ออกเทน 95 , e20 = 98 , lpg กับ e 85 ใกล้กัน ร้อยต้นๆ
cng 120
ถ้าวิ่งแบบปกติ ไม่ต้องจูน ให้กล่องจัดการเอง
ขอบคุณในคำตอบครับ....
เรื่องที่มีปัญหา ค่า รอมผมพอจะทราบว่า แอลพีจี กับ อี 85 ใกล้เคียงกัน แต่คิดว่าจุดวาบไฟ มันต่างกันเยอะ อี 85 จึงใช้ไฟจุดระเบิดได้แก่มาก แต่พอใช้ แอลพีจี จูน มิลลิเซ็ค เท่ากัน ในรอบเครื่องเท่ากัน(คิกดาวน์) มันเกิดอาการน็อค กดครั้งนี้ สูบ 1 กดอีกที เดี๋ยว สูบ 3 ซึ่งมีลักษณะ การชิงจุดระเบิดก่อน (อาการไฟแก่)..
และอีกประการหนึ่ง กล่องเป็นมัลติ ปรับออโต้ วัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้เท่าไร ก็ปรับไฟมาตำแหน่งนั้น พอตัดมาเป็น.แก๊ส มันก็ยังคงเข้าใจว่าเชื้อเพลิงเป็นน้ำมันที่มันคำนวณไว้ ไฟจึงไม่ปรับลงตาม...
ผมเข้าใจประมาณนี้ ไม่รู้ว่าผิดหรือเปล่า? ก็เลยถามให้แน่ใจก่อนจะจูนใหม่ กลัวลูกจะไปก่อน.....