ส่วนเบาะแถว 2 สบายกว่าแถว 3 ทั้งขนาดและที่วางขา รวมถึงความยาวเบาะ น่าจะยาวกว่านิดนึง แต่มีมุมเงยที่สูงขึ้นนิดนึงเหมือนกัน
ในรุ่นที่มาไทย 11 ที่นั่ง จะมีที่วางแขนแค่ด้านนอกติดประตู ตรงกลางถ้าจะวางก็ได้เฉพาะฝั่งซ้ายเมื่อพักเบาะตรงกลางขึ้นมา แต่ก็จะเบียดขาแทน แต่ไม่อีดอักเท่าไหร่ (ตามรูป)
เมื่อถอยหลังจนสุด(เหมือนจะยังไม่สุด) ก็ได้พื้นที่วางขามาพอสมควร
แต่เบาะที่สบายที่สุด ส่วนตัวว่าคือเบาะคู่หน้า ทั้งคนขับและคนนั่งข้าง ยิ่งตัวท๊อป ปรับไฟฟ้าด้วยแล้ว นั่งสบายมาก มากกว่าเบาะแถว 2 สะอีก
และถ้าถอยเบาะหน้ามาสุด แถว 2 ก็ยังพอมีที่วางขาอยู่แบบพอดีๆๆ ซึ่งรวมถึงถ้าปรับเลื่อนแบาะแถว 2 ขึ้นหน้าสุด ก็ยังพอวางขาได้อยู่
ซึ่งรวมถึงถ้าปรับเลื่อนแบาะแถว 2 ขึ้นหน้าสุด ก็ยังพอวางขาได้อยู่ ซึ่งจะต้องเลื่อนมาหน้าสุดในกรณีใช้เบาะแถวสุดท้าย คือต้องปรับเบาะแถว 2 ขึ้นมาหน้า(เกือบสุด) และเลื่อนเบาะแถว 3 ตามขึ้น วันนี้ลองเลื่อนดู ก็พอนั่งได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่สบายเท่าไหร่ ถ้าเดินทางไม่เกินชั่วโมงน่าจะพอทนได้ แต่ถ้าเกินกว่านี้ไม่น่าไหว
สรุปคร่าวๆ ถ้าเอาแบบนั่งสบายๆๆ ใช้งาน 4-6 คนเป็นหลัก แบ่งเบาะหลักไปเลยคนละเบาะ (ถ้านั่ง 4 คน เบาะแถวสองน่าจะถอยหลังได้อีก ถ้าได้ก็ถือว่าสบายอยู่ครับ)
หรือ 8 คนเป็นครั้งคราว หรือ 2 ที่นั่งตรงกลางเป็นเด็กนั่ง ก็ถือว่าสบายอยู่ และข้อดีคือ ด้านหลังใส่ของได้จริง ทั้งรถเข็นเด็ก กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ขนของขึ้นโต ชอปอีเกีย เป็นต้น
แต่ถ้าต้องนั่ง 11 คนประจำ อันนี้ไม่แนะนำ เพราะอึดอัดเกินไป และไม่มีพื้นที่วางของเลย
ส่วนตัวสนใจเพราะเป็นดีเซล นั่ง 6 คนยังสบายพอตัวอยู่ เพื่อ 2 ที่ไว้ยามจำเป็น หรือแถวสุดท้ายไว้ยามขนคน รวมถึงใช้งาน 6 คน ก็ยังมีที่วางของด้านหลังได้สบายๆ
แต่ไม่รีบ คงรอดู alphard ตัวใหม่ก่อนว่าราคากับสเปคจะเป็นยังไงบ้าง (ตอนนี้ใช้ alphard โฉมแรกอยู่ อายุมากแล้ว แถมกินน้ำมันดุด้วย) เพราะถ้าเทียบกัน นั่งไม่เกิน 6-7 คน alphard นั้นสบายกว่า แต่พื้นที่ขนของน่าจะน้อยกว่า รวมถึงดีเซลน่าจะประหยัดกว่า และราคาค่าตัวด้วยเช่นกัน
ขอบคุณครับ