ผู้เขียน หัวข้อ: บูรณะhonda odysseyให้ใช้งานได้สบายใจใกล้ๆ ป้ายแดง จะต้องทำอะไรบ้างครับ  (อ่าน 4096 ครั้ง)

ออฟไลน์ issa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ผมมี honda odyssey ตัวแรก ปี 97 จะขายหลายครั้งแล้วแต่ก็เพราะความเอนกประสงค์และราคาก็ดิ่งมากจนเสียดาย
จึงคิดว่าจะเก็บเอาไว้ต่อไปดีกว่า เพราะตัวถัง สี ภายใน ยังงามอยู่ สภาพการใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรรอบสั่นบ้าง(ติดแก็สระบบดูด)
และก็วิ่งอืดๆ แต่ไม่กล้าใช้เดินทางไกลกลัวเสียกลางทาง อยากทราบว่าถ้าจะบูรณะให้การใช้งานสบายใจ
ใกล้ๆรถป้ายแดง จะต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณซักเท่าไร ครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมมี honda odyssey ตัวแรก ปี 97 จะขายหลายครั้งแล้วแต่ก็เพราะความเอนกประสงค์และราคาก็ดิ่งมากจนเสียดาย
จึงคิดว่าจะเก็บเอาไว้ต่อไปดีกว่า เพราะตัวถัง สี ภายใน ยังงามอยู่ สภาพการใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรรอบสั่นบ้าง(ติดแก็สระบบดูด)
และก็วิ่งอืดๆ แต่ไม่กล้าใช้เดินทางไกลกลัวเสียกลางทาง อยากทราบว่าถ้าจะบูรณะให้การใช้งานสบายใจ
ใกล้ๆรถป้ายแดง จะต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณซักเท่าไร ครับ

ลงเครื่อง J30A 3.0V6 แทนครับ เป็นบล็อกตรงรุ่น มีทั้งขับหน้าและขับสี่

เรือนไมล์ที่มีวัดรอบ

ของแต่ง honda access พวกภายในลายไม้  กรอบทะเบียนหลัง chrome  กระจกมองข้าง chrome

ใส่โชค สปริง koni

ทำท่อ stainless steel ใหม่

 

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
    เป็นผมนะ
        เครื่อง ใช้เครื่องเดิม(คิดว่าวิ่งไม่เยอะ)   เปลี่ยนหม้อต้ม  จูนแก๊สใหม่ ให้เนียนขึ้น(หม้อต้มเก่าไดอะแฟรมน่าจะยืดแล้ว)
        ช่วงล่าง  ดูไล่ตามสภาพ  ว่าส่วนไหนสมควรเปลี่ยน ก็เปลี่ยน

    ไม่ทำสี  ไม่ทำภายใน   ดูและรักษาให้คงสภาพมากที่สุด....
     แล้ววิ่งให้เยอะกว่าเดิมหน่อย  อย่าหวาดระแวง  รถจะได้อยู่ในสภาพตลอด  จอดนานแล้วรถมีปัญหาครับ

    หากต้องการให้แรงขึ้นก็ตามข้างบนครับ....

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
-เช็คระบบระบายความร้อนไล่ไปทั้งท่อยาง หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ฝาปิดหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ พัดลม ระบบฮีตเตอร์ทำงานดีมั้ย ช่างซ่อนอะไรอุดให้ผุ-รอทะลุไว้รึเปล่า
-ระบบน้ำมัน-หัวฉีด ตั้งวาล์ว เช็คกำลังอัดฝาสูบ กรองเบนซิน ตรวจเช็ค-ไล่เปลี่ยนสายพานต่างๆ
-ช่วงล่าง ลูกหมาก โช๊ค ผ้าเบรค จานเบรค ดูสภาพ พิจารณาเอา
-ระบบแอร์หน้า หลัง

รวมๆน่าจะมีสัก 5 หมื่นขึ้น
รถเก่าทำไป-ขับไป ไม่ยึดติด ไม่ต้องเครียดไปตามซื้อรถใหม่ๆ เอาเงินไปเที่ยว ไปลงทุนดีกว่า
สนับสนุนครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ระบบหล่อเย็น ระบายความร้อน ท่อยางเปลี่ยนใหม่หมด เช็คราคาวาล์วน้ำ
เช็คพัดลม ล้างหรือเปลี่ยนหม้อน้ำ

ระบบจุดระเบิด
ได้ชาร์ตหรืออัลเตอร์เนเตอร์เช็คกระแสไฟ

เช็คปะเก็นฝาสูบ ฝาเครื่อง
เช็คกำลังอัด

ระบบเบรก

ระบบบังคับเลี้ยว
ช่วงล่าง ทั้งหมดดูตามอาการ

ไล่ตามหาอะไหล่ที่เสีย-ไม่สวยแล้วอยากเปลี่ยน
สภาพภายในต้องทำไหม
ล้อจับไปทำสีตรวจดุ้ง และเปลี่ยนยาง

ถ้าทำสีแบบแห้งช้า ก็สองหมื่นปลายถึงสามสี่หมื่นครับแล้วแต่อู่ แล้วแต่ความเนี้ยบ

ผมกำลังทำ Primera ปี 1997 อยู่ครับยังไม่จบเลย อะไหล่ของแต่หายากมากๆ
: )

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
แนะนำให้ไล่ทีละระบบทีละเดือนครับ โอเอร์ฮอนเลยครับ เปลี่ยนยกชุด
-เครื่องยนต์ เบิกชุดใหญ่เปลี่ยนแหวน บดวาล์วใหม่
-ระบบจุดระเบิด เบิกใหม่หมด
-ระบบหล่อเย็น หม้อน้ำ ปั้มน้ำ วาล์วน้ำ ท่อยางทั้งหมด
-เกียร์ โอเวอร์ฮอลใหม่หมด
-โช้ค เปลี่ยน 4 ต้น
-ช่วงล่าง พวกบูช ลูกหมาก คันชักเปลี่ยนใหม่หมด
-ยาง

น้องผมก็ใช้วิธีนี้กับ CRV ตัวแรกครับ ใช้เวลาหลายเดือนหน่อยทะยอยจ่าย
ตอนนี้วิ่งดีมาก ไม่ต่างจากรถใหม่ครับ

ออฟไลน์ issa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆครับ
ได้แนวทางเยอะมากเลย
เยี่ยมจริงๆ