ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //  (อ่าน 39240 ครั้ง)

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,764
  • เส้นขอบฟ้า
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 09:52:48 »
สวยอ่ะ (พริตตี้นะ)  ;D

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,332
  • My Way or The Highway
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 16:01:47 »
ดูรีวิวต่างประเทศในยูทูป ทุกรีวิวมีแต่คนชมว่าขับดี ให้ความรู้สึกเหมือนขับSUV ขับคล่องไม่เทอะทะเหมือนขนาดตัว ช่วงล่างพวงมาลัยดี ประมาณนี้
แต่เวอร์ชั่นไทยน่าจะอิงได้

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 15:22:35 »
วันนี้ผมไปดูตัวจริงมาโดยละเอียด หล่อแบบดุๆ คันนี้ซื้อแล้วต้องจับเปลี่ยนเป็นล้อ 20 แม็กสี Hyperchrom มันใช่เลยครับ
เห็นขนาดรถแล้วผมยังกังวลอยู่เลย มันดูใหญ่โต เบาะแถว 4 นี่ดีกว่าเบาะแถว 3 x-trail นิดนึง พับเก็บไปเลยจะดีมาก เบาะแถว 3 นี่ก็เล็กครับ
เด็กๆ หรือคนตัวสูงไม่เกิน 165 นังจะกำลังดี เบาะแถว 1 และ 2 ขนาดพอกัน แต่เบาะบุมาแข็งนิดๆ ประตูหลังไฟฟ้านี่ช้ากว่าของ X-trail นิดนึง
แต่ที่ดีคือประตูไสลด์ ใช้ง่าย เซ็นเซอร์กันหนีบไวมากครับ กระทบอะไรเบาๆนี่ดีดกลับเลย

แต่อ๊อบชั่นที่ประหลาดใจคือ พวงมาลัย มีทั้งการปรับระดับความหนืดเอง เป็นโหมด มาให้ เหมือนปรับความหนืดหนะครับ ขับในเมืองก็เอาเบาๆ ขับทางไกลยาวๆก็เอาแข็งๆ อีกอันนึงคือระบบอุ่นมือที่พวงมาลัย อันนี้ผมชอบนะ ปกติผมมือเย็นง๊ายง่าย ระบบความปลอดภัยก็ตามที่พูดๆกันมานะครับ ถุงลมคู่หน้า ABS และระบบช่วยเบรก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,676
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 15:38:42 »
วันนี้ผมไปดูตัวจริงมาโดยละเอียด หล่อแบบดุๆ คันนี้ซื้อแล้วต้องจับเปลี่ยนเป็นล้อ 20 แม็กสี Hyperchrom มันใช่เลยครับ
เห็นขนาดรถแล้วผมยังกังวลอยู่เลย มันดูใหญ่โต เบาะแถว 4 นี่ดีกว่าเบาะแถว 3 x-trail นิดนึง พับเก็บไปเลยจะดีมาก เบาะแถว 3 นี่ก็เล็กครับ
เด็กๆ หรือคนตัวสูงไม่เกิน 165 นังจะกำลังดี เบาะแถว 1 และ 2 ขนาดพอกัน แต่เบาะบุมาแข็งนิดๆ ประตูหลังไฟฟ้านี่ช้ากว่าของ X-trail นิดนึง
แต่ที่ดีคือประตูไสลด์ ใช้ง่าย เซ็นเซอร์กันหนีบไวมากครับ กระทบอะไรเบาๆนี่ดีดกลับเลย

แต่อ๊อบชั่นที่ประหลาดใจคือ พวงมาลัย มีทั้งการปรับระดับความหนืดเอง เป็นโหมด มาให้ เหมือนปรับความหนืดหนะครับ ขับในเมืองก็เอาเบาๆ ขับทางไกลยาวๆก็เอาแข็งๆ อีกอันนึงคือระบบอุ่นมือที่พวงมาลัย อันนี้ผมชอบนะ ปกติผมมือเย็นง๊ายง่าย ระบบความปลอดภัยก็ตามที่พูดๆกันมานะครับ ถุงลมคู่หน้า ABS และระบบช่วยเบรก

 สิ่งที่ผมอยากเห็นที่สุดคือ เบาะแถวสามนี่แหละครับ ( แถวสี่เอาไว้ช่วยเรื่องภาษีเท่านั้น พับเก็บเป็นพื้นที่เก็บของดีกว่า ) พยายามดูจากสื่อหลายที่ก็ไม่มีใครโฟกัสเบาะแถวสามเลย

 ทั้งขนาดเบาะรองนั่ง การขยับเบาะแถวสองมาด้านหน้าช่วยเรื่อง Legroon ได้มากน้อยแค่ไหน ผมเองเชื่อว่า ยังไงเบาะแถวสามของ MPV ก็นั้งสบายกว่า SUV หรือ PPV ครับ
 และแน่นอน ความนุ่มนวล ซับแรงสั่นสะเทือนของช่วงล่างดีกว่า
 แต่ถ้าเบาะแถวสาม Legroom แคบ เบาะเล็ก แล้วไปดู Sorento ดีกว่า

 ไม่ทราบมีรูปติดมาบ้างมั๊ยครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,676
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 20:25:43 »
 ผมเปิดเจอจาก web นึง ค่อนข้างชัดเจนดีทีเดียว
  ถ้าผู้ใหญ่ไซด์ปกติ ต้องการนั่งสบายๆทั้ง 3 แถว เบาะแถว 2 สามารถเลื่อนมาด้านหน้าได้อีก ทำให้ Legroom เบาะแถว 3 เพิ่มจนนั่งสบายๆ
  โดยความกว้างของเบาะจากซ้ายมาขวาของเบาะแถว 3 อาจจะแคบกว่าเบาะแถว 2 นิดหน่อย แต่ก็นั่งสบายกว่า PPV แน่นอน
 
 ปล. ยางติดรถเป็นยี่ห้อ Nexen รุ่น RH7 ค่อนข้างใช้ได้ เป็นยาง SUV ไม่ใช่ยางกึ่งบรรทุกแบบ H1

ออนไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,017
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 11:07:32 »
จากที่ได้ข้อมูลมาเบื้องต้น
 - แนะนำให้พับเบาะแถว 4 ไปเลย แล้วเลื่อนเบาะแถว 2 ไปด้านหน้านิดหน่อย ก็จะทำให้ Legroom ของเบาะแถว 3 มีพอในระดับที่นั่งได้ดีขึ้น

 - การพับเบาะแบบราบของเบาะแถว 4 เพิ่มพื้นที่เก็บของได้ ใส่กระเป๋าได้จริง ดีกว่าของ H1 แน่นอน

 - ความปลอดภัย มีแค่ ABS ,EBD กับถุงลมคู่หน้า

 - warranty 5 ปี / 150,000 กิโล

 - ความสูงใต้ท้อง 171 mm ไม่ต่ำเกินไป แต่อาจจะสูงสำหรับคนสูงอายุซักหน่อย ( เกือบเท่า CR-V ที่ 175 mm )

 - ขนาดล้อ 235/65R17 , 235/60R18 หาง่าย ข้อนี้ดีกว่าบางรุ่น

 - วงเลี้ยว 5.6 เมตร ไม่กว้างเท่าไหร่ โอเค

 - ราคาตัวเริ่มต้นถูกกว่า 3.3 แสน ดูเหมือนตัวรุ่นสูงดูแพงไปเลย

 เดี๋ยวขอไปลองขับก่อน และดูระยะ Legroom เบาะแถว 3 หน่อย ( ผมไม่สนใจ Legroom เบาะแถว 4 เพราะไม่ใช้และพับราบไว้วางของอยู่แล้ว )

 เบื้องต้น ผมมองว่าเปิดราคาแพงไปหน่อย ถ้าต่ำลงมารุ่นละ 2 แสนจะเหมาะสมกว่านี้ครับ
 1.4 กับ 1.75

ใจตรงกันเป๊ะเลยครับ