สิ่งใดคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Mitsubishi Triton&PJS มันอยู่ในอันดับ 3 อยู่เสมอ

GreenG

ผมมีข้อสงสัยบางประการมานานครับ

ผมเห็น Mitsubishi Triton&PJS โดยส่วนมาก มักจะตามหลักเจ้าตลาด คือ Isuzu และ Toyota แบบทิ้งห่าง

ซึ่งอันนี้ผมพอเข้าใจว่า พี่ 2 คนเขาใหญ่จริง ต้องยอม :D

แต่ผมสังเกตเจอ (อาจจะไม่ใช่ทุกครั้ง) ว่า Mitsubishi Triton&PJS มียอดขายอยู่ในอันดับ 3 จริง แต่ถ้าเรามองแบบตัดเจ้าตลาด 2 รายออกไป

Mitsubishi Triton&PJS เหมือนจะเป็นที่ 1 ในกลุ่มรถไม่ใช่เจ้าตลาดอยู่เสมอๆ

อยากทราบความเห็นจากทุกท่านว่า ปัจจัยใด ที่ท่านคิดว่าทำให้ Mitsubishi Triton&PJS เป็นที่ 1 ในกลุ่มรถไม่ใช่เจ้าตลาด หรือที่ 3 ของกลุ่มรวมอยู่บ่อยครั้งครับ

นอกจากนี้ ผมสงสัยว่า เกียวกันไหมครับ ที่ผมเคยได้ยินจากเพื่อน บอกว่า Mitsubishi Triton&PJS ใช้ระบบ common rail ของ Denso เหมือน Isuzu และ Toyota จึงทำให้รถไม่จุกจิกเหมือนเจ้าอื่นและโดยรวมคล้ายๆ เจ้าตลาด

ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าปัจจุบัน Mitsubishi และเจ้าอื่นๆ ใช้ระบบ common rail ของใครบ้างครับ ;D

ปล...ผมว่าโฉมนี้สวยที่สุดละครับ ชอบกระจังหน้าทรงนี้มากๆ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 10:31:21 โดย G...G »



kez


 เครื่องมิตซู ทน  ซ่อมง่าย  นั่งสบาย มือ2 พอมีราคา



Arado_kung

สั้นๆโปรพี่แกจัดหนักมากครับ จัดโปรกระตุ้นตลาดได้ตลอดเวลา แต่เอาจริงๆใช่ว่าไทรทันกับน้องปาจะไร้ปัญหานะครับ ตัว 178 แรงม้าเจอปัญหาน้ำดันฝาโก่งมาหลายรายแล้ว ทั้งรถเดิมๆและไม่เดิม,ปัญหาพวงมาลัยล็อคในบางคัน ส่วนเรื่องระบบคอมมอนเรลรถญี่ปุ่นจะใช้ Denso หมดครับ ตามนโยบายอุดหนุนของบ้านตัวเองของญี่ปุ่นเค้า



baddream11

มิตซู อยู่ในตลาดไทยมาช้านานแล้ว แฟนๆ ที่เหนียวแน่น มีไม่น้อย
ทั้งกระบะ และ SUV ถ้าไม่ทำอะไรที่มันแย่จริงๆ ยอดมันก็จะทรงตัว
เก่าจากไปมั่ง ใหม่ๆ ก็มีมาบ้าง  :-*



MUK

Pa ราคาเหมาะสมมากๆครับ
ส่วน triton ถ้าไม่นับเรื่องออกตัวรอรอบ ผมว่าก็ไม่ได้ด้อยกว่าเจ้าอื่นนะครับ
แถมเบาะหลังนั่งสบายสุด



Highway Star

ตัวรถเด่นที่การบังคับควบคุมและการโดยสาร แถมช่วงหลังโละไทรทันโปรก็จัดหนักอยู่ไม่น้อยนะครับ บริการหลังการขายอาจไม่ดีเลิศแต่ก็พอวางใจได้บ้าง ส่วนตัวรถเองอย่างไทรทันตัวใหม่นี่เห็นดีไซน์กระจังหน้าอาจจะยี้นะครับ แต่ขอให้ไปลองเสียก่อนอาจจะชอบก็ได้ทั้งเบาะนั่งสบาย อาการรอรอบน้อยกว่ารุ่นเดิม ช่วงล่างส่วนตัวผมมองว่าไม่นุ่มเกินแบบอีซูซุแล้วก็ไม่แข็งเกินแบบฟอร์ดกับนิสสันพวงมาลัยบังคับง่ายดีด้วยครับ ลองแล้วชอบจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 00:28:10 โดย Highway Star »



SETTHASART

มิสซูในเมืองไทยเรา ช่วงยุคไซโคลน สตราด้า ผมว่ามันก็ฮิตใกล้เคียงโตต้ามากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้น่ะ แต่เจ้าตลาดโคตๆตอนนั้นต้องยกให้มังกรทอง
มาในยุคไทรตันนี่แหละ ที่คิดว่ามิสซูดร็อปลงไปจากเดิมพอสมควร ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะหน้าตานอกโลกของมันมั้งครับ
แต่ไทรตันเจน 1-2 นั่งสบายจริง ถ้านิวไฮลักซ์เปิดมาไม่โดน ผมก็อาจไปไทรตันครับ



frame@kk

นับฐานผู้ใช้ แฟนๆมิสซูไม่น้อยเลยนะครับ ถือว่าเหมาะสมที่เป็นเบอร์3ได้



Auto

ระบบ 4x4  แฟนแรลลี่อาร์ตมีอยู่ไม่น้อย   แล้วจะรู้ว่ายามลุยออฟโรดทางวิบากมันมีดีอย่างไร



ฟง อวิ๋น

Option จัดเต็ม เกินราคา

Promotion แรง ส่วนลดเพียบ

Nano Change บ่อย ระบบขับเคลื่อน และช่วงล่างไม่ขี้เหร่

ศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ยังพอมี
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Severus Snape

ไม่รู้ว่ายอดที่แจ้งกันช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมานี่รวมยอดตัวก่อนเปลี่ยนโมเดลด้วยหรือเปล่า
ถ้าเป็นรุ่นใหม่เพียว ๆ อยากรู้ว่ายอดจะสู้ Nissan ได้จริงเหรอ หน้าตามันแบบไม่ไหวจริง ๆ อ่ะ



deathsheep

ไม่รู้ว่ายอดที่แจ้งกันช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมานี่รวมยอดตัวก่อนเปลี่ยนโมเดลด้วยหรือเปล่า
ถ้าเป็นรุ่นใหม่เพียว ๆ อยากรู้ว่ายอดจะสู้ Nissan ได้จริงเหรอ หน้าตามันแบบไม่ไหวจริง ๆ อ่ะ

เดือน ม.ค.ที่ผ่านมายอดตัวเก่า1500  ตัวใหม่เกือบๆ 600  แต่ตัวใหม่มีเฉพาะ 4 ประตูครับ  ต้องรอดูพวกmegacab ไรพวกนี้ด้วย   เพราะหลายคนก็ไม่เอา 4 ประตู



thchalerms

ผมเป็นแฟนมิตซูนะครับ
ความชอบส่วนตัวคือ ระบบการขับเคลื่อน ฟิลลิ่งในการขับ
รู้สึกว่า มันหนักแน่น ดีครับ
แต่ คุณภาพชิ้ส่วน การประกอบ ความทนทาน ก็โอเคครับ
จะจุกจิกช่วงแรกๆ ตอนป้ายแดง แต่ถ้าแก้ปัญหาแล้ว ก็ ใช้ยาว ไร้ปัญหากลับมากวนใจอีกครับ



kiwiwi

เพราะค่ายของอันดับ4 ทำตัวไม่น่าไว้วางใจ



AkE

mitsubishi มีแฟนคลับที่ใช้เกือบทุกรุ่นอยู่ในไทยไม่น้อยครับ คนรู้จักผมก้มีหลายคนครับ แต่ส่วนตัวผมๆว่าตัวรถไม่โอเคครับ โดยเฉพาะ PJS ผมยังหาข้อดีแทบไม่

เจอเลยครับ ตัว 2.5 diesel เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารดังสนั่น วัสดุต่างๆก้ไม่ดูเป็นรถราคาเกิน 1.2 ล้าน แถมพวงมาลัยหนักโคดๆหมุนกลับให้ช้ามากๆ ขับนานๆ

ผมว่ากล้ามแขนขึ้นไม่ต้องเล่นฟิตเนสแน่นอน อัตราเร่งก้ไม่ได้เป็นจุดเด่นเลยครับ จะมีดีหน่อยก้ตรงมี paddle shift มีเบาะไฟฟ้าคู่หน้า แค่นั้นอะครับ หวังว่า

รุ่นใหม่คงจะดีกว่าเดิมนะครับ เรื่องพวงมาลัยถ้าทำตาม triton ใหม่คงดีขึ้นเยอะครับ



nl2br

ที่บ้านแฟนยังใช้ สตร้าด้า L200 champ(เพิ่งขายไป) แล้วก็แวนเฉินหลง
ตอนนี้พ่อตาก็มอง ไทรทัน 4 ประตู จะเอามาแทนแวนคันเก่าอยู่
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



delete

อยากให้จัด Active safety มาให้เยอะกว่านี้ด้วยครับ
ถ้าได้พวก ESP+TCS ในทุกรุ่นนี้จะแหล่มเลย



mamaman

ผมว่า Mitsubishi เป็นรถตลาด แต่ไม่ใช่เข้าตลาด
ปัจจุบัน ใช้ misu อยู่ มันเป็นรถที่ดี พอๆ กับ Toyota ในราคาพอๆ กัน ( mitsu แอบถูก )

หลักๆ คือ 1.ถูก 2.ทน ( แต่ไม่ค่อยดี )  3.ใช้ได้ 4. ศูนย์เยอะ



JONNY

กระบะมีพลังงานทางเลือก
มีกลุ่มนิยมเอามาแต่งซิ่ง
เขาทำตลาดมานานพอๆกับเจ้าตลาด
ส่วน PJS เป็นรถที่ขับดีในกลุ่ม





MUK

อีกนิดครับผม
สำหรับหน้าตารถ ผมว่า คนเรามองไม่เหมือนกันนะเรื่องความสวย
มุมมองมันต่างกันจริงๆ
อีกเรื่องคือ คนส่วนใหญ่ติดเรื่องว่า อะไหล่แพง 



recycleman

สำหรับผม ผมว่ามิตซูเป็นยี่ห้อที่เข้าถึงง่ายครับ เงื่อนไขและข้อเสนอมัดใจคนซื้อได้ ตัวรถโอเค ออฟชั่นค่อนข้างดีและครบสมราคา



peterW

คำเดียวพอ  " ความคุ้มค่า "



udis

จากที่เคยขับ ขับสบายดี นั่งสบายดีครับ คงตรงกับกลุ่มที่ต้องการจุดนี้
ซึ่งน้อยกว่ากลุ่มที่ต้องการแบรนด์ รถตลาด ศูนย์บริการ ขายต่อ อะไหล่เยอะครับ ซึ่งตรงนี้ก็ยังห่างกับโตโยต้าและ Isuzu อีกไกล
รถดีแล้ว แต่ไม่แก้ศูนย์บริการให้ดีสุดๆ ก็ยังอยู่แบบนี้ต่อไปครับ



Darkart

ยังคงมีแฟนๆที่ชื่นชอบ ค่าย Mitsubishi ที่รักเหนื่ยวแน่น แม้แต่ยอดขายยังตามเจ้าตลาด ทั้ง 2 ยี่ห้อ ก็ตาม
รูปลักษณ์ภายนอกและรูปทรงตัวรถ ที่ยังไม่เข้าตาคนไทยมากนัก อันนี้อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล
แต่ข้อดี ช่วงล่างดี เกาะถนน
ปัญหาอยู่ที่เครื่องยนต์ก่อนตัว All New Triton ยังมีข้อพร่องอยู่ เช่น น้ำดัน รอรอบกว่าบูสเทอร์โบจะมา เป็นต้น
ศูนย์บริการมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง
ใช้ระบบหัวฉีด+ปั้มคอมมอนเรล Common rail ของยี่ห้อ Denso ครับ

แต่ไม่รู้ว่า เครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel 2.4L  All New Triton ได้รับการแก้ไขหรือปรับปรุงหรือยัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 11:03:23 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



JeansZ

ชื่อมันก็บอกอยู่ครับ Triton ขึ้นต้น​ด้วย Tri ก็​เลย​อยู่​ที่ 3 ตลอดครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



holahola66

ถ้าไม่นับเจ้าตลาดแบบ To,Isu
ผมว่าmitsu ลงตัวสุดครับ ทุกวันนี้ผมใช้กระบะเชพ บอกตรงๆถูกใจน่าตามันอย่างเดียว โคดโง่เลยที่ซื้อมา
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Volta

เพื่อนที่ทำงานซื้อ PJS มาครับ 2.5gt 2wd ได้ส่วนลด 1.5 แสน(เป็นรุ่นโฉม 2013) เพื่อนบอกว่าส่วนลดมันเยอะดี
สวัสดีทุกๆคนครับ



voyager

ที่ทำให้ Mitsubishi Triton&PJS มันอยู่ในอันดับ 3 อยู่เสมอ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 16:34:00 »
แต่ก่อนผมไม่รู้สึกชอบยี่ห้อ mitsu เลย เหมือนเป็นแบรนด์รองๆ
ที่ซื้อว่าเพราะโปรจัดหนัก แถมหน้าตาแปลกดี
แต่ใช้มา 7-8 ปี รู้สึกทนดี ไม่จุกจิก ศูนย์บริการทีใช้อยู่ดีมากๆ
การขับขี่ก็มั่นใจ กำลังรอโปรลดราคาตัวใหม่อยู่

 



jumpon77

พูดกันตรงๆนะครับMitsubishiช่วงล่างดีครับผมชอบนะครับแถมราคาอะไหล่ไม่แพงจนเกินเหตุด้วยครับผมokกับMitsubishiครับผมเองคิดจะชีอMitsubishi Tritonอยู่แล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



SM.

โดยรวม รถ ไม่มีอะไรแย่ครับ แถมทนทานดีด้วย
บริการหลังการขายก็ดี อะไหล่ไม่แพง ศูนย์มีทั่วไป
Promotion มีตลอด แถมให้เยอะด้วย
แต่งซิ่งได้สวย