ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา  (อ่าน 27080 ครั้ง)

ออฟไลน์ Aussa_Art

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 02:29:08 »
ชักจะไปกันใหญ่แล้ว...

นี่มันอะไรกัน

เอเจนซีที่ทำงานให้วอลโวรายนี้

มึงอย่าเสือกเรื่องของพวกกู
มึงอย่ามาสาระแนในเว็บบอร์ดของกู
มึงอย่ามาตอแหลใส่สมาชืกของกู

มึงเก็บสันดานตอแหลของมึง
ไว้ใช้กับคนอื่นไปเลยนะ

แต่อย่าเอามาใช้กับกู วอลโวลูกค้ามึง
และคนของ VGT

จำใส่กบาลของมึงเอาไว้!!!



โหดมากเด็ดขาดสุดดด

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 07:42:41 »
เมี๊ยว



สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 12:30:30 »
ไปกันใหญ่ละ

นอกจากรถพัง
แบรนด์จะพังไปด้วย
แถมคอนเนคชั่นสื่อก็พังอีก

กู่ไม่กลับละสงสารคนทำงานตั้งใจ
ลาก่อยยยย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 16:28:05 »
ได้คุยกับพี่ต่าย Volvo แล้วครับ
กับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในเว็บบอร์ดของเรา

พี่ต่ายขอโทษกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น
และก็ขอรับผิดชอบ แทน เอเจนซี Cheil (เชอิล)
ซึ่ง ทำไปโดยพลการ

ได้แต่ฝากบอกเอเจนซีไปว่า คราวหลังอย่าทำผิดอีก

ถ้ารักแบรนด์ ก็ต้องสื่อสารกันให้เป็น ถ้ามีปัญหาอะไร ให้มาบอก มาคุยกับผมก่อน
ให้คำปรึกษาฟรี ไม่คิดตังค์ รับทำให้ฟรีๆด้วยเอ้า!

อ้อ บอกดักคอไว้ก่อนเลยว่า
จริงๆ เชอิล เอง ก็จะหมดสัญญากับ Volvo อยู่แล้ว
ในอีกไม่นานนี้ เพราะเป็นนโยบายจาก Volvo Global
ที่ต้องเปลี่ยนเอเจนซี

จะได้ไม่ต้องเข้าใจผิด หรือมีใครเอาไปเมาท์ว่า เชอิล โดนวอลโว เฉดหัว เพราะเรื่องนี้
ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 08:19:51 »
ผมก็เคยเป็นลูกค้าวอลโว่ s60 มาก่อน ขอบอกเลยว่ารถดีมาก แต่ศูนย์ในไทยแย่สุดๆ ซ่อมไม่จบจริง แถมออกมาทำหนังเบาะเปื้อนเป็นรอยอีก แต่ก็ขอชมศูนย์หัวหมากที่ให้เคลมเบาะหนัง แต่มันเสียเวลาจริงๆ
เหมือนซื้อรถมาป้ายแดงมาจอดในอู่ซะส่วนใหญ่ ตอนนี้โบกมือลาวอลโว่มาแล้ว แต่ก็ใจรักวอลโว่อยู่ แอบเชียร์ให้พี่ต่ายปรับปรุงศูนย์บริการให้มีมาตรฐานดีกว่านี้ ผมเชื่อลูกค้าคุณกลับมาแน่นอน เพราะตัวสินค้าดีอยู่แล้ว
ออฟชั่นให้มาก็ดี แต่ขอเสริมเรื่อง เครื่องเสียงหน่อย หลังๆผมไปลองรุ่นใหม่ๆของวอลโว่เครื่องเสียงไม่แจ่มเท่ารุ่นเก่าเลยๆ และผมเห็นในเว็บตอนนี้วอลโว่เป็นพันธมิตรกับHarman & Kardon สำหรับรุ่น s60 หากมีออฟชั่นนี้ให้
ลูกค้าเลือกจะดีมากครับ รวมถึง Sunroof ขนาดAccord ถูกกว่ายังมีมาให้เลยครับ

ออฟไลน์ peak14405

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 13:32:15 »
ขอใช้พื้นที่ HLM ในการแจ้งความคืบหน้านะครับ

ในขณะนี้ทางวอลโว่คาร์ ประเทศไทย ได้ส่งจดหมายเรียกเปลี่ยนหัวฉีดในรถที่มีปัญหาไปยังเจ้าของรถแล้ว คาดว่าหลายๆท่านคงได้รับ และมีอีกหลายท่านได้นำรถเข้ารับบริการไปเรียบร้อยแล้ว 

ในส่วนของผู้ใช้รถ เราหวังว่าจะมีความมั่นใจในการใช้รถวอลโว่มากขึ้นหลังจากได้รับการแก้ไข และสามารถจะเติมน้ำมันตามที่บริษัทได้แจ้งไว้แต่แรกว่าเติม​ E85 ได้ไม่มีปัญหา
 
แต่อย่างไรก็ตาม เนื้อหาในจดหมายที่ได้รับ เรายังคิดว่าขาดในส่วนของเนื้อความสำคัญ และยังมีบางประเด็นที่ไม่ชัดเจนอยู่ จึงอยากขอให้ทาง VCT ชี้แจงและให้ความอุ่นใจแก่ลูกค้า
เพิ่มเติมดังนี้

1 ข้อความที่บอกว่า รถที่ใช้เครื่องรหัส B4164T2 บางส่วน นั้นหมายถึงอะไร

แปลได้ว่าเครื่องยนต์รหัสนี้ที่ติดรถ ตั้งแต่ปี 2012-2015 บางคันไม่มีปัญหา?

อีกทั้ง S80 ที่ใช้เครื่อง B4164T ไม่มีปัญหาหัวฉีดด้วยเช่นกัน ?

2 ภายหลังการเปลียนหัวฉีดแล้ว การรับประกันอะไหล่ชิ้นใหม่และเครื่องยนต์
จะใช้ประกันเดิมที่ติดมากับตัวรถ หรือจะมีการรับประกันเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้า
เพื่อความมั่นใจในการใช้รถ เพราะรถในปี 2012 ที่ไม่ได้ซื้อประกันเพิ่ม
ก็จะหมดการรับประกัน 3 ปีในปีนี้ ถ้าเกิดในอนาคตอันใกล้ หัวฉีดมีปัญหาอีก
นั่นแปลว่าลูกค้าจะต้องจ่ายเอง?

3 สำหรับเคสที่เคยมีปัญหากับตัวรถเพราะหัวฉีด อาจจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาเช่น overheat ฝาสูบโก่ง ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจาก defect ของหัวฉีดโดยตรง จะมีการรับประกันเพิ่มเติมให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้หรือไม่ ?

4 รถที่ใช้รหัส T4F ล็อตใหม่ๆคาดว่าจะมีการใช้หัวฉีดล็อตใหม่แล้ว ในช่วงรอยต่อนี้ ควรแจ้งลูกค้าให้เช็คเลขเครื่องยนต์ ว่าตั้งแต่เลขไหนลงไป ที่ควรจะต้องเข้ารับการเปลี่ยน เพราะบางครั้งการได้ข้อมูลปากเปล่าจากเซล หรือศูนย์บริการ อาจจะมีน้ำหนักไม่พอเมื่อเทียบกับเอกสารยืนยันจากบริษัทแม่

หวังว่า VCT คงจะมีคำชี้แจงลูกค้าในประเด็นเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจและไว้ใจในการใข้รถวอลโว่ต่อไปในอนาคตครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Thomas2014

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ขอมา ยกมือด้วยคนปัญหาเรื่องหัวฉีด
ผมใช้รถVolvo V60, ปี2014 ไมล์35400km
เติมแต่ เบ็นซิน95 ไม่ก็ แกสโซฮอล95 มาตลอด
เพราะวันออกรถเซลบอกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาหัวฉีดรั่วพยายามเติมแต่น้ำมัน95
และสองปีมานี้น้ำมันก็ถูกลงมาก

ก่อนหน้านี้รถใช้ดีมาก ไม่เคยมีอาการอะไรมาก่อน
จนมาวันนี้(วันเสาร์ เวลาประมาณบ่ายสอง) วิ่งอยู่ดีๆ รถก็กระตุก เหมือนจะดับ และมีกลิ่นไหม้+น้ำมันเข้ามาในรถ
ผมเห็นท่าไม่ดี จึงเอารถจอดข้างทาง แล้วโทรถามศูนย์
ศูนย์บอกเดี๋ยวจะจัดการส่งรถสไลด์มารับ (รออยู่นานเหมือนกันประมาณ ชม.ครึ่ง)
พอมาถึงศูนย์ จนท.รับรถ เปิดฝากระโปง ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมาดมน้ำมันเครื่อง
แล้วบอกได้ทันทีว่าหัวฉีดรั่ว จนผมต้องแปลกใจว่ารู้ได้ไง ไม่ต้องต่อคอมอะไรเลย
ผมเลยลองเอา นมค มาดมดูบางก็ได้กลิ่นน้ำมันเบินซินจริงๆ
ที่แปลกใจมากขึ้นไปอีก คือจนท.โทรไปสั่งอะไหลพร้อมรหัส ได้อย่างรวดเร็ว อย่างกับสั่งประจำ
ถึงแม้คราวนี้รถจะอยู่ในประกัน แต่ผมก็เสียวๆไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเจอกับตัวเอง
ทุกความดีความรักที่มีในรถแทบจะหมดไปทันที หวังว่าหัวฉีดตัวใหม่จะแก้ปัญหานี้เรียบร้อยแล้ว



 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2016, 07:17:13 โดย Thomas2014 »

ออฟไลน์ naruepon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
หวัดดีครับ ผมน้องใหม่มีเรื่องรบกวนพี่ๆหน่อยครับ คือว่าผมจะซื้อ volvo v60 1.6 t ปี 2013 มือสองมาใช้ครับ ไม่รู้ตอนนี้ปัญหาเรื่องหัวฉีดไปถึงใหนแล้วครับ ไม่รู้ว่าทาง VCT เขาให้ไปเปลี่ยนแล้วหรือยังครับ กลัวว่าซื้อมาแล้วใช้ไปๆแล้วเกิดดับขึ้นมากลางทางครับ ยังใงรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
หวัดดีครับ ผมน้องใหม่มีเรื่องรบกวนพี่ๆหน่อยครับ คือว่าผมจะซื้อ volvo v60 1.6 t ปี 2013 มือสองมาใช้ครับ ไม่รู้ตอนนี้ปัญหาเรื่องหัวฉีดไปถึงใหนแล้วครับ ไม่รู้ว่าทาง VCT เขาให้ไปเปลี่ยนแล้วหรือยังครับ กลัวว่าซื้อมาแล้วใช้ไปๆแล้วเกิดดับขึ้นมากลางทางครับ ยังใงรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

Volvo เรียกไปเปลี่ยนได้ซักพักใหญ่ๆแล้วครับ
ลองเอารถที่เล็งๆไว้ไปเช็คที่ 0 เขาน่าจะบอกได้ครับว่าคันนี้เปลี่ยนไปหรือยัง
ปัญหานี้เบาลงไปเยอะมากแล้ว

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ว่าจะเป็นกันทุกคันครับ

ออฟไลน์ naruepon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ugly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
กำลังสนใจจะซื้อยู่เลยครับ วันนี้ไปลองเทสไดรซ์ของเพื่อนมากแล้ว
พอมาหาข้อมูลเจอกระทุ้ ลากร่อยดีก่าคับ

ขอบคุณข้อมูลจากเว็ปนี้มากๆเลย ไม่งั้นไปสอยมาคงโดนเมียด่ากระจายแหงๆ

ออฟไลน์ ช่างกบ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
25 ธันวาคม 2563 ผมเพิ่งซื้อมือสสอง V60 T4F และโอนเล่มจากเจ้าของเดิม แล้วเดินทางไปนครสวรรค์จนจบที่
                        ตาก เริ่มหัดใช้ Adaptive cruise control จนคล่องตัวตลอดการเดินทาง ไป-กลับ
27 ธันวาคม 2563 ขับไปที่ต่างๆ แถวบ้าน ปกติดี
28 ธันวาคม 2563 คุณนายขับไปทำงาน ปกติดี
29 ธันวาคม 2563 คุณนายขับไปทำงาน ไม่ปกติ เร่งไม่ขึ้น นำรถเข้าข้างทาง มีกลิ่นน้ำมันเข้าในรถ ผมจึงคามไป       
                        พร้อมแจ้ง0 ช่วยเหลือ 24 ชม เขาส่งช่างมา แล้วเรียกรถสไลด์(ฟรี) ไปส่ง 0 บางบัวทอง
                        ตัวแทนช่างแจ้งเบื้องต้นว่า น่าจะหัวฉีด คชจ น่าจะประมาณ 4 หมื่น ผมจึงแจ้งเจ้าของเดิม เขา
                        คุ้นๆ ว่าเคยเปลี่ยนหัวฉีดเมื่อปีที่แล้ว ใบเสร็จทุกใบที่เข้า 0 เขาให้มาหมด ผมเก็บอยู่ที่รถ
5 มกราคม 2564   รอ 0 เปิดทำการ รอเชคจริงจัง รอคำยืนยัน

*ผมแจ้งให้ทุกท่านทราบ ยังไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้าง เผื่อคำแนะนำ/ชี้แนะ/ปกป้อง ที่จะเป็นประโยชน์กับมือใหม่ ไม่ถึงอาทิตย์ อย่างผมและคุณนายด้วย นะครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ ที่นี้ เป็นอย่างสูง ครับผม

ออฟไลน์ ช่างกบ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
25 ธันวาคม 2563 ผมเพิ่งซื้อมือสสอง V60 T4F และโอนเล่มจากเจ้าของเดิม แล้วเดินทางไปนครสวรรค์จนจบที่จังหวัดตาก เริ่มหัดใช้ Adaptive cruise control จนคล่องตัวตลอดการเดินทาง ไป-กลับ
27 ธันวาคม 2563 ขับไปที่ต่างๆ แถวบ้าน ปกติดี
28 ธันวาคม 2563 คุณนายขับไปทำงาน ปกติดี
29 ธันวาคม 2563 คุณนายขับไปทำงาน ไม่ปกติ เร่งไม่ขึ้น นำรถเข้าข้างทาง มีกลิ่นน้ำมันเข้าในรถ ผมจึงตามไปหน้าง พร้อมแจ้ง0 ช่วยเหลือ 24 ชม เขาส่งช่างมาตรวจระบบไฟแบต แล้วเรียกรถสไลด์(ฟรี) ไปส่ง 0 บางบัวทอง ตัวแทนช่างแจ้งเบื้องต้นว่า น่าจะหัวฉีด คชจ ประมาณ 4 หมื่น ผมจึงแจ้งเจ้าของเดิม เขาคุ้นๆ ว่าเคยเปลี่ยนหัวฉีดเมื่อปีที่แล้ว ใบเสร็จทุกใบที่เข้า 0 เขาให้มาหมด ผมเก็บอยู่ที่รถ
5 มกราคม 2564   รอ 0 เปิดทำการ รอเชคจริงจัง รอคำยืนยัน

*ผมแจ้งให้ทุกท่านทราบ ยังไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้าง เผื่อคำแนะนำ/ชี้แนะ/ปกป้อง ที่จะเป็นประโยชน์กับมือใหม่ ไม่ถึงอาทิตย์ อย่างผมและคุณนายด้วย นะครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ ที่นี้ เป็นอย่างสูง ครับผม
ID LINE : gob1967
Mobile : 081-9940920
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2020, 16:16:11 โดย ช่างกบ »

ออฟไลน์ ช่างกบ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ติดต่อ/แนะนำ/ช่วยเหลือ ครับผม
ID LINE : gob1967

ออฟไลน์ ช่างกบ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
มือใหม่ไม่ถึงอาทิตย์ ที่หัวฉีดมีปัญหา รายงานเพิ่มเติม
Volvo V60 T4F
1.ติดต่อ0 บางบัวทองทาง 063-5353895 ไม่ได้ เลยโทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์ 02-3054499 จึงได้เบอร์มาใหม่ 02-0262374 แต่ไม่มีคนรับสาย
จนเกือบ 09.00 ถึงติดต่อได้ จนได้คุยกับช่างอนุสรณ์ฯ จึงขอร้องให้ดำเนินการให้ทราบผลการตรวจสอบ ว่าอะไรชำรุดบ้าง/ ซ่อมอะไรบ้าง เพราะช่างแจ้งว่า มีคิวเข้าตรวจบำรุงรักษาหลายคิว คงต้องรอเข้าตรวจพรุ่งนี้ 5 มกราคม 2564 ช่วงบ่าย
แต่ขณะนี้ 10.17 น ได้โทรมาแจ้งว่า ช่างลัดคิวเชคให้ทราบผลแล้วว่า หัวฉีดที่ 2 ชำรุด ทำให้น้ำมันเบนซิลเข้าห้องเครื่อง
รายการซ่อม น่าจะ
1.เปลี่ยนหัวฉีดที่ 2 หรือ ทั้งหมด
2.ค่าน้ำมันเครื่อง
3.ค่าหัวเทียน
4. ค่าแรง
ตกประมาณไม่เกิน 4 หมื่น(ไม่ว่าจะเปลี่ยนกี่หัว)
ถามต่อว่า เปลี่ยนหัวเดียว รึทั้งหมด จะเป็นอีกมั้ย คุณสุทธิพันธ์ แจ้งว่า อยู่ที่การใช้งานกับน้ำมัน ผมเลยเสนอ/ถามกลับว่า การใช้งานรถประเภท น่าจะปกติ ไม่มีอะไรผาดโผนแน่นอน ส่วนน้ำมัน ถ้าบอกว่าใช้ E85 แล้วจะมีผลให้หัวฉีดพัง ทุกๆปี กว่าๆ แสดงว่าวอลโว่ไม่แก้ไขอะไร ปล่อยให้เป็นไปตามโชคชะตา
ได้โปรดช่วยพิจารณา

จากการติดต่อกับ0 บางบัวทอง ทราบว่า รถคันนี้ เคยเปลี่ยนหัวฉีด เมื่อ 2019 ครบทั้ง4หัว อีกสองเดือนมาเคลม 1 หัว ไม่ใช่หัวที่2
จึงทราบว่าวอลโว่ใหญ่ มี POLICY แนะนำให้เปลี่ยนครบทั้ง 4 หัว แต่เวลาเคลมหัวฉีดที่เสียในประกัน ให้เคลมเปลี่ยนทีละหัว เฉพาะหัวที่ระบบตรวจพบ นี่คือ สาระน่ารู้