พอดีสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปลองแคมรี่ตัว mc รุ่น 2.0 ถึงสองรอบ สัมผัสเต็มอิ่มพอประมาณเลยอยากมาแชร์ปสก. ให้เพื่อนสมาชิกฟังกันครับ
ขอออกตัวก่อนว่าเคยได้ใช้ชีวิตกับแคมรี่ 2.0 acv50 มาถึง 2 ปี (ปัจจุบันขายให้ญาติไป) น่าจะมีมุมมองที่เป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังเล็งเจ้านี่อยู่ครับ
วันแรกไปลองเป็นตัว Extremo มีแพดเดิ้ลชิพท์ พวงมาลัย 3 ก้าน มีค้ำโช้คมาให้ พร้อมดีวีดีกับลำโพง JBL 10 ลำโพง นอกนั้นออพชั่นเหมือนกับตัว 2.0 G ฟีลลิ่งที่ได้มีดังนี้ครับ (ขอรวบวันที่สองไปด้วย จะได้กระชับ)
1. อัตราเร่งดีขึ้นกว่าตัวที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด เกียร์สมูทดีมาก แต่การเร่งแซงหนักๆ ต้องชิพท์เกียร์ช่วยหน่อย
2. เกียร์ซีเควนเชี่ยล ฉลาดขึ้น ทำตัวเป็นเกียร์ออโต้น้อยลง กล่าวคือ จะลากรอบได้ใกล้เกียร์กระปุกมากขึ้นนั่นเอง แต่พอแตะเรด เกียร์ชิพท์อัพให้เอง
3. พวงมาลัยน้ำหนักตึงมือประมาณเดิม คือหนักพอสมควร (ถ้าเทียบกับตัวไฮบริด พวงมาลัยตัวนั้นจะเบากว่า ผมไม่ค่อยชอบ) ได้เครื่องแรงขึ้น เกียร์ฉลาดขึ้น กลายเป็นขับสนุกขึ้น คล่องตัวขึ้น (ตัวก่อน mc จะรู้สึกรถหนักๆ เปลี่ยนเลนลำบาก) แต่วันที่สองได้ลองทางยาวๆ ขับโหมดโหด ช่วงล่างยังย้วยไปนิด ถ้าขับซิ่งแนะนำ จัดโช้คใหม่ซักชุดก็พอครับ
4. เบรคตื้นไปหน่อย กดแรงไปหัวทิ่ม ถ้าเทียบกับตัวก่อน mc อันนั้นจะตามเท้ากว่า ไม่น่าเป็นเฉพาะคัน เพราะผมลอง 2 คัน ตื้นเหมือนกัน
5. การขับขี่โดยรวมตัว 2.0 G กับ Extremo ใกล้เคียงกันมาก ถ้าไม่เอาสีขาว และการตกแต่งแบบ Extremo ตัว 2.0 G ก็พอครับ ออพชั่นพื้นฐานครบถ้วน
สรุป ถ้าใครคิดจะซื้อตัว 2.5 G เทียน่า 2.0 หรือ แอคคอร์ด 2.0 แนะนำมาลองตัวนี้ก่อนครับ อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลย เนื่องจากใช้เกียร์ลูกเดียวกัน การขับขี่จะมีส่วนคล้ายอยู่บ้าง ตอนออกตัวจะอืดนิดนึง แต่ดีกว่าตัวก่อน mc แน่นอน ตอนลอยตัวไป เข้าโหมด S แซงสนุกครับ น้องๆ 2.5 เลยล่ะ แต่ต้องเล่นเกียร์ครับ ถ้าอยู่เกียร์ D เน้นขับชิลล์เย็นใจ จะมีความสุขกับรถมากกว่า เกียร์สมูทดีจริงจัง CVT ก็เถอะ ลองมาเจอเจ้านี่หน่อยฮ่าๆ