เบรกพอว่า สาดโค้งมีสยองครับ
ถ้าจะใช้ตัวประหยัดน้ำมันจริงๆ มองแค่ EP200 ของ Bridgestone กะ Assurance Triplemax ของ Goodyear พอ
ไม่ต้องข้ามไป XM2 ของ Michelin นะ ตัวนี้มันสมควรได้ยี่ห้อใหม่จริงๆ เป็น "มักจะลื่น"
FYI: Quote จากบทความของ MTEC:
จาก การศึกษาอิทธิพลของแรงต้านต่าง ๆ รวมถึงลักษณะการขับขี่ต่อความประหยัดน้ำมัน ได้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า การขับขี่ในเมืองหลวงที่รถมีการเคลื่อนที่และหยุดบ่อย ๆ นั้น แรงต้านจากความเฉื่อย (จากการออกตัวและการเบรก) มีผลกับการใช้พลังงาน 35% ความเสียดทานของถนนมีผลประมาณ 45% แรงฉุดจากอากาศมีผลประมาณ 5% และแรงต้านทานการหมุนของล้อมีผลประมาณ 15% ขณะที่การขับขี่รถยนต์นอกเมือง (ขับด้วยความเร็วคงที่) ถือว่าไม่มีการออกตัวและเบรกเหมือนการขับขี่ในเมือง แรงต้านจากความเฉื่อยจึงไม่ถูกรวมเข้ามา ดังนั้นแรงต้านที่เหลือจึงมีเพียงแรงเสียดทานจากถนนที่มีผลประมาณ 15% ขณะที่แรงต้านทานการหมุนของล้อมีผลประมาณ 25% แต่แรงฉุดจากอากาศจะมีผลถึง 60%
โดยส่วนตัวแล้ว พฤติกรรมการขับของผมไม่มีผลให้ใช้ยางประหยัดน้ำมันแล้วประหยัดขึ้น
แต่รับรู้ความแตกต่างว่ายางประหยัดน้ำมันมันเบรกไม่ค่อยอยู่เมื่อเทียบกับยางสปอร์ตของแต่ละยี่ห้อ