ผู้เขียน หัวข้อ: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?  (อ่าน 121862 ครั้ง)

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:42:40 »
นี่รูปตอนเปิดทุกกล่องครับ จุใจกันทีเดียว

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:43:22 »
ตรงกลางคอนโซลมีช่องเก็บให้อีก1ช่องใต้วิทยุครับ ส่วนแอร์เป็นของNippon Denso เย็นหายห่วง ซึ่งรถผมเปลี่ยนเป็นแบบดิจิตอลไปแล้ว(เซียงกงอีกนั่นแหละ) ข้อดีอีกอย่างคือมีฮีทเตอร์ในตัวครับทั้งแอร์แบบเดิมๆและแบบดิจิตอล โดยเป่าลมผ่านท่อน้ำร้อนออกมา เอาไว้โชว์หญิงหน้าหนาวครับ (ปีนึงจะหนาวกี่วันกัน) เป็นอีกจุดนึงที่รถระดับเดียวกันไม่มีให้ครับ เหนือขึ้นไปมีนาฬิกาดิจิตอล พร้อมปุ่มไฟฉุกเฉิน และไล่ฝ้าครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:44:01 »
รูกุญแจมีไฟส่องยามค่ำคืนมาในตัว ไม่ต้องไปติดเพิ่ม ส่วนจุดเขียวๆที่เห็นคือสวิสต์สับแกส/น้ำมันครับ ติดไว้ข้างคอพวงมาลัยไม่เกะกะดี ส่วนสวิสต์ไฟตัดหมอกกับช่องเก็บเหรียญก้อเซียงกงอีกเช่นเคย อ้อ เกือบลืม ที่ปัดน้ำฝนมีหน่วงเวลานะครับ มีเสียงเตือนเวลาลืมดึงกุญแจออกหลังดับเครื่อง กับเวลาลืมปิดไฟหน้าหลังดับเครื่องด้วยครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:45:59 »
มาที่เบาะนั่งกันบ้าง เบาะเดิมเป็นเบาะสีเทาทรงกึ่งบัคเกตซีท อ่านไม่ผิดหรอกครับ เวลานั่งลงไปจะเหมือนหย่อนลงหลุมเลย ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับคนน้ำหนักเกินมาตรฐานอย่างผมมากๆ คือฟองน้ำมันนิ่ม เวลานั่งมันยุบตัวลงไปเยอะ ทำให้ปวดหลังเวลาขับนานๆ เวลาลุกจากเบาะก้อลำบาก เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็น Recaro Style ซะ ปัญหาปวดหลังก็หมดไป มีปัญหาปวดหัวเพราะไม่มีเงินซื้อข้าวกินเข้ามาแทน T_T

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:46:31 »
กล่องวางแขนตรงกลาง ของเดิมเป็นแบบเตี้ย วางแขนไม่พอดีนัก มันเตี้ยเกินไป เปลี่ยนซะใหม่เป็นของตัวนอก สูงได้ระดับเดียวกับที่วางแขนที่ประตูฝั่งคนขับเลย^^

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:46:55 »
ลูกเล่นอีกอย่างของเจ้ากล่องตัวเก็บของตัวนอกนี้ก็คือ มันพลิกกลับมาเป็นที่วางแก้วได้ 2 แก้วครับ โดนการสไลด์ฝาบนไปข้างหลัง แล้วพลิกมันขึ้นมา สไลด์กลับเข้ามา ดูเท่แต่กินไม่ได้ครับ คือหลุมวางมันเตี้ยมาก วางได้เต็มที่ก็แค่กระป๋องโค้ก แถมมีโอกาสที่แขนจะไปโดนหกเลอะพื้นรถเปล่าๆ เป็นอีกข้อเสียนึงของเจ้าตาตี่ครับ นั่นคือ?ไม่มีที่วางแก้ว? นี่มันเป็นสิ่งจำเป็นของมนุษย์โลกที่มีชีวิตอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรนะคร้าบ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:48:31 »
เบาะหลังไม่ได้ถ่ายรูปมา ของเยอะขี้เกียจเก็บ เอาเป็นว่าพับได้แบบ 60:40 มีที่วางแขนตรงกลางให้ครับ มาดูประตูบานหลังดีกว่า ขนาดจะเล็กกว่าบานหน้าครับ มีที่ท้าวแขนให้พองาม ส่วนที่เปิดกระจกไฟฟ้าหนีไปแปะอยู่ข้างประตูเลย อ้อ ประตูทั้ง 4 บาน เปิดกางได้เกือบ 90องศาเท่าๆกันทั้งหน้า-หลังนะครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:49:07 »
กระจกบานหลังนี่เวลากดลงจะแปลกๆ อย่าตกใจ มันเป็นแบบนี้ทุกคันนั่นแหละ คือมันจะเอียงไปข้างหลังทีนึง ข้างหน้าทีนึง ค่อยลงไปหลบในประตู แปลกดีเหมือนกัน ตอนได้รถมาใหม่ๆนึกว่าพัง เฮ้อ......

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:50:03 »
เริ่มเหนื่อย เยอะจัด วันหลังถ่ายรูปให้ดูอย่างเดียวได้มะ เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำได้ ส่วนด้านหลังเป็นแบบELR 3 จุด

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:50:32 »
มาดูมูนรูฟจากข้างในกันหน่อย จะมีแผ่นบังแสงให้แบบเปิดด้วยมือ ส่วนตัวกระจกเปิดด้วยไฟฟ้า ไฟเก๋งตรงกลาง ถ้าเป็นรถเดิมๆจะมีไฟอ่านหนังสือซ้ายขวามาด้วย แต่พอเปลี่ยนหลังคาเป็นมูนรูฟ ไฟอ่านหนังสือจะย้ายมาอยู่ด้านหน้าที่เดียวกับสวิสซ์เปิดปิดหลังคา อ้อ ที่บังแดดมีกระจกส่องสำหรับคนนั่งเท่านั้นนะ ฝั่งคนขับไม่มี ส่วนกระจกมองหลังสามารถกดตัดแสงยามค่ำคืนได้ ที่โหนมีทุกด้านยกเว้นฝั่งคนขับเช่นกัน แต่ด้านหลังทั้งสองฝั่งมีตะขอไว้เกี่ยวกับไม้แขวนเสื้อให้มาด้วย

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:51:08 »
เฮ้อ จบภายในแล้ว มาดูห้องเครื่องกันต่อ เจ้าตาตี่ในไทยจะมีเครื่องยนต์เดียว คือ BP-ZE 1800CC. เป็นเครื่องรุ่นปรับปรุงจาก BP ของAstina รุ่นป๊อบอัพครับ หลักๆเลยเลยคือแรงม้าลดลง เฮ้ย ยังไง คือเหมือนว่ามีเรื่องของการควบคุมมลพิษเข้ามาเกี่ยวข้องน่ะ เจ้าตาตี่เลยต้องโดนตอนม้าไปโดยปริยาย หายไปตั้ง 15 ตัวแน่ะ T_T

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:51:31 »
ติดตั้งชุดแกสหัวฉีดยี่ห้อAC โดยวางหัวฉีดไว้ด้านบนคอไอดี และเอาหม้อต้มไปหลบใต้แบตซะเพื่อความเนียน (Service แต่ละทียากเรือหายเลย)

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:52:38 »
ห้องเครื่องไม่ได้ทำไรมาก ติดตั้งค้ำโช๊คจากตัวV6 ทำสีฝาครอบวาล์ว ชุบโครเมียมแผ่นกันความร้อนท่อไอเสีย เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่ง ฝาหม้อน้ำซิ่ง ฝาน้ำมันเครื่อง Mazdaspeed ไส้ในทำมานิดหน่อยโดยเปลี่ยนลูกสูบเป็นของAstina รุ่นป๊อบอัพซะ (กำลังอัดต่างกันหน่อย) เปลี่ยนแคมเป็นของ Astina รุ่นป๊อบอัพอีกเช่นกัน (องศาแคมมากกว่าหน่อย) อ้อ เอาฝาสูบที่ขัดพอร์ทแล้วของเพื่อนมาใส่ด้วย ทำไปเยอะเหมือนกันแฮะ แต่สุดท้าย ก็วิ่งห่วยเหมือนเดิม ฮ่วย.....

มาดูสเปคจริงๆกันซะหน่อย
เครื่องยนต์ขับหน้ารหัส BP-ZE 4สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ปริมาตรกระบอกสูบ 1840 CC.
แรงม้าสูงสุด 125 แรงม้าที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 16.3 กก.-ม. ที่ 4000 รอบ
อัตราส่วนแรงอัด(เดิม) 9:1 (ป๊อบอัพแรงอัด 9.8:1) ความจุถังน้ำมัน 55 ลิตร
อัตราทดเกียร์ (ออโต้)
เกียร์ 1   2.800
เกียร์ 2   1.540
เกียร์ 3   1.000
เกียร์ 4   0.700
ถอย   2.333

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:53:07 »
มาว่ากันเรื่องการขับขี่จริงๆกัน
ทัศนวิสัยด้านหน้า ถือว่าโอเคครับ แต่สังเกตนิดนึง ว่าถ้านั่งจากในรถจะมองไม่เห็นฝากระโปรงหน้าเลยสัดนิด สมัยนี้คงชินกันกับรถรุ่นใหม่ๆหลายๆรุ่น แต่สมัยก่อนถือว่าแปลกและขับยากกันพอดู เห็นบ่นกันหลายคนอยู่นะ พวงมาลัยเพาเวอร์แบบแรคแอนด์พีเนียน รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.1 เมตรครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:53:34 »
มุมมองด้านขวา โอเคครับ เสาA อยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างลงตัว กระจกมองข้างก็มองง่ายชัดเจนดี

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:54:12 »
ด้านซ้ายก็เช่นเดียวกัน ถือว่าสอบผ่านนะเรื่องทัศนวิสัยการขับขี่ แม้ว่าจะรู้สึกเตี้ยกว่ารถบ้านทั่วไป

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:54:47 »
มองไปด้านหลัง เจอะกับเสาC ขนาดใหญ่ เป็นปกติของรถสไตล์นี้อยู่แล้ว ยังดีนะที่คนออกแบบทำกระจกหูช้างหลังให้ ไม่งั้นคงบังควายได้ทั้งตัว  >:(

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:55:21 »
มาว่าเรื่องการขับขี่ดีกว่า เครื่องยนต์ถือว่าดีสำหรับรถบ้านความจุ 1.8 ลิตร เรี่ยวแรงพอประมาณ (แรงแบบรถบ้านนะ) แต่ไอ้ที่แย่คงเป็นที่เกียร์ครับ บอกกันตรงๆว่าโง่ก็ว่าได้ อัตราทดเกียร์ 1 กับ 2 ที่ห่างกัน ทำให้ปวดหัวอยู่บ่อยๆยกตัวอย่างกรณีรถติด แล้วรถต้องเคลื่อนตัวด้วยเกียร์1 พอรถเคลื่อนไปได้สัก 5-10 เมตรแล้วคันหน้าเบรก พอเราจะเหยียบเบรคโดยการถอนคันเร่งออก เกียร์ที่แสนดีจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ให้ซะงั้น ส่งผลให้รถเหมือนจะพุ่งออกไป ทำให้คนขับที่ไม่คุ้นเคยต้องเหยียบเบรคกันหน้าทิ่มอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้หากขับเอื่อยๆแบบรอบต่ำๆซักหน่อย รถจะไต่เกียร์ไปที่เกียร์ 4 เองทั้งๆที่รอบเครื่องไม่ถึง 2000 รอบ ผลก็คือรถจะออกอาการเหี่ยวๆไร้เรี่ยวแรงซะอย่างงั้น วิธีแก้ก้อคือเลี้ยงรอบให้เหมาะสมครับ ใช้เท้าเราคุมเกียร์เอาเอง มาดูอัตราเร่งกัน 0-100Km ใช้เวลาประมาณ 15 วิครับ อืดทีเดียวสำหรับเกียร์ออโต้ แต่โชคยังดีที่มาสด้าได้ประทานปุ่ม Hold มาให้ครับ ซึ่งเจ้าปุ่มนี้การใช้งานไม่เหมือนปุ่ม Overdrive นะ มันเป็นปุ่มเอาไว้ล๊อคเกียร์ไม่ให้เปลี่ยนขึ้นไปตามใจมัน 1 เกียร์ หมายถึงถ้าเราเข้าเกียร์ไว้ที่ D แล้วกด Hold ไว้ รถจะวิ่งแค่ 3 เกียร์จากเดิม 4 เกียร์ ถ้าไว้ที่ L รถจะวิ่งแค่เกียร์เดียว จากเดิม 2 เกียร์ ทำให้เราสามารถลากรอบได้มากขึ้นครับ ซึ่งมีผลต่ออัตราเร่งที่ดีกว่าให้เกียร์มันคิดเอาเองอย่างน้อยก้อ 2-3 วิล่ะ นั่นหมายถึงถ้าเราใช้ปุ่ม Hold คุมเกียร์ออโต้ตั้งแต่ลากลงเกียร์ L ไล่มาที่เกียร์ D 0-100km จะอยู่ประมาณ 12 วินาทีเท่านั้น ก็พอไหวขึ้นมาหน่อยล่ะนะ อ้อ ไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทานครับ รุ่นน้องผมออกตัวด้วยการสับเกียร์มาที่ L กด Hold ทุกครั้ง กว่าเกียร์จะกลับบ้านเก่าก็ตั้งแสนโลแน่ะ แหมทนมือดีจริงๆ (ขับธรรมดาไปเหอะ อย่างเอาเป็นเยี่ยงอย่างเลย) ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา เจ้าตาตี่ถือว่าขับสนุกเอาเรื่องเหมือนกันนะ ส่วนการKick-Down ถ้ารถสภาพดีๆ ที่เกียร์ 4 จะ Kick-Down ได้ 2 ระดับ ระดับแรกคือกระทืบคันเร่งครึ่งเดียว รถจะลดเกียร์ลงเกียร์นึง แต่ถ้ากระทืบมิด รถจะลดเกียร์ลด 2 เกียร์เลย เอาไว้ใช้เวลาเร่งแซงแบบคับขันได้ดีทีเดียวครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:56:03 »
พูดถึงมาสด้า จะไม่พูดถึงช่วงล่างได้ยังไง เจ้าตาตี่นี่ก็ไม่ทำให้ชาวมาสด้าผิดหวังครับ ด้วยช่วงล่างหน้าแบบ แมคเฟอร์สันสตรัท และหลังแบบปีกนกคู่สัมพันธ์TTL ให้ความรู้สึกZoom Zoom ในการขับขี่ที่ดี เข้าโค้งได้สนุก เกาะถนนดีเยี่ยม ขับทางไกลความเร็วสูงๆ ก็ไม่เครียดมากนัก เวลาสาดโค้งแรงๆ ล้อหลังจะไม่ลอย ติดพื้นทั้ง 4 ล้อตลอดเวลา (ดูใน Youtube อ่ะ เป็นคลิปตอนทดสอบที่ Nurbergring มั้ง) พวงมาลัยคมและมีน้ำหนักใช้ได้ไม่รู้สึกว่าเบาที่ความเร็วสูง เหมือนรถยี่ห้ออื่นในยุคนั้น ขับจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ไปทางถนนสายเอเชีย ที่ความเร็วประมาณ100-120 Km/H สามารถเข้าโค้งได้ทุกโค้งโดยไม่ต้องเหยียบเบรก ถือว่าโอเคมากแล้วกับรถอายุ 10 กว่าปี ขึ้นห้วยน้ำดังก็เอาอยู่ครับ สมรรถนะเกินตัว(และเกินวัย)ทีเดียว

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:56:49 »
ปิดท้ายกันด้วยอัตรากินน้ำมันครับ สำหรับเครื่อง BP 1.8 เดิมๆ ในเมืองจะอยู่ที่ประมาณ 8-9 กม./ลิตร นอกเมืองประมาณ 11-12 กม./ลิตร ถือว่ากินจุพอควรเลย ยิ่งถ้าวางเครื่อง KF 2000CC. นะ ในเมืองจะกินประมาณ 7-8 กม./ลิตร หากสุดกว่านั้น วางเครื่อง KL 2500CC. ละก็มี 5-6 กม./ลิตรแน่นอนครับ (4 กม./ลิตร ก็มีคนทำมาแล้ว) ถ้าเกียร์ธรรมดาจะประหยัดขึ้นได้อีกนิดนึง ส่วนปัญหาประจำรถรุ่นนี้ก็มีไม่มากครับ เรื่องการตั้งกระจกเรื่องนึง อีกเรื่องก็คงเป็นเรื่องรอบสวิง ปัญหานี้มีหลายสาเหตุ บางคนล้างปีกผีเสื้อก็หาย บางคนเปลี่ยนกล่องECU หรือ ปีกผีเสื้อใหม่เลยก็มี นอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากมาย ดูแลเช็คตามระยะก็เหลือๆแล้วครับ ส่วนเรื่องอะไหล่แพง บอกได้สั้นว่า?โคตรแพงครับ? ถ้าคุณเบิกอะไหล่ศูนย์มือ1นะ ยางขอบประตูหน้าข้างละหมื่นกว่า โช๊คข้างละ 7พันกว่าบาท ยางแท่นเครื่องตัวละ 3พัน แค่ฟังก็หนาวแล้ว แต่จะกลัวไปไย นี่มันยุคดิจิตอลแล้ว ของเซียงกงดีๆมีถมครับ ถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง ส่วนพวกเช็คระยะทั่วไป ราคาก็ไม่ต่างจากรถยี่ห้อตลาดอื่นหรอก ของแต่งรถนี่สิที่แพงกว่าเห็นๆ แพงโฮกกกกกก

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 02:58:42 »
สรุป ?รถบ้าน หน้าตาสปอร์ต? เปรียบได้กับผู้หญิงที่แต่งตัวดี เปรี้ยว ทันสมัย แต่ลึกๆเค้าก้อเป็นผู้หญิงธรรมดาคนนึงนั่นแหละ เจ้าตาตี่ก็เช่นกัน หน้าตาดูดี ทันสมัย แต่สมรรถนะก็รถบ้านดีๆนี่เอง
ข้อดี หน้าตาหล่อ ล้ำสมัย ช่วงล่างดี ขับขี่โอเค อุปกรณ์ให้มาครบเครื่อง ที่เก็บของเยอะ เครื่องมีกำลังดี
ข้อเสีย เกียร์ออโต้โง่ไปหน่อย ไม่มีที่วางแก้ว เบาะนั่งไม่สบาย ซดน้ำมันโฮก อะไหล่แพง ของแต่งโคตรแพง เข้าศูนย์ระวังโดนปล้น ;D

 ราคามือสองตอนนี้ถือว่าถูกมากๆ ประมาณ 150,000- 200,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพ ไม่คุ้มไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วนะ

จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่าน เชิญสอบถามและแสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 03:00:17 »
ของแถมก่อนนอน  ;D

เอาไว้แอบทำตอนเจ้านายเผลอนะครับ ฮี่ๆๆ

ออฟไลน์ ZeroCoolZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: User’s Review Mazda 323F Astina “เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!”
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 03:06:57 »
ติดตามอ่านในทันที อิอิ ขอบคุณครับ
ตอนนี้ ผมใช้ Tiburon อยู่ ซึ่งก่อนซื้อ ก็สนใจ Astina และ Lantis เหมือนกัน
แต่ติดที่ชอบ 3 ประตูมากกว่า เลยเลือก Tiburon
พอมาอ่าน Review แล้ว อยากทำบ้างเหมือนกัน
แต่ผมไม่ค่อยรู้เรื่องรายละเอียดเท่าไหร่
ไว้จะเอาแบบทั่วๆ ไปมาลงให้อ่านกันบ้างนะครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 04:41:48 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

แอบชมพี่ว่าแต่งสวยมากกกกก
เห็นแล้วแอบอยากได้มาขับ
หุหุ


ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: User’s Review Mazda 323F Astina “เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!”
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 06:27:12 »
แต่งรถสวยมากเลยครับ รีวิวอ่านมันส์ดี

ขอบคุณคร้าบ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ walkingspeed

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 07:09:33 »
ขอบคุณครับ
รถสวยเชียว มันแว๊บ ถ่ายรูปก็สวย
อ่านรีวิวแล้วคิดถึงคันเก่าจัง ขับสนุกจริงๆครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 08:19:36 »
ขอบคุณครับ
รีวิวถูกใจ แถมรถก็สวยด้วย  ;D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 08:53:14 »
KL ได้แล้ว..
ซะทีเห๊อะ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: User’s Review Mazda 323F Astina “เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!”
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 09:03:34 »
รถสวยมากครับ

ผมชอบ 323Astina รุ่นนี้มากครับ อยากได้รถสภาพแตนๆ แบบพี่บ้าง เอามาแต่งละเข้าทางเลย

เหมือน Mazda3 จะได้กลิ่นอายจากเจ้านี่พอตัว ในรุ่น 4 ประตู เพราะ ด้านท้ายได้แนวมาในทางเดียวกัน

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: User?s Review Mazda 323F Astina ?เหมือนจะสปอร์ต แต่มันคือรถบ้าน!?
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 09:37:07 »
กว่าจะได้คันนี้ก็ดูหลายคันเหมือนกันครับ
ต้องทำใจว่ารถรุ่นนี้ส่วนใหญ่แต่งกันหนักมือทีเดียว
แต่วันก่อนปั่นจักรยานผ่านเต้นท์รถก้อยังเห็นแบบแตนๆอยู่เหมือนกันนะ

ไม่ลงKLหรอก ไม่มีตังค์ ขอใส่กล่องพ่วงสักใบแทนได้มั๊ย :P