ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Mitsubishi และ Suzuki ที่ใช้ CVT 7 ของ Jatco มีเกียร์พังกันบ้างหรือยังครับ  (อ่าน 5608 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมสังเกตดูในห้องของ Nissan March และ Almera

ตอนนี้ เกียร์พังกันไปหลายรายครับ

จากเดิมพังกันที่แสนขึ้น

ตอนนี้เหลือ 6-7 หมื่น ก็พังกันแล้ว

และส่วนมากเท่าที่ผมสังเกต คือ

1. เป็นรถปี 2010-2011
2. เข้าศูนย์ตลอด
3. หลายคนบอกว่าศูนย์ถ่ายให้ตอน 2-4 หมื่น (แล้วแต่คัน) แต่ไม่แน่ใจว่าถ่ายกันจริงๆ ไหมนะครับ เพราะว่าตามคู่มือเขียนให้ถ่ายแสนนึงและบางคนก็ฟังมาแต่ไม่ได้เห็นว่าเขาถ่ายจริงๆ

อยากสอบถามว่า คนที่ใช้ Mitsubishi และ Suzuki ที่ใช้ CVT 7 ของ Jatco ในคลับของท่าน มีเกียร์พังกันบ้างหรือยังครับ
ผมกำลังสงสัยว่า ถ้าของ Mitsu กับ Suzuki ไม่พังกัน แสดงว่าโปรแกรมเกียร์ของ Nissan ต้องมีปัญหาอะไร หรือว่า CVT 7 ของแต่ละเจ้า spec ไม่เหมือนกัน วัสดุคนละแบบหรือเปล่า

ขอให้ช่วยแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
    • อีเมล์
ผมสังเกตดูในห้องของ Nissan March และ Almera

ตอนนี้ เกียร์พังกันไปหลายรายครับ

จากเดิมพังกันที่แสนขึ้น

ตอนนี้เหลือ 6-7 หมื่น ก็พังกันแล้ว

และส่วนมากเท่าที่ผมสังเกต คือ

1. เป็นรถปี 2010-2011
2. เข้าศูนย์ตลอด
3. หลายคนบอกว่าศูนย์ถ่ายให้ตอน 2-4 หมื่น (แล้วแต่คัน) แต่ไม่แน่ใจว่าถ่ายกันจริงๆ ไหมนะครับ เพราะว่าตามคู่มือเขียนให้ถ่ายแสนนึงและบางคนก็ฟังมาแต่ไม่ได้เห็นว่าเขาถ่ายจริงๆ

อยากสอบถามว่า คนที่ใช้ Mitsubishi และ Suzuki ที่ใช้ CVT 7 ของ Jatco ในคลับของท่าน มีเกียร์พังกันบ้างหรือยังครับ
ผมกำลังสงสัยว่า ถ้าของ Mitsu กับ Suzuki ไม่พังกัน แสดงว่าโปรแกรมเกียร์ของ Nissan ต้องมีปัญหาอะไร หรือว่า CVT 7 ของแต่ละเจ้า spec ไม่เหมือนกัน วัสดุคนละแบบหรือเปล่า

ขอให้ช่วยแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ

เท่าที่เห็นเพื่อนผมเองใช้ มิราจ CVT วิ่งไปแสนกว่าแล้ว ขึ้นลง กทม-กำแพงเพชรตลอด ก็ยังปกติดีครับ เข้า 0 ตลอด       ในคลับมิราจกับแอททราจที่ผมเองใช้ ก็ไม่เห็นมีใครทำพังเลยนะครับ  สว่น almera  ของคุณอาผมใช้ ผมบอกให้เขาถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก4หมื่นเลย หรือปีละครั้งถ้าไม่เสียดายเงิน ตอนนี้ 7หมื่นโลแล้ว  เกียร์ยังโอเคครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
เพื่อนผมมันเปนเซลล์ วิ้งแทบทั่วประเทศ (ยกเว้นโซนใต้ ไม่ค่อยได้ไป) มันใช้ Nissan March ตัวรองท็อป CVT ถามมันล่าสุดใช้ไป 250,000 โล (สองแสนห้าหมื่นโล) มันบอกว่าขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปอิสาน สบายๆครับ ชิวๆ เกียร์ไม่พังไม่หอน ถามมันได้ความว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 3 หมื่นโล เปลี่ยนอะไหล่ตามกำหนดงี้...

กรณีที่สอง รถพ่อผมเอง Almera ตัวท็อป ใช้ไปแปดหมื่นโล สบายๆครับ ไม่มีปัญหาใดๆ


ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
น้ำมันเกียร์เนี่ยเปลี่ยนเร็วๆหน่อยก็ดีครับ ;D
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Nissan March และ Almera ตัวแรกๆ ในคู่มือ มันไม่มีให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นโลครับ ส่วนมากที่พัง ก็เพราะสาเหตุนี้แหละ

ออฟไลน์ alien arkitek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
รถผม มาร์ช รุ่นแรก. 8หมื่นโล เกียร์พัง
เป็นข้อมูลสำหรับคนใช้. cvt. นิสสัน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เหมือนที่คุยกันครับ

บางคนเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์มันก็มีอายุประมาณ 1 ปีนะครับ
ไม่ใช่แค่ดูอายุจากไมล์อย่างเดียว... ยิ่งถ้ารอ 80,000 กม. แบบบางศูนย์นี่ตายก่อนแน่ๆ

ที่สำคัญ อย่าลืมว่าล็อตแรกๆ ติดรถมันมาเป็น NS-2 เจ้าปัญหาด้วย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เหมือนที่คุยกันครับ

บางคนเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์มันก็มีอายุประมาณ 1 ปีนะครับ
ไม่ใช่แค่ดูอายุจากไมล์อย่างเดียว... ยิ่งถ้ารอ 80,000 กม. แบบบางศูนย์นี่ตายก่อนแน่ๆ

ที่สำคัญ อย่าลืมว่าล็อตแรกๆ ติดรถมันมาเป็น NS-2 เจ้าปัญหาด้วย

ใช่ครับ ผมว่าบางคนยังแยกไม่ออกระหว่าง น้ำมันเครื่อง กับน้ำมันเกียร์ ;D

และก็เข้าใจว่าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้แล้ว (เชื่อศูนย์ ;D)

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
มิราจรู้สึกเปลี่ยนทุก 40,000 โลครับ
รถผมเปลี่ยนทุก 40,000 หรือสองปีแต่ผมใช้รถน้อยแล้วจะเปลี่ยนทกปีครึ่งครับ
เปลี่ยนก่อนหนึ่งระยะเช็ค กันเหนียวไว้ก่อน