ข้อเสียเปรียบของ Prius ก็คือต้นทุนที่สูงจากการต้องนำเข้าชิ้นส่วนและชิ้นส่วนในประเทศที่ไม่สามารถแชร์กับรุ่นอื่นได้มากเท่าที่ควร
แต่เมื่อเป็น Altis Hybrid ต้นทุนต่ำกว่า การทำราคาขายสามารถวางตำแหน่งที่เหมาะสมดีกว่า Prius
- Altis ไม่มีรุ่น 2.0L
- Camry mc ปรับราคาหนีขึ้นไป
- ยอดขายรวมของ Segment นี้ในไทยมีสูง การจะส่งรุ่น Hybrid ก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจ
- วางกลุ่มเป้าหมายชัดเจน
1.6L , 1.8L , Hybrid
หมายเหตุ : Civic hybrid ที่ยอดขายเป็นแบบนี้ สีวนตัวเชื่อว่าปัจจัยอันดับต้นๆเลยคือ หน้าตา เรื่องรองๆลงไปก็ ราคา ความน่าเชื่อถือระบบ Hybrid ยังเป็นรอง Toyota