ผมไม่ได้ update รายละเอียดของ Captiva นานแล้ว
ความเห็นของผมข้างล่างนี้ เปรียบเทียบสมัยยังมีแค่ LS (ขับ 2) กับ LT (ขับ 4) นะ
1. Cap 2.4 LT ขับ 4 อืดมาก ขนาดจะไปเทียบกับ CR-V แค่ CR-V 2.0 ขับ 4 ก็ยังแซง Cap 2.4 LT แล้วครับ
2. ดังนั้น กรณี Cap 2.4 LS ขับ 2 ไม่ต้องไปเทียบกับ CR-V 2.4 ขับ 2 เลยครับ เทียบแค่ CR-V 2.0 ขับ 2 ก็พอ
ซึ่งผมว่า พอเทียบกันแบบนี้ ราคามันจะลงมาเท่าๆ กันแล้วล่ะครับ
3. จะซื้อ Cap ผมแนะนำแต่รุ่นดีเซลเท่านั้น แต่ในเมื่อคุณจะเอาไปติดแก๊ส ไม่ทราบว่า ได้ศึกษาการติดแก๊สแล้วหรือยัง
- Cap 2.4 เหมาะจะติดกับ LPG เท่านั้น ไม่เหมาะจะติด NGV เพราะมันจะยิ่งอืดเข้าไปใหญ่
อัตราการกินแก๊ส LPG น่าจะโลละ 2 บาทได้มั้ง เพราะตอนมันใช้น้ำมัน ก็กินน่าดู ดีกว่า Fortuner 2.7 ขับ 4 นิดหน่อย
- Cap รุ่นนี้ ติดแก๊สถังแค๊ปซูลหลังแถว 3 ไม่ได้ เพราะเหลือที่หลังแถว 3 น้อยมาก (เห็นว่า คุณต้องการเก็บแถว 3 ไว้ให้นั่งได้ด้วย)
- จะติดได้ ก็คงมีรูปแบบเดียว คือ ถังโดนัท ห้อยใต้ท้องแทนยางอะไหล่
- แต่ก็จะจดทะเบียนกับขนส่งไม่ได้ เพราะเรื่อง มันมีท่อไอเสียเดินโอบอยู่รอบถังโดนัทเลยครับ
(ตามกม. ท่อไอเสียต้องห่างจากถังราว 10 ซม.)
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ