ถามความเห็นว่าHR-V , Jazz2014 , City2014 คันไหนวิ่งเกิน120 ช่วงล่างมั่นใจสุด

pattra

ถามความเห็นว่าHR-V , Jazz2014 , City2014 คันไหนวิ่งเกิน120 ช่วงล่างมั่นใจสุด และขอถามเพิ่มนิดนึงว่าชอบช่วงล่างที่ความเร็วต่ำคันไหนที่สุด
ขอบคุณค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2015, 16:49:34 โดย pattra »



koruru




kiwiwi

Jazz ครับ
รถ 5 ประตู ท้ายตัด สเถียรกว่าเล็กน้อย



Staples

Jazz  City เจอหลุมที่คงามเร็ว 120 มีร้องจ๊าก เคสนี้ ยกให้ HRV



YenChar

ในเชิงทฤษฏี City ครับ
รถซีดาน มีท้ายรถ พลศาสตร์ดีกว่า ลู่ลมกว่า จุดศูนย์ถ่วงต่ำ
รถซีดานมีน้ำหนักกดท้ายมากกว่า ทำให้นุ่มนวล
ยิ่งเร็ว ยิ่งต่าง พลศาสตร์ยิ่งมีผล

ถ้าเข้าโค้ง โยกเลน เชิงทฤษฏี คือ Jazz
ท้ายตัด ช่วงล่างแข็ง ไม่ย้วบ ตัวรถช่วงสั้น เฟริม์ มั่นใจในแง่การโยกเลน
ไม่มีท้าย ทำให้ไม่เกิดแรงเหวี่ยงเวลาโยกเลนแรงๆ

ถ้าถามว่า แล้วแบบนี้ HRV ดีกว่ายังไง...
HRV น้ำหนักตัวเยอะกว่า หนักแน่นมั่นคง ล้อใหญ่ยางหนาทำให้เกาะถนนกว่าในแง่พื้นที่สัมผัส
ความเร็วต่ำ ผมว่า HRV กับ City น่าจะนุ่มนวลใกล้เคียงกัน

ได้อย่างเสียอย่าง แต่ส่วนตัวผมคิดว่า เอามาซัดกันจริงๆ ไม่ได้ต่างอะไรกันมากมาย
เลือกที่ชอบกับเลือกให้เหมาะกับคุณดีกว่าครับ



AkE

พอกันทุกคันครับ แต่ถ้าเป็นผมเลือก HRV ครับคันใหญ่เวิคกว่า



deathsheep

เห็นว่า  cityหน้าจะเบาขึ้น  เพราะย้ายตำแหน่งถังน้ำมันไปไว้ตำแหน่งตามรถทั่วไป  แต่jazzยังยังหนักแน่นกว่า  เพราะตำแหน่งถังยังที่เดิม


HR-Vไม่แน่ใจ



Chanissara

City รึเปล่าค่ะ เห็นดูรีวิวคุณจิมเค้าชมช่วงล่างอยู่น้า ส่วน HR-V ช่วงล่างตั้งแต่ 120 ไม่ค่อยโอเคตามรีวิวเหมือนกันค่ะเพิ่งดูเมื่อคืน อิอิ



aobness

เคยขับแต่ Jazz แตะ 120 พระแทบลงจากรถ
ถือหาง cityไม่ก็ HRV ละกันครับ



NONT4477

ผมเคยลองแต่ Jazz ตัวเก่าทั้ง 2 เจนที่แล้ว ผมว่า Jazz ที่ความเร็วสูงๆ ยังสู้ City ไม่ได้นะ
City รุ่นที่แล้วกับรุ่นใหม่นี่ ผมขับ 140 ทางตรงๆ ผมว่าโอเคเลย ส่วน HRV ได้ลองสั้นนิดเดียว บอกไม่ได้จริงๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



TheZero

จากที่ลอง Test รถที่ Show room แถวบาง-ตราดว่า เหยียบเกิน 130 นี้ต่างกันชัดเจนครับ City กับ HR-V
City นิ่งกว่า พอสมควร



Pan Paitoonpong

Jazz GK ล้อ 16 - ความเร็วต่ำสบายน้อยสุด การหักเลี้ยวที่ความเร็วไม่เกิน 100 มั่นใจสุด แต่ถ้าวิ่งเกิน 160 แล้วเปลี่ยนเลน จะดีกว่า City แต่ไม่ชัดเจนเท่าช่วงความเร็วต่ำ
City ล้อ 16 - นุ่มนวลสบายที่สุด ผมนั่งแล้วรู้สึกเลยว่าฮอนด้าไม่เคยทำรถเล็กช่วงล่างนุ่มแบบนี้มาชาติเศษแล้ว ความเร็วสูงๆพอได้ มั่นใจกว่า HR-V
HR-V - ความเร็วต่ำสบายกว่า Jazz แต่ผมว่าไม่สบายไปกว่า City ส่วนความเร็วสูงเวลาโยกเปลี่ยนเลนมันไม่มั่นคงเท่า Jazz ที่เตี้ยและเบากว่า แต่ถ้าวิ่งประคองตรงๆไปหรือเปลี่ยนเลนไม่เร็วพอ คุณอาจไม่รู้สึกว่ามันน่ากลัว

ชั่วโมงนี้ถ้าต้องวิ่งเกิน 120 ผมยังรู้สึกว่า Jazz ขับแล้วตัวรถมั่นคงสุดในแง่การยุบตัวโยกตัว แต่ถ้าวิ่งในที่ที่ลมตีข้างแรงๆ คราวนี้ City กลับจะทำได้ดีกว่านิดหน่อย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Activehybrid

ผมก็ชอบซิตี้ตรงความนุ่มนี่แหละครับ ขับช้าแล้วชิวมากๆ หลุมเหรอ สบม. เนินเหรอ ไม่รู้สึก



pattra

Jazz GK ล้อ 16 - ความเร็วต่ำสบายน้อยสุด การหักเลี้ยวที่ความเร็วไม่เกิน 100 มั่นใจสุด แต่ถ้าวิ่งเกิน 160 แล้วเปลี่ยนเลน จะดีกว่า City แต่ไม่ชัดเจนเท่าช่วงความเร็วต่ำ
City ล้อ 16 - นุ่มนวลสบายที่สุด ผมนั่งแล้วรู้สึกเลยว่าฮอนด้าไม่เคยทำรถเล็กช่วงล่างนุ่มแบบนี้มาชาติเศษแล้ว ความเร็วสูงๆพอได้ มั่นใจกว่า HR-V
HR-V - ความเร็วต่ำสบายกว่า Jazz แต่ผมว่าไม่สบายไปกว่า City ส่วนความเร็วสูงเวลาโยกเปลี่ยนเลนมันไม่มั่นคงเท่า Jazz ที่เตี้ยและเบากว่า แต่ถ้าวิ่งประคองตรงๆไปหรือเปลี่ยนเลนไม่เร็วพอ คุณอาจไม่รู้สึกว่ามันน่ากลัว

ชั่วโมงนี้ถ้าต้องวิ่งเกิน 120 ผมยังรู้สึกว่า Jazz ขับแล้วตัวรถมั่นคงสุดในแง่การยุบตัวโยกตัว แต่ถ้าวิ่งในที่ที่ลมตีข้างแรงๆ คราวนี้ City กลับจะทำได้ดีกว่านิดหน่อย
ขอบคุณแพนมากเลยค่ะ  ละเอียดครบถ้วนจริงๆค่ะ
ถามขอนิดนึงนะคะ   --- Jazz GKล้อ16 วิ่งเกิน 160 แล้วเปลี่ยนเลน จะดีกว่า City "แต่ไม่ชัดเจนเท่าช่วงความเร็วต่ำ" ช่วงความเร็วต่ำนี่หมายถึงความเร็วระดับไหนหรอคะ
                             --- City ล้อ16นี่คุณแพนหมายถึง City2014 อย่างเดียวใช่มั้ยคะ
                             --- ในคลิป บอกว่า Cityเมื่อมีลมปะทะข้าง ตัวรถจะส่ายในแนวซ้าย-ขวา  แสดงว่าJazzเมื่อโดนลมตีข้างจะส่ายมากกว่าอีกหรอคะ
                           
                             ขอบคุณนะคะ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2015, 17:17:34 โดย pattra »



Terng

ขับ Jazz GK 2015 มายังไม่พ้นรันอินดีนัก ยังไม่เคยขับอีกสองคันที่คุณถามถึง แต่ผมว่า Jazz ตัวนี้ ช่วงล่างขับสนุกใช้ได้เหมือนกัน อาจไม่เท่า Mazda 2 แต่ผมว่าก็ให้ความมั่นใจได้มากเป็นอันดับต้นๆของตลาด (เท่าที่เคยๆลองมา)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



jomyoot

มันก็ขึ้นอยู่กับสถานะการณืด้วยนะครับ ที่แน่ๆมันไม่หนีกันมากหรอกครับ จากที่ผมใช้มา CITY JAZZ HRV(คันนี้แค่ได้ลองขับ)

ถ้าความเร็วช่วงต่ำ JAZZ CITY HRV(ถ้ามีระบบAWDอาจขึ้นเป็นที่1ก็ได้นะ)



SM.

ไม่น่าจะต่างกันมากนะครับ



carpenter

ขับ 3 คันนั้นให้ครบ แล้วไปขับ Fiesta ครับ

จะพบว่า โอ้วชิททททททททททททททททททททททททท



PKS8

ของผม Jazz Hybrid แต่ก่อนก็ขับประหยัดๆ ไม่เกิน 120 แต่หลังๆเริ่มทนไม่ไหว ออกต่างจังหวัด วิ่ง 150-160 ตลอด ก็นิ่งดีนะครับ แต่ต้องเปลี่ยนยางที่เงียบๆหน่อยครับ

ส่วนตัวเท่าที่เทียบกับรถที่บ้านผม ผมว่า Jazz นิ่งกว่า Fiesta และ Swift ครับ เหมือนมันคันใหญ่กว่า มันเด้งน้อยกว่าเยอะเลยครับ

City กับ HRV ยังไม่เคยขับเลยตอบไม่ได้ครับ