ช่วยชี้แนะทีครับ ว่าทำไม 328i มีแต่คนบอกว่าแรงและดีกว่า 420i

jackung207

พอดีนั่งไล่อ่านกรทู้เก่าๆ แล้วเห็นมีแต่คนบอกว่า 328i f30อนงกว่า 420i ผมเลยข้องใจว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างงั้น รบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ (อยากรู้ล้วนๆเลย) ว่ามันแรงกว่า และดีกว่ายังไงบ้าง

แล้วเครื่องใหม่ที่กำลังจะมาลง ใน f30 lci เนี่ยดีกว่าปัจจุบันอย่างไรบ้างครับ



Elextons

ก็ใน F30 320i,328i กับ F32 420i

ต่างได้เครื่องตัวเดียวกันคือ รหัส N20B20

320i และ 420i จะได้แรงม้าอยู่ที่ 184 แรงม้า Flat Torque เริ่มต้นที่ 1250 รอบ

ส่วน 328i จะมีความแตกต่างแค่ MAP Stage 2 ที่ทำให้แรงม้าขึ้นไปสูงสุดถึง 240 HP (แม้เมืองไทยจะโดนตอนเหลือไม่ถึง 220HP ก็ตาม)

ส่วนถ้าใครอยากซน เค้าก็มีตัว MAP stage 2 จำหน่าย ให้โม 320i ทะลุ 300HP ได้ง่ายๆ

ส่วนเครื่องเบนซินตัวใหม่รหัส B48 จะได้หัวฉีดเป็น Piezo (คาดว่าต้นทุนหัวฉีดจะแพงกว่าเดิมถึง 5 เท่า แต่จ่ายได้ละเอียดกว่า)

และแรงม้าของตัว 320i จะเริ่มต้นที่ 192HP เครื่อง 328i เปลี่ยนรหัสใหม่เป็น 330i และคาดว่าได้ม้าเพิ่มเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 22:37:13 โดย Elextons »
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i



tyo00

เลขสองตัวหลังคือขนาดเครื่อง
2800 cc มันก็ต้องแรงกว่า เครื่อง 2000 cc อยู่แล้วนี่ครับ

แต่ปัจจุบัน bmw ไม่ได้ใช้เครื่องไซส์เดียวกับตัวเลข แต่เป็นเครื่องเทอร์โบที่แรงเทียบเท่ากับเครื่องไซส์นั้นๆแทน



wa330

เครื่องตัวเดียวกันอัพแรงไม่ได้อารมณ์เหมือนแต่ก่อน
บีเอ็มต้องเครื่องหกสูบเสียงนุ่มๆแน่นๆ e-46 330 ท่อกรองรอม ผมต้นอาจไม่จัดเท่าเครื่องเล็กมีโบ
แต่ปลายจาก160ไป240นี้มันได้อารมณ์จริงๆ
ถ้าปัจจุบันผมเอาแค่ 320แล้วไปทำเพิ่มทีหลังถูกกว่าเยอะ



SM.

เคยนั่งแต่ 325d F30

มันดึงมากกกกกก



MacH1

328i 245 ม้า ยังไงก็มีพลังแรงกว่า 420i ครับ คนละชั้นกันเลย



Chris Evn

เลขสองตัวหลังคือขนาดเครื่อง
2800 cc มันก็ต้องแรงกว่า เครื่อง 2000 cc อยู่แล้วนี่ครับ

แต่ปัจจุบัน bmw ไม่ได้ใช้เครื่องไซส์เดียวกับตัวเลข แต่เป็นเครื่องเทอร์โบที่แรงเทียบเท่ากับเครื่องไซส์นั้นๆแทน

 :o :o



Slipknot`

รายละเอียดลึกๆหาคนรู้ยากครับในเรื่องของการเซ็ท/ปรับจูนเครื่องยนต์ของBMW

เอาเป็นว่าเครื่องตัวเดียวกัน แต่รีดแรงม้าออกมามากกว่า ก็เลยแรงกว่า

ส่วนเครื่องใหม่ รหัส B เคลมไว้ว่าแรงกว่าเดิมแต่ก็จะประหยัดขึ้น 320i>192hp(เดิม184) , 330i>272hp(เดิม245 TH218)

ปล.428i ก็มีนะครับเคยเห็นอยู่คันแต่คงเป็นรถเกรย์





jackung207

ว่าแต่bmth เอา428iมาลงบ้างรึยังครับ หรือมีที่0ไหนสั่งได้มั่งครับ ไม่เอาเกรนะครับ

แล้วระหว่าง f30 กับf32 เนี่ย ดูๆแล้วอันไหนมันคุ้มค่ากว่ากันครับ ถ้าเอามาใว้ใช้งานในเมือง แต่งเท่ๆใช้นานๆ



Alcatraz

ว่าแต่bmth เอา428iมาลงบ้างรึยังครับ หรือมีที่0ไหนสั่งได้มั่งครับ ไม่เอาเกรนะครับ

แล้วระหว่าง f30 กับf32 เนี่ย ดูๆแล้วอันไหนมันคุ้มค่ากว่ากันครับ ถ้าเอามาใว้ใช้งานในเมือง แต่งเท่ๆใช้นานๆ

มี 428i ครับ แต่..........เป็นตัว Grand coupe ครับ ราคาเกือบๆเลข 5

ถ้าถามว่าเอามาใช้งานในเมือง --> รถติด f32 ตัว 420i msport พอครับขับหล่อๆ แต่ถ้าอยากเอาขับดี f30 ตัว328i ดีกว่า แต่ในราคาเท่านี้ a250 มันก็ยังขับดีกว่า มันไม่วิ่งเร็วกว่า แต่การขับขี่โดยรวมยังดีกว่า 328i และผมยังไม่กล้ายืนยันว่า impreza wrx ไม่ sti จะขับดีกว่า a250 ไหม แต่มันวิ่งเร็วกว่าแน่ๆ

แต่ผมยังคาดหวังไว้ว่าถ้า Ford mustang เปิดตัวตามราคาที่คาดไว้คือ ราวๆ 3 ล้าน มันจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดเพราะ ทั้งสวยและขับดี เหลือแค่ไปลุ้นกับศูนย์



TorTy

นอกจากเรื่องเครื่องแล้ว 420i น่าเล่นกว่าครับยิ่งถ้าไม่ค่อยมีคนนั่งหลังหล่อกว่าเห็นๆจริงๆผมว่าเพียงพอกับการใช้งานแล้วนะครับ
ลองหาเทสดูดีกว่าดูตัวเลขอย่างเดียวบอกไม่ได้



crucifixzz

เครื่อง 2 ตัวนี้แชร์ hardware เยอะมาก ต่างกันแค่พวก ก้านกับลูกสูบมั้งถ้าจำไม่ผิด ตัว 28i จะทนกำลังอัดได้สูงกว่า



w212cdi

เลขสองตัวหลังคือขนาดเครื่อง
2800 cc มันก็ต้องแรงกว่า เครื่อง 2000 cc อยู่แล้วนี่ครับ

แต่ปัจจุบัน bmw ไม่ได้ใช้เครื่องไซส์เดียวกับตัวเลข แต่เป็นเครื่องเทอร์โบที่แรงเทียบเท่ากับเครื่องไซส์นั้นๆแทน

ตามนี้ชัดเจนครับ



MacH1

ว่าแต่bmth เอา428iมาลงบ้างรึยังครับ หรือมีที่0ไหนสั่งได้มั่งครับ ไม่เอาเกรนะครับ

แล้วระหว่าง f30 กับf32 เนี่ย ดูๆแล้วอันไหนมันคุ้มค่ากว่ากันครับ ถ้าเอามาใว้ใช้งานในเมือง แต่งเท่ๆใช้นานๆ

มี 428i ครับ แต่..........เป็นตัว Grand coupe ครับ ราคาเกือบๆเลข 5

ถ้าถามว่าเอามาใช้งานในเมือง --> รถติด f32 ตัว 420i msport พอครับขับหล่อๆ แต่ถ้าอยากเอาขับดี f30 ตัว328i ดีกว่า แต่ในราคาเท่านี้ a250 มันก็ยังขับดีกว่า มันไม่วิ่งเร็วกว่า แต่การขับขี่โดยรวมยังดีกว่า 328i และผมยังไม่กล้ายืนยันว่า impreza wrx ไม่ sti จะขับดีกว่า a250 ไหม แต่มันวิ่งเร็วกว่าแน่ๆ

แต่ผมยังคาดหวังไว้ว่าถ้า Ford mustang เปิดตัวตามราคาที่คาดไว้คือ ราวๆ 3 ล้าน มันจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดเพราะ ทั้งสวยและขับดี เหลือแค่ไปลุ้นกับศูนย์

เกรงว่าศูนย์จะเซอร์วิสไม่ได้นะครับ ได้แต่สั่งเข้ามาขายเอง  เพราะฟอร์ดยังให้ดีลเลอร์ในอังกฤษเป็นเฉพาะกลุ่ม ขายและเซอร์วิส s550 Stang ผมคนนึงที่รอถอยอยู่ ไม่ได้แคร์ว่าจะต้องออกศูนย์  เพราะมีอู่ และ การาจ aftermarket ที่ใช้งานขาประจำอยู่แล้ว  อีกเรื่องคือ วางแผนสั่งของแต่งของเมกา เข้ามาโมเพิ่ม เป็น 350 ม้า ถึง 400 ม้า 



NarinrachMaisok

ว่าด้วยเรื่องเครื่องยนต์ก่อนนะครับ แน่นอน รหัส 20iกะ28i พื้นฐานเดียวกันครับ แต่ใส้ในบางส่วนต่างกันเพราะ 28i ต้องทนกำลังอัดสูงกว่า ไม่ใช่แค่การเซต ECU อย่างเดียวครับ 20i จูนได้เต็มที่ไม่เกิน 235 ม้า ครับ ต่างจาก 28i ที่ม้าเดิมๆ 245 ม้าแต่โดนตอนเหลือ 218ม้า เลยทำให้ตอนจูนเนี่ย ไฟล์จูนจะทำการนับแรงม้าจาก 245ม้าไปเลยทำให้เป็นราวๆ 280-300 ม้าแล้วแต่เจ้า ไอ่เรื่องความแรง 28i แรงกว่า20i ชัดเจนครับ จะคล้ายๆ 20dกะ25d ซึ่ง ใส้่ในต่างกันและจำนวนเทอร์โบต่างกัน ที่แน่ๆ ความแรงที่ได้มานั้นไม่ใช่แค่การเซต ECU อย่างเดียวครับมันอยู่ที่ชิ้นส่วนบางชิ้นในตัวเครื่องด้วย ส่วนเรื่องรูปลักษณ์การขับขี่นั้น ผมมองว่าไม่น่าจะต่างกันมาก 420i น่าจะขับสนุกกว่าหน่อยเพราะทาง BMWน่าจะเซตมาแบบ สปอต อยู่ละ ี



r0u0g0e0k

 ;D ;Dเอาไว้ใช้งาน เท่ๆในเมือง +ความคุ้มค่า เอา 420 เลยครับ ขับเดิมๆก็หล่อกว่าเยอะเเล้ว + ราคาตอนขายต่อ พวกคูเป้ กับเปิดประทุน ราคาหล่นน้อยกว่า ซีดานเยอะครับ ลองหาราคาพวก e46 e 90 ดู

หรือง่ายๆก็ w124 โลงจำปาครับ คูเป้ ราคาร่วงช้ากว่าเยอะ



MacH1

ไม่งั้น รอหลัง มกรา 2016   428i ไม่โดนตอนแรงม้า หรือเล่น 435i ไปเลยครับ



Elextons





Shared engine components between F30 320i and 328i

    Cylinder head - PN 11127624778
    Connecting rods - PN 11247624616
    Crankshaft - PN 11212212762
    Intake manifold - PN 11617588126
    Air box - PN 13717597589
    Air filter - PN 13718507320
    Intercooler - PN 17517618809
    Radiator - PN 17117600520
    Throttle body - PN 13547588625
    HPFP - PN 13517584461
    MAF - PN 13627602038
    DME/ECU - PN 12148604210
    Exhaust manifold/turbo - PN 11657642469

รายการที่ว่ามาคืออุปกรณ์ที่แชร์กันในเครื่อง N20 ของ 320i และ 328i

Compression Ration ของทั้ง 320i และ 328i เท่ากันนะครับ คือ 10:1

สิ่งที่ต่างและไม่มีในรายการแชร์ Part ร่วมกันคือ Piston หรือลูกสูบเท่านั้น (คาดว่าออกแบบให้ของ 328i รองรับแรงม้าได้สูงกว่า)



ส่วนเครื่อง N20 320i เท่าที่เคยเห็นเปลี่ยน JB Stage2 เพิ่ม สามารถลากม้าได้สูงถึง 310 hp และถ้าเป็น 328i จะได้ 330hp
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i



NarinrachMaisok





Shared engine components between F30 320i and 328i

    Cylinder head - PN 11127624778
    Connecting rods - PN 11247624616
    Crankshaft - PN 11212212762
    Intake manifold - PN 11617588126
    Air box - PN 13717597589
    Air filter - PN 13718507320
    Intercooler - PN 17517618809
    Radiator - PN 17117600520
    Throttle body - PN 13547588625
    HPFP - PN 13517584461
    MAF - PN 13627602038
    DME/ECU - PN 12148604210
    Exhaust manifold/turbo - PN 11657642469

รายการที่ว่ามาคืออุปกรณ์ที่แชร์กันในเครื่อง N20 ของ 320i และ 328i

Compression Ration ของทั้ง 320i และ 328i เท่ากันนะครับ คือ 10:1

สิ่งที่ต่างและไม่มีในรายการแชร์ Part ร่วมกันคือ Piston หรือลูกสูบเท่านั้น (คาดว่าออกแบบให้ของ 328i รองรับแรงม้าได้สูงกว่า)



ส่วนเครื่อง N20 320i เท่าที่เคยเห็นเปลี่ยน JB Stage2 เพิ่ม สามารถลากม้าได้สูงถึง 310 hp และถ้าเป็น 328i จะได้ 330hp


ผมขอลิ้งเวป ของสำนักจูนหน่อยครับ เพราะผมหามาตั้งหลายสำนัก 320i ส่วนใหญ่เต็มที่ เคลมแค่ไม่เกิน 240 ม้า สำหรับ 320i ส่วน 328i จะเต็มที่ 300 ม้า  ถ้ามีกราฟจูนได้ก็ดีครับ



NarinrachMaisok

320i วางเครื่องยนต์ N20B20 บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก
90.1 x 84.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1 หัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ Direct Injection
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VALVETRONIC และ Turbocharger แบบ Twin Scroll กำลัง
สูงสุด 184 แรงม้า (HP) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ( 27.51 กก.-ม.)
ที่ รอบตั้งแต่ 1,250-4,500 รอบ/นาที (แรงบิดมาถึงต่อเนื่อง เป็นแบบ Flat Torque )

ส่วน 328i จะวางเครื่องยนต์ N20B20 บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี กระบอกสูบ x
ช่วงชัก 90.1 x 84.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 หัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ Direct Injection
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VALVETRONIC และ Turbocharger แบบ Twin Scroll ถูกปรับแต่ง
พละกำลัง ให้สอดรับกับฐานภาษีนำเข้ารถยนต์ในเมืองไทย จนทำให้กำลังสูงสุดลดลงมาจากเดิม
245 แรงม้า (HP) เหลือ 218 แรงม้า (HP) ที่ 4,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร
(35.66 กก.-ม.) ที่ รอบตั้งแต่ 1,250-4,250 รอบ/นาที (แรงบิดมาแบบ Flat Torque เช่นกัน)



อันนี้ผมอ้างอิงตามข้อมูลรีวิว พี่จิมมี่ นะครับ กำลังอัดจะต่างกันอยู่ ครับไม่ได้เท่ากัน



jackung207

ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบจากทุกๆท่าน เอาซะกระจ่างเลย



Elextons





Shared engine components between F30 320i and 328i

    Cylinder head - PN 11127624778
    Connecting rods - PN 11247624616
    Crankshaft - PN 11212212762
    Intake manifold - PN 11617588126
    Air box - PN 13717597589
    Air filter - PN 13718507320
    Intercooler - PN 17517618809
    Radiator - PN 17117600520
    Throttle body - PN 13547588625
    HPFP - PN 13517584461
    MAF - PN 13627602038
    DME/ECU - PN 12148604210
    Exhaust manifold/turbo - PN 11657642469

รายการที่ว่ามาคืออุปกรณ์ที่แชร์กันในเครื่อง N20 ของ 320i และ 328i

Compression Ration ของทั้ง 320i และ 328i เท่ากันนะครับ คือ 10:1

สิ่งที่ต่างและไม่มีในรายการแชร์ Part ร่วมกันคือ Piston หรือลูกสูบเท่านั้น (คาดว่าออกแบบให้ของ 328i รองรับแรงม้าได้สูงกว่า)



ส่วนเครื่อง N20 320i เท่าที่เคยเห็นเปลี่ยน JB Stage2 เพิ่ม สามารถลากม้าได้สูงถึง 310 hp และถ้าเป็น 328i จะได้ 330hp


ผมขอลิ้งเวป ของสำนักจูนหน่อยครับ เพราะผมหามาตั้งหลายสำนัก 320i ส่วนใหญ่เต็มที่ เคลมแค่ไม่เกิน 240 ม้า สำหรับ 320i ส่วน 328i จะเต็มที่ 300 ม้า  ถ้ามีกราฟจูนได้ก็ดีครับ

ข้อมูลตัวนี้ผมเอามาจาก Facebook Group BMW F30 & F32 owners ครับ มันเป็น Facebook Video ไม่รู้จะเอาลิ้งค์มาลงยังไงดี
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i



Elextons

320i วางเครื่องยนต์ N20B20 บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก
90.1 x 84.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1 หัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ Direct Injection
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VALVETRONIC และ Turbocharger แบบ Twin Scroll กำลัง
สูงสุด 184 แรงม้า (HP) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ( 27.51 กก.-ม.)
ที่ รอบตั้งแต่ 1,250-4,500 รอบ/นาที (แรงบิดมาถึงต่อเนื่อง เป็นแบบ Flat Torque )

ส่วน 328i จะวางเครื่องยนต์ N20B20 บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี กระบอกสูบ x
ช่วงชัก 90.1 x 84.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 หัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ Direct Injection
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VALVETRONIC และ Turbocharger แบบ Twin Scroll ถูกปรับแต่ง
พละกำลัง ให้สอดรับกับฐานภาษีนำเข้ารถยนต์ในเมืองไทย จนทำให้กำลังสูงสุดลดลงมาจากเดิม
245 แรงม้า (HP) เหลือ 218 แรงม้า (HP) ที่ 4,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร
(35.66 กก.-ม.) ที่ รอบตั้งแต่ 1,250-4,250 รอบ/นาที (แรงบิดมาแบบ Flat Torque เช่นกัน)



อันนี้ผมอ้างอิงตามข้อมูลรีวิว พี่จิมมี่ นะครับ กำลังอัดจะต่างกันอยู่ ครับไม่ได้เท่ากัน

ส่วนข้อมูลเรื่อง Compression Ratio อันนี้ผมยอมรับว่าให้ข้อมูลผิดจริงครับ



2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i



Pan Paitoonpong

กระทู้นี้อันเดียวตอบคำถามคาใจผมได้หลายอย่างเลย

เท่าที่อ่านๆดู 320i กับ 328i โบเดียวกัน อินเตอร์เดียวกัน (ตอนแรกผมเข้าใจว่าโบอาจคนละเบอร์ แต่สรุปว่าอันเดียวกัน)
กำลังอัดนี่ล่ะคือตัวสำคัญที่ทำให้คนไม่กล้าอัดบูสท์ลงไปเยอะ แต่ถามว่ามีสิทธ์ทำม้าเยอะได้มั้ย..ก็ทำได้ สมัยก่อนตอนอู่น้าเล็กที่ผมวางเครื่องไอ้คันน้ำเงินเขาทำ JZ เล่น ก็ทำม้าได้เท่าๆคนอื่น ..คนอื่นจะใช้ลูกสูบเว้าลดกำลังอัดลงแล้วตูมบูสท์ลงไปเยอะๆ บาร์สี่ บาร์ห้า เครื่องของพี่เล็กใช้ลูกสูบ JZ ไม่โบ (ผมฟังแล้วอึ้ง) แต่ลงบูสท์ไปบาร์เดียว ม้าสู้คนอื่นได้สบาย

320i ที่กำลังอัดสูง จริงๆจะทำม้าสูงก็ได้ แต่ใจเจ้าของต้องกล้าๆหน่อยเพราะไม่รู้ว่าแหวนจะรั่วหรือเปล่า หรือรั่วที่กี่ม้า ยังไม่เคยมีคนลองบูชายัญเครื่องสักตัวให้รู้ว่าทานได้กี่ม้า แต่ผมคิดว่าถ้าเป็นรถตัวเอง ผมก็คงกล้าดันมันไปสุดไม่เกิน 280 ครับ..และที่จริงอยากเอาไว้ 260 ก็พอด้วยซ้ำ ไม่ใช่เพราะมันได้แค่นั้น แต่เพราะใจผมคิดแล้วยอมเสี่ยงได้แค่นั้น

ส่วน 328i ผมคิดว่าลูกมันน่าจะทนกว่า..เพราะถ้าไมได้ทนกว่า ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องเปลืองต้นทุนเปลี่ยนลูกสูบใหม่ ลูกสูบของ 328i ต้นทุนน่าจะแพงพอที่จะทำให้ BMW ตัดสินใจสั่งลูกสเป็คเฉพาะของรถรุ่นนี้ ถ้าไม่ได้ทนกว่าก็ใช้ลูก 320i ไปเลยดีกว่า ประหยัดเงินค่าซื้อชิ้นส่วน ลดความยุ่งยากตอนสั่งซื้อไปเยอะ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



crucifixzz





Shared engine components between F30 320i and 328i

    Cylinder head - PN 11127624778
    Connecting rods - PN 11247624616
    Crankshaft - PN 11212212762
    Intake manifold - PN 11617588126
    Air box - PN 13717597589
    Air filter - PN 13718507320
    Intercooler - PN 17517618809
    Radiator - PN 17117600520
    Throttle body - PN 13547588625
    HPFP - PN 13517584461
    MAF - PN 13627602038
    DME/ECU - PN 12148604210
    Exhaust manifold/turbo - PN 11657642469

รายการที่ว่ามาคืออุปกรณ์ที่แชร์กันในเครื่อง N20 ของ 320i และ 328i

Compression Ration ของทั้ง 320i และ 328i เท่ากันนะครับ คือ 10:1

สิ่งที่ต่างและไม่มีในรายการแชร์ Part ร่วมกันคือ Piston หรือลูกสูบเท่านั้น (คาดว่าออกแบบให้ของ 328i รองรับแรงม้าได้สูงกว่า)



ส่วนเครื่อง N20 320i เท่าที่เคยเห็นเปลี่ยน JB Stage2 เพิ่ม สามารถลากม้าได้สูงถึง 310 hp และถ้าเป็น 328i จะได้ 330hp


ผมขอลิ้งเวป ของสำนักจูนหน่อยครับ เพราะผมหามาตั้งหลายสำนัก 320i ส่วนใหญ่เต็มที่ เคลมแค่ไม่เกิน 240 ม้า สำหรับ 320i ส่วน 328i จะเต็มที่ 300 ม้า  ถ้ามีกราฟจูนได้ก็ดีครับ
เอา link มาให้ http://www.burgertuning.com/N20_Jb4.html ครับท่าน