ผมมีโอกาศได้ทราบข่าวจากผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ VW เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ เน้นงานที่ Indonesia เป็นหลัก และจะมีมากขึ้นด้วย ตอนแรกจะมาตั้งโรงงานที่เมืองไทยนี่แหละแต่ค่าแรงขึ้นเท่าตัวเลยถอดไปอินโดถูกกว่าเกินครึ่ง และยังไม่มีใครพูดถึงว่าจะเปิดโรงงานที่ีไทยเลย งานผลิตชิ้นส่วนยังเป้นพวก Labor intensive ก็เลยเน้นแรงงานถูกไว้ก่อน
ถ้ามีโรงงานประกอบในไทยได้ก้ดีครับ จะได้มีเงินเข้าประเทส สร้างงานอีก แต่เงื่อนไข 1 แสนคันของ Eco Car มันคงค้ำคออยู่
ไม่รู้จะมีใครมาไทยเพิ่มอีกรึเปล่าสิครับ เศรษฐกิจยังไม่โงหัวขึ้นเลย
พนักงานกินเงินเดือนยังรอดตัวอยู่ แต่คนใช้เงินลงทุนเองนี่เจ๊งไปเป็นแถบๆ
อีกไม่นานน่าจะลามไปที่พนักงานกินเงินเดือนแล้วครับ
VW ไปที่อื่นในเวลานี้เซฟกว่ามาเมืองไทยมากๆ ส่วนใครที่มีโรงงานอยู่แล้วก็ต้อง
หาทางตู๊ๆ กันไป ย้ายหนีคงไม่ย้าย แต่คงลงทุนอะไรเสี่ยงๆ มากไม่ได้ ถึงไม่อยากให้
Mazda ตั้ง 2 1.3 ราคาแพงจริงๆ เล้ย... ลูกค้าตอนนี้หายากครับ ยกเว้นโชคดีมันฮิต แบบ HR-V Altis Yaris