ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์  (อ่าน 13041 ครั้ง)

ออฟไลน์ benzino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 01:01:12 »
เมื่อคืนน้องสาว(เพื่อนแฟน)อยู่ๆก็มาบอกว่าไปจอง mg3 มา วางเงินจองไปแล้วด้วย ไอ้เราก็งงเลยเพราะเห็นตอนแรกอยากได้กระบะ  เลยนัดให้เราไปช่วยดูด้วยที่ศูนย์แล้วผมเองก็อยากลองขับดูด้วยเพราะอยากลองขับรถเกียร์แบบนี้ดูว่าเป็นอย่างไรและมองๆอยู่ว่ารถมันก็น่าจะเป็นรุ่นที่น่าจะคุ้มค่าที่สุดรุ่นนึงเหมือนกัน

เริ่มเทสรอบแรกแฟนน้องเป็นคนขับ เซลล์นั่งข้าง ผมนั่งหลัง  ขับออกจากศูนย์ไปได้หน่อยเดียวผมถามเซลล์เลยครับว่าพี่เติมลมยางไว้เท่าไหร่ เซลล์บอกว่า 45  ซึ่งทำให้ผมไม่รู้จะจับความรู้สึกยังไงดีว่าตกลงมันแข็งกระเด้งๆเพราะยางแข็งหรือช่วงล่างมันแข็งกันแน่    เบาะหลังนั้นผมว่าน่าจะนั่งได้สบายที่สุดคันนึงใบบรรดา แฮทแบคไม่เกิน B-sec เลยทีเดียวครับ  ถึงแม้ว่าเบาะหนังจะไม่ได้นุ่มเท่าไหร่  เบาะรองขาออกจะสั้นไปนิดแต่ก็ไม่สั้นเท่า almera   ที่วางแขนตรงกลางก็ไม่มี แต่พนักพิงหัวโอเคครับใช้ได้  เฮดรูมก็เหลือพอสมควร  และเหลือที่ว่างให้ไขว่ห้างได้อยู่ครับ โดยรวมผมก็คิดว่าดีเลยทีเดียวครับสำหรับเบาะหลัง

ส่วนเบาะด้านหน้าฝั่งโดยสารก็โอเคครับใช้ได้สบายๆ  แต่ฝั่งคนขับนี่ออกจะแปลกๆหน่อย  คือผมเข้าไปนั่งแล้วมันอึดอัดพอสมควร  ซึ่งต้องถอยเบาะไปข้างหลังมากกว่ารถคันอื่นแล้วพวงมาลัยที่มันปรับขึ้นลงได้แต่เลื่อนเข้าออกไม่ได้มันจะเป็นปัญหาทันที  ซึ่งจุดนี้ผมมองว่าคงต้องปรับตัวเข้าหารถเอาเองแล้วล่ะครับ

การขับขี่
- พวงมาลัย    พวงมาลัยค่อนข้างจะหนืดและตึงมือมากๆครับ  ออนเซนเตอร์ของพวงมาลัยจะแคบหน่อยแต่ค่อนข้างโอเคนะครับ  รู้สึกว่าในช่วงความเร็วตั้งแต่ 0-100  กม/ชม  ความหนืดพวงมาลัยมันคงที่แทบจะไม่เปลี่ยนเบาลงหรือหนักขึ้นแต่อย่างใดเลยครับ   อัตราทดของพวงมาลัยผมรู้สึกว่าผมต้องหักพวงมาลัยมากกว่ารถคันอื่นในการเลี้ยวหรือเข้าโค้งอยู่หน่อยๆด้วยครับ  โดยรวมโอเคครับมั่นใจใช้ได้ครับ  แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 100  กม/ชม จะเป็นอย่างไรผมไม่ทราบนะครับเพราะการจราจรไม่อำนวย  ผมเลยได้เทสแค่นี้

- คันเร่ง  คันเร่งเจ้า mg3  มีอาการดีเลย์นิดๆครับซึ่งก็รับได้ครับไม่ได้หน่วงยาวนานจนเสียวๆเหมือน mazda 2 หรือ vios   คันเร่งจะหน่วงแบบนี้เท่าๆกันตั้งแต่ออกตัวยัน 100 กม/ชม เลยครับ  แต่มีเรื่องนี่ผมงงนิดหน่อยเกี่ยวกับคันเร่งครับ  ช่วงออกตัวรถจะพุ่งออกไปพอใช้ได้ครับตามที่ใจสั่งลงไปในการกดคันเร่ง  แต่ถ้ารถวิ่งอยู่ราวๆ 40-60 กม/ชม  ถ้าเราจะกดคันเร่งเพื่อเเซง  ผมรู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยจะไปตามที่เท้าสั่งซักเท่าไหร่  ไม่ว่าจะกดคันเร่ง 30%  50% หรือ 70%  รถมันจะอื้อๆ  ความเร็วค่อยๆขึ้น  รอบขึ้นไม่เกิน 3000รอบซักที  แถมเกียร์ก็ไม่คิ๊กดาวด้วย  อาศัยที่ว่าเครื่องมัน 1500 cc เลยพอแซงขึ้นไปได้อยู่ครับ  ซึ่งข้อนี้ผมก็งงๆ ไปเหมือนกัน    แต่ถ้าความเร็ว 70-80 ขึ้นไป กดคันเร่งไปมันก็พุ่งทะยานดีพอใช้ได้ครับ  ดีกว่าช่วง 40-60 ชัดเจนเลย

- เบรก  เบรกจับค่อนข้างไวครับ  กดลงไปนิดเดียวก็รู้สึกว่ารถชลอแล้ว  แต่เบรกก็ไม่หน้าทิ่มครับ  แล้วก็รู้สึกว่าต้องกดเบรกลึกกว่ารถคันอื่นอยู่นิดๆครับ  โดยรวมก็ใช้ได้ครับ

- เกียร์  mg3 มีเกียร์อยู่ 3 แบบครับ  ออกโต้(A) แมนนวล(M)  แล้วก็มี(W)ซึ่งเซลล์บอกว่าเป็นเกียร์2ไว้ช่วยออกตัววิ่งในถนนลื่นๆครับ    ส่วนเกียร์ออโต้จะมีโหมด สปอต(S)เป็นตัวให้เลือกเสริมครับ     ซึ่งเกียร์ตัวนี้มันต่างกับเกียร์ออโต้ทั่วไปชัดเจนครับ  จะเห็นชัดเจนก็ตอนมันเปลี่ยนเกียร์นั่นแหละครับ  เหมือนมีใครก็ไม่รู้มาเหยียบคลัชให้   ซึ่งในโหมดออโต้ปกตินี้เป็นการเหยียบคลัช  เปลี่ยนเกียร์แล้วค่อยๆปล่อย  ซึ่งระยะเวลากว่าจะปล่อยคลัชหมดเนี่ยผมว่าใช้เวลาราวๆ 1-1.5 วินาทีเลยทีเดียวครับ  ซึ่งคนที่ขับรถเกียร์ธรรมดาบ่อยๆน่าจะพอเดาได้นะครับว่ามันจะเป็นอย่างไร  ก็คือช่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ตัวเราจะโยกไปข้างหน้าหน่อยนึงแบบรู้สึกตัวชัดเจนครับว่าตัวโยกไปข้างหน้า   อารมณ์ประมานนั่งรถเมล์ใน กทม  ในชั่งรถไม่ติด ถนนโล่ง พอจะใช้ความเร็วได้ เวลาคนขับออกตัวจากป้ายเปลี่ยนเกียร์ไล่ขึ้นไปเรื่อย  ช่วงเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้งตัวเราจะโยกไปข้างหน้าหน่อยๆตลอด  ซึ่งก็อารมณ์ประมานนั้นแหละครับ  อย่างที่บอกไปในเรื่องคันเร่งครับว่าเกียร์มันไม่ค่อยจะคิ๊กดาวให้เห็นเลยครับ  เช่นถ้าวิ่งมาเร็วๆแล้วเบรกไปอยู่ที่ความเร็วต่ำ เกียร์ก็จะตัดไปเกียร์ต่ำเลย  แต่พอจะแซงมันไม่คิ๊กดาวให้ต้องรอรถความเร็วขึ้นไปเอื่อยๆเองครับ  หรือไม่ก็เข้าแมนนวลเอา  ถ้าเข้าโหลด S รู้สึกว่าช่วงเปลี่ยนเกียร์คลัชจะตัดไวขึ้นครับ    โดยรวมผมว่าถ้าจะขับเจ้านี่ให้สนุกโดยใช้แค่โหมดออโต้อย่างเดียว  ผมว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ  มันเหมาะกับการขับเรื่อยๆเปื่อยๆมากกว่าซึ่งผมมองว่ามันก็อาจจะทำให้ประหยัดน้ำมันแฮะ

- ช่วงล่าง  อย่างที่เกริ่นไปครับว่าลมยางค่อนข้างแข็ง ตอนนั่งหลังมันค่อนข้างจะกระเด้งตึงตัง  แต่พอไปเป็นคนขับไม่ได้นั่อยู่บนยางโดยตรงเหมือนตอนนั่งหลัง  ผมรู้สึกว่ามันก็นิ่มนวลดีแฮะใช้ได้ๆ  การเข้าโค้งก็มั่งใจใช้ได้ในระดับนึง  กลับรถในโค้งตัวยูใต้สะพานในความเร็วค่อนข้างสูงก็ถือว่าทำได้โอเคครับ  แต่ที่ความเร็วสูงกว่า 100 กม/ชม  เป็นอย่างไรนั้นผมไม่ทราบครับเพราะไม่มีช่วงให้ทำได้อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้น

โดยสรุปแล้ว mg3 ไม่ค่อยมีอะไรให้น่าหงุดหงิดอะไรครับถือว่าเป็นรถที่ดีโอเค  ใช้ได้  ถ้าซื้อมาใช้ก็ไม่น่าเสียดายเงินอะไร   มีอยู่แค่ 2 จุดเท่านั้นที่ผมรุ้สึกขำๆกับรถคันนี้คือ  เสียงเปิดกระจกมันจะดังไปไหนครับ  ดังมากๆ  ดังโครตๆ  กับที่เปิดประตูคู่หน้าซึ่งก๊องแก๊งมากๆเลยครับแถมเสียงปิดประตูก็ไม่โอเคเท่าไหร่  ส่วนอีกเรื่องอันนี้แฟนบอกมาครับ เพราะแฟนผมนั่งหลังตลอดการเทสทั้ง 2 รอบ  แฟนบอกว่า  ประตูปิดท้ายรถมันเหมือนจะไม่แน่นมีเสียงสั่นๆตลอดเวลา  ซึ่งอันนี้ผมไม่คอนเฟิร์มนะครับ

สำหรับศุนย์อื่นๆไม่ทราบว่ามีโปรโมชั่นอย่างไรบ้างนะครับ  แต่ที่หัวหินเนี่ยไม่แถมอะไรเลยครับ  ซึ่งพอไม่แถมอะไรเลยปุ๊บเนี่ย  จากความรู้สึกที่ผมมองว่ารถรุ่นนี้เป็นอะไรที่คุ้มค่ากลายเป็นว่าเริ่มไม่น่าสนใจละ  เพราะต้องจ่ายค่าประกัน(ในใบตกลงราคาเขียนว่าค่าประกัน 18,000 บาท)  กับค่าฟิล์มติดกระจก ซึ่งรวม 2 อย่างนี้กับราคารถแล้วมันกลายเป็น  580,000 กว่าๆเข้าไปแล้ว  ซึ่งราคามันจะไปใกล้เคียงกับ  jazz หรือ เฟียสต้า ซึ่งมีระบบช่วงล่างและช่วยเหลือการขับขี่พอๆกัน ต่างกันแค่ กระทะล้อ ซัลรูฟ  พวงมาลัยมัลติฟังชั่น  ซึ่ง 2 ตัวหลังนี้แถมประกัน ฟิล์มและอื่นๆ  อีกทั้งเฟียสต้ามีส่วนลดค่อนข้างจะเยอะทีเดียว  ซึ่งเรื่องซัลรูฟเนี่ยถ้าเราไปติดลายที่หลังคาแล้วกระจกซัลรูฟมันจะมืดไปเลยครับ  จะขับรถเปิดแอร์แล้วเปิดที่กันแสงแต่ปิดซัลรูฟไว้เพื่อให้รถมีแสงโปร่งๆจะทำไม่ได้ครับ เพราะกระจกที่ทำลายมันจะมืด แทบจะมืดสนิทเลยครับ  ผมเลยคิดว่าถ้าทำลายบนหลังคาแล้วซัลรูฟมันก็แทบจะหมดประโยชน์ไปเลยแฮะ  งั้นพอเอาไปเทียบกับ jazz หรือ เฟียต้าตัวเริ่มต้นเนี่ย  ผมว่าลังเลที่จะเลือกเลยนะครับ  ส่วนน้องผมไม่ลังเลครับ  หวดแดงขาวหลังคาลายธงอังกฤษไปแล้วครับ 

ท่านใดที่กำลังเล็งเจ้าตัวนี้อยู่ผมว่าลองหาศูนย์ที่แถมของแถมปกติที่ควรจะแถมเช่น ประกัน ฟิล์ม ดูดีกว่าครับ  หรือ  ถ้าไม่รีบก็น่ารอให้มีโปรมาแถมน่าจะดีกว่านะครับ  เพราะจากราคาที่ถูกกว่า  jazz หรือเฟียสต้าตัวล่างสุด  40,000 บาท  ถ้าต้องจ่ายค่าประกันกับฟิล์มสองหมื่นกว่าบาทแล้วกลายเป็นว่าไปเอารถตลาดจะดีกว่าหรือปล่าว

ออฟไลน์ benzino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 01:08:59 »
ใบราคาของแต่งครับ


ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 02:03:49 »
ศูนย์ MG ที่หัวหิน อยู่แถวไหนของหัวหินครับ ตกข่าว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 05:01:51 »
ออกตัวไว้ก่อนว่ายังไม่เคยลองขับรถรุ่นนี้นะครับ แต่จะว่าตามทฏษฏี

ลมยางแข็ง จะทำให้ ช่วงล่างเด้ง พวงมาลัยนิ่ม แต่คุณบอกว่าที่นั่งคนขับนิ่มนวล พวงมาลัยตึงมือดี มันอาจหมายความว่า ช่วงล่างกับพวงมาลัยคันนี้น่าจะดีมากถ้าลมยางปกติ หรือไม่ก็นี่คือลมยางปกติของมัน

เกียร์ผมออกความเห็นดังนี้ จริงๆเกียร์ธรรมดาถ้าขับแบบใจเย็นเปลี่ยนเกียร์แบบนุ่มนวล คนนั่งแทบจะไม่รู้สึกถึงอาการเปลี่ยนเกียร์เลย  ในกรณี mg ถ้าเกิดใช้เวลาเปลี่ยนเกียร์นานขนาดนั้นเหตุผลที่ยังกระตุกอยู่อาจเหมือนคนเหยียบคลัชไม่ปล่อยคันเร่ง แต่ของ mg อาจมีการเร่งอยู่นิดๆเพื่อทำ rav match อยู่ก็ได้ แต่ปกติมันไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าไม่ใช่ในสนามแข่ง (ลืมไป ยี่ห้อนี้สร้างจากแรงบันดาลใจจากรถแข่ง)

เรื่องคิกดาวน์ ตามปกติเกียร์ธรรมดาถ้าเร่งแซงเค้าก็กดคันเร่งในเกียร์สูงอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการการเร่งจริงๆค่อยเชนเกียร์ลง ตอนเบรกมีการลงเกียร์ช่วยก็เหมือนเป็นการเอนจิ้นเบรคไปในตัว พอเบรกเสร็จแล้วเร่งไปต่อจะได้ความต่อเนื่องอีกเพราะยังอยู่ในเกียร์ต่ำ ปัญหาคือ mg ขึ้นเกียร์ระหว่างเร่งซึ่งยังไม่ถึงจุดต้องการรึป่าว

และถ้าตามที่เล่าอาการเกียร์มา ใข้งานในกรุงเทพนี่ประสาทแหลกแน่ๆ

ออฟไลน์ benzino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 05:56:14 »
mg หัวหินอยู่ใกล้ๆกับ บขส แถวๆ ซอยหัวหิน 98 ศุนย์นั้นเป็นศูนย์โปรตอนเก่าครับ 


เรื่องลมยางเซลล์เค้าก็บอกว่าปกติต้องราวๆ 32 แต่รถที่ให้เทสแกว่าเติมไว้ 45 ครับ

เรื่องเกียร์ผมมองแบบนี้ครับ   ที่เกียร์ต่ำๆแต่ละเกียร์มันจะมีจุดจุดๆนึงที่ถ้าเร่งไม่เกินความเร็วนั้นเวลาเปลี่ยนเกียร์จะสมูทหัวคนไม่โยก  เช่น เกียร์ 1 อาจจะราวๆ 15/ เกียร์ 2 ที่30/เกีบร์3 ที่50   ซึ่งถ้าสมมติตามที่กล่าวมา  แต่ถ้าเรากดคันเร่งในเกียร์ 2 ไปซัก 45 แล้วเยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์  หัวเราจะโยกทันที  น่าจะประมานนี้นะครับ  แต่  mg3 นี่เราจะหัวโยกตอนเปลี่ยนเกียร์เกือบเสร็จแล้ว ไม่ใช่ตอนเริ่มเปลี่ยนเกียร์  ก็งงดีครับ

เรื่องการเร่งแซงนี่ผมก็ไม่แน่ใจว่าอาจจะต้องกดไปเต็มเท้าหรือปล่าวมันถึงจะลดเกียร์ให้ เพราะผมเทสมากสุดไว้แค่ประมาน 70% ของคันเร่ง  ใช้ใน กทม  ผมว่ามันก็น่าจะได้นะครับขับตามๆกันไปมันก็ไม่น่ามีปัญหา  แต่ถ้าจะเปลี่ยนเลนเร่งแซงฉับพลันอันนี้ผมว่ามีปัญหาแน่  ต้องลดเกียร์เอาเองแล้วล่ะครับ  มันเลยดูไม่น่าจะเหมาะกับขามุดซักเท่าไหร่ถ้าขับโหมด ออโต้ล้วนๆครับ


ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 07:09:37 »
เกียร์มันเหมือนของเฟียสต้าแต่เปลี่ยนเกียร์ช้ากว่าหรือเปล่าครับ
ผมว่าคันนี้น่าจะขายได้พอสมควร คงได้เห็น MG3  บนถนนบ้างแล้ว

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 07:27:24 »
เรื่องการขับขี่ ขอไม่พูดถึงนะครับ

แต่เรื่องส่วนลดต่างๆ เช่น ประกัน ถ้ากรณีรถใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ถ้าค่ายรถไม่เสพติดเรื่องแคมเปญ ให้ตายยังไงก็ไม่แถมหรอกครับ

อย่างวีออสที่บ้านตอนไปจองช่วงเปิดตัว มีแถมแค่ฟิล์ม Hi-Kool // พรมแท้  Toyota Accessories // ครอบปลายท่อของแท้ แค่นั้นเอง ที่เหลือไม่มีแถมอะไรเลย

หรือแม้กระทั่งเจ้า March ผมไปซี้อตอนปี 2012 ก็ไม่แถมประกันนะครับ


ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 08:17:43 »
ได้ลองขับมาเหมือนกันที่เปิดประตูแบบนี้ปัจจุบันไม่น่ามีแล้วใส่มาได้ไง
เครื่องพันห้าแต่วิ่งเหมือนพันสองวัสดุภายในประมาณโปรตอน
กว้างใหญ่ประมาณนิสสันมาชร์

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 08:29:59 »
ก็รู้อยู่แล้วนี่ครับ  ว่าเป็นเกียร์ธรรมดาที่มีคนเหยียบคลัชให้  มันก็ออกลักษณะนั้นแหละ  ดีที่สุดก็คือเข้าเกียร์เอง  อย่าเล่นเกียร์ d.....มันไม่คิ๊กดาวน์ง่าย ๆ...

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 10:43:03 »
อ๋อ เลยมาร์เก็ตวิลเลจไปนิดนึงนั่นเอง ดีใจจริงๆที่ศูนย์โปรตอนเจ๊งนะครับ ผู้จัดการพูดอะไรกับลูกค้าไว้ ฮ่าๆๆๆ ว่างๆคงแวะเข้าไปดู MG3 บ้าง

ออฟไลน์ benzino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: ได้ลองขับ mg3 มาครับ เลยจะมาแชร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 12:12:12 »
โปรตรอนไม่ได้เจ๊งนะครับ  ศูนย์ mg3 นั่นก็เจ้าของเดียวกับโปรตรอนนั่นแหละครับ  โปรตอนก็ไปเปิดเพิ่มอีกที่วิ่งเลยไปอีกหน่อยนั่นแหละครับ  เจ้าของรถโปรตรอนยังสามารถเอารถเข้าไปเซอร์วิสได้ที่ศูนย์ mg เหมือนเดิมครับ   ผู้จัดการพูดอะไรกับลูกค้าหรอครับหลังไมค์มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ