ผมคิดว่ามาตรฐานโตโยต้าคือ ถ้าต้องมาขายถูกคือไม่ขายดีกว่า
ดังนั้นกว่าพวกเค้าจะเพิ่มรถแต่ล่ะรุ่นทีช้าเป็นเต่า
ปกติรถค่ายอื่นเค้าอาจจะนำเข้ามาประกอบได้ไม่ยากนัก เพราะต้องหาของใหม่ๆ มาตีตลาดด้วย
แล้วก็ใช้ราคาเข้าสู้เป็นสำคัญ
อุปสรรคของโตโยต้าคือ เค้าต้องเตรียมการเยอะ ต้องมีมาร์จินให้พวกศูนย์
ต้องมีต้นทุนเตรียมการเรื่องบริการหลังการขาย ต้นทุนเตรียมสต็อคชิ้นส่วน พอองค์กรใหญ่จะทำอะไรก็ไม่ค่อยถูก
ต้นทุนแฝงเยอะ มีคอรัปชั่นบ้างอะไรบ้างกับsupplier ต้นทุนเตรียมไว้เผื่อต้องแก้ไข drawing part
เกือบลืมค่าโฆษณาด้วย
Rav4 ถ้าจะมา ถือว่าเสี่ยงมากเพราะตลาดนี้ CRV ครองอยู่ ถ้าขายไม่ออกทีนี่เสียหายเยอะ