จริงๆ ผมเป็นแฟนเครื่อง NA รอบจัดๆ มานานแล้ว ตั้งแต่เด็กๆ เห็นช่วงนี้ กระแส Downsize มาแรง ใส่หอยเพิ่มแรงม้า รวมถึงรถใส่หอยแต่รอบไม่จัด แต่ทำเวลาได้ดีแบบ GTR เลยมีเรื่องสงสัยนิดหน่อยครับ เพราะผมก็ไม่เคยขับรถที่มีรอบเครื่องจัดๆ มากๆ ในชีวิตจริงๆ
สมัยก่อนรถที่มีรอบสูงๆ เพื่อ เรียกแรงม้าได้สูงๆ ในเครื่องความจุเล็กๆ
แต่ปัจจุบัน พอมีเทอรโบ ก็ได้แรงม้าสูงๆ ในความจุน้อยๆ ได้เหมือนกัน แถมน่าจะสึกหรอน้อยกว่าประหยัดมากกว่า
ก็หมายความว่า เราไม่จำเป็นต้องทำเครื่องรอบจัดมากๆ เพื่อเรียกแรงม้ามากๆ เหมือนสมัยก่อนๆแล้วหรือเปล่าครับ แล้วเครื่องรอบจัดๆ NA ยังมีประโยชน์อะไรอีกหรือเปล่าถ้าเทียบกับเครื่องเทอร์โบ ?
---------------------------------
เห็นตา Jeremy บอกว่าอีกหน่อยคงไม่มี NA เสียงเพราะๆรอบจัดๆให้ฟังกันละ อย่าง Aventador แกบอกน่าจะเป็น V12 ตัวสุดท้ายก่อนจะกลับเป็น V8
เหมือน M5 v10 ที่ตอนนี้ก็กลายเป็น M5 V8 Turbo (เสียงเครื่อง LFA กับ Aventador ผมนี่ชอบมากนะ มันฟังแล้วสุดๆเลย)
ถ้าเอารอบจัด+เทอร์โบ มารวมกันได้นี่ผมนึกถึง RX7 เลยแฮะ