กระบะในไทย Toyota เจ้าแรกครับ D4D 2.5 ลิตร เท่านั้นครับ
ตัว 3.0 ยังไม่มา
แรงม้า แถวๆ 105-110 เท่านั้นครับจำตัวเลขไม่ได้
เป็นรถที่อืดสุดที่เคยขับครับ กดออกไปแถบไม่วิ่ง ต้องรอ รอบแถวๆ 2500 ครับ ถึงจะมีอาการดึงครับ turbo lagเป็นยังไง เข้าใจได้จากคันนี้เลยครับ 555555
แต่มันก็ดีนะครับประหยัดน้ำมัน เพราะรถสมัยนั้น ยังไม่ถึง100ม้าเลยครับ เครื่อง 3.0 โตต้าก็120ม้าเท่านั้นเอง
เรนเจอร์ 12 ช่อง เทอโบ 121 แรงม้าเลยนะ แต่ไม่ใช่ คอมมอลเรว
ผมว่า Ranger/Fighter ตัวนั้นแรงจริงในยุคของมันครับ บล๊อก WLT ดีเซลปั๊มธรรมดา แค่ 12 วาล์ว แค่เทอร์โบธรรมดาๆ
วิ่งดีมาก แต่ก็ซดกระจายเหมือนกันครับ
ต่อมา พัฒนามาเป็น คอมมอนเรล ดูราทอร์คตัวแรก ใน Ranger/BT (ไม่ Pro) ใช้ระบบของ Bosch
แรงบิดมหาศาล กดนี่พุ่งเลยครับ ทุกวันนี้ผมยังชอบอยู่เลยครับ เครื่องตัวนี้