ถ้ามาราคานี้ ผมว่าคงขายให้คนที่เป็นแฟนจิงๆ นะครับ
อย่าลืมว่า Ford ไม่ใช่ To, Hon , อิสุ นะครับ
Brand รอง ต้องใช้ราคา และ option มาล่อใจนะครับ
ยอดคงอยู่แค่หลักร้อย ต้นๆ ในช่วงปีแรกๆ แต่หลังจากนั้น ก็คงนั่งตบยุงครับ
รถน่ะน่าจะดี แต่ Brand มันเป็นรองเขาครับ
คิดเยอะๆ นะครับ ที่นี่ ประเทศไทย คนหัวโบราณยังเยอะอยู่น่า
บ้านเราคือฐานการผลิต รถกะบะ และ SUV ส่งออกทั่วภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย ยกเว้นจีน เวลามองให้มอง ความต้องการทั่วภูมิภาค ไม่ใช่แค่ประเทศไทย
ถ้าบอก Ford นั่งตบ ยุง
แต่ทุกวันนี้ถ้าผมบอกว่ายอดผลิต Ranger ที่ส่งออก ไม่เคยลดลงเลยตั้งแต่เปิดตัว คุณจะเชื่อไหม ?
ผมหมายถึงที เมืองไทยครับ
ไม่ใช่ภูมิภาค
เห็น Everest ตัวเก่าเปล่าครับ
ยอดเป็นไงบ้าง เคยเกิน พันคันต่อเดือนมั๊ย
รถดี ขับดี แต่ มีปัจจัยเยอะในการทำตลาด
ถามว่า Vigo คนบ่นกันทั้งเมือง ว่าช่วงล่างห่วย แต่ยอดขาย อันดับหนึ่งตลอด
เพราะอะไร?
EV ตัวเก่าอย่าพูดครับ อายุมันเกิน 10 ปีแล้ว เค้าลากมาเฉยๆ
สมัยมันออก คนรู้จัก Ford รึเปล่า มีศูนย์ กี่แห่งทั่วประเทศ
ผมคิดว่า Ford มาเอาจริงตอน เฟียสต้า และ ranger เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
ก่อนหน้านั้นให้ลบภาพ
เลิกพูด เรื่องยอดขายหลักพัน ในไทยไปได้เลยครับ ลองไปดูยอดขายหลักหลายพันเวลาส่งออก
Ford สู้ Toyota ไม่ได้อยู่แล้วในประเทศ และเคาไม่ได้หวังจะสู้ด้วยครับ ถ้าเปิดราคามาแบบนี้
แต่ Ford ไม่ได้นั่งตบยุงแน่นอน เพราะมีฐานลูกค้า ต่างประเทศ และคนที่ต้องการ รถ Ford จริง
ที่แน่ๆ เค้าไม่ได้ ทำกำลัง การผลิต มาให้เท่า toyota อยู่แล้ว
ดังนั้นคนจะซื้อ Everrest เตรียมใจไว้เลย รอหลายเดือน
พูดมานี่ ผมก็ยังไม่ซื้อ ford ครับจนกว่าผมจะรวยกว่านี้