ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา  (อ่าน 27086 ครั้ง)

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
เรียน สมาชิก Headlightmag ทุกท่านทราบ,

     เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา ที่เราได้ทำการทดสอบรถ เพื่อประโยชน์ในการเป็นข้อมูลให้กับผู้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถใหม่ ตลอดระยะเวลาดังกล่าวเรายังได้เป็นตัวกลางในการเจรจาหาข้อยุติและแก้ไข ร่วมกับผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และได้รับความร่วมมือที่ดีเสมอมาจากบริษัทรถยนต์หลายๆยี่ห้อ ซึ่งขอขอบคุณไว้ในโอกาสนี้

     ผม ในนามของ Headlightmag ที่ดูแลผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาร้ายแรงหลังการขาย ได้รับทราบปัญหาจากกลุ่มผู้ใช้รถ Volvo  ในนาม Volvo Generation Thailand (VGT) ถึงปัญหา รถยนต์ Volvo รุ่น S60 และ V60 ที่ใช้เครื่อง 1.6 Turbo ที่รองรับน้ำมัน E85 ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 และรวมถึงรุ่น S80 T4 รถส่วนหนึ่งประมาณ 10% หรือมากกว่าจากทั้งหมด ประสบปัญหาเครื่องยนต์สูญเสียกำลังจนนำไปสู่เครื่องยนต์ดับระหว่างการขับขี่ ซึ่งเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดอันตรายทั้งกับผู้ที่ใช้รถยนต์คันดังกล่าวและเพื่อนร่วมทาง และเมื่อเกิดขึ้นแล้วปัญหาดังกล่าวไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องนำรถยกเข้าศูนย์บริการเท่านั้น

     จากการวิเคราห์ถึงสาเหตุของปัญหาสรุปได้ว่า อาการข้างต้นเกิดจากความบกพร่องของชุดหัวฉีด ซึ่งเจ้าของส่วนใหญ่เติมน้ำมัน Gasohol E85 เป็นประจำ (ซึ่งรถยนต์รุ่นดังกล่าวรองรับ) แต่ก็มีรถยนต์อีกจำนวนไม่น้อยที่ประสบปัญหาและเติมเฉพาะน้ำมัน Gashol 95- E20, Gasohol  95- E10 และ Shell V-Power

     วิธีการแก้ปัญหาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ได้รับทราบคือ การเปลี่ยนชุดหัวฉีด แต่ไม่นานปัญหาเดิมก็เกิดขึ้นอีก ทาง Volvo ประเทศไทยเองยังคงไม่มีแนวทางการแก้ไขอื่น นอกจากรอให้รถรุ่นดังหล่าวดับกลางถนน ยกเข้าศูนย์บริการ เปลี่ยนหัวฉีด และรอเวลาให้รถดับอีกเพื่อวนกลับมาเริ่มวัฎจักรเดิมใหม่ไม่มีที่สิ้นสุด ดังจะเห็นได้จากมีรถจำนวนไม่น้อยที่เปลี่ยนชุดหัวฉีด 3 รอบหรือมากกว่าและยังคงประสบปัญหาอยู่  เหตุนี้จึงก่อให้เกิดความกังวลในความปลอดภัย และความไม่มั่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

     ตลอดระยะเวลาทางกลุ่มผู้ใช้รถ Volvo รุ่นที่ประสบปัญหาได้เรียกร้องให้บริษัท Volvo Car Thailand รับผิดชอบ และดำเนินการแก้ไขในระยะยาว แต่ยังคงไม่ได้รับคำตอบ โดยในเดือนธันวาคม 2014 ทางกลุ่มผู้ใช้รถในนาม Volvo Generation Thailand (VGT) ร่วมกับตัวแทนจากทาง Headlightmag ในฐานะผู้สังเกตุการณ์ ได้เข้าพบคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Volvo Car Thailand ซึ่งได้ทราบว่าปัญหาดังกล่าวโดยสรุปเกิดจากความบกพร่องของตัวหัวฉีดเอง ที่ไม่รองรับคุณภาพน้ำมันที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2012 ทาง Volvo Car Thailand ใช้เวลาหมดไปในการทดสอบน้ำมันและ ตรวจสอบหัวฉีดที่หมดสภาพ แต่วิธีการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมยังไม่เกิด

     เนื่องจากเลยกำหนดระยะเวลาที่ทาง Volvo Car Thailand ได้ให้ไว้ในเดือนมกราคม 2015 และ ทางกลุ่มผู้ใช้รถ Volvo Generation Thailand และ Headlightmag พยายามติดต่อทาง Volvo  Car Thailand แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงถือโอกาสนี้เพื่อ:

1.  เตือนผู้ใช้รถ รถ Volvo รุ่น S60 และ V60 ที่ใช้เครื่อง 1.6 Turbo และ S80 T4 ที่รองรับน้ำมัน E85 จัดจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 ว่ารถของท่านมีโอกาสเครื่องยนต์สูญเสียกำลังจนถึงขั้นหยุดการทำงานระหว่างขับขี่

2.   เรียกร้องไปยัง Volvo Car Thailand ให้ทำการ Recall รถ รุ่น ปี ดังกล่าว ตรวจสอบ ตรวจเช็ค และเปลี่ยนอะไหล่หัวฉีดที่ใช้ได้ในระยะยาว หรือชิ้นส่วนอะไหล่อื่น และรับรองว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก


     ความเห็นส่วนตัวที่นำเรื่องนี้มาเตือนกัน เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ประสบกับรถยนต์ที่มีปัญหาและเข้าข่ายมีจำนวนมากเช่นกัน  ส่วนตัวอีกเช่นกันเป็นผู้ใช้ Volvo มาตั้งแต่รุ่น 850 ปี 1995 และปัจจุบันยังคงใช้อยู่ ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาทำร้่าย ฺBrand Volvo และยังคงเป็นอีกคนที่รักใน Brand นี้และอยากเห็นการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทย แต่ด้วยเวลาล่วงเลยมานานมาก จึงต้องขอทวงถามความคืบหน้ากับทาง Volvo กันสักที

ข้อความนี้ได้รับความเห็นชอบจาก J!MMY

Louis

     


   

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 13:10:28 »
ขอโพสแถมได้ไหมครับ เผื่อทาง Volvo Car Thailand จะแวะมาเห็นแล้วเห็นใจบ้าง รถผมอยู่ที่คุณมาครบเดือนแล้ว

ประวัติรถคันนี้มีอาการกินน้ำมันเครื่องอย่างผิดปรกติ

ทางผมได้นำรถเข้าศูนย์เพื่อแก้ไขเกือบ10ครั้งแล้ว สำหรับการแก้ไขปัญหาเดิมๆนี้เพียงอย่างเดียว

และทุกๆครั้งทาง Volvo Car Thailand ประวิงเวลาตรวจเช็คโดยการถ่าย ตวง น้ำมันเครื่อง วิธีการตวงไม่ได้มาตรฐาน ตวงเกินห้าครั้งก็ยังตวงต่อทุกๆครั้ง แทนที่จะหาจุดรั่ว สุดท้ายเลยส่งเรื่องไปที่ global จึงได้ทำการเปลี่ยนเครื่องไปครั้งหนึ่ง เพราะทางศูนย์บริการและ Volvo Car Thailand วิเคราะห์แล้วว่าเครื่องมีปัญหาทำให้กินน้ำมันเครื่องผิดปกติ แต่ปัญหาก็ไม่หาย

ซึ่งสะท้อนการแก้ปัญหาที่ไม่ได้มาตรฐานของ Volvo Car Thailand
แต่สุดท้ายก็ไม่หาย แถมกินน้ำมันเครื่องหนักกว่าเดิมอีก ด้วยระยะทางเพียง 7000กิโลเมตร หลังจากเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ แต่น้ำมันเครื่องกลับหายไปถึง 3ลิตร จากระดับน้ำมันเครื่องที่ควรจะมีในเครื่องยนต์ที่ 5.9ลิตร

ผมจึงได้พยายามติดต่อศูนย์บริการและ Volvo Car Thailand เพื่อสอบถามว่าจะแก้ไขยังไงกับรถผม หลังจากพยายามติดต่อฝ่ายเดียวอย่างต่อเนื่องทาง Volvo Car Thailand จึงยอมมาพบอีกครั้งหนึ่ง

โดยครั้งนี้มีคนจาก Volvo Car Thailand รับเคสคือ คุณทรงศักดิ์ ซึ่งแนะนำตัวเองว่าเป็นฝ่ายเทคนิคของ Volvo Car Thailand กับคุณถนอมศักดิ์ ซึ่งแนะนำตัวว่าเป็นรองประธานของ Volvo Car Thailand เป็นรองแค่คุณฉันทนา ซึ่งปัจุบันดำรงตำแหน่งประธาน Volvo Car Thailand

ซึ่งทางคุณถนอมศักดิ์ได้รับปากว่าจะดูแลเคสนี้ให้เป็นการส่วนตัวและรับรองว่าหายแน่
ทางผมอยากให้ปัญหาจบ โดยจะให้โอกาสอีกครั้ง แต่ต้องรับประกันว่าปัญหาจบ ซึ่งทาง Volvo Car Thailand ก็ได้รับปากว่าหายแน่นอน

ทางผมจึงได้ยอมนำรถมาให้หาสาเหตุ โดยทาง Volvo Car Thailand ขอเวลาถึง2อาทิตย์
หลังจากที่ศูนย์บริการ WERN หัวหมาก ร่วมกับ Volvo Car Thailand ได้ทำการซ่อมรถคันนี้ร่วม 2อาทิตย์ ก็ได้โทรมาแจ้งว่า รถเสร็จแล้วให้มารับได้ ผมก็ได้ถามไปว่า รับรองผลไหมว่าจะไม่เกิดการกินน้ำมันเครื่องอีก

ผมขอใบยืนยัน ปากเปล่าไม่เอา เพราะรับปากว่าหายทุกครั้งที่นำรถเข้ามาซ่อมเป็นสิบครั้งแล้ว
ทาง Volvo Car Thialand ได้บอกว่า ไม่สามารถออกใบรับรองได้ แต่บอกปากเปล่าว่าหายแน่ ผมจึงได้ถามว่า ทำไมถึงแน่ใจว่าครั้งนี้จะหาย ผมเอารถมาให้คุณแก้ไขเป็นสิบครั้ง ทุกครั้งก็พูดปากเปล่าแบบนี้ สุดท้ายก็กินเหมือนเดิม ผมต้องการใบรับรองว่าจะไม่เป็นอีก

เพราะทางผมขาดความเชื่อมั่นในฝีมือและการแก้ไขของ Volvo Car Thailand ซึ่งทางคุณทรงศักดิ์ได้อ้างว่า ได้คุยกับคุณถนอมศักดิ์แล้วว่า ไม่สามารถออกใบรับรองได้ แต่ถ้าเกิดกินน้ำมันเครื่องอีก ก็ให้นำรถเข้ามาซ่อมอีกที เพราะมีประกันวารันตีอยู่แล้ว
โดยทาง Volvo Car Thailand ได้เร่งให้ทางผมรับรถแต่ผมได้ปฏิเสธการรับรถ โดยเงื่อนไขเดียวที่จะให้ผมรับรถได้คือ รับรองผลการแก้ไขว่าจะไม่เกิดการกินน้ำมันเครื่องอีก

สรุปก็คือ ถ้าผมยอมรับรถออกมา แล้วยังกินน้ำมันเครื่องอีกผมก็ยังต้องนำรถเข้าซ่อมไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ยังมีวารันตีอยู่ใช่ไหม นี้ผมเสียเงิน3ล้าน ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ที่ต้องคอยเอารถเข้า0 เพื่อเติมน้ำมันเครื่องเรื่อยๆใช่หรือไม่ รถคันนี้ซื้อใหม่มาเพื่อซ่อมไปเรื่อยๆใช่หรือไม่
นี้คือสิ่งที่ลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ได้รับจาก Volvo Car Thailand
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 13:30:25 »
      เห็นใจ  และเข้าใจครับ   บางครั้งมันก็เหลืออด.....

   

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 14:08:26 »
ผมตามอ่านมหากาพย์ใน โว่เจน มานานมาก เห็นใจจริงๆ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 14:37:20 »
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามวอลโว่มาตลอด น่าเห็นใจผู้ใช้งานจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 14:52:55 »

ล่าสุด

ได้รับแจ้ง การอัพเดทจากทาง Volvo Cars แล้วครับ

ตอนนี้ ทราบมาว่า จดหมายชี้แจง และเล่าความคืบหน้าในการแก้ปัญหาอย่างเป็นทางการ
ได้ถูกส่งถึง ทางกลุ่ม Volvo Generation Thaland แล้ว

เมื่อวานมีอัพเดท จากทางสวิเดน เพิ่งอนุมัติมา

ผมได้ขอสำเนาอีเมล์ ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวจากทาง Volvo แล้ว

เดี๋ยวจะนำมาลงให้ได้อ่านกันครับ

ดังนั้น ตอนนี้ ขอให้ทุกท่าน ใจเย็นกันก่อน และอย่าเพิ่งเคลื่อนไหว อื่นใดไปมากกว่านี้



promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 14:57:50 »
คนแก่เฒ่าจึงให้หลีกเลี่ยง วอลโว่

ฟังไว้ไม่เสียหาย เชื่อไม่เชื่อ ก็อีกเรื่อง

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 16:09:51 »
โชคดีที่เชื่อเมีย ออกตัว S80 D4
ง้างจากบ้านจะไปเอา V60 แล้วเชียว
เรื่องหัวฉีด ผมว่าทางศูนย์ volvo คงยังไม่มั่นใจว่าหัวฉีดรุ่นใหม่จะทนน้ำมัน บ้านเราได้ จึงยังไม่ recall ไปแก้ไข ถ้าชัวร์เมื่อไหร่เค้าคงเรียกทุกคัน เพราะผมว่า volvo
เคลมง่ายกว่ารถ ญี่ปุ่นทุกคันที่ใช้มา หูฟังไร้สายไม่ได้ใช้นานมากจนถ่านบวม เยิ้ม ยังเคลมชุดใหม่ได้เลยครับ ไม่ถึงสัปดาห์ด้วยซ้ำ  แต่ก็เนอะ คนเรามันก็มี ลิมิตเรื่องเวลาเหมือนกัน เล่นเงียบไปเฉยๆก็ต้อง กระทุ้งกันแรงๆแบบนี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 16:22:24 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ ...ว่าแล้วเดี๋ยวเย็นนี้รึบกลับไปเช็คระดับน้ำมันเครื่อง V40 เราด่วน
 ;)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 16:24:36 »
ขอโพสแถมได้ไหมครับ เผื่อทาง Volvo Car Thailand จะแวะมาเห็นแล้วเห็นใจบ้าง รถผมอยู่ที่คุณมาครบเดือนแล้ว

ประวัติรถคันนี้มีอาการกินน้ำมันเครื่องอย่างผิดปรกติ
.....

ถ้าเป็นผม ผมจะเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องก่อนเลย และใช้เบอร์ -50 
แต่ก็นะ รถป้ายแดง ต้องเข้าศูนย์เท่านั้นถึงจะครอบคลุมในประกันมันมีแต่ประเทศสารขันฑ์เท่านั้นที่กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคทำอะไรไม่ได้

ในเมืองนอก ถ้าคุณดูแลรถได้เอง ไม่ต้องเอาเข้าศูนย์ รถก็ยังอยู่ในประกัน เพราะเขามีสิทธิ์ที่จะไม่ใช้บริการศูนย์


ถ้าหมดประกัน ไม่คิดจะขายรถ แนะนำเป็นเปลี่ยนวาล์วน้เบอร์ต่ำทำ oil cooler ใหม่แบบที่ไม่วนเข้าน้ำหล่อเย็น และที่ลืมไม่ได้น้ำมันเครื่องเบอร์หนาที่ไม่ใช่ยีห้อที่ศูนย์ใช้ครับ


ออฟไลน์ Rookie_S60

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 16:36:55 »
มหากาพย์เรื่องนี้ อันทึ่จริงเกิดขึ้นมาปีกว่าๆแล้วครับ ทางผู้บริโภคก็พยายามติดตาม/และสอบถามนถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา แต่ก็ไม่เคยได้รับคำตอบอะไรอย่างเป็นทางการจาก Volvo Car Thailand

การแก้ไขปัญหาของผู้บริหาร VCT เป็นแบบ ขอไปที  ทั้งๆที่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมีอันตรายถึงชีวิตกับผู้ใช้รถ นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เค้าเปลี่ยน slogan จาก Volvo for life มาเป็น Designed Around You มั๊ง.... เพราะทุกวันนี้การจะขับ Volvo ออกจากบ้านจะต้องลุ้นทุกวันว่าเครื่องจะดับมั๊ย อะไรจะพังบ้าง มันช่างไม่ปลอดภัยกับชีวิตจริงๆ !!

จริงๆผมว่า slogan ที่เหมาะสมที่สุดตอนนี้น่าจะเป็น VOLVO... Defects Around You


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:19:17 โดย Rookie_S60 »

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:38:20 »
จากประสบการณ์ที่ลองเล่น ลองเจอ ลองถาม จากพรรคพวก รถยนต์ปัจจุบัน
มักเจอปัญหาเรื่อง น้ำมันเครื่องหายกันหลายรุ่นหลายยี่ห้อเลยครับ ไม่ใช่วอลโว่ยี่ห้อเดียว
ผมตั้งขอสังเกตดังนี้ ตามสมัยนิยม น้ำมันเครื่องในปัจจุบัน ถ้าลองสังเกตจริงๆ เบอร์น้ำมันเครื่อง
ปัจจุบัน ในตลาดเราจะพบแต่เบอร์ที่ใสขึ้นๆจนปัจจุบันกลับกลายเป็นน้ำมันเครื่องเบอร์
ข้น สักเบอร์50-60 กลับกลายเป็นสินค้าหายากไปครับ จริงๆ ผมไม่ทราบว่าผู้ผลิตรถยนต์จริงๆ
ไปเน้นเรื่องของ ความต้องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากไปหรือไม่เลย ทำให้มีปัญหาเรื่องของ
clearance ของชิ้นส่วนที่มีมากเกินไป เพื่อต้องการให้มีfriction น้อยลง ระบุให้ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ใสมากๆ
ซึ่ง แน่นอน อัตราการบริโภคน้ำมันเครื่องเลยมีมากขึ้น กลายเป็น ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง แต่กลายเป็นไปกินน้ำมันเครื่องแทน
รถสปอร์ตราคา4ล้านบาท ต้องเปิดเครื่องมาโอเวอร์ฮอลล์เครื่องหลายๆคัน ผมเห็นกับตาตัวเองมาแล้วครับ
โครงสร้างของเครื่องยนต์รถเมื่อ40ปีที่แล้ว กับปัจจุบัน มันก็ยังคงรูปแบบเดิมๆอยู่ครับ เชื่อหรือไม่ว่า
รถยนต์บนถนนปัจจุบัน5ใน10คันเติมน้ำมันเครื่องสำหรับเมืองหนาวอยู่เลยครับ
ส่วนเรื่องหัวฉีดนี่หากข้อมูลชัดเจนว่า ปัญหาเกิดจากตัวชิ้นส่วนนั้นๆจริงๆ Volvo ประเทศไทยต้อง
รับผิดชอบครับ ถ้าพิสูจน์ได้ชัดว่าหัวฉีดเสียหายจริงๆควรที่จะrecall รถยนต์รุ่นนั้นๆ กลับไปเปลี่ยนชิ้นส่วนตัวนี้
แล้วsuperseded หัวฉีดตัวนี้ไปครับ 

ออฟไลน์ peak14405

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:39:17 »
สวัสดีครับ ผม ในฐานะผู้ก่อตั้ง และตัวแทนของกลุ่ม Volvo Generation Thailand (VGT) จะขอออกมาขี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้นบน Headlightmag.com แห่งนี้

ซึ่งก่อนอื่น ทางผมและ VGT ต้องขอขอบคุณ ทั้งคุณ J!MMY และคุณ Louis ด้วย ที่ช่วยติดตามข่าวสารและให้โอกาสพวกเราในการออกสื่อคราวนี้
 
เนื่องจากตอนนี้ทางกลุ่ม เพิ่งได้รับจดหมายจากทาง Volvo Car Thailand (VCT) เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14.00 น. (ตาม File PDF ที่แนบอยู่ในกระทู้) ซึ่งถือว่าเป็นการตอบสนองที่ดี

แต่ที่มาที่ไปการที่กลุ่มของเราต้องออกสื่อเช่นนี้ เนื่องจาก ตลอดเวลาที่ผ่านมา VGT ไม่เคยได้รับการติดต่อ จาก VCT เลย ทั้งที่ตกลงกันว่าจะส่งข่าวก่อนเส้นตายคือกลางเดือน มค.

ทั้งๆที่ ณ วันที่ VCT ได้เรียกตัวแทนของกลุ่ม VGT เข้าไปประชุม เราได้คุยกันว่า VCT ควรจะส่งข่าวถึงผู้ใช้รถท่านอื่นๆด้วย ในระหว่างที่ VCT ดำเนินการ ยังไม่เสร็จสิ้น เช่น เตือนหรือบ่งชี้ข้อควรระวัง

ตลอดระยะเวลาสองปี หลายๆท่านขายรถทิ้งก็มี ซึ่งกลายเป็นว่าทาง VCT ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร และยังไม่นับกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่สามารถป้องกันหรือรับมือล่วงหน้าได้เลย

ทางเราพยายามติดต่อทุกวิถีทาง ทั้งทางเบอร์ภายในของ VCT รวมทั้ง post ใน Facebook fanpage ของทาง VCT หรือแม้กระทั่งมีตัวแทนจาก VGT ที่เข้าไปประชุมวันนั้นนั่งรอพบที่ ศูนย์ Wearnes หัวหมากถึง 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

จนเวลาล่วงเลยมากลางเดือน กพ. ได้ไม่ได้อย่างไรน่าจะมีการส่งข่าวความคืบหน้า ซึ่งการที่ติดต่อไม่ได้นั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาของ VCT

จึงทำให้ทางเราต้องดำเนินการสู่ขั้นตอนต่อไปตามที่เคยได้แจ้งไว้ในห้องประชุมที่คุยกันวันนั้นแล้ว

และจดหมายที่ส่งมาตอนบ่ายเองยังคงเป็นแค่จดหมายร่าง ไม่ได้มีการลงชื่อผู้บริหารที่มีอำนาจในการอนุมัติรับรองแต่อย่างใด จึงอยากให้ทาง VCT ออกมาชี้แจงด้วยตนเองในพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้ทราบทั่วกัน

นอกจากนั้น อยากเรียนให้ทาง VCT ทราบ ว่าเรื่องหัวฉีดนั้น ไม่ใช่เป็นประเด็นเดียวที่สมาชิกพบปัญหา ยังรวมถึงระบบ Keyless entry, ระบบ BLIS รวน, หม้อพักน้ำที่มีอาการรั่วตามตะเข็บ, เสียงหวีดหอนคล้ายกระดิ่ง

เหล่านี้ล้วนแต่เป็นปัญหาที่ผู้ใข้รถ Volvo พบเจอไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งยังคงไม่มีคำอธิบาย หรือความพยายามในการแก้ไขปัญหาจาก VCT นอกเสียจากการเปลี่ยนอะไหล่ตัวเดิม (ซึ่งซักพักก็เสียอีก)

หากรถหมด warranty แล้ว จะทำอย่างไร??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:41:44 โดย peak14405 »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:44:40 »
ผมรักวอลโว่นะ

แต่ไม่กล้าซื้อวอลโว่

เพราะแบบนี้แหละ สุดท้ายมันเป็นปัญหาที่ไม่เคยจบ
เป็นกำลังใจให้คนที่ใช้อยู่ครับ

ขอให้เจอทางออกที่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:46:12 โดย Ty ESC »

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 17:53:53 »
เห็นลีลาของผู้ใช้ volvoเเล้ว กลัวเลยครับ
 หวังว่า Happy  Ending อยู่ข้างผู้บริโภค
ไม่อยาก เห็น rally volvo อ่ะครับเเต่ถ้าชวนก็จะไปร่วมด้วย
มีv60 อยู่ 1ลำ เเละจองค้างไว้ อีก1  ก็เพราะข่าวเเนวนี้
  รอดูคำตอบด้วยคนครับ 
ขอบคุณ headlight มากๆ

ออฟไลน์ aongpao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 18:14:56 »
ผม v60 (2012) หัวฉีดได้ระเบิดเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ประมาณปีที่แล้ว ต่อให้เปลี่ยนใหม่ฟรีแต่ยอมรับว่าไม่มั่นใจเลยว่าจะเกิดปัญหาอีกไหม ประกันก็ใกล้จะหมด

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 18:23:52 »
อืม ขอรอดูการแก้ปัญหาของวอลโว่ก่อน
ผมชอบ New-XC90 มาก แต่ถ้าวอลโว่แก้ปัญหาไม่ได้
เราคงไม่ต้องเจอกัน เอาใจช่วยพี่น้องแล้วกันครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 19:04:38 »
แม้น้องเล็ก V40 จะยังไม่ออกอาการอะไรมาก แต่ก็ขอยืนเคียงข้าง พี่ๆS60 V60 ครับ

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 19:11:41 »
S60/V60 เป็นเครื่องยนต์ทิ้งทวนจากพี่ใหญ่แดนมะกัน เล่นซะวอลโว่ไทยคางเหลือง
ขอให้จบได้ด้วยดีนะครับ จากที่อ่านๆมาหลายที่ผมมองว่าวอลโว่เป็นยี่ห้อที่เคลมง่ายและไม่เรื่องมาก ดันมาตกม้าตายเพราะเครื่องนี้แท้ๆ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 19:17:04 »
แล้วเครื่องพันธ์ุ ECOboost ตัวอื่นๆ จะโดนอาการนี้ไปด้วยไหมครับเนี่ย
N/A  

ออฟไลน์ Shinjang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 20:37:18 »
                     


                        ผมเองก็ใช้หลวมตัวซื้อ volvo เมื่อ ปี  2014  ยอมรับว่า option เยอะมาก ในราคาสองล้าน กว่าๆ  รถขับดีมาก  อัตราเร่งดี การทรงตัวดี  เมื่อเทียบกับรถยุโรป

     ยี้ฮ้ออื่นๆ แถมฟรีดอกเบี้ย 5 ปี  แต่ข้อดีทั้งหมดนั้น สูญสลายไปในทันที ถ้าพบเจอปัญหาที่แก้ยังไม่ได้ อย่างเรื่อง หัวฉีด   กลิ่นเหม็นไหม้ในห้องโดยสาร  การกินน้ำมันเครื่อง

     อย่างมากผิดสังเกตุ  และอื่นๆ อีกมากมาย  ถ้า เป็นรถมือสอง ก็คงทำใจได้ว่า โชคร้าย ได้ รถคันที่สภาพไม่ดีมา แต่นี่ ท่านผู้อ่านทั้งหลายครับ คือรถใหม่ป้ายแดง ที่ต้องขับไป

     ลุ้นไปว่า จะได่ใช้บริการรถยกโดยไม่เต็มใจเมื่อไหร่ ? หรือไม่? แต่สภาพจิตใจ ของผู้บริโภคที่หลายๆ ท่านที่รัก volvo  จะกลายเป็นทั้งรัก ทั้งหวั่นใจ จะขายก็ขาดทุนหนัก ส่วนผมยอมตัดใจ

     ขายไปดีกว่า ขืนทิ้งไว้นาน ก็ยิ่งขาดทุน มากขึ้น จะไปต่อสู้เรียกร้องกับ volvo car Thailand ก็ ถามหาความรับผิดชอบก็ยาก เพราะขายรถเป็นอย่างเดียว ส่วน ส ค บ ก็งานร้องเรียนล้นมือ  volvo car Thailand

     ถ้ายังจะคิดเพิ่มงบประมาณการตลาด โดยโฆษณามากขึ้น  โปรดกุรณาเจียดงบการตลาดมาปรับปรุงคุณภาพสินค้าให้ดีกว่าเดิมดีกว่า ผมว่า ยอดขายพุ่งขึ้นแน่ แต่ถ้ายังซื้อเวลา ถ่วงเวลาอยู่เช่นนี้

     ในอนาคต volvo จะค่อยๆ หายไปจากท้องถนน ไปเรื่อยๆ นะครับ


                                                                                                ด้วยความปรารถนาดีจาก       " ผู้เคยหลวมตัว "

ออฟไลน์ Shinjang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 21:10:30 »
                               
                        สโลแกนที่ว่า " ทุกชีวิต ปลอดภัยใน วอวโว่  " จะเปลียนเป็น " ทุกชีวิต เกือบ ตาย ใน ว  โว้ "

ออฟไลน์ Xtrail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 21:20:34 »
โชคดีที่แม่ห้ามไว้ทัน... ยึดเงินจองไปคุ้มเบยยย..

ออฟไลน์ SoonSoon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 22:59:08 »
ขอแสดงความเห็นในฐานะคนใช้วอลโว่นะคะ และเป็นคนนึงที่ตัดสินใจเลือกโว่เพราะที่บ้านเคยใช้่รุ่นเก่าๆคือ 850 ประกอบกับการรีวิววอลโว่รุ่นใหม่ๆของคุณจิมมี่น่าประทับใจทุกรุ่นเลยตัดสินใจซื้อ V40 มาใช้ หลังใช้จริงพบว่าการซื้อรถคันนึงนี่คล้ายๆการแต่งงาน ที่พออยู่กันไปซักพักถึงจะรู้กมล... และธาตุแท้ที่ตอนเดตกันแป๊บๆไม่เห็น
สิ่งที่พบกะโว่คือ

1. คุณภาพงานประกอบและวัสดุค่อนข้างแย่ ส่งผลให้เกิดปัญหาตั้งแต่แค่จุกจิกกวนใจเช่น มือจับประตูที่ราวกับมีอายุการใช้งานแค่ปีเดียว เสียงข้าวเกรียบดังกรอบแกรบจากงานประกอบภายในห่วยๆ แรคพวงมาลัยดังครืดๆ ไปจนถึงปัญหาเครื่องตายกลางซอยเปลี่ยวยามค่ำคืนเพราะสายพานขาด (อันนี้เจอกับตัว) เครื่องดับกลางสี่แยกเร่งไม่ขึ้นบ้าง ตายอยูบนดอยค่ำๆบ้าง ตกเครื่องบินเสียงานเสียการเพราะหัวฉีดรั่วบ้าง หม้อน้ำรั่วได้เปลี่ยนหม้อใหม่ทุกปีบ้าง (อันนี้ไม่ได้เจอเอง)  จนพูดกันเล่นๆ (แต่เจ็บจริงๆนะ)ว่ายังไม่ได้ขึ้นรถสไลด์ไม่ใช่โว่แท้

2. คุณภาพงานบริการที่ห่วยสุดบรรยาย ไม่เคยคิดว่าเปลี่ยนมาใช้รถพรีเมี่ยมแล้วจะคิดถึงตอนที่ใช้อีโค่คาร จากเมื่อก่อนการเข้าศูนย์คือเอารถไปส่งที่ประตู ยื่นเอกสาร รอพนักงานโทรนัดรับรถกลับ เปลี่ยนมาเป็นต้องรู้ว่าโต๊ะพนักงานนั่งตรงไหน จะได้เดินไปถูก ไม่เดินไปหาอย่าหวังว่าจะสนใจ ขนาดเราโดนยกเข้าศูนย์พนักงานจับกลุ่มนั่งคุยกันไม่สนใจเราที่รถโดนยกเข้ามา อีกทั้งต้องคอยจำชื่อว่าพนักงานรับเรื่องคนไหนพูดจาไม่กวนส้น และท้ายสุดอย่าหวังว่าจะโทรมาอัพเดตอะไรให้ ต้องแปลงร่างเป็นไก่จิกเช้าจิกเย็น ล่าสุดนี่เอารถเข้าไปเคลมสปริงหน้า สามอาทิตย์แล้วยังไม่ติดต่อมา กะว่าคงโทรมาอีกทีตอนหมดประกัน

สรุปว่า
ยังรักรถตัวเองไหม รัก ตอนมันไม่เสีย
จะซื้อโว่อีกไหม คงไม่
จะแนะนำโว่ให้ใครไหม ไม่ กลัวเค้ากลับมาด่า
ข้อดีของการใช้โว่คือ ได้มาเจอเพื่อนๆพี่น้องผู้ใช้โว่ที่น่ารัก ปรึกษาสารทุกข์สุกดิบจนสนิทราวกับรู้จักมาแต่ชาติปางก่อน สงสัยไปทำกรรมล่มเรือไวกิ้งมาด้วยกัน

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 22:59:39 »
ใช้ V40 ครับมาเอาใจช่วย
มีเพื่อนใช้ S60 ก็ไปหัวฉีดรั่วที่หัวหิน slide on กลับเสียความรู้สึกอย่างแรงไอ้เพื่อนคนนี้แหละที่เชียร์ให้ออกVolvo
ขอให้ Volvo thailand แก้ปัญหารับผิดชอบ อุตสาห์สร้างความเชื่อมั่นได้ดี รถก็ใช้ดี จะมาตายด้วยเรืองนี้ก็น่าเสียดายครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 23:05:43 »
รบกวนสอบถามท่านสมาชิก griny จะรีบลบโพสไปไหนครับเนี่ย

ไม่ทราบว่าคุณ griny ได้รับจดหมายฉบับนี้จากใครหรอครับ ทำไมถึงได้รับก่อนท่านอื่นๆ ทั้งๆที่เนื้อความในจดหมายบอกเองว่าจะส่งอาทิตย์ที่สามของเดือนนี้

จดหมายฉบับนี้เป็นจดหมายร่าง เพื่อชี้แจงให้แก่กลุ่มสมาชิก VGT ให้ทราบเท่านั้น แล้วจดหมายนี้จะส่งถึงคุณได้ยังไง?

จดหมายสำหรับรีคอล คงไม่จำเป็นต้องมีการกล่าวอ้างถึงกลุ่ม VGT อยู่แล้ว แถมจดหมายไม่มีลายเซ็น ไม่ใช่ฉบับจริง ที่จะส่งให้ลูกค้าได้
อีกอย่างจดหมายส่วนใหญ่ในการ recall มักจะมี ชื่อ เจ้าของ นามสกุล รถ รุ่นปี เลขตัวถัง

รบกวนอธิบายด้วยนะครับ


น่าแปลกที่จดหมายนี้ทำไมถึงส่งถึงบริษัท Media Agency Cheil (Thailand) ตำแหน่ง Digital Strategic ด้วยละเนี่ย

อยากรู้ว่าทำแบบนี้มีวัตถุประสงค์อะไร ทั้งที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับ Volvo Car Thailand ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 23:48:20 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ SoonSoon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 23:14:49 »
รบกวนสอบถามท่านสมาชิก griny จะรีบลบโพสไปไหนครับเนี่ย

ไม่ทราบว่าคุณ griny ได้รับจดหมายฉบับนี้จากใครหรอครับ ทำไมถึงได้รับก่อนท่านอื่นๆ ทั้งๆที่เนื้อความในจดหมายบอกเองว่าจะส่งอาทิตย์ที่สามของเดือนนี้

จดหมายฉบับนี้เป็นจดหมายร่าง เพื่อชี้แจงให้แก่กลุ่มสมาชิก VGT ให้ทราบเท่านั้น แล้วจดหมายนี้จะส่งถึงคุณได้ยังไง?

จดหมายสำหรับรีคอล คงไม่จำเป็นต้องมีการกล่าวอ้างถึงกลุ่ม VGT อยู่แล้ว แถมจดหมายไม่มีลายเซ็น ไม่ใช่ฉบับจริง ที่จะส่งให้ลูกค้าได้
อีกอย่างจดหมายส่วนใหญ่ในการ recall มักจะมี ชื่อ เจ้าของ นามสกุล รถ รุ่นปี เลขตัวถัง

รบกวนอธิบายด้วยนะครับ


น่าแปลกที่จดหมายนี้ทำไมถึงส่งถึงบริษัท Media Agency Cheil (Thailand) ตำแหน่ง Digital Strategic ด้วยละเนี่ย

อยากรู้ว่าทำแบบนี้มีวัตถุประสงค์อะไร ทั้งที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับ Volvo Car Thailand ครับ

ถึงว่า ว่าจดหมายหายไปไหน มัวแต่ไปทำอย่างอื่นแป๊บเดียวกลับมาหาไม่เจอ รู้งี้น่าจะแคปจอไว้

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 00:04:45 »
ตอนนี้ผมว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่หัวฉีดแล้วล่ะครับ
ปัญหาของ VCT   ตอนนี้ไปอยู่ที่ความน่าเชื่อถือในงานบริการหลังการขาย
ลูกค้าซื้อรถจาก authorized dealer น่ะครับ ไม่ใช่ซื้อจาก Grey market
ก็เข้าใจว่า ช่วงแรกๆ VCT คงงงงง แก้ปัญหาไม่ถูก ไปไม่เป็น

เรื่อง technical เนี่ยะอเข้าใจได้
แต่เรื่องการบริหารความน่าเชื่อถือของ brand และบริการนี้สอบตกอย่างแรง

จริงๆแล้วเหตุการณ์ทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในบ้านเราเป็นครั้งแรก
ผู้บริหาร VCT น่าจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับ FORD และ Chevrolet น่ะ

ตัวผมยังพอใจในตัวผลิตภัณฑ์ของ Volvo อยู่ แต่จากเรื่องนี้ ผมว่าผมก็เสื่อมศรัทธาในตัวองค์กรของ Volvo  ไปพอสมควรเลยล่ะครับ

ที่แน่ๆตอนนี้ขับไปไหน มีแต่เพื่อนล้ออ่ะ
ไม่ไปรถเมิงหรอก เด่วดับกลางทาง


ออฟไลน์ 2gether

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 08:20:05 »
บริหารงานแบบนี้กลับไปเลี้ยงหลานอยู่บ้านดีกว่าไหมครับ มีอย่างที่ไหนต้องให้ผู้ใช้รถรวมตัวกันโว้ยเเสียงดังๆ

ถึงจะออกหนังสือร่างให้ได้ คิดบ้างไหมถ้าคนใช้ไม่เหลืออดจริงๆ เค้าจะอยากทำแบบนี้เหรอครับ

เสียดายแทนโอกาสที่จะได้เห็นวอลโว่มากขึ้นบนท้องถนน มาตกม้าตายเอากับการแก้ปัญหาที่ไม่ได้เรื่อง

แล้วแบบนี้ทั้งลูกค้าเก่า-ใหม่ ที่ไหนเค้าจะกล้ามาให้โอกาสคุณอีกละคร้าบบบบ

ปล. สำหรับคนใช้โว่อยู่แล้วต้องเข้าศูนย์บริการผมแนะนำว่าให้คุณทำการบ้านให้ดี การเลือกSAของบาง0

 เสมือนกับเราเลือกคู่ชีวิตเลยนะครับ บางคนแนะนำดีละเอียด บางคนอย่าพูดถึงเลยครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเรื่องหัวฉีด Volvo S/V 60 เครื่อง 1.6 Turbo Year 2012- เป็นต้นมา
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:37:41 »
ชักจะไปกันใหญ่แล้ว...

นี่มันอะไรกัน

เอเจนซีที่ทำงานให้วอลโวรายนี้

มึงอย่าเสือกเรื่องของพวกกู
มึงอย่ามาสาระแนในเว็บบอร์ดของกู
มึงอย่ามาตอแหลใส่สมาชืกของกู

มึงเก็บสันดานตอแหลของมึง
ไว้ใช้กับคนอื่นไปเลยนะ

แต่อย่าเอามาใช้กับกู วอลโวลูกค้ามึง
และคนของ VGT

จำใส่กบาลของมึงเอาไว้!!!