ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านข่าวเกี่ยวกับ GM (เชฟโรเลต) แล้ว ผมคงได้ขายแคปติว่าละครับ = =  (อ่าน 15502 ครั้ง)

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,203
  • ขับขี่ปลอดภัย
ปีที่แล้ว คุยกับเพื่อนที่ทำงาน GM ถามเขาว่า ไหวไหม เขาก็บอกว่าไหว ไปรอด ส่งออกได้ แข่งขันสบาย บอกว่าบริษัทสร้างความเชื่อมั่น จะลงทุนทำโน่นทำนี่ ...

มาปีนี้ ตัวเขาเองต้องหางานใหม่ทำ

เมื่อสองวันนี้ ถามเพื่อนที่ฟอร์ด ว่าไหวไหม มันก็โม้เหมือนตอนที่ไอ้คน GM บอกเลยว่า FORD ไทยนี่ใหญ่มากไม่มีหรอกเลย์ออฟอะไรนั่น...

รอดูปีหน้าดีกว่า

ถ้ารัฐบาลไม่ปรับปรุงกฎBOI ให้มันน่าสนใจกว่านี้ ผมว่า จะสู้กับ ประเทศค่าแรงต่ำลำบาก พวกผลิตชิ้นส่วน supplier ทั้งหลาย พวกนี้มันไม่ตั้งโรงงานในไทยก็แย่แล้วครับ บริษัทรถต้องพึ่งsupplier ต้นทุนถูกถึงจะแข่งขันได้
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ปีที่แล้ว คุยกับเพื่อนที่ทำงาน GM ถามเขาว่า ไหวไหม เขาก็บอกว่าไหว ไปรอด ส่งออกได้ แข่งขันสบาย บอกว่าบริษัทสร้างความเชื่อมั่น จะลงทุนทำโน่นทำนี่ ...

มาปีนี้ ตัวเขาเองต้องหางานใหม่ทำ

เมื่อสองวันนี้ ถามเพื่อนที่ฟอร์ด ว่าไหวไหม มันก็โม้เหมือนตอนที่ไอ้คน GM บอกเลยว่า FORD ไทยนี่ใหญ่มากไม่มีหรอกเลย์ออฟอะไรนั่น...

รอดูปีหน้าดีกว่า

ถ้ารัฐบาลไม่ปรับปรุงกฎBOI ให้มันน่าสนใจกว่านี้ ผมว่า จะสู้กับ ประเทศค่าแรงต่ำลำบาก พวกผลิตชิ้นส่วน supplier ทั้งหลาย พวกนี้มันไม่ตั้งโรงงานในไทยก็แย่แล้วครับ บริษัทรถต้องพึ่งsupplier ต้นทุนถูกถึงจะแข่งขันได้

เพิ่มเติมว่า ผมคิดว่าการถอนตัวออกจาก Eco car 2
1) ไม่มีเงินลงทุน
2) ขาดสภาพคล้อง จนไปถึงไม่มีเงินใช้หนี้เงินกู้
3) บริษัทแม่ปล่อยไปตามยถากรรม ขายอะไรได้ก็ขายไปแค่นั้น ตัดแขนขา ลดการผลิต ลดขนาดองค์กร เอาตัวให้รอดเองเถอะ

ถึงขนาดตัดรุ่นย่อย กระบะ 4x4 ทิ้ง ถ้ามีอะไรตัดได้อีกคงตัดหมดครับ แต่ยังไม่ถึงกับตัดน้ำตัดไฟ
ประเมินสถานการณ์แล้วคงเป็นประมาณนี้ อย่าง Mitsubishi ก็ยังปรับ แต่ปรับแบบ global ไปเลย
อะไรขายได้ ทำต่อ อะไรขายไม่ได้ ไม่ขายต่อ แต่ Chevrolet ไทยดูแย่กว่าตรงที่ต้องยอมตัดทุกอย่างที่ตัดได้ เพื่อประคองตัวเอง
ต่อ ไม่ใช่เพราะการเปลี่ยนยุทธศาสตร์แบบ Mitsubishi แต่ทำไปเพราะกำลังจะอยู่ไม่รอด

ถ้าเค้ายังพอหาเงินได้บ้าง ไม่วิกฤติขนาดหนัก พวกเค้าควรทำ Eco car 2 ซึ่งยังพอลุ้นให้เกมพลิกได้ครับ
แต่เท่าที่เหลืออยู่แค่ Captiva Cruze และฝั่งกระบะ ดูเหมือนอาการร่อแร่มากเต็มทีแล้ว มองไม่เห็นโอกาสพลิกกลับมาเลยครับผม  :-\

ออฟไลน์ Warming

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • รถเก่า คนแก่
    • อีเมล์
เท่าที่ได้ยินมา ปัญหาหลักมาจากเรื่อง ภาษี ครับ
ปัญหาเดียวกันหมด สำหรับประเทศแถวๆนี้

 ::) ::) ::)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารถที่ควรเลิกทำตลาดมากที่สุด คือ Cruze Captiva ครับ

เพราะเครื่องเกียร์มีหลาย blog เกิน

ตัวรถ ณ ปัจจุบัน ไปสู้ชาวบ้้านลำบาก

แต่แปลก ดันเลือก Sonic ให้เลิกไป

แถม Eco P2 ก็ไม่ทำ

 ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ปีที่แล้ว คุยกับเพื่อนที่ทำงาน GM ถามเขาว่า ไหวไหม เขาก็บอกว่าไหว ไปรอด ส่งออกได้ แข่งขันสบาย บอกว่าบริษัทสร้างความเชื่อมั่น จะลงทุนทำโน่นทำนี่ ...

มาปีนี้ ตัวเขาเองต้องหางานใหม่ทำ

เมื่อสองวันนี้ ถามเพื่อนที่ฟอร์ด ว่าไหวไหม มันก็โม้เหมือนตอนที่ไอ้คน GM บอกเลยว่า FORD ไทยนี่ใหญ่มากไม่มีหรอกเลย์ออฟอะไรนั่น...

รอดูปีหน้าดีกว่า

ถ้ารัฐบาลไม่ปรับปรุงกฎBOI ให้มันน่าสนใจกว่านี้ ผมว่า จะสู้กับ ประเทศค่าแรงต่ำลำบาก พวกผลิตชิ้นส่วน supplier ทั้งหลาย พวกนี้มันไม่ตั้งโรงงานในไทยก็แย่แล้วครับ บริษัทรถต้องพึ่งsupplier ต้นทุนถูกถึงจะแข่งขันได้

เพิ่มเติมว่า ผมคิดว่าการถอนตัวออกจาก Eco car 2
1) ไม่มีเงินลงทุน
2) ขาดสภาพคล้อง จนไปถึงไม่มีเงินใช้หนี้เงินกู้
3) บริษัทแม่ปล่อยไปตามยถากรรม ขายอะไรได้ก็ขายไปแค่นั้น ตัดแขนขา ลดการผลิต ลดขนาดองค์กร เอาตัวให้รอดเองเถอะ

ถึงขนาดตัดรุ่นย่อย กระบะ 4x4 ทิ้ง ถ้ามีอะไรตัดได้อีกคงตัดหมดครับ แต่ยังไม่ถึงกับตัดน้ำตัดไฟ
ประเมินสถานการณ์แล้วคงเป็นประมาณนี้ อย่าง Mitsubishi ก็ยังปรับ แต่ปรับแบบ global ไปเลย
อะไรขายได้ ทำต่อ อะไรขายไม่ได้ ไม่ขายต่อ แต่ Chevrolet ไทยดูแย่กว่าตรงที่ต้องยอมตัดทุกอย่างที่ตัดได้ เพื่อประคองตัวเอง
ต่อ ไม่ใช่เพราะการเปลี่ยนยุทธศาสตร์แบบ Mitsubishi แต่ทำไปเพราะกำลังจะอยู่ไม่รอด

ถ้าเค้ายังพอหาเงินได้บ้าง ไม่วิกฤติขนาดหนัก พวกเค้าควรทำ Eco car 2 ซึ่งยังพอลุ้นให้เกมพลิกได้ครับ
แต่เท่าที่เหลืออยู่แค่ Captiva Cruze และฝั่งกระบะ ดูเหมือนอาการร่อแร่มากเต็มทีแล้ว มองไม่เห็นโอกาสพลิกกลับมาเลยครับผม  :-\

เอาแบบนี้มาทำดีไหมครับ Chevrolet Enjoy

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,601
    • อีเมล์
ผมเฉยๆครับ เพราะรู้ว่าอนาคตต้องเป็นแบบนี้

แฟนเก่าผมใช้อาวีโอ้ 1.4LS ไม่มี ABS ลูกปืนล้อหลังขวาดัง ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นที่ยาง พอเปลื่ยนแล้วเสียงก็ยังมีอยู่ เลยแน่ใจว่าเป็นลูกปืนล้อ

พอเข้าไปที่ศูนย์ให้ช่างตรวจเช็ค ก็ยอมรับว่าลูกปืนดังจริง ต้องทำเรื่องไป สนง.ใหญ่ ให้เทคนิคลงมาดู จากนั้นถึงจะได้เปลื่ยน

ซึ่งกว่าจะอนุมัติ ใช้เวลาเกือบ 2 อาทิตย์ และไม่มีการโทรตาม จนผมต้องโทรด่า Call Center

จากนั้นศูนย์โทรมา บอกว่าถ้าลูกค้ายอมจ่ายเงินไปก่อน ของจะมาภายในวันรุ่งขึ้น แต่ถ้ารอทาง สนง.ใหญ่อนุมัติ ก็ต้องรอ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไร

...... เฮ้ย ..... ประหลาดนะครับ ชี้นส่วนมีปัญหาจากการผลิต แทนที่จะรีบเปลื่ยน แต่กลับเล่นแง่ ดึงเวลาซะอย่างนั้น

และที่สำคัญ แทนที่จะอนุมัติทั้งคู่หลัง เพราะฝั่งซ้ายมีแนวโน้มว่าจะดังเหมือนกัน กลับไม่ยอม ให้เคลมแค่จุดที่เสียเท่านั้น

รถที่บ้านวีออส NCP93R เคลมลูกปืนล้อคู่หน้า ช่างบอกไหนๆจะเปลื่ยนแล้ว จัดเป็นคู่ไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเคลมอีก สั่งของตอนเช้า บ่ายก็ได้เปลื่ยนแล้ว

ต้องทนใช้สภาพลูกปืนล้อดัง แถมยังแอบกินยางที่เปลื่ยนใหม่อีก เพราะบ้านอยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก ต้องขับมา ม.นเรศวร มาทำงานทุกวัน

และพอถึงวันเปลื่ยนก็เข้าไปรับบริการ ซ่อม 8 แปดโมง เทื่ยงยังคาอยู่ที่ฮอยท์ กว่าจะเสร็จก็เกือบสี่โมง ไม่รู้ว่าถอดยากอะไรหนักหนา แค่ล้อหลังฝั่งขวาข้างเดียวเนี้ยนะ

(เจ้ามาร์ชเคลมลูกปืนทั้ง 4 ล้อ ใช้เวลาสี่ชั่วโมงเสร็จ เข้าแปดโมง ได้รถบ่ายโมง)

พอใช้ไปสองเดือน มีคราบน้ำมันซึมออกมาตรงดุมกลางล้อแม็กซ์ฝั่งที่เปลื่ยนลูกปืน ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เอิ่ม .......

จากนั้นไม่นานก็ตัดสินใจขายอาวีโอ้ไปออกอัลเมร่า 1.2 แทนครับ ไม่ไหวกับเชฟโรเลตจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 17:18:15 โดย No Trespassing »
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมเฉยๆครับ เพราะรู้ว่าอนาคตต้องเป็นแบบนี้

แฟนเก่าผมใช้อาวีโอ้ 1.4LS ไม่มี ABS ลูกปืนล้อหลังขวาดัง ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นที่ยาง พอเปลื่ยนแล้วเสียงก็ยังมีอยู่ เลยแน่ใจว่าเป็นลูกปืนล้อ

พอเข้าไปที่ศูนย์ให้ช่างตรวจเช็ค ก็ยอมรับว่าลูกปืนดังจริง ต้องทำเรื่องไป สนง.ใหญ่ ให้เทคนิคลงมาดู จากนั้นถึงจะได้เปลื่ยน

ซึ่งกว่าจะอนุมัติ ใช้เวลาเกือบ 2 อาทิตย์ และไม่มีการโทรตาม จนผมต้องโทรด่า Call Center

จากนั้นศูนย์โทรมา บอกว่าถ้าลูกค้ายอมจ่ายเงินไปก่อน ของจะมาภายในวันรุ่งขึ้น แต่ถ้ารอทาง สนง.ใหญ่อนุมัติ ก็ต้องรอ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไร

...... เฮ้ย ..... ประหลาดนะครับ ชี้นส่วนมีปัญหาจากการผลิต แทนที่จะรีบเปลื่ยน แต่กลับเล่นแง่ ดึงเวลาซะอย่างนั้น

และที่สำคัญ แทนที่จะอนุมัติทั้งคู่หลัง เพราะฝั่งซ้ายมีแนวโน้มว่าจะดังเหมือนกัน กลับไม่ยอม ให้เคลมแค่จุดที่เสียเท่านั้น

รถที่บ้านวีออส NCP93R เคลมลูกปืนล้อคู่หน้า ช่างบอกไหนๆจะเปลื่ยนแล้ว จัดเป็นคู่ไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเคลมอีก สั่งของตอนเช้า บ่ายก็ได้เปลื่ยนแล้ว

ต้องทนใช้สภาพลูกปืนล้อดัง แถมยังแอบกินยางที่เปลื่ยนใหม่อีก เพราะบ้านอยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก ต้องขับมา ม.นเรศวร มาทำงานทุกวัน

และพอถึงวันเปลื่ยนก็เข้าไปรับบริการ ซ่อม 8 แปดโมง เทื่ยงยังคาอยู่ที่ฮอยท์ กว่าจะเสร็จก็เกือบสี่โมง ไม่รู้ว่าถอดยากอะไรหนักหนา แค่ล้อหลังฝั่งขวาข้างเดียวเนี้ยนะ

(เจ้ามาร์ชเคลมลูกปืนทั้ง 4 ล้อ ใช้เวลาสี่ชั่วโมงเสร็จ เข้าแปดโมง ได้รถบ่ายโมง)

พอใช้ไปสองเดือน มีคราบน้ำมันซึมออกมาตรงดุมกลางล้อแม็กซ์ฝั่งที่เปลื่ยนลูกปืน ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เอิ่ม .......

จากนั้นไม่นานก็ตัดสินใจขายอาวีโอ้ไปออกอัลเมร่า 1.2 แทนครับ ไม่ไหวกับเชฟโรเลตจริงๆ

ศูนย์เชพพิดโลก เจ้งกระบ้ง ไปแล้วครับ หายไปเฉยๆ ไม่บอกว่าไปที่ใด
มีแค่ป้ายแดงๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี มันเกี่ยวกันไหม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,067
โรงงานในไทยคงไม่ตายหรอกครับ ฐานผลิตเครื่องดีเซลด้วย ยาก
อินโด โรงงานเล็กๆ

คนใช้เชฟฯ ไม่ต้องกังวลมากครับ รุ่นที่เลิกผลิตไปก็เหมือนกันเปลี่ยนโมเดลแล้วรุ่นต่อไปไม่มาก็ประมาณนั้นแหละ
คนใช้พรีอุส วิช  ก็คงประมาณนั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่าโรงงานเชฟไม่ไปไหนไกลหรอก อาจจะไม่ขยาย แต่ก็ไม่ตาย แต่ดีลเลอร์อะ น่าจะยิ่งเละกว่านี้อีกเยอะ
H.

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,601
    • อีเมล์


ศูนย์เชพพิดโลก เจ้งกระบ้ง ไปแล้วครับ หายไปเฉยๆ ไม่บอกว่าไปที่ใด
มีแค่ป้ายแดงๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี มันเกี่ยวกันไหม
ศูนย์มันเล็กครับ หัวหน้าช่างแทบไม่มีอำนาจอะไรเลย พอมีปัญหาก็ได้แต่บอกให้รอศูนย์ใหญ่

อาวีโอ้รถมันดี ถึงจะอืดไปหน่อย แต่ช่วงล่างเกาะถนนใช้ได้

เสียดาย....ศูนย์ไม่น่าเป็นแบบนี้เลย
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นอย่างนี้
ของไม่มีขาย ดีลเลอร์ไม่มีเงินบริหาร คอมมิวชั่นน้อย พนักงานคงลาออกหมด ส่งผลให้การบริการมีปัญหาไปอีก
มองไม่เห็นภาพการบริการจะพัฒนาขึ้นเลย เอ้อเหนื่อยยาว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
  • Nine & Knight
คงไม่ตายหรอกครับแต่เลี้ยงไม่โต ส่วนเรื่องสปินผมนี่เสียดายนะคาดหวังว่ามันคือ Zafira อัพเกรดเพราะคนใช้รถแบบนี้เค้าดูเรื่องนั่งสบายและอเนกประสงค์แต่นี่อะไร......เลิกผลิตไปนี่ สมควร
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น