ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงวี้ดแหลมจากห้องเครื่องตรงสายพาน  (อ่าน 6545 ครั้ง)

ออฟไลน์ Old Man

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอสอบถามเกี่ยวกับฮอนด้าซิตี้ 2010 นะครับ คือเหยียบแช่เกิน 3 พันรอบ จะมีเสียงดังวี้ดออกมา เสียงดังเป็นช่วงๆ ครับ แหลมๆ เหมือนเหล็กเสียดสีกัน ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เครื่องยนต์อาจเนื่องจากน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของฮอนด้า เลยลงทุนจัดการเปลี่ยนเป็นสังเคราะห์ของเชลล์ 0w-40 ตรงนี้ได้โอกาสเลยลองเช็คกับทางช่างที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องว่าเสียงที่ว่านี้ผิดปกติไหม ช่างยืนยันว่าผิดปกติ แต่ไม่ใช่ที่เครื่องยนต์ โดยลองถอดสายพานหน้าเครื่องออกแล้วเหยียบแช่เกิน 3 พันรอบ (จอดกับที่) เสียงที่ว่าไม่มีครับ

เลยอยากถามเพื่อนสมาชิกว่าอาจเป็นที่ลูกปืนในลูกรอกไหมครับ หรือว่ามีจุดอื่นเพิ่มเติม คิดว่ามีลูกปืนกี่ตัวในจุดโยงสายพานตรงนี้ แก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนลูกปืนอย่างเดียวดีไหมครับ ถามศูนย์ฮอนด้าแล้วบอกต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกรอก ค่าเสียหายทั้งหมดรวมประมาณ 3.5 - 4 พัน (จำตัวเลขกลมๆ ไม่ได้ครับ) อันนี้ยังไม่ได้ให้ช่างศูนย์เช็คครับ เพียงเดินเข้าไปบอกว่าต้องการเปลี่ยนแค่ลูกปืน

เขียนเสียยืดยาว ขอบคุณล่วงหน้าที่อ่านและข้อมูลนะครับ รถจะครบ 5 ปีเดือนมิถุนายนนี้ครับ แสนสองโลกว่าๆ แล้วครับ

 

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เสียงวี้ดแหลมจากห้องเครื่องตรงสายพาน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 11:53:54 »
หาช่างแล้วลองเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก็ได้ครับ  ถามที่ศูนย์เค้าก็เปลี่ยนยกชุดนั่นแหละ 

เคยมีอาการเดียวกันนะครับ 
แต่ของผมเป็นที่ สี่พันรอบ
ถอดสายพานออกหาย  เปลี่ยนลูกรอกไม่หาย อ้าวงงเลย เพราะโหลดตอนการวิ่งไม่เหมือนกับโหลดตอนจอด   


สาเหตุของผม
ของผมดันดังจากปะเก็นท่อไอเสีย   ฮ่าๆๆ   



อันนี้มาเล่าอีกสาเหตุให้ฟังนะครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
Re: เสียงวี้ดแหลมจากห้องเครื่องตรงสายพาน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 12:23:21 »
อีกจุดนึง ที่มองข้ามไม่ได้คือ เสียงดังมาจากปั๊มปั่นน้ำมันพาวเวอร์ครับ  เสียงจะดังเหมือนเหล็กสีกัน  ซ่อมโดยการเปลี่ยนชุดซ่อมครับ  ลองตาร์ทเครื่อง แล้ว เปิดฝาเติมน้ำมันพาวเวอร์ดูครับ ว่ามีฟองอากาศไหม ถ้ามี ก็ปั๊มปั่นน้ำมันพาวเวอร์หล่ะครับ  ลองดูครับ   ;D

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
Re: เสียงวี้ดแหลมจากห้องเครื่องตรงสายพาน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 13:13:02 »
      สายพานหย่อน หรือเสื่อมเปล่าครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Old Man

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: เสียงวี้ดแหลมจากห้องเครื่องตรงสายพาน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 14:41:57 »
อืม ข้อสังเกตที่เพื่อนสมาชิกว่ามาให้มุมมองที่ดีเลยครับ ลองไปกดสายพานดูเมื่อกี้ก็รู้สึกว่าไม่ได้หย่อนนะครับ แต่เหมือนๆ จะนิ่มลงหรือยืดๆ อาจจะลองแก้ไปทีละอย่างโดยการลองเปลี่ยนสายพานเส้นใหม่ก่อนดีกว่าครับ เผื่อหายอาจจะไม่ต้องเปลี่ยนยกชุด กลัวเหมือนก่อนหน้านี้ มีเสียงดังวืดๆ ที่ล้อหน้าตอนวิ่งสัก 60 ขึ้นไปนึกว่าลูกปืนล้อมีปัญหา ให้ช่างศูนย์เช็คบอกลูกปืนล้อหน้าซ้ายเริ่มมีเสียงดัง เลยเปลี่ยนที่อู่นอกทั้งซ้ายขวา โดนไป 2700 เลย อาการยังไม่หาย ลองสลับล้อเสียงไปดังด้านหลังแทน