ส่วนที่ว่ารถไทย ไปออสเตรเลึย กม.ก็บังคับไม่เหมืนกัน อาจจะมีการใส่ออพชั่นอะไรเพิ่มไปก็ได้ครับ
หมายถึงพวกพื้นฐานเช่น เครื่องยนต์ เกียร์ เหล็กที่ทำตัวถังครับ
เครื่องยนต์ เกียร์ เหล็กที่ทำตัวถัง มันก็อันเดียวกันนั่นแหล่ะครับ
แต่ ตัวถังมีการเสริมโฟมกันกระแทก เสริมเหล็กดามโน่นนี่นั่น ถุงลมรอบตัว อะไรแบบนี้ นี่แหละออพชั่นที่ผมหมายถึงว่าเค้าตัดออกไป
พวกนี้ แม้จะไม่สามารถสังเกตได้ แต่เวลาชนแล้ว มันช่วยได้มากกว่าเดิมพอควร (ขึ้นอยู่ว่าต้องการรองรับมาตรฐานการชนแค่ไหน)
หรืออย่างบางเจ้า(เช่นพี่โต อุอุ) จากพลาสติกกลายเป็นฟิวเจอร์บอร์ด ไรแบบนี้
ทำให้ รถแต่ละประเทศมันถึงต่างกันในรายละเอียด
แต่อย่างไรก็ตาม อย่ากังวลไป เพราะ มาตรฐานการผลิตรถยนต์บ้านเรา มันก็ค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มาตรฐานต่างๆ ก็ขยับอัพเกรตตามเมืองนอกมาโดยตลอด โดยเฉพาะ อิงทาง EURO
ซึ่งผมมองว่า ตรงจุดนี้ ไม่น่ากังวลหรอกครับ
ขับยังไงไม่ให้ชนดีกว่า 555