ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ A250 กับ Impreza wrx sti (หน้าแมว)  (อ่าน 10632 ครั้ง)

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
.
.
.
อาจจะเป็นคนเดียวในกระทู้ที่เข้ามาเชียร์ A250 ครับ

ผมอยู่กับโลกความเป็นจริง แบบรถใช้งานทุกวัน ไม่ได้เอาไปลงสนาม
Benz ยังไงก็เป็น Benz ไปไหนมาไหนยามวิ่งหาที่จอดให้
ขับไปหาผู้ใหญ่ก็ดูดี เรื่องความแรงมันก็ไม่ได้แย่หรอกครับ
บางคนพูดซะมันเป็น civic เลย ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ 211 แรงม้า
แรงบิด 350nm ไม่แย่ครับ เหยียบหนีรถ 95% บนถนนได้สบาย
ส่วนอิมสำหรับผม มันควรเป็นรถไว้ขับเล่น เพราะหน้าตามันน่าเกลียดเลยสำหรับผม
Im ควรไว้ขับประจำวันครับ A250 ต่างหากที่ควรไว้ขับวันหยุด...
ไม่ไหว ปวดหลัง Im นั่งสบายกว่าเยอะ ช่วงล่างก็น่าจะนิ่มนวลกว่า

มันแล้วแต่คนมั้งครับ ผมใช้ CLA อยู่ทุกวัน ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
เบาะที่บอกๆกันว่านั่งแล้วปวดหลัง ดันหัว โน่นนี่นั่น ผมใช้มาปีนึงละ
ยังไม่เคยปวดหลังซักที ไม่ดันหัวด้วย เป็นเบาะรถที่ชอบเป็นอันดับต้นๆเลย

ส่วน Im ที่บอกว่าเอาไว้ขับเล่นเพราะ ถ้ามีแค่คันเดียว Benz มันครอบคลุม
การใช้งานได้มากกว่าอย่างที่บอกครับ แต่ Im มันคงขับมันส์กว่าแน่นอนอยู่แล้ว

ลองนั่งกับขับมาก็ยืนยันว่าsti นุ่มสบายกว่า เกาะโค้งกว่า ใช้ได้ทุกวันถ้าเป็น sti Aline สบายกว่า A250  แรงกว่าอีกต่างหากจูน E85 ได้ถึง320Hp ขับ 4ด้วยเอาอยู่สบาย ส่วนที่ไปเอาลงสนามกันก็จะเป็นกลุ่มที่ไปเปลี่ยนโช็ค คลัช ให้แข็งขึ้นมากกว่า

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
อาจจะเป็นคนเดียวในกระทู้ที่เข้ามาเชียร์ A250 ครับ

ผมอยู่กับโลกความเป็นจริง แบบรถใช้งานทุกวัน ไม่ได้เอาไปลงสนาม
Benz ยังไงก็เป็น Benz ไปไหนมาไหนยามวิ่งหาที่จอดให้
ขับไปหาผู้ใหญ่ก็ดูดี เรื่องความแรงมันก็ไม่ได้แย่หรอกครับ
บางคนพูดซะมันเป็น civic เลย ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ 211 แรงม้า
แรงบิด 350nm ไม่แย่ครับ เหยียบหนีรถ 95% บนถนนได้สบาย
ส่วนอิมสำหรับผม มันควรเป็นรถไว้ขับเล่น เพราะหน้าตามันน่าเกลียดเลยสำหรับผม
Im ควรไว้ขับประจำวันครับ A250 ต่างหากที่ควรไว้ขับวันหยุด...
ไม่ไหว ปวดหลัง Im นั่งสบายกว่าเยอะ ช่วงล่างก็น่าจะนิ่มนวลกว่า

มันแล้วแต่คนมั้งครับ ผมใช้ CLA อยู่ทุกวัน ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
เบาะที่บอกๆกันว่านั่งแล้วปวดหลัง ดันหัว โน่นนี่นั่น ผมใช้มาปีนึงละ
ยังไม่เคยปวดหลังซักที ไม่ดันหัวด้วย เป็นเบาะรถที่ชอบเป็นอันดับต้นๆเลย

ส่วน Im ที่บอกว่าเอาไว้ขับเล่นเพราะ ถ้ามีแค่คันเดียว Benz มันครอบคลุม
การใช้งานได้มากกว่าอย่างที่บอกครับ แต่ Im มันคงขับมันส์กว่าแน่นอนอยู่แล้ว

ลองนั่งกับขับมาก็ยืนยันว่าsti นุ่มสบายกว่า เกาะโค้งกว่า ใช้ได้ทุกวันถ้าเป็น sti Aline สบายกว่า A250  แรงกว่าอีกต่างหากจูน E85 ได้ถึง320Hp ขับ 4ด้วยเอาอยู่สบาย ส่วนที่ไปเอาลงสนามกันก็จะเป็นกลุ่มที่ไปเปลี่ยนโช็ค คลัช ให้แข็งขึ้นมากกว่า


ไม่ได้หมายถึงการขับขี่หรือความสบายใดๆทั้งสิ้นครับ
ที่บอกว่า A250 เหมาะเป็นรถใช้ประจำวันเพราะ หาที่จอดง่ายกว่า IM แน่ๆ
ขับไปหาลูกค้า ไปหาผู้ใหญ่ก็ดูดี คนทั่วๆไปก็มองว่ามันคือ Benz
ซึ่งตรงนี้ IM ให้ไม่ได้ แต่ถ้าคิดจะซื้อมาเพื่อขับเอามันส์อย่างเดียวไป IM ถูกแล้วครับ

แต่สำหรับผมความมันส์ระดับ A250 นั้นเพียงพอแบบเหลือๆแล้ว 0-100 ไม่ถึง 8 วิ
แค่นี้ก็แรงพอจะแซงรถเกือบทุกคันบนถนนแล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ติ่งพี่ raygun มาช่วยเชียร์ครับ

เชื่อศรีภรรยาได้ดีทุกคนนะครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ hayabusa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
.
.
.
อาจจะเป็นคนเดียวในกระทู้ที่เข้ามาเชียร์ A250 ครับ

ผมอยู่กับโลกความเป็นจริง แบบรถใช้งานทุกวัน ไม่ได้เอาไปลงสนาม
Benz ยังไงก็เป็น Benz ไปไหนมาไหนยามวิ่งหาที่จอดให้
ขับไปหาผู้ใหญ่ก็ดูดี เรื่องความแรงมันก็ไม่ได้แย่หรอกครับ
บางคนพูดซะมันเป็น civic เลย ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ 211 แรงม้า
แรงบิด 350nm ไม่แย่ครับ เหยียบหนีรถ 95% บนถนนได้สบาย
ส่วนอิมสำหรับผม มันควรเป็นรถไว้ขับเล่น เพราะหน้าตามันน่าเกลียดเลยสำหรับผม
Im ควรไว้ขับประจำวันครับ A250 ต่างหากที่ควรไว้ขับวันหยุด...
ไม่ไหว ปวดหลัง Im นั่งสบายกว่าเยอะ ช่วงล่างก็น่าจะนิ่มนวลกว่า

มันแล้วแต่คนมั้งครับ ผมใช้ CLA อยู่ทุกวัน ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
เบาะที่บอกๆกันว่านั่งแล้วปวดหลัง ดันหัว โน่นนี่นั่น ผมใช้มาปีนึงละ
ยังไม่เคยปวดหลังซักที ไม่ดันหัวด้วย เป็นเบาะรถที่ชอบเป็นอันดับต้นๆเลย

ส่วน Im ที่บอกว่าเอาไว้ขับเล่นเพราะ ถ้ามีแค่คันเดียว Benz มันครอบคลุม
การใช้งานได้มากกว่าอย่างที่บอกครับ แต่ Im มันคงขับมันส์กว่าแน่นอนอยู่แล้ว

ลองนั่งกับขับมาก็ยืนยันว่าsti นุ่มสบายกว่า เกาะโค้งกว่า ใช้ได้ทุกวันถ้าเป็น sti Aline สบายกว่า A250  แรงกว่าอีกต่างหากจูน E85 ได้ถึง320Hp ขับ 4ด้วยเอาอยู่สบาย ส่วนที่ไปเอาลงสนามกันก็จะเป็นกลุ่มที่ไปเปลี่ยนโช็ค คลัช ให้แข็งขึ้นมากกว่า


ไม่ได้หมายถึงการขับขี่หรือความสบายใดๆทั้งสิ้นครับ
ที่บอกว่า A250 เหมาะเป็นรถใช้ประจำวันเพราะ หาที่จอดง่ายกว่า IM แน่ๆ
ขับไปหาลูกค้า ไปหาผู้ใหญ่ก็ดูดี คนทั่วๆไปก็มองว่ามันคือ Benz
ซึ่งตรงนี้ IM ให้ไม่ได้ แต่ถ้าคิดจะซื้อมาเพื่อขับเอามันส์อย่างเดียวไป IM ถูกแล้วครับ

แต่สำหรับผมความมันส์ระดับ A250 นั้นเพียงพอแบบเหลือๆแล้ว 0-100 ไม่ถึง 8 วิ
แค่นี้ก็แรงพอจะแซงรถเกือบทุกคันบนถนนแล้ว

เอากระทู้นี้ให้แฟนดูเจอความเห็นของคุณ raygun แฟนบอกเลยเห็นมั๊ยคิดเหมือนเค้าเลย เห็นมั๊ยๆๆๆๆ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
บอกไปเลย ซื้อรถมาขับ ไม่ได้ไว้เซลฟี จะเอาแมว แล้วลงไปดีดกับพื้น  :D


จริงๆ A250 มันก็ตามที่ว่าแหละครับ มันได้ภาพลักษณ์ ถ้าคนที่แคร์ภาพลักษณ์มันก็โอเคแหละครับ รถหรู แรงพอทำเนา
นอกจากตราเบนซ์เนี่ย เหมือนมีไว้ให้ชาวบ้านตาลุกวาวเล่นๆวาเห้ยมีเบนซ์ขับนะ
(แต่ตราสามแฉกนี้ศักดิ์สิทธิ์จริง มือ 2 มือ 3 คนยังว้าวอยู่เลย คนรู้ราคาตลาดมันก็เฉยๆไป)

ผมมองว่ามันควรเป้นรถสำหรับขับโฉบสาวยามว่างมากกว่า ไว้อวดเฉพาะกิจ ไม่ควรขับประจำ เพราะมันคือเบนซ์ (ที่นั่งแล้วลำบากอัตคัตสุดๆ)
ซึ่งเอาจริงผมว่ามันไม่ค่อยใช่ที่นะกับการที่ต้องยัดร่าง จขกท. ซึ่งสูงใหญ่พอตัวลงไปในรถคันแค่นั้น ออกแนวยอมลำบากเพื่อภาพลักษณ์ยังไงแปลกๆ
(ผมสูง 180 หนัก 52 ผมรับได้นะกับการต้องนั่งตระกูล A ซัก 2 ชั่วโมง แต่ถ้านานกว่านั้น ผมขอพักซักครึ่ง ชม. เถอะ อึดอัด แถมเท้าใหญ่เกินช่องประตูหลังอีก ต้องเอี้ยวออกแปลกๆ เส้นจะยึดเอา)

ทีนี้ก็ขึ้นกับโจทย์แล้วละครับ ว่าอยากได้รถที่ภาพลักษณ์ดี สำหรับงานที่นานๆใช้ที (ใช้ประจำก็ได้ ถ้าความดันทุรังสูงหรือเคมีดันตรงกับภายในแบบนั้น)
หรือรถจ่ายกับข้าวทีไล่บี้พวกกระบะบ้าพาวได้อย่างเมามันส์ หรือจะทำต่อไล่บี้ Sport car ชั้น entry ให้อายม้วนได้
H.

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
จริงๆแล้ว คนขับอิมรุ่นก่อนนี้ เขาจะไม่เอาคู่นี้มาเทียบกันเลย เหมือนภาพลักษณ์ คนจะขับอิมสมัยนี้เปลี่ยนไปนะ
คนขับอิม ส่วนใหญ่จะมีรถอื่นที่คล้ายๆเบนซ์หรือดูมีภาพลักษณ์เป็นเอกลักษณ์มากกว่า อยู่ประจำกายกันอยู่แล้ว

....คือถ้าเลือกคันใด ผมว่าขึ้นอยู่กับความชอบความคิดของ จขกท ด้วยแล้วล่ะ ไม่มีใครผิด ใครถูก

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
คุณ raygun ไม่ชอบ Subaru อยู่แล้ว ยิ่งมาจับกับ MB ที่ใช้อยู่ยิ่งไปใหญ่เลยครับ 555
ในส่วนเจ้าของกระทู้ ตามใจแฟนก็ดีนะครับ จะได้อยู่สบายๆ  :D

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
คุณ raygun ไม่ชอบ Subaru อยู่แล้ว ยิ่งมาจับกับ MB ที่ใช้อยู่ยิ่งไปใหญ่เลยครับ 555
ในส่วนเจ้าของกระทู้ ตามใจแฟนก็ดีนะครับ จะได้อยู่สบายๆ  :D

ไม่ใช่ไม่ชอบครับ ผมชอบหน้าหมูมากเลยล่ะ แต่หน้าแมวสำหรับผมมันไม่สวยแค่นั้น
ตอนเด็กๆสมัยเรียนมหาลัยเคยใช้ GC8 อยู่ช่วงนึงด้วยซ้ำไปครับ

แต่ในกรณีที่มีรถแค่คันเดียว แล้วผมเชียร์ MB ก็เพราะมันมีประโยชน์ในด้านอื่นๆมากกว่าก็แค่นั้น
เรื่องการหาที่จอดรถ เรื่องเวลาไปติดต่องาน พบเจอลูกค้า พาลูกค้าไปทานข้าว
ไปพบผู้ใหญ่ อะไรต่างๆพวกนี้สำหรับผม มันได้ใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า
แต่ถ้าไม่สนใจตรงนี้ สนใจแต่อยากขับรถมันส์ๆก็ซื้อ im ถูกแล้วครับ

อีกเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วยคือคนชอบบอกว่าห้องโดยสาร A Class มันเล็กเวอร์ๆโน่นนี่นั่น
ส่วนใหญ่คนที่พูดไม่ได้ขับประจำหรอกครับ แค่ลองนั่งด้านหลังรถเพื่อน
เพราะถ้าขับเองจริงๆทุกวัน มันไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก มันก็พอๆกับ Civic ทั่วๆไป
ไปพูดกันซะมันเล็กยังกับ tata nano  อันนี้พูดถึงคนขับนะครับ
เพราะผมว่าโอกาสน้อยมากที่เจ้าของรถจะต้องไปนั่งเบาะหลังรถตัวเอง

ผมใช้อยู่ทุกวันมันไม่ได้เล็กหรือแคบอะไรเลยครับ ถ้า CLA นั่งด้านหลังอะทรมานแน่ๆ
เพราะหลังคามันลาดลง แต่ A มันไม่ขนาดนั้นครับ


ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
คุณ raygun ไม่ชอบ Subaru อยู่แล้ว ยิ่งมาจับกับ MB ที่ใช้อยู่ยิ่งไปใหญ่เลยครับ 555
ในส่วนเจ้าของกระทู้ ตามใจแฟนก็ดีนะครับ จะได้อยู่สบายๆ  :D

ไม่ใช่ไม่ชอบครับ ผมชอบหน้าหมูมากเลยล่ะ แต่หน้าแมวสำหรับผมมันไม่สวยแค่นั้น
ตอนเด็กๆสมัยเรียนมหาลัยเคยใช้ GC8 อยู่ช่วงนึงด้วยซ้ำไปครับ

แต่ในกรณีที่มีรถแค่คันเดียว แล้วผมเชียร์ MB ก็เพราะมันมีประโยชน์ในด้านอื่นๆมากกว่าก็แค่นั้น
เรื่องการหาที่จอดรถ เรื่องเวลาไปติดต่องาน พบเจอลูกค้า พาลูกค้าไปทานข้าว
ไปพบผู้ใหญ่ อะไรต่างๆพวกนี้สำหรับผม มันได้ใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า
แต่ถ้าไม่สนใจตรงนี้ สนใจแต่อยากขับรถมันส์ๆก็ซื้อ im ถูกแล้วครับ

อีกเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วยคือคนชอบบอกว่าห้องโดยสาร A Class มันเล็กเวอร์ๆโน่นนี่นั่น
ส่วนใหญ่คนที่พูดไม่ได้ขับประจำหรอกครับ แค่ลองนั่งด้านหลังรถเพื่อน
เพราะถ้าขับเองจริงๆทุกวัน มันไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก มันก็พอๆกับ Civic ทั่วๆไป
ไปพูดกันซะมันเล็กยังกับ tata nano  อันนี้พูดถึงคนขับนะครับ
เพราะผมว่าโอกาสน้อยมากที่เจ้าของรถจะต้องไปนั่งเบาะหลังรถตัวเอง

ผมใช้อยู่ทุกวันมันไม่ได้เล็กหรือแคบอะไรเลยครับ ถ้า CLA นั่งด้านหลังอะทรมานแน่ๆ
เพราะหลังคามันลาดลง แต่ A มันไม่ขนาดนั้นครับ



เห็นด้วยด้านบนครับ รุ่นก่อนๆสวยกว่าจริงๆ ส่วนตัวเหยี่ยวนี่ลงตัวมาก ส่วนห้องโดยสาร A ใหม่นี่ไม่เคยนั่งเลยจริงๆครับ
เคยขับ A 200 รุ่นก่อนอยู่พักนึง อันนั้นไม่เล็๋ก แต่อันใหม่นี่ไม่ทราบเลยครับ  :D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้ามีคันเดียวเลือก A250 ครับ ใช้งานได้หลายระดับหลายหน้าตา
แต่ถ้ามีรถใช้งานอยู่แล้วเลือก im ครับ ขับทุกวันจนครับ
แต่แมวมันไม่สวยจริงๆ ดูเหมือน 3 hb ตัวแรกเลย แล้วดันมีตัวsporty วิ่งกันเยอะอีก หมดความเท่ห์ ไปเยอะเลย
 Im ต้องตัวเหยี่ยว หมู และตัวล่าสุดครับ ที่สวยและไม่เก่าเกินไป

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
อิมคือรถสมถนะเทพในราคาจับต้องได้ครับ
ถามตัวเองชอบแนวไหนถ้าเสพติดแรงจีไปอิมเลย

ส่วนmb ยังไงก็คือ mb
แม้จะเป็น A class ก็เถอะ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
เบาะ A ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นคับ ถ้าตัวใหญ่มากๆจริง อันนั้นอีกเรื่องนึง
180/90 ผมก็นั่งขับเป็นชม ทุกอย่างโอเคหมดคับ คอก็ไม่ปวด หลังก็ไม่ปวด หลังคาก็ไม่ติด เพราะผมชอบปรับเบาะต่ำ ไหล่จะประมาณ ขอบกระจกล่างเลย
แต่ปรับถอยเกือบสุด คนนั่งข้างหลังรำบากแน่นอน  อีกอย่างช่วงล่างคับ ก็ค่อนข้างที่เค้าว่าๆกัน อันนี้ต้องลองกันก่อน

A เป็นรถที่ขับง่าย ขับมันส์ รวดเร็วได้แบบไม่ต้องรีบ
ถ้าจะเอามาอัดซัด จี้ ไล่  สำแดงเดจ แบบ  Civic Vios ไม่ต้องจี้  ผมว่าขับ Subaru ไปดีกว่าคับ เพราะคนเห็นคงจะหลบให้แล้ว ไม่ต้องไปวัดให้เสียเวลา
ผิดกลับ A ผมเชื่อว่าหลายคนยังติดภาพ A ตัวเก่าๆ หรือบางคนก็คิดว่าเป็น Entry/baby Benz อยู่ ร้อยม้าต้นๆ เจอรถเครื่อง 2.0 มีอันเป็นเคือง
ยิ่ง 2.4-2.5 ไล่กดตามประจำ แบบว่า มันแว้บไปได้ไง เอาง่ายๆ เบนส์ มันไม่ได้แรง แต่แค่พอเหลือนิดๆเท่านั้นเอง

อย่างที่บอกถ้าแฟนเค้ามาพัวพัน คงจะไปที่ A คับ ผมอีกคน ต้องทิ้งกุญแจ Rocco มาใช้ A เพราะอะไร
ก็เพราะแฟนล่ะคับ ให้ขับรถคนเดียว ก็อยากให้ปลอดภัย แต่ตอนนี้ ผมก็ใช้มันด้วย ก็แอบชอบพอสมควร แค่ติดที่ความครบเครื่องมันน้อยไป

จุดๆนึง ถ้าเราเคยมีรถแรงแล้ว ต่อมาก็มันนึกถึงภาพลักษณ์ หรือความปลอดภัยคับ เหมือนคนใช้รถ 2 ประตู อยากเปลี่ยนเป็น 4 ประตู หรือ 4 เปลี่ยน 2 แทน ต่ำยกสูง สูงมาต่ำ เติมเต็มชีวิตที่ขาดหาย
ผมเดินเข้า 0 บริการ  หรืออู่ หรือ ร้านข้างถนน แบบว่าแตกต่างกันมาก กับที่เคยๆใช้ยี่ห้ออื่น คือ เรามีเงิน เราซ่อมได้ สบายใจ
กลับบางครั้ง ตอนใช้ เคยคิดว่า มันซ่อมได้ไหม วิตกกังวลจนไม่กล้าขับ แพงไม่แพงอีกเรื่องนึง อยากให้คิดหลายมุมคับ เพื่อเหมาะสมกับชีวิตของเรา

2-3 ปี เดี่ยวมันก็มีอะไรใหม่ๆ มา ขอบอันไหนรีบซื้อไปเลย เดี่ยวก็มีมาให้เลือกอีกล่ะคับ รถตอนนี้ กับอีก 5 ปี ข้างหน้า จะมีอะไรมาใหม่ก็ไม่รู้คับ  ;D