ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //  (อ่าน 22880 ครั้ง)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 13:41:52 »
ส่วนตัวมโนว่าพื้นที่คงใกล้ๆกับ MZ2 ครับ คือเล็กๆหน่อย
แต่แน่นอนว่าจุดขายคงอยู่ที่การขับเคลื่อนมากกว่าพื้นที่เหมือนทุกๆรุ่นที่ผ่านมา


ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 14:26:09 »
1.5 เบนซินมี แต่บ้านเราคงไม่มา

รถมันแนว MINI Countryman

หลังคาสูงกว่า 2 หน่อย แต่ไม่ลาดลงขนาด 2 โดยเฉพาะที่นั่งหลัง และ หัวคนนั่งหลังไม่ได้อยู่ตรงใกล้ตำแหน่งบานพับเหมือนของ 2 Hatchback ที่ทำให้กินพื่นที่ headroom ไปอีก (เหมือนรถที่มี moonroof นั่นแหละ)

พวกนี้ตำแหน่งนั่งจะสูงกว่ารถเก๋งเล็กน้อย บางคนอาจจะชอบ บางคนอาจจะไม่ชอบ แล้วแต่คนครับ แล้วแต่ช่วงอายุด้วย คนๆ เดียวกันพอสูงอายุขึ้นก็มักจะมีความต้องการความชอบต่างกัน

ปล. ตัวเลขแบบที่วัดในคาตาล็อกญี่ปุ่นมีข้อจำกัดเยอะมาก เชื่อไม่ค่อยได้หนักกว่าทางยุโรปอีก เทียบได้เหมือนวัดแรงม้าแรงบิดสูงสุดแต่ไม่มีกราฟมาให้เห็นนั่นแหละ ควรลองนั่งจริง แล้วแต่ละคนก็ชอบไ่ม่เหมือนกัน อย่างผม ผมไม่ชอบเบาะที่นั่งแล้วยุบเหมือนนั่งโซฟานุ่มๆ ที่บ้าน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 15:32:13 »
ตอนนี้เหลือเรื่องที่ผมสนใจเรื่องเดียวครับ คือ Mazda จะ position CX-3 ยังไง
แล้วจะได้เห็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากตลาดโลกมั้ย
ระดับราคาจะไปฟาดฟันกับใคร
Interior ที่ 2 ได้ชิ้นส่วนหลายๆ อย่างมาจาก 3 ที่เป็นรถคลาสสูงกว่าทำให้คนชื่นชม
แล้ว CX-3 ที่มีราคาสูงกว่า แต่ได้รับชิ้นส่วนภายในเกือบทั้งหมดมาจาก Mazda 2 ผู้คนทั่วๆไปจะตอบรับเช่นไร
และอีกนิดนึงคือ ผมสงสัยว่าจะมีคนบ่นมั้ยว่า มันควรใส่เครื่อง 1.5 เบนซินของ 2 ตัวส่งออกมาแล้วทำราคาเริ่มต้น 6 แสนปลายๆ หรือ 7 แสนต้นๆ
แล้วรุ่นล้านกว่าจะมี AWD มั้ย หรือจะพยายามกดให้ไม่เกินล้าน
  ใส่เครื่องเบนซินมาให้กับรถยกสูงแบบนี้มันจะวิ่งออกหรือเปล่าครับ เดี๋ยวมีคนบ่นว่าอืด  แถมกินน้ำมันอีกต่างหาก

ออฟไลน์ auopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 16:15:14 »
เห็นมาสด้ามาที่ไร ส่วนใหญ่ ทะเลาะกันทุกที ._.'
ถ้าเอาโลโก้ออก ใส่ตัว H กับ T จะเถียงกันไหมเนี้ย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 16:51:33 »
เห็นมาสด้ามาที่ไร ส่วนใหญ่ ทะเลาะกันทุกที ._.'
ถ้าเอาโลโก้ออก ใส่ตัว H กับ T จะเถียงกันไหมเนี้ย

คาดว่าจะหนักกว่าเดิม  ;D
มันมาแรงด้วยแหละช่วงนี้ ตัวหนังสือบางทีมันสื่อออกมาไม่เหมือนคุยต่อหน้ากัน
แล้วแต่คนอ่านจะสื่อไปทางเสียงแข็งรึเสียงอ่อน หลังๆเว็บมันร้อนบ่อยนะผมว่า

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 20:54:14 »
อย่าไปคาดหวังกับพื้นที่ภายในมาสด้ากันเลยนะครับ
ค่ายนี้เน้นไปที่ machine maximum,  man minimum

ดูรีวิว cx3 ของต่างประเทศแล้ว ฝรั่งก็บอกอย่าไปคาดหวังว่าจะได้พื้นที่ภายในกว้างขวาง แต่จุดแข็งคือดีไซน์, ช่วงล่าง, และประสิทธิภาพเครื่องยนต์มากกว่า

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 21:42:37 »
เป็นเพราะ จู้ค และอีโค่มาก่อนก็เลยนำไปเทียบความสะดวกสบายและออฟชั่นกับรถที่กำลังมาใหม่ได้ ส่วนใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้ตามสบายแล้วแต่การใช้งาน  ส่วนตัวไม่คิดว่า ยี่ห้อไหน และรุ่นไหนจะขายได้หรือไม่ได้ ขอให้ถูกใจ บริการดี 

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 21:46:43 »
ส่วนตัวผมว่า  CX-3 สวยมากเลยนะครับ สวยกว่า 3 อีกโดยเฉพาะสีขาว เสียดายช่วงล่างน่าจะใช้มัลติลิงค์

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 23:53:01 »
เรื่องตัดฮีทเตอร์ทิ้ง บริษัทเค้าคงมองผู้บริโภคส่วนใหญ่ครับ จะมีเจ้าของ MZ2 ซักกี่คนที่ขับมันขึ้นดอย ?

คนส่วนใหญ่เค้ามองว่ามันไม่จำเป็นสำหรับเค้า บริษัทผู้ผลิตก็เข้าใจตรงจุดนี้จึงเลือกตัดทิ้งและไปเพิ่มส่วนอื่นที่มันดูคุ้มค่าสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่มากกว่า

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 09:06:50 »
เรื่องตัดฮีทเตอร์ทิ้ง บริษัทเค้าคงมองผู้บริโภคส่วนใหญ่ครับ จะมีเจ้าของ MZ2 ซักกี่คนที่ขับมันขึ้นดอย ?

คนส่วนใหญ่เค้ามองว่ามันไม่จำเป็นสำหรับเค้า บริษัทผู้ผลิตก็เข้าใจตรงจุดนี้จึงเลือกตัดทิ้งและไปเพิ่มส่วนอื่นที่มันดูคุ้มค่าสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่มากกว่า

Mazda 2 มีฮีธเตอร์ทุกรุ่นครับ
ที่ไม่มีฮีธเตอร์หมายถึงรถส่วนใหญ่ของจ้าวตลาด แถมแอร์ออโต้ยังเป็นแบบหลอกๆ junrai มากครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 09:08:55 »
เรื่องตัดฮีทเตอร์ทิ้ง บริษัทเค้าคงมองผู้บริโภคส่วนใหญ่ครับ จะมีเจ้าของ MZ2 ซักกี่คนที่ขับมันขึ้นดอย ?

คนส่วนใหญ่เค้ามองว่ามันไม่จำเป็นสำหรับเค้า บริษัทผู้ผลิตก็เข้าใจตรงจุดนี้จึงเลือกตัดทิ้งและไปเพิ่มส่วนอื่นที่มันดูคุ้มค่าสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่มากกว่า

โอเค ถ้าตีซะว่ามีรถห้ามขึ้นดอย แม้จะมีแค่คันเดียวในบ้านก็เหอะ (ผิดที่ไม่รวย)
ฮีธเตอร์ไม่มีผมไม่ว่า แต่ช่วยหาเทคโนโลยี่ haah อะไรที่มันช่วยทำให้ควบคุมความเย็นในแอร์ออโต้ได้หน่อยซิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 09:23:49 โดย Mr Children Namonaki Uta »

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 09:53:18 »
เถียงกันทำไมครับ

ดู Review ของ Australia เองละกัน
เบาะหลัง พื้นที่วางขาก็ประมาณ M3 แต่หัวไม่ชน ถ้าอยากได้นั่งสบาย แบบนอนได้แนะนำไปคันอื่น
รถมันแนว Sport ไม่ใช่รถบ้านแบบ HRV ต้องเข้าใจก่อนนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 09:57:10 โดย TheZero »

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 10:59:24 »
เถียงกันทำไมครับ

ดู Review ของ Australia เองละกัน
เบาะหลัง พื้นที่วางขาก็ประมาณ M3 แต่หัวไม่ชน ถ้าอยากได้นั่งสบาย แบบนอนได้แนะนำไปคันอื่น
รถมันแนว Sport ไม่ใช่รถบ้านแบบ HRV ต้องเข้าใจก่อนนะครับ



+1
เรื่องภายในห้องโดยสาร ผมลองไปนั่งด้านหลังของมาสด้า2 แล้วให้เพื่อนลองนั่งขับ แบบให้เพื่อนปรับสบายๆให้พอดี ผมสูง 176 ซม.
ก็สามารถนั่งได้นะครับ กว้างกว่าตัวเก่าเยอะ แต่ไม่ได้กว้างถึงกับนอนได้ ;D ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 12:21:04 »
จะมาเมื่อไหร่นะ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 14:45:19 »
เถียงกันทำไมครับ

ดู Review ของ Australia เองละกัน
เบาะหลัง พื้นที่วางขาก็ประมาณ M3 แต่หัวไม่ชน ถ้าอยากได้นั่งสบาย แบบนอนได้แนะนำไปคันอื่น
รถมันแนว Sport ไม่ใช่รถบ้านแบบ HRV ต้องเข้าใจก่อนนะครับ



ผมแปะให้ดูไปก่อนหน้าแล้วครับ
ผมตั้งใจทำข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อ Mazda นะครับ คุณลองสังเกตุดู หลายคนมักจะคาดหวังไว้สูง
อาจจะไม่คาดหวังขนาดนั้น แต่ชอบมีคนบ่นผิดหวังมาโพสท์เสมอ และไม่น้อยด้วย
มันส่งผลเป็นกระแสลบได้ตอนเปิดตัวครับ สู้ให้รู้ๆ กันไปเลยดีกว่า
อีกอย่าง มิติภายในมันเท่ากับ 2 จริงๆ ไม่ได้บังเอิญ แต่เป็นการยกวิศวกรรมมาปรับปรุงใหม่ในแง่รูปลักษณ์
และการขับขี่แบบ crossover สิ่งที่แตกต่างที่พอจะเป็นไปได้คือ หลังคาด้านหลังมันไม่เอียงลงมาเร็วแบบ 2
อาจจะทำให้มี headroom เพิ่มขึ้นอีกนิด หรือพอประมาณ
ถ้าคุณรับตรงนี้ได้ จัดไปได้เลยครับ ส่วนตัวผมก็รับได้ แต่กังวลเรื่องราคาที่ว่ากันว่าจะพอๆ HRV
แต่ HRV มันดูห่างจาก Jazz ไปเลยนะในด้านความแตกต่าง แต่ว่า CX3 นั้นยกหลายอย่างมาจาก 2
และก็ไม่ได้ดูห่างไกลจาก 2 ขนาดนั้น ถ้ามันไม่มี AWD มาให้ แล้วราคาเกือบล้าน ผมขอเลือก 2 ครับ ส่วนตัวนะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2015, 10:45:07 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมเห็นด้วยเรื่องต้องรอรถจริง แล้วลองสัมผัสในประเด็นต่างๆที่ว่ามา

ผมในฐานะผู้อ่าน อ่านแล้วก็เข้าใจทั้งสองด้านนะครับว่า คิดเห็นกันอย่างไร เพียงแต่คุยได้ยินเสียง กับคุยผ่านตัวหนังสือ อาจจะสื่อสารกันคลาดเคลื่อนในด้านสีหน้า และอารมณ์กันไปบ้าง ปล่อยผ่านได้ก็เป็นการดีครับ

ยังไงก็คนรักในเรื่องรถเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Jetz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2015, 12:33:05 »
ขอทำนายว่า  ตัว Entry  ราคา  858,000
       
                    ตัว  Core  ราคา  928,000

                      และ TOP ราคา  998,000  สาธุ

ออฟไลน์ Perpmaru

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2015, 14:32:54 »
จะเอากว้าง เอาสบาย ไป H กะ T เลยครับ

มาสด้าไม่ใช่คำตอบ พูดเลย 555+ เคยใช้ 3 เจนแรก ขับสนุก แต่นั่งหลังไม่สบาย

มาใช้ g9 แล้ว เฮ้ยยย... กว้างดีแฮ่ะ ไปกันเป็นครอบครัวก็ไม่อึดอัด

แต่ชอบการขับขี่ของ 3 มากกว่า มั่นใจ (คหสต.) ถ้ามีตัง คงเอา cx-3 หรือ มีเยอะหน่อยคงเป็น cx-5 เพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง

ไม่ได้จะเอาไว้ขับเพื่อให้คนนั่งหลัง ตลอดเวลา 555+