ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถที่เปิดตัวใหม่แล้วมีสมรรถนะที่ดี ขับสนุกแต่นั่งไม่สบาย คนถึงต้องฮือฮากันด้  (อ่าน 7838 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ตามหัวข้อเลยครับ ทำไมต้องตื่นเต้น ? ทั้งๆที่รถมันก็มี 2 แนวคือนุ่มกับสปอร์ต เวลาทำไมรถที่นั่งสบายๆเปิดตัวมาถึงไม่ค่อนฮือฮาเท่าไร

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
แปลก ๆ  กับคำถาม 
ถ้ารถนั่งสบายผมไม่ตื่นเต้น    ???

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
เหตุผลมันก็คล้ายๆกับ... ทำไมรถที่เปิดตัวใหม่แล้วนั่งสบาย มีสมรรถนะที่ธรรมดา ขับก็ธรรมดา คนถึงต้องฮือฮากันด้วยครับ

ตลาด(Market) มันแบ่งเป็นส่วนๆ(Segmentation) ซึ่งอาจแข่งขันกันโดยสร้างความแตกต่าง(Differentiation)
มันก็อยู่ที่ว่าลูกค้า ซึ่งแบ่งเป็นหลายกลุ่ม กลุ่มไหนชอบอะไรครับ อะไรโดนใจถูกใจใคร เค้าก็ฮือฮา เป็นปกติครับ
ซึ่งคนกลุ่มนั้นอาจไม่ใช่คุณครับ คุณเลยเฉยๆ ละคงสงสัยประมาณว่า "มันจะตื่นเต้นฮือฮาอะไรกันนักหนา"

ไม่แปลกครับ กลุ่มลูกค้ามีหลายกลุ่ม หลายรูปแบบ ความชอบต่างกัน ร้อยพ่อพันแม่ จะคิดอะไรมากมายครับ
เค้าชอบเค้าฮือฮาก็เรื่องของเขา เราไม่ชอบเราเฉยๆ ก็ไม่แปลกครับ

ด้วยความเคารพ  ;D

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
กระแสในเน็ท ส่วนใหญ่ก็รู้กันอยู่ว่า มักจะเป็นกระแสจากกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน อายุราวๆไม่เกิน 35 ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของรถจำพวกที่คุณบอก พอมันเปิดตัวที เสียงคนเหล่านี้ในเน็ทจึงตอบรับอย่างที่เห็นไงครับ

แต่รถกลุ่มตรงกันข้าม แฟนประจำกลุ่มใหญ่ มักไม่ใช่กลุ่มในเน็ท มักเป็นผู้ใหญ่ หรือไม่ก็บริษัทต่างๆ(รถฟลีท) เขาก็เลยไม่ได้มาฮือฮากันให้พวกเราเห็น แต่ถ้าคุณอยู่ในแวดวงพวกเขาเหล่านั้นก็มักจะได้ยินเนืองๆนะ อย่างเวลาผมเห็น Toyota เปิดตัวใหม่ ผู้ใหญ่ญาติๆก็จะพูดถึงกันเยอะอยู่ แต่ถ้าพวก Mazda Ford Chev Mitsu นี่เงียบหายเข้าป่าไปเลย ไม่พูดถึง แถมถ้าใครพูดถึงจะบอกอีกว่า ห่วย ไม่คิดจะมอง ว่าไปนั่น
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
กระแสในเน็ท ส่วนใหญ่ก็รู้กันอยู่ว่า มักจะเป็นกระแสจากกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน อายุราวๆไม่เกิน 35 ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของรถจำพวกที่คุณบอก พอมันเปิดตัวที เสียงคนเหล่านี้ในเน็ทจึงตอบรับอย่างที่เห็นไงครับ

แต่รถกลุ่มตรงกันข้าม แฟนประจำกลุ่มใหญ่ มักไม่ใช่กลุ่มในเน็ท มักเป็นผู้ใหญ่ หรือไม่ก็บริษัทต่างๆ(รถฟลีท) เขาก็เลยไม่ได้มาฮือฮากันให้พวกเราเห็น แต่ถ้าคุณอยู่ในแวดวงพวกเขาเหล่านั้นก็มักจะได้ยินเนืองๆนะ อย่างเวลาผมเห็น Toyota เปิดตัวใหม่ ผู้ใหญ่ญาติๆก็จะพูดถึงกันเยอะอยู่ แต่ถ้าพวก Mazda Ford Chev Mitsu นี่เงียบหายเข้าป่าไปเลย ไม่พูดถึง แถมถ้าใครพูดถึงจะบอกอีกว่า ห่วย ไม่คิดจะมอง ว่าไปนั่น

เห็นด้วยเลยคับ

คนทั่วไปส่วนใหญ่ รอบตัวที่ผมเจอ ไม่ได้ตามเนท อ่านเวปบอทรถ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ผมว่าเฉพาะในเวปนี้แหละ
เพื่อนผมมีน้อยคนจะรู้จัก อิมเลย  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 09:18:02 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
กระแสในเน็ท ส่วนใหญ่ก็รู้กันอยู่ว่า มักจะเป็นกระแสจากกลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน อายุราวๆไม่เกิน 35 ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของรถจำพวกที่คุณบอก พอมันเปิดตัวที เสียงคนเหล่านี้ในเน็ทจึงตอบรับอย่างที่เห็นไงครับ

แต่รถกลุ่มตรงกันข้าม แฟนประจำกลุ่มใหญ่ มักไม่ใช่กลุ่มในเน็ท มักเป็นผู้ใหญ่ หรือไม่ก็บริษัทต่างๆ(รถฟลีท) เขาก็เลยไม่ได้มาฮือฮากันให้พวกเราเห็น แต่ถ้าคุณอยู่ในแวดวงพวกเขาเหล่านั้นก็มักจะได้ยินเนืองๆนะ อย่างเวลาผมเห็น Toyota เปิดตัวใหม่ ผู้ใหญ่ญาติๆก็จะพูดถึงกันเยอะอยู่ แต่ถ้าพวก Mazda Ford Chev Mitsu นี่เงียบหายเข้าป่าไปเลย ไม่พูดถึง แถมถ้าใครพูดถึงจะบอกอีกว่า ห่วย ไม่คิดจะมอง ว่าไปนั่น

ใช่เลยครับ ถ้าจะคุยข้างนอกแบบที่ผมคุยในเน็ต ผมแทบจะกลายเป็นตัวประหลาดไปในทันทีครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
เมื่อวันก่อนเดินห้าง ตอนนี้ Mazda 2 ไม่มีคนมองแล้วนะครับ
ยอดขายถ้าเยอะ ก็คงจะมาจากแค่วัยรุ่นในเน็ตนี่แหล่ะ
อยากแนะนำ Mazda ว่าสำหรับโลกภายนอกอินเตอร์เน็ต
ให้ตีให้เน้นเรื่องประหยัดน้ำมันให้เยอะๆสุดๆเข้าไว้ครับ เพราะไม่งั้น
พอแรงซื้อวัยรุ่นหมด มีแผ่วปลายแน่นอน รถของคุณมันบอดี้เท่า Eco car
ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่ในสังคมรับรู้ไปแล้วว่า ถ้าไม่ใช่รถตลาดๆ บอดี้ระดับนี้ควรมีราคาแค่ไหน
เค้ามองว่าคุณขายแพงไป 200,000 ครับ เทียบกับ Mirage. Attrage ที่กว้างขวางกว่า ซิ่งพอได้อยู่
ประหยัด 22 กม/ลิตร

ผมชอบ trend Mazda 2 นะ แบบที่บูมในญี่ปุ่น
แต่พอดีผมอยู่เมืองไทย รถไซส์นี้ ราคาระดับนี้ ผมไม่กล้าเอาไปคุยหรือแนะนำให้ญาติหรือเพื่อนบ้านเลย

ตอนนี้ผมหวังว่า Mazda น่าจะมีโฆษณาอีกสักชุด ตีแตกเรื่องประหยัดน้ำมันโดยเฉพาะ
เพราะมันจะโดนกับคนกลุ่มกว้างมากครับ แต่โฆษณาตัวปัจจุบัน ผมได้รับสื่อแค่ว่า มันใหม่ สปอร์ต และเล็ก เท่านั้นเอง
มันไม่น่าสนใจกับคนวงกว้างเลยครับ ในความคิดของผมนะ แล้วพอเค้าไปเจอราคาตอนเห็นตัวเป็นๆ ส่วนใหญ่หันหลังกลับแน่นอนครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
ไม่แปลกหรอกครับ คนที่อยู่ในเว็บนี้ส่วนใหญ่ก็ชอบขับรถ

ส่วนใหญ่ที่ชอบขับรถ ก็ชอบรถที่สมรรถนะดี ขับสนุก

รถที่มันแค่นุ่มนั่งสบายมันก็ไม่ค่อยมีไร special เท่าไร ยกเว้นมันดีจริงๆ

ถ้าจำตอน J32 ได้ก็จะรู้ว่าตอนนั้นก็ฮือฮากันเช่นเดียวกัน

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
มันเป็นเรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ การปรับแต่งให้ได้อัตตราเร่ง คนสนใจเทคโนโลยีที่ใส่ลงไป

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
เมื่อวันก่อนเดินห้าง ตอนนี้ Mazda 2 ไม่มีคนมองแล้วนะครับ
ยอดขายถ้าเยอะ ก็คงจะมาจากแค่วัยรุ่นในเน็ตนี่แหล่ะ
อยากแนะนำ Mazda ว่าสำหรับโลกภายนอกอินเตอร์เน็ต
ให้ตีให้เน้นเรื่องประหยัดน้ำมันให้เยอะๆสุดๆเข้าไว้ครับ เพราะไม่งั้น
พอแรงซื้อวัยรุ่นหมด มีแผ่วปลายแน่นอน รถของคุณมันบอดี้เท่า Eco car
ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่ในสังคมรับรู้ไปแล้วว่า ถ้าไม่ใช่รถตลาดๆ บอดี้ระดับนี้ควรมีราคาแค่ไหน
เค้ามองว่าคุณขายแพงไป 200,000 ครับ เทียบกับ Mirage. Attrage ที่กว้างขวางกว่า ซิ่งพอได้อยู่
ประหยัด 22 กม/ลิตร

ผมชอบ trend Mazda 2 นะ แบบที่บูมในญี่ปุ่น
แต่พอดีผมอยู่เมืองไทย รถไซส์นี้ ราคาระดับนี้ ผมไม่กล้าเอาไปคุยหรือแนะนำให้ญาติหรือเพื่อนบ้านเลย

ตอนนี้ผมหวังว่า Mazda น่าจะมีโฆษณาอีกสักชุด ตีแตกเรื่องประหยัดน้ำมันโดยเฉพาะ
เพราะมันจะโดนกับคนกลุ่มกว้างมากครับ แต่โฆษณาตัวปัจจุบัน ผมได้รับสื่อแค่ว่า มันใหม่ สปอร์ต และเล็ก เท่านั้นเอง
มันไม่น่าสนใจกับคนวงกว้างเลยครับ ในความคิดของผมนะ แล้วพอเค้าไปเจอราคาตอนเห็นตัวเป็นๆ ส่วนใหญ่หันหลังกลับแน่นอนครับ
+1ครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
ของธรรมดาครับ

นานๆที จะมีคนทำรถขับสนุก และ โฆษณาเทคโนโลยีใหม่อย่างมาก มาขายในตลาด ย่อมเป็นที่ฮือฮา

ถ้า Mazda ทำรถเหมือน Toyota กับ Honda อาจจะทำได้ แต่ขายไม่ดีเท่า  สู้ทำรถให้มัน ฉีกออกจากแนวเดิมๆ เลยดีกว่า
แบบนี้ดีแล้ว  จะช่วยดันให้หลายยี่ห้อหลายแบรนด์แข่งกันทำรถให้ดีขึ้น ประโยชน์ก็อยู่ที่เรา ขออย่าให้ราคามันแพงเวอร์ได้ไหม
แต่.....
ยังสงสัยว่า ทำไม Mazda ไม่ทำรถขับสนุก + ภายในกว้างนั่งสบาย ???   ถ้าทำมานี่   เรียกลูกค้าที่มีครอบครัวมาซื้อเพิ่มได้อีก ตัดข้อด้อยลงไปเลย

หรือ

ถ้าทำรถกว้าง แล้ว มันจะทำให้ขับสนุก ไม่ได้ ????   เหมือน รถยุโรปในสมัยก่อน และ ปัจจุบันบางตัว  ที่นั่งด้านหลังยังนั่งไม่สบายเท่าที่ควร

ผมก็เคยบ้ารถขับสนุก  แต่เวลาผ่านไป วัยมากขึ้น ผ่านการซื้อรถไปหลายๆรุ่น กลับชอบขับรถขับง่าย ขับสบายๆ ทนๆ มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 09:56:22 โดย peterW »

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
SET รถให้นั่งสบาย น่าจะง่ายกว่า SET รถให้ช่วงล่างเทพ ขับมันส์

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
รถอะไรเปิดตัวก็มีคนสนใจฮือฮาทั้งนั้น

ถ้ามันมีจุดน่าสนใจ

วีโก้ จะเปิดคนก็รอลุ้นเครื่อง

Subaru เปิดตัวคนก็ลุ้นราคาความแรง

Xtrail คนก็ฮือฮา7ที่นั่งราคาตัวล่างเร้าใจ

ขนาดAudi เงียบๆบางทีมีคนออกรุ่นแปลกมารีวิวคนก็สนใจ

ก็มันเวปรถยนต์นี่ครับ
จะให้เค้าคุยเรื่องหนมจีบซาลาเปาเหรอครับ(เอ๊ะหรือจะเกี่ยวกับMG)

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
รถอะไรเปิดตัวก็มีคนสนใจฮือฮาทั้งนั้น

ถ้ามันมีจุดน่าสนใจ

วีโก้ จะเปิดคนก็รอลุ้นเครื่อง

Subaru เปิดตัวคนก็ลุ้นราคาความแรง

Xtrail คนก็ฮือฮา7ที่นั่งราคาตัวล่างเร้าใจ

ขนาดAudi เงียบๆบางทีมีคนออกรุ่นแปลกมารีวิวคนก็สนใจ

ก็มันเวปรถยนต์นี่ครับ
จะให้เค้าคุยเรื่องหนมจีบซาลาเปาเหรอครับ(เอ๊ะหรือจะเกี่ยวกับMG)

ผมรู้สึกว่ากระทู้ 2 จะเยอะเป็นพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆมากอยู่นะ แต่ผมก็ชอบนะ

อยากจะให้มาสด้าหาวิธียังไงก็ได้ทำให้มันแพร่หลายเยอะๆ เพราะคนส่วนใหญ่มองว่าบางยี่ห้อซื้อมาใช้แล้วดูประหลาดไง
ทำให้มองข้ามคุณงามความดีของรถไปเลยนะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องศูนย์เยอะ เป็นรถตลาดอะไรเลยนะ
อย่าง Swift หรือ H1 นี่เกือบๆเป็นรถตลาดละ ซื้อมาใช้คนไม่มองว่าแปลกประหลาด
Mazda 2 ในโลกภายนอก ยังไม่มีใครพูดถึงเลยครับ ไม่นับพวกวัยรุ่นนะ
อย่างที่บอก ขนาดซีคอน วันหยุดซึ่งคนเดินมหาศาล ไม่มีใครเข้ามาดู Mazda 2 สักคน นี่รถเปิดตัวใหม่นะ นี่เรื่องใหญ่นะเนี่ย
คือมีคนสนใจอยู่แค่วันสองวันแรกเอง พอคนมาดู อันดับแรกที่ได้ยินจากปากทุกคนเวลาผมเดินผ่านคือ
มันใหญ่หรือเล็กกว่าเดิม นั่งเป็นไงบ้าง แคบมั้ย พอไหวมั้ย

ถ้าจะให้ขายเยอะมากๆ คงต้องลุ้นกับตัว 1.3
แต่ขอร้องเถอะ อย่าอ้างว่าเป็นรถ b car ได้รับสิทธิพิเศษ eco แล้วตั้งมาราคาเท่าๆ Jazz City เลยนะ
ตั้งมาให้เท่าๆ ชาวบ้านเค้าเหอะ ให้ตัวบนถูกกว่า Yaris สักหน่อย
คนในนี้อาจจะรับได้ในราคาที่แพงกว่า eco car ทั่วไป อย่างที่คุณเคยประกาศไว้
แต่คนข้างนอกเค้าไม่สนใจว่ามันจะตกแต่งมาดีขนาดไหนนะ เค้ามองว่าขนาดมันพอๆกับรุ่นไหนมากกว่า
ขับดีขับมันเป็นแค่ของแถม แต่ตัวรถมันต้องกว้างสบาย จุของได้เยอะ ใช้ได้ทั้งครอบครัว
ไม่งั้นมันจะจำกัดวงมาแค่ คนกลุ่มเล็กมากๆ ดูยอด Mazda 2 ตัวก่อนในช่วงเศรษฐกิจแย่ แทบขายไม่ออก
เพราะตลาดกลุ่มนี้มันหดมาก พ่อแม่จะซื้อรถให้วัยรุ่นต้องคิดหนัก จบก่อน ทำงานก่อนค่อยมีรถดีกว่ามั้ย โน้นนี่นั่น

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มันก็เยอะทุกรุ่นแหละของMazda เพราะที่นี่แฟนๆมาสด้าเยอะมั่ก
ใครๆก็ชอบจะพูดคุยที่ๆมีคนคอเดียวกันเยอะๆ
ส่วยรถมันจะขายดีไหม ก็ต้องรอดูกันไป ความประหยัดอาจไม่ใช่คำตอบ
ทั้งหมดก็ได้ เค้าก็ต้องชูจุดขายที่โดดเด่นของเค้า  :-*

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ถ้านับแค่ช่วงนี้ก็คงเป็น2 เพราะเพิ่งเปิดตัว

แต่ถ้าถามว่าตอนรถอัไรเปิดตัวแล้ว กระแสในบอร์ดแรงสุด
ฮือฮา มาก

ผมว่ามีBMW F30 ตอนเทส320iแล้วแรงกว่า320d

เป็นรถที่กระแสแรงมาก ทั้งจำนวนกระทู้ ทั้งคนตอบและวิว
กระทู้ฟลัดดดดดแหลกจนต้องออกมาเตือนกัน
มีช่วงนึงมีคนแซวเลยว่าเวปนี่เปนBm soสาขาheadlight


ลองดูกระทู้Review mazda2ยังมีวิวไม่ถึงหมื่นเลยครับ

ตอนhondaเปิดhrvกระแสแรงกว่านะครับ
ในช่วงนั่นมีxtrailเปิดตัวด้วยแต่กระแสดับไปเลย

อันนี้ว่าพูดกันอย่างแฟร์ๆ
และไม่ได้ว่ามันไม่ดียังไง
ธรรมชาติของ วงจรตลาดกับความสนใจของคน
พอกระทู้ตกไปหน้าสอง กระแสมันจะเงียบไปเอง

ผมเชื่อว่าถ้าH1เปิดตัวใหม่ขายสัก1.3ล้านหน้าตาหล่อกว่าเดิมมากๆ
เครื่องแรงเท่าเดิม ช่วงล่างนุ่มขึ้น ภายในมาหรูๆ
กระแสก็คงมีนะ คนใช้เยอะรอเปลี่ยนก็เยอะ

หรือถ้าswiftตัวใหม่เข้าecoบ้าจี้ยัดดีเซลมาสู้
เปิดราคา7.5คงเป็นกระแสมีกระทู้เทียบรุ่นกับ2เยอะแน่ๆ
เพราะเปนรถอีกรุ่นที่แฟนเก่าเยอะติดใจ

ส่วนเรื่องยอดเรื่องราคา เรื่องคนจอง 2
ก็รอดูลุ้นจำนวนส่งมอบเอาครับ
ผมก็มองว่าพอมีแต่จะยืนได้นานมั้ย


ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ความต้องการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผู้ผลิตแต่ละรายก็มีจุดเด่นจุดด้อยแต่างต่างกัน

ถ้าในท้องตลาดมีแต่รถขับสนุกนั่งไม่สบาย    หรือมีแต่รถนั่งสบายขับไม่สนุก เหมือนกันหมดทุกยี่ห้อ   มันคงจะขาดสีสัน

อย่าไปคิดมาก มีรถสมรถนะดีๆออกมาขายช่วยเพิ่มควรมตื่นเต้นมั่งก็ดีเหมือนกัน

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
มันก็เยอะทุกรุ่นแหละของMazda เพราะที่นี่แฟนๆมาสด้าเยอะมั่ก
ใครๆก็ชอบจะพูดคุยที่ๆมีคนคอเดียวกันเยอะๆ
ส่วยรถมันจะขายดีไหม ก็ต้องรอดูกันไป ความประหยัดอาจไม่ใช่คำตอบ
ทั้งหมดก็ได้ เค้าก็ต้องชูจุดขายที่โดดเด่นของเค้า  :-*

ถ้าคุยกันในนี้ คุยเรื่องสมรรถนะ การขับขี่น่ะถูกแล้วครับ มันจะช่วยยอดขายได้
แต่ข้างนอกน่ะ หึหึ ถ้าตัวเล็กจิ๋วในราคาระดับนี้ คุณเหลือจุดขายเดียวครับ คือต้องประหยัดขั้นเทพมากๆๆๆ

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
อ่านแล้วนึกถึงตอนจะเลือกซื้อจักรยานเลยครับ
เสือหมอบเน้นสมรรถนะทางเรียบ ความเร็ว อัตราเกียร์ทดสูง ทางเรียบ
เสือภูเขาเน้นลุย แข็งแรงทนทาน ทางไม่ดีก็มีโช๊คทำให้ขับสบาย อ้ตราเกียร์ทดต่ำ ขึ้นทางชันสบาย
จักรยานพับ แน่นอน เน้นพับยิ่งเล็กยิ่งเทพ คล่องตัว

แน่นอนว่าจักรยานพับคงไม่เน้นเรื่องลุย หรือความเร็ว หรือเสือภูเขาคงไม่ต้องพูดถึงเรื่องพับ หมอบก็คงจะเอามาลุยคงไม่ไหว
เช่นเดียวกัน... คนที่ชอบขับรถก็คงมีไม่กี่ประเภท คือชอบสมรรถนะล้วนๆ กับสมรรถนะเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ไม่งั้น พี่โต คงไม่ขายดีขนาดนี้
แล้วคนจะซื้อรถซักคันไว้ในบ้านคิดไรบ้าง แน่นอนถ้าใช้คนเดียวก็คงดูแต่การดีไซต์ ความประหยัด แต่ก็จะมีคนที่มีแค่รถคันเดียวก็ต้องคิดเผื่อความสบายในการนั่งหน้าหลัง ความคุ้มค่า ศูนย์ ควาประหยัด จนสมรรถนะเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการตัดสินใจที่มีนำ้หนักน้อยลงไป

แค่จะบอกว่าคนที่ติดตามเรื่องรถ ส่วนมากก็เน้นสมรรถนะ กับเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะออกมาให้เห็นทั้งนั้น  ถ้ามีไรดีมาก็จะฮือฮา ดูรถไม่ฮือฮาอย่าง อันติดสิครับ กับวิโก้สิครับ แค่สองรุ่นนี้ก็เดือนละกี่คันแล้ว... เพราะฉะนั้น คำถามนี้มันขึ้นอยุ่กับว่า ไปถามที่ไหนเท่านั้นเอง แต่เครื่องสองใหม่นี่น่าจะเทพจริงๆ สองรุ่นเก่านี้เซงเลย หน้ามือเป็นหลังมือ
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เบาะสั้นๆเล็กๆมันสบายตรงไหน
ได้โปร่งแค่นั้น
แต่รถแนวสปอร์ต เบาะจะโอบตัวดีกว่าอาจใหญ่และยาวห้องโดยอาจดูแคบ แต่มันนั่งสบายนะ

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ก็ต้องดูว่าคนเค้าจะฮือฮากันเรื่องอะไร เช่น M2 คนเค้าฮือฮากันเรื่องเครื่อง 1.5 Diesel ครั้งแรกในรถเล็กบ้านเรา ซึ่งไม่มีใครกล้าทำตลาดมานานแสนนานแล้ว คนเค้าก็ฮือฮากัน อยากลองขับ อยากดูความแรง+ประหยัดของเครื่องตัวนี้ ถามว่าถ้ามาสด้าเอาเครื่อง1.5เดิมใส่กระดองใหม่เข้าไป จะมีอะไรให้ฮือฮาไหม ภายนอกก็เหมือนๆรุ่นพี่ อาจจะได้เรื่องภายในให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมกว่าเจ้าอื่นๆหน่อย นอกนั้นก็เฉยๆน่ะผมว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ตอน F30 กับ G9 นี่ กระทู้ MZ2 เด็กๆไปเลยครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
กระแสเป็นพักๆนะ ผมว่า

สำหรับผม มาสด้า2 ไม่ถือว่าฮือฮาเลยครับ กระแสในเน็ตเฉยๆด้วยซ้ำครับ

แต่ถ้าให้ผมซื้อรถกลุ่มนี้ ผมก็ซื้อมาสด้า2 ครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
ที่คนเขาสนใจตอนนี้ผมว่าน่าจะเป็นประเด็นเรื่องเทคโนโลยีมากกว่าครับ
ผมว่าถ้ามาสด้า2 มีแต่เครื่องเบ็นซิน กระแสคงจะธรรมดา ทั่วๆไป
แต่นี่เป็นเครื่องดีเซล และดันโฆษณาว่าประหยัดมาก
คนก็เลยหันมาสนใจกันเยอะกว่าปกติมากกว่าครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
แล้วรถขับห่วยๆแต่นั่งสบายมันน่าตื่นเต้นตรงไหน?

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
โฆษณารถทุกยี่ห้อในทีวีมียี่ห้อไหนบ้างครับไม่มีคำว่าสปร์อตกับดีไซน์เอามาใช้? กระแสรถที่ขายทุกวันนี้หมกมุ่นแต่คำว่าสปอร์ตต่างหาก ดูง่ายๆรุ่นtrd ชุดแต่งโมดูโล่ extremoอะไรนี่ก็เน้นขายความโฉบเฉี่ยวที่เรียกสั้นๆว่าสปอร์ตนั่นแหละ ค่ายรองทำอะไรก็ผิดไปหมดนะครับ เจ้าตลาดออกรุ่นเฉพาะออกมายังไม่เป็นประเด็นเลย  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ฮือฮาที่มันเป็นดีเซลในเก๋งในราคาไม่ถึงล้านมั้งครับ เอ๊ะ หรือว่าจะฮือฮา ที่สร้างรถทั้งที ทำไมแคบจังแว๊  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
รถนั่งสบาย  มันวัดเป็นตัวเลขที่เห็นชัดๆไม่ได้ แต่ถ้ารถที่สมรรถนะดีมันมีตัวเลขออกมาเห็นให้ชัดๆได้
H.