ผู้เขียน หัวข้อ: อายุตลาดระหว่าง SUV กับ PPV มีผลในการตัดสินใจซื้อรถไหมครับ  (อ่าน 8427 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ผมเล็งจะออกรถแนว SUV ภายในปีนี้ครับ ตอนนี้ลังเลครับว่าจะเอา SUV ทันทีที่เป็นพื้นฐานรถเก๋ง เช่น X-trail   CX5   CRV
กับรอดู PPV ที่จะออกกลางปีนี้ เช่น Fortuner  Everest

ส่วนตัวขับแต่ Civic FD มาตลอดเคยชินกับรถเก๋ง เป็นคนขับรถเร็ว และใช้ในเมือง 90% อีกทั้งไปลองมาหมดแล้วทั้ง CX5  Xtrail  CRV
ชอบการขับขี่รถพวกนี้ที่พื้นฐานไม่ต่างจากรถเก๋งมาก ที่จริงตอนนี้อยากถอย Xtrail ใจจะขาดครับ
แต่มาสะดุดนิดนึงที่ว่า X-trail เป็นพื้นฐานรถเก๋ง อายุตลาดน่าจะ 5 ปี +/-

ส่วนแนว PPV ไปลอง Fortuner มาแล้วรู้สึกเฉยๆ แต่ก็ชอบที่ใหญ่ดี และคิดว่าคงลุยได้มากกว่า SUV พื้นฐานรถเก๋งแน่ๆ (ส่วนตัวไม่ได้ลุยอะไรบอกหรอกครับ แต่ถนนเมืองไทยทำให้ผมคิดหนัก โดยเฉพาะเส้นบ้านบึง - แกลง บ้านแฟนอยู่จันทบุรีครับ ปีนึงจะผ่านเส้นทางนี้ประมาณ 5 ครั้งขึ้นไป)
และประเด็นที่มีนำ้หนักสำหรับผมมากๆ คือ PPV เป็นพื้นฐานกระบะ อายุตลาดน่าจะ 8 ปี +/-  และความทนทานของรถคงมากกว่าพวก X-trail

ซื้อรถพวกนี้ราคาค่อนข้างสูงสำหรับผม ก็อยากได้ความคุ้มค่าในหลายๆด้าน
เพื่อนๆผู้ใช้รถแนวนี้หรือกำลังจะตัดสินใจซื้อรถแนวนี้ มีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ที่บ้านเคยใช้ isuzu advanture ขายไปแล้ว ปัจจุบันมี crv gen3 และ เพิ่งออก xv มาเมื่อ30 มกรา 58
เท่าที่ใช้งานดู เรื่องอายุตลาด สั้น ยาว ผมไม่สนเลยครับ สนที่มันขับดีไหม มากกว่า

PPV กะ SUV แถม cross over อีกคัน เท่าที่ใช้มา PPV ได้ความคุ้มค่า ที่นั่งเยอะ ทนทาน แต่ ขับสู้ suv ไม่ได้เลย ส่วน เจ้า xvนี่ทำผมอยากขาย crv เลย เทพกว่าเยอะเรื่องขับขี่

แต่ที่บ้านมี new ranger doublecab 2.2 ยอมรับว่าขับดีกว่า advanger เยอะ ผมยังชอบมันมากกว่าcrv อีก new ranger ทำผมเปลี่ยนมุมมองด้านรถกระบะเลยครับ ทั้งๆที่ตอนตัดสินใจซื้อ มองแค่กระบะเปิดตัวใหม่เกียร์ออโต้ 4ประตูแค่นั้น ซึ่งตอนนั้นเรนเจอร์ราคาถูกสุด เลยเลือกมาใช้ เสียที่มันไม่นุ่มเท่าcrv แค่นั้น

ดังนั้นในกรณีคุณ ผมอยากแนะนำให้รอดู everest ใหม่สักหน่อยดีกว่าครับ ผมเชื่อว่า ford ต้อง set ช่วงล่างมาอย่างดีแน่นอน น่าสนใจครับ ไหนๆก็เริ่มสน PPV แล้ว แต่ที่สำคัญ อยากให้ลองขับให้ครบๆครับทั้งsuv ppv บางที ม้านอกสายตา อาจเข้าวินก็ได้นะครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ใช้รถ  เลือกรถให้เหมาะกับลักษณะใช้งานคับ

อย่าไปมองอายุตลาดเลยคับ  รถ  ราคาเสื่อมลงทุกวัน  แม้ไม่ขับ

จำเป็น ค่อยซื้อ  และซื้อ แบบที่จำเป็น ถนนที่ sedan ไหว ผมเลือก

Sedan ก่อน ถนนเริ่มไม่ไหว ผมค่อยมอง SUV  ถ้า SUV ไม่ไหว

ผมค่อยเลือก PPV คับ

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ที่บ้านเคยใช้ isuzu advanture ขายไปแล้ว ปัจจุบันมี crv gen3 และ เพิ่งออก xv มาเมื่อ30 มกรา 58
เท่าที่ใช้งานดู เรื่องอายุตลาด สั้น ยาว ผมไม่สนเลยครับ สนที่มันขับดีไหม มากกว่า

PPV กะ SUV แถม cross over อีกคัน เท่าที่ใช้มา PPV ได้ความคุ้มค่า ที่นั่งเยอะ ทนทาน แต่ ขับสู้ suv ไม่ได้เลย ส่วน เจ้า xvนี่ทำผมอยากขาย crv เลย เทพกว่าเยอะเรื่องขับขี่

แต่ที่บ้านมี new ranger doublecab 2.2 ยอมรับว่าขับดีกว่า advanger เยอะ ผมยังชอบมันมากกว่าcrv อีก new ranger ทำผมเปลี่ยนมุมมองด้านรถกระบะเลยครับ ทั้งๆที่ตอนตัดสินใจซื้อ มองแค่กระบะเปิดตัวใหม่เกียร์ออโต้ 4ประตูแค่นั้น ซึ่งตอนนั้นเรนเจอร์ราคาถูกสุด เลยเลือกมาใช้ เสียที่มันไม่นุ่มเท่าcrv แค่นั้น

ดังนั้นในกรณีคุณ ผมอยากแนะนำให้รอดู everest ใหม่สักหน่อยดีกว่าครับ ผมเชื่อว่า ford ต้อง set ช่วงล่างมาอย่างดีแน่นอน น่าสนใจครับ ไหนๆก็เริ่มสน PPV แล้ว แต่ที่สำคัญ อยากให้ลองขับให้ครบๆครับทั้งsuv ppv บางที ม้านอกสายตา อาจเข้าวินก็ได้นะครับ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ ช่วยได้เยอะทีเดียว
แรกเริ่มเดิมที ตั้งใจรอ Everest มากๆเลยครับ แต่พอเห็นคันที่วิ่งทดสอบในบ้านเรา ไม่ชอบด้านท้ายอย่างแรง
กลัวเรื่องศูนย์บริการด้วยครับ ไม่ทราบที่ใช้ Ranger อยู่เป็นงัยบ้างครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
จริงตามที่หลายท่านกล่าวมาเลยครับผม
ต้องเลือกที่เหมาะสม แต่ก็อย่างว่าหละครับผม พอรถมันเลย 5 ปี หรือสองแสนกิโลเมตร มันต้องมาพูดถึงเรื่องอะไหล่กันแล้ว ถ้ามันแพงมันหนัก ก็เอาเรื่่องนะครับผม เพราะการจะเปลีียนรถบ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่เพราะว่ามีธุรกิจที่ต้องสร้างภาพหรือมีฐานะทางการเงินที่ค่อนข้างดีมาก  ผมก็ใช้รถอย่างน้อย 8 ปีขึ้นไปเหมือนกันครับ ไม่ได้วิ่งตามอะไรใหม่ๆ มันใช้ได้ก็ใช้ มีอะไหล่รับได้ ก็สบายครับ

สำหรับผม ไม่มีเอา SUV ถึงบางคันจะมี 7 ที่นั่ง แต่ก็เห็นบ่นๆ กันว่า นั่งไม่ดี  ผมเลยรอ ppv ใหม่ที่จะออกมาครับ เหตุผล เพราะว่ามีครอบครัวใหญ่ ถ้าไปกันจริงๆ ก็ไม่พอครับถ้าจะไปคันเดียว แต่ ว่า เอาแค่ ครอบครัว 4 คน + ปู่กับอย่าอีกสองคน + หลาน 1 คน รวม 7 ก็เพียงพอแล้วครับผม ถ้าเยอะจริงๆ คงสองคันครับผม

ผมชอบนะครับ ford  ญาติก็ใช้ ก็ไม่ได้บ่นอะไรให้ฟังนะครับผม ถ้ามีศูนย์อยู่ในเมืองใหญ่ๆ ผมว่าน่าจะไว้ใจได้ แต่ ที่สำนักงานผมมีอยู่ 1 คัน รถขับกันหลายคน อาจจะโทรมเร็วหน่อย แต่ว่าก็เป็นรถที่ดีมากๆ ครับ ปัญหาอย่างเดียวคือ ช่างศูนย์แถวบ้านผม ตจว. ไม่ค่อยชำนาญ และขาดประสบการณ์ ทำให้เปลี่ยนอะไหล่(แท้ๆ) บางทียังไม่จบเลยครับผม

ส่วนอายุ ppv ของ ford ผมว่าน่าจะอยู่ในตลาดและมีอะไหล่ให้ใช้พอสมควร นะครับผม  ส่วนผมยังไม่รีบร้อน รอดู 3 ตัว for,everest,pa ใหม่ ครับผม

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
จริงๆผมเชียร์ X trail นะครับ แต่ถ้าขับรถเร็ว CX5 2.5 เป็นอะไรที่ใช่มากนะครับ พออ่านมาถึงว่าวิ่งเส้น บ้านบึง-แกลงบ่อย ผมว่ารอ Everest ใหม่ก้ดีครับ 5555 ถนนแย่จริงๆแต่คันมันใหญ่กว่า CX5 & X trail แน่นอนนะครับ

ถ้าจะปู้ดป้าดในเมืองจะลำบากกว่าหน่อย

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ที่บ้านเคยใช้ isuzu advanture ขายไปแล้ว ปัจจุบันมี crv gen3 และ เพิ่งออก xv มาเมื่อ30 มกรา 58
เท่าที่ใช้งานดู เรื่องอายุตลาด สั้น ยาว ผมไม่สนเลยครับ สนที่มันขับดีไหม มากกว่า

PPV กะ SUV แถม cross over อีกคัน เท่าที่ใช้มา PPV ได้ความคุ้มค่า ที่นั่งเยอะ ทนทาน แต่ ขับสู้ suv ไม่ได้เลย ส่วน เจ้า xvนี่ทำผมอยากขาย crv เลย เทพกว่าเยอะเรื่องขับขี่

แต่ที่บ้านมี new ranger doublecab 2.2 ยอมรับว่าขับดีกว่า advanger เยอะ ผมยังชอบมันมากกว่าcrv อีก new ranger ทำผมเปลี่ยนมุมมองด้านรถกระบะเลยครับ ทั้งๆที่ตอนตัดสินใจซื้อ มองแค่กระบะเปิดตัวใหม่เกียร์ออโต้ 4ประตูแค่นั้น ซึ่งตอนนั้นเรนเจอร์ราคาถูกสุด เลยเลือกมาใช้ เสียที่มันไม่นุ่มเท่าcrv แค่นั้น

ดังนั้นในกรณีคุณ ผมอยากแนะนำให้รอดู everest ใหม่สักหน่อยดีกว่าครับ ผมเชื่อว่า ford ต้อง set ช่วงล่างมาอย่างดีแน่นอน น่าสนใจครับ ไหนๆก็เริ่มสน PPV แล้ว แต่ที่สำคัญ อยากให้ลองขับให้ครบๆครับทั้งsuv ppv บางที ม้านอกสายตา อาจเข้าวินก็ได้นะครับ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ ช่วยได้เยอะทีเดียว
แรกเริ่มเดิมที ตั้งใจรอ Everest มากๆเลยครับ แต่พอเห็นคันที่วิ่งทดสอบในบ้านเรา ไม่ชอบด้านท้ายอย่างแรง
กลัวเรื่องศูนย์บริการด้วยครับ ไม่ทราบที่ใช้ Ranger อยู่เป็นงัยบ้างครับ

Ranger ที่ใช้อยู่ใช้มาตั้งแต่ปี 13 ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ ซื้อแพ็คเกจ ssp ของฟอร์ดไว้ด้วย บำรุงรักษาฟรีไปอีก 3 ปี ครับ ศูนย์บริการก็ok ครับ อาจไม่ดูแลเราดีเท่าโตโยต้า ฮอนด้า แต่ก็ถือว่าใช้ได้อยู่ครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
อายุตลาดไม่มีผลต่อการเลือกรถ SUV, PPV ของผมเลยครับ แต่ผมเลือกตามความต้องการการใช้งานครับ

ผมก็มีโจทย์คล้ายๆ จขกท  คือต้องเลือกระหว่าง SUV กับ PPV
ยอมรับเลยว่า SUV ขับแล้วรู้สึกดีกว่าชัดเจนแทบไม่ต่างจากรถเก๋งเลย (การบังคับควบคุม ช่วงล่าง ความคล่องตัว)
แต่ SUV ยังไม่สามารถให้ความกว้างขวาง หรือสามารถนั่งแถว 3 ได้ดีเท่า PPV ซึ่งเป็นจุดที่ผมจำเป็นจะต้องใช้และเป็นเหตุผลหลักในการเลือกซื้อ

ข้อสรุป
รอดู PPV ใหม่ 3 เจ้า
หากคันไหนขับแล้ว รู้สึกใกล้เคียงกับการขับ SUV คงเลือกตัวนั้น แต่เอียงไปทาง Everest
หากไม่โอเค จะกลับมารอ X'trail ติดม่านถุงลม
หากไม่ติด จะเปลี่ยนแนวรถไปพวก Alphard

ป.ล. หากเลือกเพื่อทดแทนรถเก๋ง ผมจะเลือก CX-5 แต่รอตัวไมเนอร์ครับ

ออฟไลน์ predo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
เลือกยากครับ ขับในเมืองด้วย ขับเร็วด้วย ต้องถามว่านั่งกันเยอะไหมครับ ถ้าไม่มีคนนั่งหลัง CX5 ถ้ามีนั่งหลัง X Trail

PPV การขับขี่ทรงตัวในความเร็วสูงๆ ฟิลลิ่งคนละแบบครับ มันจะออกเด้งๆ ลอยๆหน่อย และคันมันก็ใหญ่ครับ อันนี้แบ้วแต่ชอบ

ส่วนอายุการใช้งานกี่ปี ผมว่าไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ เอาว่ารถขับดี ซ่อมไม่ยาก ไม่รออะไหล่นานก็โอแล้ว

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
  อยากให้ลองมองแบบนี้ครับ   เรื่องถนนขรุขระนั้นรถสไตล์ SUV  หรือแบบ Cross over ก็ตาม  มันแค่เป็นเก๋งที่ยกสูงขึ้นจากพื้นถนน  ความทนทานไมได้แตกต่างจากรถเก๋งหรอกครับ  บางคนอ้างว่าสงสารรถเก๋ง  ที่จริงแล้วความททนทานไม่ได้แตกต่างกัน    SUV  หลาย ๆ  คนเป็นข้ออ้างในการนำมาเปลี่ยนรถใหม่มากกว่า     แล้วอะไหล่ค่าซ่อมรถ SUV Cross over ยังไงก็สูงกว่ารถเก๋ง  อย่างน้อยก็ยางรถที่แพงกว่า    

ส่วน PPV  มีพื้นฐานมาจากกระบะความทนทานมันก็คือกระบะนั่นแหละครับ   คือพอกันอะไหล่ซ่อมก็ราคาพอกันกับกระบะไม่ได้แตกต่างกันเลย  และการขับขี่พวกนี้จะดีกว่ากระบะแต่สู้เก๋งไม่ได้ อยู่ดี
PPV  ยังไงก็เป็นสไตล์ ทนถึกลุย  อย่าคิดว่าจะซื้อขับ 2wd มาใช้ เพราะบุคคลิกรถมันจะเปลี่ยน   คือพวกนี้รถมันมีอาการเต้นโคลง ๆ นิด ๆ กันอยุ่แล้ว  ถ้าได้ 2wd เข้าไปอาการมันจะยิ่งออกชัดเจน
คุณบอกว่าเฉย ๆ  กับ FORTUNER   นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ด้รู้ถึงประสิทธิภาพการใช้งานของรถประเภทนี้ที่จริงมันวิ่งนลักษณะกลาง ๆ คือในเมือง 60-70%  และถูกเซท   ไว้วิ่งทางวิบากได้อีก 30-40 กะคร่าว  ๆน่ะ  คือมันเป็นรถที่ใช้ในเมืองก้ได้ นอกเมืองก็ได้   หรือนำไปวิ่งท่องเที่ยวลักษณะออฟโรดก็ได้  
แต่ถ้าเลือก 2wd มาใช้สมการของการสมดุลย์ความขับขี่ก็จะเปลี่ยนไปอีก


  เพราะฉนั้นจึงอยากให้แยกให้ออกว่าต้องการอะไรจากรถกันแน่   คือไม่อยากให้เอาเรื่องถนนมาเป็นข้ออ้างในการตัดสินใจ  เพราะส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจ SUV PPV   เห็นอยากได้รถใหม่มากกว่าหรือรถที่มันนั่งได้หลายคนมากกว่า  
ยกเว้นคุณขับรถสปอร์ตที่ท้องรถมันเตี้ย  จริงแล้วเจอถนนแบบนี้คงไม่ไหว  น่าจะเปลี่ยนรถ ซึ่งรถเก๋งทั่วไปมันก็พอใช้งานได้เหมือนกัน    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 12:34:52 โดย Auto »

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
  ต่อ
คือถ้าจะเอาอายุรถเปรียบเทียบ  PPV  อย่าง Fortuner มันได้เปรียบกว่าเพราะไลฟ์ไทม์ในการเปลี่ยนโมเดลนานกว่า   แต่อย่างที่คนอื่นบอกว่าสนใจในข้อนี้ด้วยหรือไม่เพราะรถอะไรในสมัยปัจจุบันมันก็ตกหมดนั่นแหละ   
ดูความต้องการตัวเองเป็นหลักก่อน     แต่บางทีรถมันก็เลือกคนเหมือนกัน ไม่ใช่คนเลือกรถ 
ถ้าสไตล์ PPV    ก็เป็นแบบนั้นถ้าหวังไปใช้ประโยชน์วิ่งในเมืองอย่างเดียว คงได้ประโยชน์ไม่เต็มที่  เพราะรถมันทำมาทนถึกลุยได้    ถ้าวิ่งในเมืองอย่างเดียวรถดูใหญ่เกินไปหน่อย  เอามาก็เผาผลาญน้ำมันเล่นไปเปล่า ๆ    แต่ถ้ามาวิ่งนอกเมืองคงสู้รถ SUV  ไมได้ในด้านการขับขี่ เพราะฟิลลิ่งพวกนั้นดีกว่า      แต่ถ้านำไปลุยออฟโรดอย่างเดียวก็ไม่เหมาะ  เพราะสู้ปิคอัพตรงตรงไม่ได้     ถ้าสรุปคือมันต้องใช้เป็นรถเอนกประสงค์ตามที่เขาออกแบบมา รู้ข้อจำกดัข้อด้อยข้อเด่นของมันแล้วจะมีความสุขในการเลือกรถครับ
  ปล. ผมซื้อFortunerมาใช้  ผมก็ใช้ตามสไตล์ของมันที่ออกแบบมานั่นแหละครับ   ตอนซื้อไม่คิดจะเอาไปลุยที่ไหนหรอก พอซื้อมาแล้วก็โน่นนี่เรื่อยเปื่อย   ถือว่าเลือกได้ตรงบุคคลิกเราและรถครับ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

ถ้าจะเลือก PPV เพราะต้องวิ่งถนนเส้นที่แย่ๆ ปีละ 10 ครั้ง

หรือ 10 วัน จาก 365 วัน

ผมไม่แนะนำให้ซื้อ PPV เลยครับ

ซื้อ SUV ก็พอครับ

 :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
PPV ออกนอกลู่นอกทางได้ดีกว่าครับ  เวลาเที่ยวนี่ชัดๆเลย  เคยเที่ยวเกาะลันตา มีทางลงหาดไปเป็นทางดินมีร่องน้ำ มีหิน เห็นฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงขับขึ้นมาสบายๆ  CRV รอเลี้ยวเข้าไปมองอยู่ซักพักก็ไม่ลงไปเที่ยวหาดนั้น

ผมเลยคิดว่า เอาล่ะ ชอบนะพวก SUV พื้นฐานเก๋ง แต่ซื้อมาแล้วไม่กล้าลุย บอกตรงๆ ถ้าขับคงขับแบบเก๋งไปตลอด ต่อให้มี AWD ก็ช่าง แต่ถ้าซื้อ SUV พื้นฐานกระบะมา ผมคิดว่ากล้าใช้กล้าลุยมากกว่า และคิดว่าเดี๋ยวนี้ถ้าตัว All new ออกมา คงช่วงล่างไปวัดไปวาได้แหละ   PPV  ที่ใช้อยู่ ก็มุดได้พอควร แต่แค่ไม่กล้าแบบเก๋งที่ใช้อยู่ ถ้าตัวใหม่ออกมา คงดีกว่าเดิมโข  น่าจะเก่งกว่ารถรุ่นเก่าๆพอควร และตอบโจทย์รอบด้าน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
PPV ออกนอกลู่นอกทางได้ดีกว่าครับ  เวลาเที่ยวนี่ชัดๆเลย  เคยเที่ยวเกาะลันตา มีทางลงหาดไปเป็นทางดินมีร่องน้ำ มีหิน เห็นฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงขับขึ้นมาสบายๆ  CRV รอเลี้ยวเข้าไปมองอยู่ซักพักก็ไม่ลงไปเที่ยวหาดนั้น

ผมเลยคิดว่า เอาล่ะ ชอบนะพวก SUV พื้นฐานเก๋ง แต่ซื้อมาแล้วไม่กล้าลุย บอกตรงๆ ถ้าขับคงขับแบบเก๋งไปตลอด ต่อให้มี AWD ก็ช่าง แต่ถ้าซื้อ SUV พื้นฐานกระบะมา ผมคิดว่ากล้าใช้กล้าลุยมากกว่า และคิดว่าเดี๋ยวนี้ถ้าตัว All new ออกมา คงช่วงล่างไปวัดไปวาได้แหละ   PPV  ที่ใช้อยู่ ก็มุดได้พอควร แต่แค่ไม่กล้าแบบเก๋งที่ใช้อยู่ ถ้าตัวใหม่ออกมา คงดีกว่าเดิมโข  น่าจะเก่งกว่ารถรุ่นเก่าๆพอควร และตอบโจทย์รอบด้าน

จะว่าไป crv นี่แปลกดีคับ  รุ่นแรก clearance  ใต้ท้องรถสูงดีนะ  รุ่นหลังๆมา ยิ่งทำยิ่งไม่ต่างกะรถ

sedan  ดูเผินๆ นึกว่าสูง เอาเข้าจิง แ เอาแต่ขยายความจุ  พุงเลยต้องห้อยย้อยมาข้างล่าง

CrV นี่ รถเมืองชัดๆ ต่างกะ sedanตรงไหนฟระ แค่เปิดประตูหลังได้เหรอ???

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
PPV ออกนอกลู่นอกทางได้ดีกว่าครับ  เวลาเที่ยวนี่ชัดๆเลย  เคยเที่ยวเกาะลันตา มีทางลงหาดไปเป็นทางดินมีร่องน้ำ มีหิน เห็นฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงขับขึ้นมาสบายๆ  CRV รอเลี้ยวเข้าไปมองอยู่ซักพักก็ไม่ลงไปเที่ยวหาดนั้น

ผมเลยคิดว่า เอาล่ะ ชอบนะพวก SUV พื้นฐานเก๋ง แต่ซื้อมาแล้วไม่กล้าลุย บอกตรงๆ ถ้าขับคงขับแบบเก๋งไปตลอด ต่อให้มี AWD ก็ช่าง แต่ถ้าซื้อ SUV พื้นฐานกระบะมา ผมคิดว่ากล้าใช้กล้าลุยมากกว่า และคิดว่าเดี๋ยวนี้ถ้าตัว All new ออกมา คงช่วงล่างไปวัดไปวาได้แหละ   PPV  ที่ใช้อยู่ ก็มุดได้พอควร แต่แค่ไม่กล้าแบบเก๋งที่ใช้อยู่ ถ้าตัวใหม่ออกมา คงดีกว่าเดิมโข  น่าจะเก่งกว่ารถรุ่นเก่าๆพอควร และตอบโจทย์รอบด้าน

จะว่าไป crv นี่แปลกดีคับ  รุ่นแรก clearance  ใต้ท้องรถสูงดีนะ  รุ่นหลังๆมา ยิ่งทำยิ่งไม่ต่างกะรถ

sedan  ดูเผินๆ นึกว่าสูง เอาเข้าจิง แ เอาแต่ขยายความจุ  พุงเลยต้องห้อยย้อยมาข้างล่าง

CrV นี่ รถเมืองชัดๆ ต่างกะ sedanตรงไหนฟระ แค่เปิดประตูหลังได้เหรอ???

ใกล้เคียง ฐานะ Civic Estate เข้าไปทุกที 5555

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ถ้าคำนึงอายุตลาดด้วย PPV ก็น่าสนใจอย่างยิ่งครับ
ดูอย่าง Fortuner ดึงยาวร่วม 10ปี เป็นรถที่ราคาไม่ค่อยตกด้วย
และรสนิยมการขับขี่สามารถเปลี่ยนได้
แต่ก่อนผมชอบขับแต่เก๋งยุโรปเท่านั้น เดี๋ยวนี้กระบะ 4WD ก็ขับได้สบาย
รู้ถึงลิมิตของมัน ชินกับมัน ก็ขับสนุกได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
PPV ก็ SUV นี่ละครับ มันเป็น SUV แท้ๆ เพียงแต่ไปพ่วงใช้ตัวถังร่วมกะบะ แต่ต้องขับ 4 เท่านั้นนะ
เลยได้ชื่อ PPV มา แต่ความจริงมันคือ SUV และ สมควร ถูกเรียกว่า SUV มากกว่า PPV
ตอนนี้ก็เลยมั่วเรียกกันไปหมด

โดยสว่นตัว PPV ขับสอง ไม่สมควรถูกเรียกว่า SUV เพราะ SUV มันควรจะขับ 4 เพราะ ธรรมชาติมันคือรถ off-road

แต่พอบอก PPV นี่ คือช่วงล่างหลัง คานแข็งมาแน่นอน และความสูงที่มากกว่า ซึ่งทำให้มันลุยมาก พวก crossover หรือ city suv

พวก Range Rover, Toyota Land Cruiser นี่ก็ SUV แถม คานแข็งด้วยนะเออ


โดยรวม ผมยังคิดว่า  CX5  Xtrail  ถ้าขับสี่ มันก็ลุยได้ดีกว่า PPV ขับ 2 ละครับ
มันสูงต่างกันไม่เท่าไหร่หรอก


เห็น SUV ของ เบนซ์ BMW ก็พื้นฐานไม่ได้มากจากกะบะ มันก็ลุยโหดได้พอๆ กัน แถมช่วงล่างก็ อิสระแบบรถเก๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 15:26:52 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
จริงๆผมเชียร์ X trail นะครับ แต่ถ้าขับรถเร็ว CX5 2.5 เป็นอะไรที่ใช่มากนะครับ พออ่านมาถึงว่าวิ่งเส้น บ้านบึง-แกลงบ่อย ผมว่ารอ Everest ใหม่ก้ดีครับ 5555 ถนนแย่จริงๆแต่คันมันใหญ่กว่า CX5 & X trail แน่นอนนะครับ

ถ้าจะปู้ดป้าดในเมืองจะลำบากกว่าหน่อย

ใช่เลยครับ ก่อนไปลอง Xtrail ลอง CX5 มาตัว 2.5 ตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ รถแรงสุดมากๆครับ เหวอจริงๆ

ชอบความแรงกับการขับขี่ของ CX5 มากๆครับ แต่ภายในโบราณมากและไม่มี Sun Roof ซึ่งเป็น option ที่ผมใฝ่ฝันมาตลอดครับ

เลยต้องจบที่ Xtrail ไม่ก็ Everest หรือเผื่อ Fortuner ใส่มาก็จะพิจารณาด้วยเลย 555
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่มีผลครับ เอาที่ชอบ เหมาะกับการใช้งานดีกว่า รถอยู่กับเราไปอีกนานครับ

ตอนผมถอย For ออกมาก็เพราะไม่มี SUV PPV ที่ถูกใจครับ(ผิดกับตอนนี้ ถูกใจไปหมดทุกคัน)

ส่วนการลุยนี่ PPV ได้เปรียบจริงๆ ขับแบบไม่ค่อยห่วงรถครับ เจอหลุมบ่อก็รูดได้สบายๆ ผิดกับSUV ที่ต้องคอยประคบประหง๋มเหมือนรถเก๋ง

ยังไงก็รอดู PPV ใหม่ๆก่อนครับค่อยตัดสินใจ ผ่อนหมดไป2รอบก็ยังไม่ตกรุ่น



ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
โอ้ย ๆๆๆๆ
เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว

ทำไม ชอบ คิดว่า SUV เล็กมันลุยไม่ได้ รถมันคือ SUV ชื่อเค้าก็บอก
มันก็ลุยโคลน ลุย ขี้ ลุย หิน ลุย off -road ได้พอตัว ตามชื่อของมัน

ผมถามหน่อยเหอะ มันจะมีถนนในบ้านเราสักกี่ที่กัน ที่ PPV ไปได้ แล้ว SUV เล้กไปไม่ได้ คุณ ลุยกันขนาดนั้นเลยเหรอ

จริงพวก SUV  เล็ก  4WD อย่าง  CRV , Captiva , X trail
เวลามันรูด หิน รูดบ่อ มัน สะเทือนน้อยกว่า PPV
อีก อย่าง PPV เดิม ๆ กับ SUV เล็ก ความสูงมันก้ไม่ได้ต่างกันมากมาย

ดูคลิป ครับ ดูเอา ว่า SUV เล็กมันลุยได้ไหม






แต่ข้อจำกัดของมันก็คือ ความสูงนะเหลาะ

แต่ ถ้าตั้งใจจะ off road จริงๆ ก็ไป PPV ครับ
ถ้าเป็นผมก็เลือก PPV เพราะมันคือ SUV  off road แท้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 21:20:32 โดย mamaman »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
ผมว่า SUV เถอะ PPV มันไม่มีความสะบายในการนั่งเลยครับ นั่งหลังเเล้วกระเด้ง จะอ้วกหลายรอบ อย่าง fortuner นี่อย่าให้ผมไปนั่งหลังเชียว ถ้าให้นั่งต้องเตรียมถุงมาด้วย แล้วอย่ามาชวนคุย ผมจะนอน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ผมว่า SUV เถอะ PPV มันไม่มีความสะบายในการนั่งเลยครับ นั่งหลังเเล้วกระเด้ง จะอ้วกหลายรอบ อย่าง fortuner นี่อย่าให้ผมไปนั่งหลังเชียว ถ้าให้นั่งต้องเตรียมถุงมาด้วย แล้วอย่ามาชวนคุย ผมจะนอน

ครับผม

SUV มันก็ลุยถนนโหดๆ ได้ เลือกคันสูงๆ หน่อย
ซื้อ PPV ปีนึงลุยทางโหด ถามว่าดหดแค่ไหน รับได้ไหม กับ คานแข็ง และ คลอย์สปริงด้านหลัง

จริง SUV มันรูดได้นะ แต่ขับกันป๊อดเองอะ

ทุกวันนี้เจอเนิน เจอระนาด ผมขับเก๋งผม รูดเลย เพราะมัน มี ช่วงล่างที่รับแรง และ ยุบตัวได้ดีกว่า
ในขณะที่ ถ้าเป้นกะบะ หรือ PPV นี่ ตูดลอยครับขึ้นฟ้า หัวกระแทกครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
อายุการตลาดมีผลในการตัดสินใจกับรถทุกตัวเลือก แต่น้อยกว่าเหตุผลในการซื้อรถมา "ใช้งานแบบไหน"