สอบถามท่านที่เคยไปหน่อยครับ เจ้า สหการณ์ประมูล มีแบบที่ว่าหรือไม่ครับ เจ้าของบอกนัก บอกหนาว่าตรวจสอบได้ ไม่มีล๊อค
เมื่อก่อนกรมศุลประมูลเอง มีหน้าม้าเพียบแต่ได้กันเฉพาะกลุ่ม เพราะมีแต่มาเฟียเข้าไปจัดการ คนทั่วไปอย่าริไปประมูลแข่งกับเค้า ตอนหลังก็เปลี่ยนมาให้เป็นบริษัทประมูลจัดการเหมือนจะให้ดูโปร่งใสขึ้น แต่ที่จริงมันยังมีวิธีอีกมากมายที่จะทำ ถ้าจะเอาจริง อีกอย่างมันอยู่ที่กรมศุลเองด้วยที่ให้บริษัทประมูลเข้ามาเพื่อยกระดับราคารถ ถ้าถูกเกินไปก็ไม่เอามาขายกลับไปประมูลใหม่วันหลังโดยหน้าม้า กลายเป็นว่ารถทั่ว ๆ ไปที่ประมูลได้ ราคามันจบที่ใกล้เคียงกับราคาตลาดมือ 2 ของบ้านเราไม่ห่างกันนัก จึงกลายเป็นไม่คุ้มที่จะเล่นรถประมูล สู้เพิ่มเงินอีกนิดไปหามือ 2 ในตลาดรถที่ขายบ้านเราประกอบในบ้านเราหรือนำเข้าและขายในบ้านเรามีตัวแทนดูแลดีกว่า สบายใจกว่า รถก็ไม่ผ่านการยำมาแล้ว หรือเสปกก็กำหนดให้ใช้บ้านเราแล้ว
ส่วนรถรุ่นแพง ๆ ก็มีการล็อกสเปกคนที่จะได้หรือกลุ่มที่จะได้อยู่แล้ว รถแพง ๆ ท่านกล้าจะไปสู้ราคาแข่งกับเค้าหรือ
คนที่นำเข้า ลัมโบ เฟอร์ เบนทลีย์ ยังงี้ ปอร์เช่ Pajero Landcruiser ยังงี้ คงไม่ใช่คนธรรมดาที่ท่านจะไปประมูลแข่งกับเค้าหรอก มันเป็นกระบวนการนำเข้ารถเพื่อมาฟอกให้ถูกกฎหมายอย่างนึงโดยผ่านการประมูลจากกรมศุลให้มันถูกกฎหมาย ถึงท่านเปิดราคามาแข่งกับเค้าได้รถที่ท่านได้มา เขาถอดชิ้นส่วนสำคัญไว้แล้วเพื่อรอไปประกอบใหม่ที่โรงงาน ท่านได้ไปจะมีความหมายอะไร
ความเห็นผมคืออย่าไปดูเลยเสียเวลาเปล่า ไปดูก็เกิดกิเลส จับต้องไม่ได้ ยังไงก็ไม่ใช่ของจริง และไม่ใช่ของเรา ถามว่า 350 Z ราคาจบจริงที่เท่าไหร่ ใครได้ไป ราคาเริ่มต้นอย่าไปดูเลยไม่มีประโยชน์ ดูที่ราคาจบถ้ามัน 5-6 แสนก็น่าซื้อหรือต่ำกว่าราคาตลาดมาก ๆ แต่ความจริงมันใช่ที่ไหน คนในกรมศุลเองมีช่องทางดีกว่าท่านมากมายเขายังไม่เสียเวลามาประมูลแข่งกับคนเหล่านี้เลย สู้รับเงินอย่างเดียวดีกว่าจริงไหม