ผมไปทดลองขับรุ่น 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง 2.4 MIVEC เกียร์ 6M/T 881,000 ใน คหสต ของผมน่ะ
ภายนอก การออกแบบให้ 7/10 (ดีแม็กผมให้ 8 เรนเจอร์/นาวาร่าผมให้ 9) บางมุมก็หรูมาก เช่นโคมไฟหน้า แต่บางอย่างก็แม่งก็ไม่น่าทำแบบนี้ในรถยุค 2015 เช่น แก้มข้างโป่งล้อแบบแปะๆ และกล้องถอยที่แป่ะไว้แบบเห็บหมา
ภายใน การออกแบบ ความนั่งสบาย ผมให้ 9/10 (ดีแม็กให้ 7 เรนเจอร์(ที่กำลังจะมา)/นาวาร่าผมให้
เบาะหนังนั่งสบายทั้งคันโดยเฉพาะเบาะหลังที่ทำได้ดีกว่าเจ้าอื่นโคตรๆ แผงประตูดูดีมีหุ้มหนังไม่โหลเหมือนดีแม็ก การเก็บเสียงดี เสียงลมเข้ามาน้อยสุดๆ(ต่างจากดีแม็กคนละเรื่อง) ออกแบบได้โปร่งโล่ง(ดูไม่อึดอัดเหมือนฟอร์ด) แต่ติดตรงพวงมาลัยดีไซน์กระจอก แผงบังแดดบนหัวคนขับก็ไม่มีกระจกให้(คือบางทีมันก็จำเป็นน่ะ)
การขับขี่ ฟิลลิ่งอยู่ประมาณวิออสตัวแรก แต่พวงมาลัยรู้สึกมั่นคงกว่า
การเร่ง ผมไม่มีปัญหากับอาการรอรอบในตัวเกียร์ M/T คือช่วงรอบไม่เกิน 1,500 มันก็พอได้น่ะ(แต่ A/T อืดนิดหน่อย) แต่ถ้ารอบ 1,500 ขึ้นไปเหยียบเป็นมา อันนี้คล้ายๆวีโก้ ความเร็ว 110 ที่เกียร์ 6 รอบเครื่องอยู่ประมาณ 1,600-1,700 ประมาณนี้ แต่ถ้าเกียร์ 5 รอบอยู่ราวๆ 1,900
ออฟชั่น อะไรที่ควรมีก็มีครบ เช่น ABS ถุงลมคู่ กล้องมองหลัง รวมทั้งสิ่งอื่นๆที่ผมมองว่าสำคัญในชีวิตประจำวัน เช่น ปุ่มปรับระดับไฟหน้า พนักแขนเบาะหลังพร้อมช่องวางแก้วได้ 2 ใบ
สรุป ผมประทับใจมาก ถ้าคุณมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกของมันได้ มันก็ถือเป็นรถที่น่าใช้มากกกกกกคันหนึ่ง //ยกเว้นคนที่มองว่ามันสวยอยู่แล้วอะนะครับ