ได้โอกาสพูดถึงเครื่องนี้พอดีเลย
ผมงงว่าฟอร์ดกำลังเล่นอะไรอยู่เพราะไม่กี่ปีก่อนหน้าเค้าออก1600eco180แรงม้าออกมา แล้วตอนนี้ก็ออก1500eco185แรงม้าออกมา ความจุน้อยลงแต่มีแรงม้ามากขึ้น.........แล้วทำไมเอ้งไม่ออก1600ecoที่มีแรงม้าแรงบิดมากกว่านี้มาเสียตั้งแต่แรก?
รุ่นปรับปรุงทีก็เปลี่ยนเครื่องทียังงี้สายการผลิตกับการจัดเก็บอะไหล่ไม่วุ่นวายตายรึ?
ผมก็คิดว่าถ้าฟอร์ดยังจะเอาecoboostมาเป็นจุดขายคงต้องมีรุ่นเกียร์ธรรมดาแต่ออพชั่นครบเหมือนรุ่นเกียร์อัตโนมัติแล้วล่ะ ถ้าอยากจะชูความล้ำและแก้ไขปัญเรื่องคุณภาพเกียร์อย่างจริงจังทางนี้เป็นทางออกที่ง่ายและเร็วกว่ารอให้ฟอร์ดสาขาใหญ่เข็นเกียร์อัตโนมัติที่ไม่มีปัญหาออกมาได้ ซึ่งเป้นเมื่อไหร่นั้นไม่มีใครรู้เพราะ DSGของโฟล์คก็มีปัญหาเสียระนาวในต่างประเทศเช่นกัน ในรถที่ใช้คลัทช์คู่อย่างM5ก็หนีไม่พ้นมีปัญหาไปด้วย ล่าสุดในฮอนด้าที่เริ่มใส่ในแจ๊สกับHRVนี่ก็ต้องเรียกคืนมาตรวจสอบ80000คันจากการเรียกคืนทั้งสองครั้งด้วยกัน
เรื่องความแรงถ้าเทียบกับพัลซ่าร์เทอร์โบผมคิดว่ายังไม่น่าที่จะเร็วไปกว่าDIGในนิสสันได้ ผมเชื่อว่าเรื่องเครื่องยนต์นิสสันทำออกมาได้ไม่น้อยหน้าใครนะ