ผู้เขียน หัวข้อ: ร่วมแชร์ประสบการณ์ สภาพเครื่องยนต์ เมื่อรถใช้ระยะทางไปนานๆ  (อ่าน 27196 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
1. Mighty X ดีเซล ระยะ 500,000 กว่ากิโลเมตร รถ พ่อ ที่บ้าน สภาพ ปัจจุบัน ยังวิ่งได้ปกติอยู่ ไม่เคยซ่อมเครื่อง  สถานะ ใช้งานอยู่
2. Mazda 3 2006 รถพี่่  วิ่งน้ำมัน 40000 โล  ติดแก็ส ปี 2009 วิ่งมาอีก รวม 90,000 สภาพเครื่องพังต้องตั้ง วาวล์ บ่อยๆ  สถานะ ชิงขาย ปี 2012 ก่อนที่จะพังไปกว่านี้
3. Vios J 2006  รถผม วิ่งน้ำมัน 80000 โล  ติดแก็ส  160,000 โล สภาพไม่เคยซ่อมเครื่อง มีอาการ กระตุก เครื่องสั่น  สถานะ ชิงขาย ปี 2012 ก่อนที่จะต้องซ่อมใหญ่
4. Vios โดเรม่อน รถแม่ 2008 ไม่ติดแก็ส  140,000 โล สภาพไม่เคยซ่อมเครื่อง มีอาการ รอบเดินเบา ดับเป็นบางครั้ง  สถานะ ใช้จ่ายตลาด กับ ส่งหลานไปโรงเรียน
5. Jazz 2006 รถเมีย 150,000 วิ่งน้ำมัน ไม่ติดแก็ส สถาพปกติ ไม่เคยซ่อมเครื่อง สถานะ ใช้งานได้ปกติ แต่พี่เขยเอาไปคว่ำ ซ่อมมาไม่สวย ขายทิ้ง ปี 2014
6. Lancer EX 2012 รถผม ติดแก็สตั้งแต่ 10,000 โล ปัจจุบัน 140,000 สภาพ ปกติ เฝ้า รอดูอาการว่าจะไปได้อีกกี่กิโล
7. Vigo J cab ดีเซล ปี 2014 30,000 โล ไม่มีอาการใดๆ

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
น้องมิราจ ใช้มา 35000โล ปี2012 ขับปกติดีไม่เคยซ้อมเลย เติมน้ำมันกับเช็คระยะปกติครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
สงสัยครับ อาชีพขับรถหรืองัย ทำไมเลขไมล์ไปไกลจัง ปีสองปี แสนโล

ผมจะห้าปีละ ยังแค่ 7 หมื่นต้นๆ เอง แต่ยอมรับว่าพี่โตเครื่องทนมากๆๆๆๆๆๆๆ

เสียงแค่ถือว่าเป็นเจ้าตลาด ภายใน ช่วงล่าง แย่ ออฟชั่นน้อยนิด 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
สงสัยครับ อาชีพขับรถหรืองัย ทำไมเลขไมล์ไปไกลจัง ปีสองปี แสนโล

ผมจะห้าปีละ ยังแค่ 7 หมื่นต้นๆ เอง แต่ยอมรับว่าพี่โตเครื่องทนมากๆๆๆๆๆๆๆ

เสียงแค่ถือว่าเป็นเจ้าตลาด ภายใน ช่วงล่าง แย่ ออฟชั่นน้อยนิด 

ผมเป็นคน ตจว ครับ
ทำงาน ระยอง
กลับบ้านที ไปกลับ ก้ ซัดไป 1500 โลละครับ ปีนึงกลับเกือบทุกเดือน
ใช้รถไปทำงานวันละ 60 โล ไม่รวมออกนอกเส้นทาง เฉลี่ยเดือนละ ทำงาน 2000 โล
ชลบุรี ระยอง ที่เที่ยวเยอะครับ ไม่มี ข่นส่ง มวลชบแบบ กทม เสาร์อาทิตย์ก็  เนอะๆ แก็สหมด สองถังครับ  200 *4 = 1000 โล
ปีนึงผมตก  40000 โลครับ

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
Ford Marathon 700,000 กว่า แทบจะไม่มีปัญหาและแทบจะไม่เคยซ่อมเลย ตอนนี้กินน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ปี54ลุยช่วยน้ำท่วม ก็ยังไม่พัง(แต่สนิมแดกทั้งคัน)

BT50 ไม่ PRO   420,000 ยังไม่มีปัญหาอะไรนอกจากลูกปืนล้อ

Suzuki Swift MT 1.2 GL   120,000 ยังไม่มีปัญหาเช่นกัน(เสียวแรคอยู่)

Honda Wave 110i   68,000 เวลาวิ่งเฟรมดัง

Suzuki VanVan  6,000 ยังไม่มีเวลาขี่

kawasaki er6n  20,000 กว่า ไม่มีปัญหาอะไร

BMW K1600 70,000 กว่า ขับแล้วดับเองแต่เห็นช่างบอกว่ามีปัญหาสวิช(รอของอยู่)

ปล.ขับถนอมทุกคัน
ปล2.ล้างรถเองเสมอ

คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: ร่วมแชร์ประสบการณ์ สภาพเครื่องยนต์ เม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2015, 23:46:46 »
focus2012 80,000โล ปกติดี
fiesta2012 90,000โล ปกติดี
city2008 260,000โล ก่อนหน้านี้ปกติแต่หลังจากติดe85kitไม่รู้ว่าเกี่ยวไหมรถดับขณะขับไม่ทราบสาเหตุ2ครั้งแล้ว
civic2008 90,000โล กินน้ำมันนิดหน่อย เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องไปเมื่อปีที่แล้ว
vigo 3.0g 2006 70,000โล ควัญดำนิดหน่อย
hrv 2,500โล ปกติดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2015, 23:51:01 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
altis 2011 1.8 cvt  ใช้มา3ปีกว่า 8หมื่นกว่าโล

สถานะเกียร์จะพังแล้วครับ มีอาการวืด ๆ เหมือน คลัชจับไม่ติด เบิ้ลเครื่องเองเวลาเร่ง

เวลาเบรคเบาๆก็เร่งเครื่องให้ รอบลอยอยู่ที่ 1400 - 1600 เวลาเบรค

ออฟไลน์ Rock795

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Jazz GD idsi ปี2003 เกียร์พัง เครื่องกระตุก เลยวางเครื่องvtecตอน250,000 ขายปี09 วิ่งไป350,000
Jazz GE ปี2008 390,000 วางK20A ตอน350,000 ก่อนหน้านั้นมีอาการสั่น รอบเดินเบา ดับเป็นบางระยะ
Swift ปี2013 100,000 ยังปกติดี
525ise ปี2010 80,000 ยังปกติดีครับ
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ถามกันแบบนี้ ได้ระลึกความหลังดีครับ นึกย้อนไปถึงตอนเด็กๆที่พ่อขับรถพาไปเที่ยวเลย ^_^
+ คือยังอยู่ - คือขายไปแล้ว

[พ่อ]
   - VW โฟล์คเต่า รถพ่อคันแรก ขับๆอยู่เบรคแตก จากนั้นก็ขับๆอยู่ไฟไหม้ตูด รักมาก ขายคนในตลาดไป 4 หมื่น ไม่กี่ปีมานี้ยังวิ่งสวนกันอยู่
   - Citron BX เกียร์พัง ขายอู่
   - Benz ประจำตำแหน่งพ่อ ขับๆอยู่ ลูกปืนสายพานตาย ควันท่วม ไปส่งผมสอบปลายภาคไม่ทัน T_T
   - Toyota 3 ห่วง 4xx,xxx กิโล จำปีไม่ได้ ตอนขายคือเกียร์พัง จอดเต้นท์ 1 ปี ขายไม่ออก พ่อไปซื้อกลับมา น้องสาวเอาไปคว่ำ -> ขายซาก
  + Fortuner 2007 210,000+ กิโล ยอยพวงมาลัยมีเสียง พ่อบอกไม่ต้องซ่อม นอกนั้นปกติ VW ผลิตไทยเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็น Beetle ให้

[แม่]
   - Daihatsu Charade 60,000 กิโล ใช้ดีมาก ไม่เคยเสีย ขับไปสอนหนังสือรวมจ่ายตลาด วันละ 5 กิโล ขายเปลี่ยนเป็น CX
   - Citron CX ขับๆอยู่ กระจกระเบิด ตุ้มไฮดรอลิคพัง ขายอู่
   - BMW E46 ปี 2001 180,000 กิโล มีพวงมาลัยอย่างเดียวที่ไม่ได้ซ่อม ขายไปปี 2011 ครอบครัวผมจบกับรถยุโรปที่คันนี้ พอดีกับแม่เกษียน เลิกขับรถ

[ผมเอง]
   + Toyota Tiger D4D 420,000+ กิโล ปี 2003 ใช้บรรทุกหนัก เปลี่ยนคอมแอร์ เฟืองท้ายหอน (ยังไม่ได้ซ่อม) ลูกปืน 4 ล้อ วิทยุพังแล้ว ปัจจุบันไว้วิ่งงานใกล้ๆ
   + Toyota Vigo Single Cab 320,000+ กิโล ปี 2007 ใช้บรรทุกหนัก กุญแจประตูเสีย ลูกปืนล้อหน้า รังผึ้งคอยล์เย็นรั่ว นอกนั้นคนงานยังไม่บ่นอะไร
   - Mitsu Triton 2.5 2x4 AT ปี 2005 ขับเอง 198,254 กิโล ซ่อมลูกปืนล้อหน้า รังผึ้งคอยล์ร้อน+เย็นรั่ว (คนละรอบกัน) นอกนั้นปกติ ขายเปลี่ยนเป็น J32
   + Nissan Teana J32 2.0 ปี 2009 ขับเอง 220,000+ กิโล เคลมไดร์ชาร์จตอน 4 หมื่น เปลี่ยนยอยพวงมาลัย ซ่อมคลัทช์คอมแอร์ นอกนั้นปกติ

[ภรรยา]
   + Nissan Tiida 1.6 ปี 2008 110,000+ กิโล เปลี่ยนยอยพวงมาลัย + ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง (ลูกลอยเสีย เลยเปลี่ยนทั้งชุด) นอกนั้นปกติ

[รถน้องๆ เท่าที่จำได้]
   - Camry Hybrid 2009 ออกพร้อม J32 ของผมเลย ขับดีจนขายไป 99,000 กิโล กลัวหมดประกันแบต (น่าเสียดาย)
   - Mazda 3 2005 150,000 เกียร์ AT ไม่ค่อยเปลี่ยนตามรอบ เลยหลอกขายเพื่อน (เพื่อนตามมาด่า)
   - Honda City รุ่นแรก 140,000 กิโล ความร้อนขึ้น ฝาสูบโก่ง ขายเต้นท์ตามสภาพ
   - BMW E30 140,000 ติดแก๊ส วิ่งแล้วดับ ย้อมแมวขาย (คนซื้อตามมาด่า)

ปล.1 ทุกคันใช้เยี่ยงทาส แต่ถ้าเริ่มมีอาการ จะชิงเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเลย
ปล.2 คนใช้พม่าล้าง ถ้าจะดูดฝุ่นก็ออกไปร้าน เน้นสะดวก
ปล.3 รถสภาพแย่ ตัดใจขายเต้นท์ สบายใจกว่าครับ
ปล.4 ซื้อให้คนอื่นขับ โตโยต้าเท่านั้น แต่ซื้อใช้เอง อะไรก็ได้นอกจากโตโยต้า 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 01:18:55 โดย SZG »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ถามกันแบบนี้ ได้ระลึกความหลังดีครับ นึกย้อนไปถึงตอนเด็กๆที่พ่อขับรถพาไปเที่ยวเลย ^_^
+ คือยังอยู่ - คือขายไปแล้ว

[พ่อ]
   - VW โฟล์คเต่า รถพ่อคันแรก ขับๆอยู่เบรคแตก จากนั้นก็ขับๆอยู่ไฟไหม้ตูด รักมาก ขายคนในตลาดไป 4 หมื่น ไม่กี่ปีมานี้ยังวิ่งสวนกันอยู่
   - Citron BX เกียร์พัง ขายอู่
   - Benz ประจำตำแหน่งพ่อ ขับๆอยู่ ลูกปืนสายพานตาย ควันท่วม ไปส่งผมสอบปลายภาคไม่ทัน T_T
   - Toyota 3 ห่วง 4xx,xxx กิโล จำปีไม่ได้ ตอนขายคือเกียร์พัง จอดเต้นท์ 1 ปี ขายไม่ออก พ่อไปซื้อกลับมา น้องสาวเอาไปคว่ำ -> ขายซาก
  + Fortuner 2007 210,000+ กิโล ยอยพวงมาลัยมีเสียง พ่อบอกไม่ต้องซ่อม นอกนั้นปกติ VW ผลิตไทยเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็น Beetle ให้

[แม่]
   - Daihatsu Charade 60,000 กิโล ใช้ดีมาก ไม่เคยเสีย ขับไปสอนหนังสือรวมจ่ายตลาด วันละ 5 กิโล ขายเปลี่ยนเป็น CX
   - Citron CX ขับๆอยู่ กระจกระเบิด ตุ้มไฮดรอลิคพัง ขายอู่
   - BMW E46 ปี 2001 180,000 กิโล ซ่อมแทบจะทุกชิ้น ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนหมด ขายไปปี 2011 (แม่เกษียณ เลิกขับรถพอดี)

[ผมเอง]
   + Toyota Tiger D4D 420,000+ กิโล ปี 2003 ใช้บรรทุกหนัก เปลี่ยนคอมแอร์ เฟืองท้ายหอน (ยังไม่ได้ซ่อม) ลูกปืน 4 ล้อ วิทยุพังแล้ว ปัจจุบันไว้วิ่งงานใกล้ๆ
   + Toyota Vigo Single Cab 320,000+ กิโล ปี 2007 ใช้บรรทุกหนัก กุญแจประตูเสีย ลูกปืนล้อหน้า รังผึ้งคอยล์เย็นรั่ว นอกนั้นคนงานยังไม่บ่นอะไร
   - Mitsu Triton 2.5 2x4 AT ปี 2005 ขับเอง 198,254 กิโล ซ่อมลูกปืนล้อหน้า รังผึ้งคอยล์ร้อน+เย็นรั่ว (คนละรอบกัน) นอกนั้นปกติ ขายเปลี่ยนเป็น J32
   + Nissan Teana J32 2.0 ปี 2009 ขับเอง 220,000+ กิโล เคลมไดร์ชาร์จตอน 4 หมื่น เปลี่ยนยอยพวงมาลัย ซ่อมคลัทช์คอมแอร์ นอกนั้นปกติ

[ภรรยา]
   + Nissan Tiida 1.6 ปี 2008 110,000+ กิโล เปลี่ยนยอยพวงมาลัย + ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง (ลูกลอยเสีย เลยเปลี่ยนทั้งชุด) นอกนั้นปกติ

[รถน้องๆ เท่าที่จำได้]
   - Camry Hybrid 2009 ออกพร้อม J32 ของผมเลย ขับดีจนขายไป 99,000 กิโล กลัวหมดประกันแบต (น่าเสียดาย)
   - Mazda 3 2005 150,000 เกียร์ AT ไม่ค่อยเปลี่ยนตามรอบ เลยหลอกขายเพื่อน (เพื่อนตามมาด่า)
   - Honda City รุ่นแรก 140,000 กิโล ความร้อนขึ้น ฝาสูบโก่ง ขายเต้นท์ตามสภาพ
   - BMW E30 140,000 ติดแก๊ส วิ่งแล้วดับ ย้อมแมวขาย (คนซื้อตามมาด่า)

ปล.1 ทุกคันใช้เยี่ยงทาส แต่ถ้าเริ่มมีอาการ จะชิงเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเลย
ปล.2 คนใช้พม่าล้าง ถ้าจะดูดฝุ่นก็ออกไปร้าน เน้นสะดวก
ปล.3 รถสภาพแย่ ตัดใจขายเต้นท์ สบายใจกว่าครับ
ปล.4 ซื้อให้คนอื่นขับ โตโยต้าเท่านั้น แต่ซื้อใช้เอง อะไรก็ได้นอกจากโตโยต้า 5555

ใช้รถ เกือบ 20 คัน เลยครับ เฉลี่ยแต่ละคันใช้กี่ปี

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
อ้างถึง

ใช้รถ เกือบ 20 คัน เลยครับ เฉลี่ยแต่ละคันใช้กี่ปี

คร่าวๆ เฉลี่ยมือหนึ่ง ใช้ 10 ปีขึ้นไป มือสอง 3-4 ปี ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 07:30:47 โดย SZG »

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
- ที่บ้านมี L200 ปี95 อยู่คันนึง วิ่งไป6เเสนกว่าเเล้วคับ ยังใช้ได้อยู่ ไม่เคยทำเครื่องเลยอึดมากๆๆ กำลังคิดอยู่ว่าเอาไปลง J ดีมั้ย

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
Altis CNG 3 ปี 5 เดือน เลขไมล์ 145000 วิ่งแก๊สแทบตลอด วิ่งน้ำมันไม่น่าถึงหมื่นโล
ตอนรถใหม่ๆไม่เกิน 1 แสนโล เครื่องเดินเรียบ เร่งเป็นมา เสียงเงียบสนิท
หลังจากนั้น เสียงเริ่มดังเรื่อยๆตามระยะทางที่เพิ่ม อยู่ในรถไม่ได้ยิน แต่ตอนเปิดฝากระโปรงนี่ยังกะรถไถเดินตาม แถ่กๆๆ แบบนั้นเลย เร่งอืดลงมาก มีสั่นนิดๆ
ปล แก๊สเผาช้ามาก เหยียบมิดแทนที่จะเปลี่ยนเกียร์แล้วดีดรอบไปเรดไลน์เลยแต่ต้องรอก่อนหนึ่งวิกว่าๆ ใช้น้ำมันไม่มีอาการนี้
ปล2 ขับรถไม่ถนอมเท่าไหร่ ไม่ค่อยต่ำกว่า 100 และมักอยู่ที่ 110 วันไหนอารมณ์เสียก็ 130-140 และชอบกระทืบคันเร่ง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สงสัยครับ อาชีพขับรถหรืองัย ทำไมเลขไมล์ไปไกลจัง ปีสองปี แสนโล

ผมจะห้าปีละ ยังแค่ 7 หมื่นต้นๆ เอง แต่ยอมรับว่าพี่โตเครื่องทนมากๆๆๆๆๆๆๆ

เสียงแค่ถือว่าเป็นเจ้าตลาด ภายใน ช่วงล่าง แย่ ออฟชั่นน้อยนิด 

เพื่อนผมทำธุรกิจค้าไม้ ใช้ CIVIC FD 2 ปี 4 แสนโลครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
Mazda2 2011 AT ขับในกทมตลอด ออกตจวปีละครั้ง 130000 km เติมน้ำมัน E20 ตลอด เครื่องยังปกติดี แต่แท่นเครื่องพังไปตอน 90000 โล
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
- ที่บ้านมี L200 ปี95 อยู่คันนึง วิ่งไป6เเสนกว่าเเล้วคับ ยังใช้ได้อยู่ ไม่เคยทำเครื่องเลยอึดมากๆๆ กำลังคิดอยู่ว่าเอาไปลง J ดีมั้ย
  ของผม L200  จำปีไม่ได้อยู่ราว 91-93   วิ่งไปแค่ 4 แสนโลเอง ยังไม่ได้ทำเครื่องทั้งสิ้นทั้งอืดและอึด

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ถามกันแบบนี้ ได้ระลึกความหลังดีครับ นึกย้อนไปถึงตอนเด็กๆที่พ่อขับรถพาไปเที่ยวเลย ^_^
+ คือยังอยู่ - คือขายไปแล้ว

[พ่อ]
   - VW โฟล์คเต่า รถพ่อคันแรก ขับๆอยู่เบรคแตก จากนั้นก็ขับๆอยู่ไฟไหม้ตูด รักมาก ขายคนในตลาดไป 4 หมื่น ไม่กี่ปีมานี้ยังวิ่งสวนกันอยู่
   - Citron BX เกียร์พัง ขายอู่
   - Benz ประจำตำแหน่งพ่อ ขับๆอยู่ ลูกปืนสายพานตาย ควันท่วม ไปส่งผมสอบปลายภาคไม่ทัน T_T
   - Toyota 3 ห่วง 4xx,xxx กิโล จำปีไม่ได้ ตอนขายคือเกียร์พัง จอดเต้นท์ 1 ปี ขายไม่ออก พ่อไปซื้อกลับมา น้องสาวเอาไปคว่ำ -> ขายซาก
  + Fortuner 2007 210,000+ กิโล ยอยพวงมาลัยมีเสียง พ่อบอกไม่ต้องซ่อม นอกนั้นปกติ VW ผลิตไทยเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็น Beetle ให้

[แม่]
   - Daihatsu Charade 60,000 กิโล ใช้ดีมาก ไม่เคยเสีย ขับไปสอนหนังสือรวมจ่ายตลาด วันละ 5 กิโล ขายเปลี่ยนเป็น CX
   - Citron CX ขับๆอยู่ กระจกระเบิด ตุ้มไฮดรอลิคพัง ขายอู่
   - BMW E46 ปี 2001 180,000 กิโล มีพวงมาลัยอย่างเดียวที่ไม่ได้ซ่อม ขายไปปี 2011 ครอบครัวผมจบกับรถยุโรปที่คันนี้ พอดีกับแม่เกษียน เลิกขับรถ

[ผมเอง]
   + Toyota Tiger D4D 420,000+ กิโล ปี 2003 ใช้บรรทุกหนัก เปลี่ยนคอมแอร์ เฟืองท้ายหอน (ยังไม่ได้ซ่อม) ลูกปืน 4 ล้อ วิทยุพังแล้ว ปัจจุบันไว้วิ่งงานใกล้ๆ
   + Toyota Vigo Single Cab 320,000+ กิโล ปี 2007 ใช้บรรทุกหนัก กุญแจประตูเสีย ลูกปืนล้อหน้า รังผึ้งคอยล์เย็นรั่ว นอกนั้นคนงานยังไม่บ่นอะไร
   - Mitsu Triton 2.5 2x4 AT ปี 2005 ขับเอง 198,254 กิโล ซ่อมลูกปืนล้อหน้า รังผึ้งคอยล์ร้อน+เย็นรั่ว (คนละรอบกัน) นอกนั้นปกติ ขายเปลี่ยนเป็น J32
   + Nissan Teana J32 2.0 ปี 2009 ขับเอง 220,000+ กิโล เคลมไดร์ชาร์จตอน 4 หมื่น เปลี่ยนยอยพวงมาลัย ซ่อมคลัทช์คอมแอร์ นอกนั้นปกติ

[ภรรยา]
   + Nissan Tiida 1.6 ปี 2008 110,000+ กิโล เปลี่ยนยอยพวงมาลัย + ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง (ลูกลอยเสีย เลยเปลี่ยนทั้งชุด) นอกนั้นปกติ

[รถน้องๆ เท่าที่จำได้]
   - Camry Hybrid 2009 ออกพร้อม J32 ของผมเลย ขับดีจนขายไป 99,000 กิโล กลัวหมดประกันแบต (น่าเสียดาย)
   - Mazda 3 2005 150,000 เกียร์ AT ไม่ค่อยเปลี่ยนตามรอบ เลยหลอกขายเพื่อน (เพื่อนตามมาด่า)
   - Honda City รุ่นแรก 140,000 กิโล ความร้อนขึ้น ฝาสูบโก่ง ขายเต้นท์ตามสภาพ
   - BMW E30 140,000 ติดแก๊ส วิ่งแล้วดับ ย้อมแมวขาย (คนซื้อตามมาด่า)

ปล.1 ทุกคันใช้เยี่ยงทาส แต่ถ้าเริ่มมีอาการ จะชิงเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเลย
ปล.2 คนใช้พม่าล้าง ถ้าจะดูดฝุ่นก็ออกไปร้าน เน้นสะดวก
ปล.3 รถสภาพแย่ ตัดใจขายเต้นท์ สบายใจกว่าครับ
ปล.4 ซื้อให้คนอื่นขับ โตโยต้าเท่านั้น แต่ซื้อใช้เอง อะไรก็ได้นอกจากโตโยต้า 5555

มันเจ๋งตรงเค้าตามมาด่านี่หละครับ  วันหลังขายเต้นท์เอานะครับ 555
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ดีแม็กแค๊ป 2500 ปี 08 140,000 โลเปลี่ยน egr กับ scv นอกนั้นยังปกติดี แต่น้ำมันต่อลิตรวิ่งได้น้อยลง กะว่าจะวิ่งซัก 500,000 ถึงจะซื้อใหม่รอวีโก้ หรือ ดีแม็ก ให้ถุงลม 6 ใบ abs ebd vsc trc hsa มาทุกรุ่น

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เอามั่ง
w211 CDI แสนโลเศษๆแล้ว เครื่องปกติดี ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนปีกนกทั้งชุด หลังโช๊คอัพ ซ่อมเทอร์โบ เซ็นเซอร์ระบบไฟฟ้า
ซ่อมกล่องเบรคsbc hold อะไรนั่น ,เซ็นเซอร์อะไรซักอย่างตรงแบตลูกท้ายรถพังเพราะน้ำเข้า ,ยางขอบประตู ,ยางขอบท้ายรถ ยางสี่ชุด (คันนี้เปลืองยางมากๆโดนตะปูไปสองรอบด้วย) ยางแท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลาเกียร์  โดยรวมๆถือว่าจุกจิกพอสมควร หนักไปทางพวกระบบไฟฟ้าและเสียเงินไปกะมันเยอะ ไม่ขายแน่ๆเก็บไว้โชวตราดาวไปงั้น

Accord G8 จะสองแสนโลละ เครื่องโคตรทน เปลี่ยน o2censor ยางแท่นเครื่อง แร็คพวงมาลัย กรองต่างๆ ของเหลวต่างๆ ผ้าเบรค จานเบรค กรองแก๊ซ
ช่วล่างก้อ ลูกปืนล้อหลัง บูชปีกนก ,ลูกหมากกันโคลง ยาง แบต ล้างปีกผีเสื้อ สรุปคือ มันทนมาก

Colorado2.8 สองหมื่นสี่พันโลกว่าๆ เคลมท่อรับอากาศ  

Tiida 1.6 แปดหมื่นกว่าโล เครื่องยังฟิต ไม่มีอะไรเสีย ช่วงล่างเปลี่ยนแค่โช๊ค กับ บูช ไม่กี่ตัว หลอดไฟหน้า ไฟท้าย แบต ยาง  ทน ขับดี และ คุ้ม มาก
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
พูดมาแล้ว มันทำให้นึกถึงความหลังอันแสนงดงามที่ได้ใช้มันครับ ย้อนไปเลยตั้งแต่  คันแรกที่ผมได้ขับมอไซค์เลยครับ เรียกได้ว่า ขับเป็นเพราะคันนี้เลยครับ Y80 คู่ใจ ไอ้เพื่อนยาก ไปไหนไปกัน


1. Y80   50 cc. ผมขับรถจักรยานยนต์เป็นเพราะไอ้คันนี้ครับ  สมรรถนะ เคยขับอัดได้สูงสุด 70-80 km/h ครับ เร็วสุดๆและสำหรับวัยหนุ่มน้อยแตกเนื้อสาว เอ้ยแตกเนื้อหนุ่ม เสียงดังจัดจ้านตามสไตล์ เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ใช้ได้ดีครับ แต่อย่างว่ารถมัน ชอบจุกจิกเรื่องน้ำมันท่วมบ่อย  ไม่เคยผ่าเครื่อง เคือยแค่ เปลี่ยนกล่อง จุดระเบิด CDI แล้วคว้านเปลี่ยนแหวนลูกสูบไป น่าจะประมาณ 3-4 ครั้ง  ขายไปเมื่อ  สิบกว่าปีที่แล้วครับ  ขายไป 2,500 บาทถ้วน  ตอนนี้รู้สึกเสียดายของล้ำค่าครับ วัตถุโบราณ  ;D



2.รถไถนาเดินตาม คูโบต้า ET 110  598 cc. 11 แรงม้า ทนทรหดจริงๆครับออกเมื่อปี 2540 เครื่องพึ่งเคยบดวาว์วและเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ 1 ครัง (ทำเอง)



3.คันนี้ เป็นรถของน้าที่ไม่ใช้แล้วพอน้าเรียนจบ เลยเอามาให้ครอบครัวผม Honda Beat 110 cc.  เครื่องยนต์ 2 จังหวะระบายความร้อนด้วยน้ำ คันนี้ จัดจ้าน เครื่องทนทานมากๆ น้ำมันถือว่าประหยัดใช้ได้ เคยน้ำมัน 2 T ขาดบ่อยๆ เพราะไม่ค่อยได้เช็ค จุดสังเกตุจากการณ์ฟังเสียงท่อและเสียงเครื่องยนต์ มันเริ่มเสียงแห้งๆไม่นุ่ม ก็จะเติม 2 ทีทันทีครับ ใช้มานานมาก ปีนี้เข้าปีที่ 22 พอดี พึ่งคว้านเปลี่ยนแหวนกับลูกสูบไป(ทำเองครับ) สองสามปีที่แล้ว ไม่เคยงอแงเลยครับ ทนทรหดจริงๆ ยกนิ้วให้เลย สำหรับ Honda รุ่นนี้ ตอนนี้ก็ใช้งานอยู่ครับสำหรับคันนี้  ;D



4.Honda Nova Sonic 125 cc. ระบายความร้อนด้วยน้ำ เครื่องยนต์ 4 จังหวะคันแรกในบ้าน คันนี้ออกเพราะต้องใช้เรียนหนังสือ ขับไปกลับวันละ 50 กิโล ขี่ดีครับ แต่เวลาสตาร์ทบ้งทีคันสตาร์ทชอบดีดขา เครื่อง ไม่ค่อยเหนียวเหมือน Beat คงเพราะทำเสื้อสูบและฝาสูบเป็นแบบอลูมินั่มระบายความร้อนได้ดีแต่ไม่เหียวเท่าเสื้อสูบแบบเก่าของฮอนด้าบีทที่ใช้แบบเหล็กหล่อ คันนี้คว้านไป 3 รอบ (ทำเองครับ) สุดท้ายขายไป ราคา 2,500 เพราะปั๊มน้ำรั่วและเครื่องเน่ามากเลยขายไป



5. Honda Wave 100s 100 cc. เครื่องยนต์ 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยอากาศ คันนี้ ใช้งานประหยัดน้ำมันดีครับ ไม่งอแง เครื่องยังดีครับ ตอนนี้ เลขไมค์จะทะลุ เจ็ดหมื่นกิโลแล้วครับ คันนี้ยังใช้อยู่ครับ



6. รถแทรกเตอร์ คูโบต้า L3608 1,647 cc. 36 แรงม้า ใช้งานมาสี่ปี เปลี่ยนซีลเพลาล้อหน้า+ล้อหลัง 1 ครั้ง ตอนนี้ใช้งานปกติ แต่ในอนาคต ปั๊ม ไฮดรอลิก จะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน  :-[ :-\



7. มังกรทอง เจ้าพ่อ ไดเรกอินเจคชั่น 2500 CC. 90 แรงโม้  คันนี้ จับมือสองมาครับ ตอนนี้เลขไมล์  170,000  กม. เครื่องยังแน่นดีครับ ตรวจสอบดูยังไม่เคยมีรอยแกะทำเครื่อง ไม่มีควันขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง  รถยนต์คันเดียวของครอบครัวไว้ใช้ ซื้อน้ำมันใส่รถแทรกเตอร์ครับ  ;D ;D ;D




ปล. รูปภาพทั้งหมด ขอยืมมานะครับ เพราะผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ถ้าเจ้าของรูปมาเห็นขออณุญาตุด้วยนะครับ ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 11:46:35 โดย aod »

ออฟไลน์ thesun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
เอาบ้างครับ

dmax 4 ประตูยกสูง 2006 ใช้เกือบ 200,000 กิโล เปลี่ยน SCV เป็นตัวยาวเนื่องเครื่องวูบกลางอากาศไปครั้งเดียว เปลี่ยนโข้ค 4 ต้นเพราะน้ำมันซึม
ยังใช้งานปกติกะว่าจะใช้ไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีตังซื้อใหม่แล้ว

อีโว 8 ซื้อมาซิ่งเป็นครั้งคราว 2 ปีวิ่งยังไม่ถึงหมื่นโล เอาไปจูนอี85 แฟลชกล่อง อัพใบเทอร์โบ สภาพช่วงล่างปกติ เปลี่ยนโช้คเปลี่ยนบุชยางตามสภาพ
ซื้อมาแต่งแล้วจอดมากกว่าขับ แฟนบ่นซื้อมาทำไม? เด้งยังกะเกวียน ผญ ขับไม่ได้อีก 555

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Camry 2.4Q ACV30 ปี 2003
ตอนนี้ 12 ปีวิ่ง 11x,xxx กิโล
เปลี่ยนโช้คคู่หน้าฟรีตอน 5 ขวบ ศูนย์ยกรถแล้วทำให้โช้คพัง
เปลี่ยน 4 ต้น ตอนแสนโลนิดๆ
เปลี่ยนพักกลางตอน 8 หมื่นกว่า
เครื่องกับเกียร์ไม่เคยแตะครับ
วิ่งทางไกล 110-120 ยังได้อัตราสิ้นเปลือง(บนจอ MID) 13 โลลิตรสบายๆ
ส่วนรถคันอื่นในบ้านยังวิ่งไม่เกิน 50,000 กัน ดูแลกันไปตามระยะแค่นั้น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
1. Altis ZZE122R 1.8G (VSC) ออกเดือน พ.ย. 2001

- อายุ 14 ปี แต่ใช้มา 410,000 กม. (วิ่งจันทบุรี - กรุงเทพประจำ) ไม่เคยติดแก๊ส
เปลื่ยนตู้แอร์ตอนปี 2547 และ ปี 2558 (รอบหลังที่เปลื่ยนเพราะมันสกปรกเกิน ขี้เกียจล้าง)

นอกนั้นก็เช็คตามระยะ เปลื่ยนยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ยางหุ้มเพลาขับ และล่าสุดก็เพิ่งเปลื่ยนช่วงล่างหน้าทั้งหมดไปเกือบหมื่น ก็ใช้ตามปกติครับ คุ้มมากๆ

2. Vios NCP93R 1.5J ออกเดือน มี.ค. 2007

- 8 ปี กับระยะทาง 74,000 กม.  มีแค่เช็คตามระยะครับ เปลื่ยนยาง เปลื่ยนแบต แล้วก็เปลื่ยนหน้าคลัตช์คอมแอร์ไป ก็ไม่มีอะไรแล้ว

3. March K13 1.2VL ออกเดือน มี.ค. 2012 (รุ่นปรับเพิ่มอุปกรณ์)

- อายุรถ 2 ปี 11 เดือน ระยะทาง 25,200 กม.

ตั้งแต่ซี้อรถมา มีคันนี้คันเดียวที่เคลมกระจาย ไล่ตั้งแต่
: ปั้มน้ำมันเชี้อเพลิง
: ชุดถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ
: โช้คดันฝาท้าย
: ลูกปืน 4 ล้อ
: มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ (อันนี้ไม่เสีย แต่ขอเคลมก่อนหมดวารันตี)

แต่เปลื่ยนแล้วก็ใช้งานตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร

4. Accord G9 2.0EL ออกเดือน พ.ย. 2013

- อายุ 1 ปี 5 เดือน มีเคลมเปลื่ยนแร็คพวงมาลัย ชุดควบคุมสายไฟหน้าเครื่องทั้งหมด เนื่องจากวิ่งๆไปชุดเพาเวอร์ไฟฟ้าไม่ทำงาน พวงมาลัยหนักโคตร

อย่างอื่นก็เช็คตามระยะครับ ล่าสุดก็เพิ่งเปลื่ยนแบตเตอรี่ไป

5. Click 125i (ตัวท๊อปล้อแม็ค Combi-Brake  Ideling Stop) ปี 2012

- อายุ 2 ปี 5 เดือน ระยะทาง 9,450 กม. มีแค่ออกตัวสั่น เข้าศูนย์ฮอนด้าล้างชาม CVT (การล้าง เค้าใช้กลึงเอานะครับ ไม่ใช่ใส่น้ำล้างเหมือนจานกินข้าว) อาการสั่นก็หายไป

ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกพันกิโลเมตรและถอดตะแกรงล้าง พร้อมเปลื่ยนน้ำมันเฟืองท้าย รวมถึงไส้กรองอากาศด้วย (ผมไม่สนใจระยะทาง ขอแค่เครื่องสะอาดเป็นพอ)

อย่างอื่นก็ปกติครับ จอดคลุมผ้ามากว่าวิ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 13:39:57 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
ขอแชร์บ้างครับ ;D ;D

ส่วนใหญ่เป็นของคุณพ่อของผมนะครับ ที่ผมใช้ส่วนตัวมาหลังๆแล้ว

ขอเริ่มที่รถที่ปล่อยออกไปแล้วก่อนละกันนะครับ เรียงลำดับตามTimelineการซื้อเลย

1. Toyota Soluna Gen1,Gen2
รถประจำตำแหน่งคุณพ่อ บริษัทให้มาใช้ที่เลขไมล์ 70,xxx  และเรียกคืนกลับที่เลขไมล์150,xxx ไม่ได้ซ่อมหรือเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ และยาง

2. Toyota Corona AT171
ของพ่อซื้อมือสองเมื่อประมาณ10กว่าปีที่แล้ว เอามาใช้ระหว่างที่ลาออกจากบริษัทเดิมมาตั้งบริษัทใหม่เอง ราคา150,000บาท เลขไมล์200,000 ซื้อออกมาก็ซ่อมครบเกือบหมดจำไม่ได้ว่าซ่อมอะไรบ้าง ใช้ไป1ปี เลขไมล์เป็น3xx,xxx ขายออกให้เต้นท์ไป120,000บาท ตอนที่ขายไป โช้คแตก4ต้น วิ่งสะดุด ระบบไฟฟ้ารวน วิ่งถามขายเต้นท์ เต้นท์บอกราคามา ปล่อยขายแบบไม่คิดเลย

3. Honda Civic EG6 3ประตู
รถคันแรกของคุณแม่ ซื้อมือสองที่เลขไมล์ 80,xxx ซื้อมาราคา250,000บาท เปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ พวกช่วงล่าง ลูกหมากต่างๆ มีเครื่องบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ระบบไฟฟ้าต่างๆในรถชอบรวน ใช้ไป5ปี เลขไมล์2xx,xxxก็ปล่อยขาย สภาพก่อนขายคือ เป็นรอยแทบจะรอบคัน หม้อน้ำรั่ว คอมแอร์เริ่มรวน ลงขายในเว็บ150,000บาท วันเดียวมีคนโทรมาเบิกเงินสดมาให้แล้วเอารถไปเลย

4. Isuzu D-max SLX Spacecab ปี03
ซื้อป้ายแดงมา ใช้ไปทั้งหมด6ปี ขายไปที่เลขไมล์42x,xxx มีปัญหาช่วง2แสนกม. กล่องECMมีปัญหา เข้าเปลี่ยนที่ศูนย์หมื่นกว่า ตู้แอร์รั่ว เปลี่ยนร้านนอก นอกนั้นก็ไม่มีอะไรจนกระทั้งก่อนขาย Turboพังใบพัดแตก ซีลเครื่องรั่ว น้ำมันเครื่องหาย เร่งแล้วสะดุด เลยปล่อยเต้นท์ไป

5. Isuzu Dragon Power Spark-EX
ซื้อมือสองให้คนงานใช้หลังจากซื้อD-max 1ปีที่เลขไมล์15x,xxx ขายออกพร้อมD-max ที่เลขไมล์ 5xx,xxx แทบไม่ได้เปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่อง โช้คและยาง

6. Mitsubishi Triton Plus 4ประตู
ซื้อมือสองมา490,000บาท เลขไมล์50,xxx ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ใช้ครบ5ปี ปล่อยขาย ที่เลขไมล์200,xxx ก่อนขายมีงอแงนิดหน่อย พัดลมหม้อน้ำพัง ซ่อม3พันกว่าบาท ขายไป390,000บาท

7.Honda Civic ESปี2001
คุณพ่อซื้อให้แม่ผม ต่อมาก็ให้ผมใช้ขับไปมหาลัย ซื้อมือสองที่เลขไมล์ 240,xxx ราคา375,000บาท ใช้ไป5ปี ซ่อมพวกลูกหมาก ช่วงล่างตามอายุ เครื่องมีตั้งวาล์วครั้งเดียว แล้วก็มีเปลี่ยนไดชาร์ท คอมแอร์ แร็คพาวเวอร์ตอน300,000กม สุดท้ายก่อนขาย5-6เดือน ไม่คิดว่าจะต้องขาย ไม่คิดว่าจะได้เปลี่ยนรถ ผมเลยสั่งแพช่วงล่างทั้งชุดมาเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนโช้คเป็นโช้คแต่ง สปริงแต่ง เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางใหม่ หมดไป5-6หมื่น อยู่ๆพ่อกับแม่ก็บอกว่า รถมันเก่าแล้ว ใช้รถเก่าๆดูไม่ดี เวลาต้องไปออกงานหรือใช้รถผมพาพ่อแม่ไปออกงานมันดูไม่ดี เลยถูกบังคับขาย ขายลงเว็บไป180,000 เสียดายมากกกกกกกก โทรคุยกับเจ้าของใหม่ครั้งสุดท้าย เจ้าของใหม่ชมตลอดว่ารถขับดีมากๆๆๆๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลย

8.Mazda 2 Elegance Sedan ปี2012
ซื้อมือสองมา350,000บาท กะเอาไว้ใช้เป็นรถสำรอง ปรากฏว่าเอามาจอดไว้เฉยๆไม่มีใครขับเลย ซื้อมาเดือนเดียวก็ขายให้ญาติ ราคาที่ซื้อมาเลย

ต่อมาเป็นรถที่ยังใช้งานอยู่นะครับ

1. Toyota Mighty-X เครื่องเบนซิน คาบูฯ ปี1994
มีไม่กี่คันในไทย รถคันแรกของพ่อผมเลย ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง ใช้ไปแสนโลนิดๆ ก็จอดอยู่บ้านเฉยๆแล้วใช้รถประจำตำแหน่ง จนพ่อมาเปิดบริษัทเอง ก็เลยเอาให้คนงานใช้ ก็ถูกเอาไปใช้ในระดับที่ว่า ลุยลงไปในท้องนา วิ่งเข้าไปในถนนลูกรังกึ่งโคลน ใช้จนผ้าเบรคหมดในระดับที่วิ่งๆอยู่ผ้าเบรคหลุด น้ำมันเครื่องหลายปีถ่ายที ถ่ายเมื่อนึกขึ้นได้ ตัวเครื่องต้องโอเวอร์ฮอลทุกๆ5หมื่นกิโล จนกระทั่งล่าสุด จอดไว้แล้วเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้แล้วฝนตกแล้วลืมปิด ประกอบกับซีลซักตัวในเครื่องรั่ว น้ำเข้าเครื่อง แล้วฝืนสตาร์ท เครื่องพัง แบบหมดหนทางซ่อม ที่เลขไมล์ 53x,xxx เลยต้องยกเครื่องใหม่ เปลี่ยนเป็นเครื่อง1JZ-GE พร้อมๆกับทำสีซ่อมช่วงล่างใหม่ทั้งหมด รวมแล้วหมดไปเกือบๆ2แสน แพงกว่าซื้อรุ่นเดียวกันมือสองอีกคันนึงเลย

2.Mitsubishi Triton Plus Cab เครื่องเบนซิน ปี2012
ซื้อป้ายแดง ซื้อมาเก็บไว้เป็นรถสำรอง ไว้ใช้บรรทุกของเล็กๆน้อยๆ กับเอาไว้ใช้เวลาพ่อผมใช้ออกไซต์งานที่ต้องวิ่งลุยๆ มีเคลมโช้คหลังน้ำมันรั่ว
กับกลอนประตูฝั่งคนนั่ง รถวิ่งๆอยู่ประตูเปิดออกเอง เข้าศูนย์ศูนย์ก็เคลมให้เลยไม่เรื่องมาก ตอนนี้วิ่งมา60,xxxกม ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิกเลย

3.Kia Jumbo K2700 ปี2009
ซื้อมือสองให้คนงานใช้ เลขไมล์130,xxx วางเครื่องIsuzuมาจากเจ้าของเก่า ตอนนี้ใช้มายังไม่ถึงปี ไม่มีปัญหาอะไร

4.Nissan Juke
ซื้อป้ายแดง ผมใช้คนเดียวแทนCivic ES มีเคลมชุดเครื่องเสียงอย่างเดียว ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้9เดือนวิ่งไป18,xxxกิโล

5.Mazda CX5
จองพร้อมกันกับ Juke ได้รถหลังJuke2เดือน ไม่มีปัญหาอะไรเลย นอกจากรำคาญเสียงภายนอกที่เข้ามาในรถกับงานประกอบภายในที่บางครั้งหยิบหรือแตะอะไรในรถก็มีหลุดติดมือออกมาบ้างเป็นครั้งคราว
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
E39 523i คันแรก ได้มา 131,000 km ใช้ถึง 180,000 km ซ่อมแหลก เคยทำรีวิวไว้ในนี้แล้ว

E46 330i ได้มา 90,000 km ใช้ถึง 150,000km ซ่อมมโหฬารอีกคัน คอยฯ หัวเทียน วาวไซโคลน วาวดีซ่า(รีดอากาศ) ท่อน้ำ วาวน้ำ ปั้มน้ำ ลูกรอกทุกตัว

E39 523i คันที่สอง ได้มา 179,000 km ใช้ถึง 230,000 km ฮีท2รอบ เปลี่ยน ท่อน้ำ วาวน้ำ ปั้มน้ำ ลูกรอกทุกตัว หัวเทียน ของเหลว คอยจุดระเบิด

E39 530i คันล่าสุด 110,000 km ซ่อมแหลกลาน คอยฯ หัวเทียน วาวไซโคลน วาวดีซ่า(รีดอากาศ) ของเหลว ฟลัชชิ่ง ท่อน้ำ วาวน้ำ ปั้มน้ำ ลูกรอกทุกตัว บานนนนน

E60 525iSE ได้มา110,000 km ใช้ถึง 180,000 km หัวเทียน ของเหลว สายพาน นอกนั้นไม่มีเลย

E60 525iSE ได้มา 89,000 km ใช้ถึงแสนโลนิดๆ ปั้มน้ำ วาวน้ำ

-------------------------------------------------------------------------------------------------- JP

Camry ACV30 2.4Q ได้มา 180,000 km ซ่อมเครื่องไม่มีเลย ใช้ถึง 220,000

Accord G7 V6 ได้มา 70,000km ใช้ถึง 75,000 เข้าศูนย์ครั้งแรกเกี่ยวกับเครื่อง 40000บาท ของเหลวรั่ว ซีล ประเก็น สายพาน ฯลฯ แทบช็อคซ่อมโหดกว่าบีเอ็มอีก -*- แร็ค เกียร์ มากันให้ครบ รีบขายแทบไม่ทัน  :'(



ที่เอ่ยมาเฉพาะเกี่ยวกับเครื่อง ไม่รวมอย่างอื่นนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 20:22:56 โดย Teerapote »
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Civic FD 2.0 ปี 2008 ติดแก๊สหลังจากครบ 10,000 km.

ปัจจุบัน 24x,xxx km. ยังใช้งานได้ดี กดเป็นมา 190+

มีเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลือง อะไหล่ช่วงล่าง เบาะใกล้ขาด หนังตกแต่งขาดเกือบหมด (ฝีมือน้องหมา)

อยากได้รถใหม่ต้องขายมาดาวน์ แต่ไม่อยากขายเลย
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ GolffyGolf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
    • อีเมล์
camry 2.0g acv40 รถ 7 ปี 100000 กิโลเมตร ไม่เคยซ่อม ไม่เคยเสีย ไม่เคยกินข้าวลิง ความเร็ว 180กม/ชมขึ้น ได้สบายๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
หลักๆที่ต้องซ่อมหนัก ที่เหลือไม่เคยซ่อมเครื่องเลย ;D
Toyota Crown MS133 เครื่อง 5M โอเวอฮอลเครื่องที่ 300,000โล หาอะไหล่ซ่อมเครื่องได้ไม่ครบ บางตัวเลิกผลิต ปัจจุบันเกือบสมบูรณ์ วิ่งมีสะดุดตอน2000รอบ
Benz 300E โอเวอฮอลเครื่องที่ 300,000โล กลับมาวิ่งดีดังเดิม
Volk Vento ลูกน้องเอาไปขับแล้วน้ำรั่ว เครื่องฮีท ลืมดูเกความร้อน เปลื่อนเครื่องมือ2 ที่250,000

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
vios 2006 mt
ระยะ 156000 km
เกี่ยวกับเครื่องคอนนี้น้ำมันเครื่องซึมนิดๆ ต้องเปลี่ยนประเก็นทั้งเซ็ตเกือบ 7 พัน แต่ยังไม่เปลี่ยนรอซึมมากๆก่อน
เร่งทางชันๆ เกียร์ 2, 3 เริ่มมีสั่นนิดๆ (ยังไม่ทราบสาเหตุ)

อายุรถเกือบ 9 ปีช่วง 3-4 ปีหลังมาก็เริ่มมีเปลี่ยนเยอะขึ้น
แบต 2 ลูก
ยาง 2 ชุด
เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้า 2 คู่
โช้คคู่หน้า 1 คู่
เบรกหน้า 1 คู่
ยางหุ้มเพลา 1 คู่
หัวเพลาหน้าซ้าย 1 ข้าง
สวิตช์ไฟถอย

ที่เหลือเปลี่ยนทั่วไปตามระยะ ใช้งานดีกลับไม่จู้จี้จุกจิก ขับไม่ถึง 120 ก็นุ่มสบาย เกินนั้นเครียด ไปตามลมยังกะเรือ
แต่ 90% ตลอดปีขับไม่เกิน 100 ถือว่าตรงกับการใช้งาน

ออฟไลน์ Gigabright

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • FB/IG: Gigabright Chongsukphatthee
    • อีเมล์
เอาของคุณพ่อคุณแม่ก่อน

BMW 316i E30 เครื่องM40 ปี1989 ไม่ติดแก๊ส ใช้ไป 356,xxx Km. แต่ตอนนี้ขายไปแล้ว
Saab 9000CD 2.3 ปี1992 ไม่ติดแก๊สเหมือนกัน ใช้ไป 21x,xxx Km. ปัจจุบันเอาไว้ขับไปซื้อกับข้าวแถวบ้าน วิ่งสั้นๆเพราะกินน้ำมัน(มากกกก)
Merc 230E W124 ปี1989 ติดแก๊สตอนไมล์ 89,xxx ปัจจุบัน 23x,xxx Km. ตอนนี้(เครื่อง)ยังใช้ได้ดีอยู่ แต่ตัวถัง..... :D
Toyota Super Custom Limited เครื่อง2L A/T ปี1992 เปลี่ยนเครื่องเพราะฝาโก่งหลายครั้งแล้ว ที่เลขไมล์ 19x,xxx Km. ตอนนี้ใช้เครื่อง 1KZ ไมล์ 23x,xxx Km. เอาไว้ใช้เวลาไปทานข้าวนอกบ้านกันหลายๆคน

มาของผมมั่ง..

Nissan Sunny Neo 1.8 A/t ปี2004 เพิ่งมาเป็นแท็กซี่มาชปี2005 เดิมใช้LPG แล้วมาเปลี่ยนเป็นNGVเมื่อปี2007 เครื่องเกียร์ยังของเดิมอยู่ มีตั้งวาวล์ไปครั้งนึงตอนไมล์ 64x,xxx ตอนนี้ยังใช้เป็นแท็กซี่อยู่ เลขไมล์ 79x,xxx Km. ครับ  :)
Nissan Sunny Neo 1.6 M/t ปี2005 เป็นแท็กซี่มาตั้งแต่ป้ายแดงเลย ใช้NGVระบบหัวฉีด วาวล์ยังไม่ได้ตั้งเลยซักครั้ง คงเพราะใช้น้ำมันเยอะมั้งครับ ยังคงเป็นแท็กซี่อยู่เหมือนกัน เลขไมล์ 77x,xxx Km.
Chevrolet Optra 1.6LS A/t ปี2009 เป็นแท็กซี่มาตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน เป็นรุ่นCNGจากโรงงาน แต่ด้วยอายุที่มากและราคาอะไหล่ก๊าซที่แพงก็เลยถอดออก ใส่LPGหัวฉีดถังโดนัทแทน เคยทำบ่าวาวล์ไปแล้วครั้งนึง ตอนนี้ไมล์ 645,xxx Km. ครับผม ;)
'80 BMW 316 E20
'96 BMW 318i E36
'04 Nissan Sunny Neo 1.8Super Neo
'05 Nissan Sunny Neo 1.6GL Neo (Sold)
'07 Nissan Teana 230JS
'09 Chevrolet Optra 1.6LS A/T (Sold)
'12 Nissan Tiid 1.6S Hatchback
'14 Nissan Sylphy 1.6SV