ผู้เขียน หัวข้อ: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //  (อ่าน 41496 ครั้ง)

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:11:35 »
อ็อบชั่นจัดเกือบเต็มมากครับ
แต่โควต้าทำไมมันน้อยจัง
รอนานเกิ้นน
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:17:35 »
ส่งข้ามปีกันเลย :D

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:26:22 »
Everest 3.2L Co2 เกิน 200 g/km เยอะครับ
 ถ้าเป็นแบบนั้น รถที่ส่งมอบตั้งแต่ 1 ม.ค. 59 ต้นทุนเรื่องภาษีจะขึ้น 10% ( จาก 20% เป็น 30% )

 จริงๆรถคันนึงที่ประกอบในประเทศจะมีสูตรคำนวณอยู่แล้ว โดยกรมสรรพสามิตจะเอาราคาขายปลีกไปคำนวณก็จะได้ถาษีสรรพสามิต , มหาดไทย และมูลค่าเพิ่มได้ทันที

 คราวนี้พอได้ภาษีรวมที่ผู้ผลิตต้องจ่ายแล้ว ก็ลองเอามาลบกับราคาที่ตั้งขายหน้าโชว์รูมดู ส่วนที่เหลือก็จะเป็นต้นทุนเรื่องอื่นๆและส่วนของกำไร

 ดังนั้นภาษีขึ้นก็ไม่ได้หมายความว่าราคาขายจะขึ้นเท่ากัน
แต่ราคาขึ้นแน่นอน ดังนั้นคิดดูซิว่า สินค้าชิ้นเดียวกัน อยู่ดีๆขึ้นราคา คนส่วนใหญ่ก็ต้องเลือกซื้อก่อนอยู่แล้ว

 คิดง่ายๆ สมมุติขึ้นราคาซัก 7 หมื่น คนซื้อก่อนเหมือนกับได้เปลี่ยน โช๊ค Fox racing หน้า-หลัง กับสปริงหลัง Dobinson ฟรีๆ

 



ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:30:23 »
ถ้าฟอจูนเนอร์ออกมา สเป็คใกล้เคียง ราคาแพงกว่า
ถ้าปาเจโร่ ออกมาเสป็คเท่ากัน ราคาน้อยกว่า
เอเวอเรสจะเป็นไงบ้างหนอ กลัวทิ้งใบจองกันหมดมาเอาสองค่ายนี้แน่
ฟอจูน สเป็คตัวเครื่องน่าจะแรงสุดในกลุ่ม ออฟชั่นน่าจะกลางๆ ขายน่าจะนำโด่งเหมือนเดิม
ปาเจโร่ หลังๆเริ่มจัดออฟชั่นสู้เต็มตัวละ ดูจากไททั่นมีตัวสเป็คส่งออกให้เลือกละ
แถมมีดีกรีเรื่องเกียร์ที่น่าโดนใจใครหลายคน ราคาน่าจะต่ำกว่าเอเวอเรส
มิวหมู น่าจะไปเรื่อยๆ
นาวาร่าPPV เงียบหายไปเลย ใครมีข่าวบ้างครับ
เชพเทรลนี่ น่าสงสารสุด ชีวิตที่น่า ร้องไห้หนักมาก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:32:10 »
การตลาดคล้ายๆเรนเจอร์ตอนมาใหม่ๆเลย ;D

จัดมาเยอะๆเลยจะได้กดดันเจ้าตลาดให้อัดอ๊อฟชั่นมากกว่านี้ ในราคาที่ไม่แพงกว่าเดิมมาก

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:44:01 »
ถ้าฟอจูนเนอร์ออกมา สเป็คใกล้เคียง ราคาแพงกว่า
ถ้าปาเจโร่ ออกมาเสป็คเท่ากัน ราคาน้อยกว่า
เอเวอเรสจะเป็นไงบ้างหนอ กลัวทิ้งใบจองกันหมดมาเอาสองค่ายนี้แน่
ฟอจูน สเป็คตัวเครื่องน่าจะแรงสุดในกลุ่ม ออฟชั่นน่าจะกลางๆ ขายน่าจะนำโด่งเหมือนเดิม
ปาเจโร่ หลังๆเริ่มจัดออฟชั่นสู้เต็มตัวละ ดูจากไททั่นมีตัวสเป็คส่งออกให้เลือกละ
แถมมีดีกรีเรื่องเกียร์ที่น่าโดนใจใครหลายคน ราคาน่าจะต่ำกว่าเอเวอเรส
มิวหมู น่าจะไปเรื่อยๆ
นาวาร่าPPV เงียบหายไปเลย ใครมีข่าวบ้างครับ
เชพเทรลนี่ น่าสงสารสุด ชีวิตที่น่า ร้องไห้หนักมาก

Navara PPV ติดไฟแดงอยู่ครับ แยกใหญ่ซะด้วย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 10:46:49 »
น๊อตล้อ ที่ฝาครอบชอบหลุด มาอีกแว้ว  ;D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 11:15:38 »
Everest 3.2L Co2 เกิน 200 g/km เยอะครับ
 ถ้าเป็นแบบนั้น รถที่ส่งมอบตั้งแต่ 1 ม.ค. 59 ต้นทุนเรื่องภาษีจะขึ้น 10% ( จาก 20% เป็น 30% )

 จริงๆรถคันนึงที่ประกอบในประเทศจะมีสูตรคำนวณอยู่แล้ว โดยกรมสรรพสามิตจะเอาราคาขายปลีกไปคำนวณก็จะได้ถาษีสรรพสามิต , มหาดไทย และมูลค่าเพิ่มได้ทันที

 คราวนี้พอได้ภาษีรวมที่ผู้ผลิตต้องจ่ายแล้ว ก็ลองเอามาลบกับราคาที่ตั้งขายหน้าโชว์รูมดู ส่วนที่เหลือก็จะเป็นต้นทุนเรื่องอื่นๆและส่วนของกำไร

 ดังนั้นภาษีขึ้นก็ไม่ได้หมายความว่าราคาขายจะขึ้นเท่ากัน
แต่ราคาขึ้นแน่นอน ดังนั้นคิดดูซิว่า สินค้าชิ้นเดียวกัน อยู่ดีๆขึ้นราคา คนส่วนใหญ่ก็ต้องเลือกซื้อก่อนอยู่แล้ว

 คิดง่ายๆ สมมุติขึ้นราคาซัก 7 หมื่น คนซื้อก่อนเหมือนกับได้เปลี่ยน โช๊ค Fox racing หน้า-หลัง กับสปริงหลัง Dobinson ฟรีๆ

 
ถ้าเป็นอย่าง ปีหน้า เอา ECOBOOST 2.0 มาแทนได้ไหม

ออฟไลน์ LAWMAN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 11:23:18 »
ถ้าฟอจูนเนอร์ออกมา สเป็คใกล้เคียง ราคาแพงกว่า
ถ้าปาเจโร่ ออกมาเสป็คเท่ากัน ราคาน้อยกว่า
เอเวอเรสจะเป็นไงบ้างหนอ กลัวทิ้งใบจองกันหมดมาเอาสองค่ายนี้แน่
ฟอจูน สเป็คตัวเครื่องน่าจะแรงสุดในกลุ่ม ออฟชั่นน่าจะกลางๆ ขายน่าจะนำโด่งเหมือนเดิม
ปาเจโร่ หลังๆเริ่มจัดออฟชั่นสู้เต็มตัวละ ดูจากไททั่นมีตัวสเป็คส่งออกให้เลือกละ
แถมมีดีกรีเรื่องเกียร์ที่น่าโดนใจใครหลายคน ราคาน่าจะต่ำกว่าเอเวอเรส
มิวหมู น่าจะไปเรื่อยๆ
นาวาร่าPPV เงียบหายไปเลย ใครมีข่าวบ้างครับ
เชพเทรลนี่ น่าสงสารสุด ชีวิตที่น่า ร้องไห้หนักมาก

แล้วทุกยี่ห้อที่ว่ามามีระบบ terrain management system เหมือนของ everest ไหมครับ ทั้งขณะปัจจุบันและในอนาคตอีก1หรือ2ปี

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 11:35:01 »
ถ้าฟอจูนเนอร์ออกมา สเป็คใกล้เคียง ราคาแพงกว่า
ถ้าปาเจโร่ ออกมาเสป็คเท่ากัน ราคาน้อยกว่า
เอเวอเรสจะเป็นไงบ้างหนอ กลัวทิ้งใบจองกันหมดมาเอาสองค่ายนี้แน่
ฟอจูน สเป็คตัวเครื่องน่าจะแรงสุดในกลุ่ม ออฟชั่นน่าจะกลางๆ ขายน่าจะนำโด่งเหมือนเดิม
ปาเจโร่ หลังๆเริ่มจัดออฟชั่นสู้เต็มตัวละ ดูจากไททั่นมีตัวสเป็คส่งออกให้เลือกละ
แถมมีดีกรีเรื่องเกียร์ที่น่าโดนใจใครหลายคน ราคาน่าจะต่ำกว่าเอเวอเรส
มิวหมู น่าจะไปเรื่อยๆ
นาวาร่าPPV เงียบหายไปเลย ใครมีข่าวบ้างครับ
เชพเทรลนี่ น่าสงสารสุด ชีวิตที่น่า ร้องไห้หนักมาก

แล้วทุกยี่ห้อที่ว่ามามีระบบ terrain management system เหมือนของ everest ไหมครับ ทั้งขณะปัจจุบันและในอนาคตอีก1หรือ2ปี

น่าจะไม่มีแล้วละครับ เพราะเอเวอเรสให้เราเลือกเอง4ตัวเลือก แถมเป็นระบบไฟฟ้า
ยี่ห้ออื่นๆก็มีให้แค่ เปลี่ยนจาก 2ไป4สูง 4ต่ำ
ถ้าปาเจโร่ตัวรุ่นปัจจุบันมีคล้ายๆกันแต่เราเลือกเอง ไม่ใช่ระบบไฟฟ้าแบบเอเวอเรส
ปาเจโร่ตัวใหม่ก็น่าจะยกชุดมาจากไททั่นตัวขับ4 ก็คล้ายๆมิวเอ้กกับเทรลเบเซอร์
ในมุมมองผม คงไม่มีค่ายไหน ใส่แบบเอเวอเรสแล้วครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 12:52:49 »

ถ้าเป็นอย่าง ปีหน้า เอา ECOBOOST 2.0 มาแทนได้ไหม

                  ประกาศกระทรวงการคลัง
เรื่อง คุณลักษณะของรถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick-up Passenger Vehicle : PPV) 
 
 
----------------
 
                                         
  เพื่ออนุวัตตามความใน (2) ของประเภทที่ 05.01 รถยนต์นั่ง ในบัญชีท้ายประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ลดอัตราและยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ลดอัตราและยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ 72) ลงวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

  ข้อ 1 รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick-up Passenger Vehicle : PPV) หมายถึงรถยนต์นั่งที่สร้างบนโครงสร้างของรถยนต์กระบะ ซึ่งมีคุณลักษณะครบถ้วนทุกข้อ ดังต่อไปนี้

    1.1 ตัวถังวางบนโครงสร้าง (Frame Construction) แบบแชสซีส์ของรถยนต์กระบะที่ออกแบบสำหรับให้มีน้ำหนักรถไม่น้อยกว่า 1,200 กิโลกรัม มีน้ำหนักบรรทุกไม่น้อยกว่า 1,000 กิโลกรัม และมีน้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 4,000 กิโลกรัม ซึ่งเป็นแบบเดียวกับรุ่นที่มีการผลิตในประเทศ มีการจัดจำหน่ายทั่วไปหรือส่งออกเป็นปกติวิสัย และจดทะเบียนเป็นรถยนต์กระบะบรรทุกตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์
     1.2 ระยะห่างระหว่างจุดกึ่งกลางล้อหน้า และจุดกึ่งกลางล้อหลังทั้งข้างซ้ายและข้างขวา (Wheelbase) ต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากรหัสรุ่นรถยนต์ (Model Code) และแบบแชสซีส์ (Chassis Model) ของรถยนต์กระบะแบบเดียวกับรุ่นรถยนต์นั้น
      1.3 ระยะห่างระหว่างจุดกึ่งกลางล้อหน้า และจุดกึ่งกลางล้อหลังทั้งข้างซ้ายและข้างขวา (Wheelbase) ต้องไม่น้อยกว่า 2,750 มิลลิเมตร
      1.4 ต้องไม่มีกระบะ หรือส่วนท้ายยื่นออกมาเหมือนรถยนต์นั่งแบบเก๋ง
      1.5 ต้องไม่ใช่รถยนต์กระบะดัดแปลง
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
 
      ประกาศ ณ วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2547
              สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
 
 ___________________________________________________

 ถ้าว่าด้วยคุณสมบัติของ PPV ไม่มีข้อไหนบังคับว่าต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Pick up ดังนั้น ถ้า Everest จะใส่เครื่อง Ecoboost ก็ไม่ผิดเงื่อนใขแต่อย่างใด

 Everest 2.0 Ecoboost ปล่อย Co2 < 200 g/km ภาษีสรรพสามิตใหม่จะเป็น 25%

 ว่ากันตามเนื้อผ้า กลุ่ม Pick up ที่ชอบเครื่องเบนซินไม่ได้อยู่ในภูมิภาคที่จะส่งออกจากโรงงานในบ้านเราเลย
 คราวนี้ถ้าหากใส่มาแค่ใน Everest รุ่นเดียว โอกาสมากที่สุดก็คงต้องรอให้ตลาด ออสเตรเลีย มีกำหนดการณ์เปิดตัวเมื่อไหร่ ในบ้านเราจึงจะได้ใช้เมื่อนั้น

 ผมเชื่อว่า Everest ecoboost คนไทยได้ใช้ครับ แต่เมื่อไร่เท่านั้น
 

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 17:36:53 »
terrain management system
มันทำงานยังไงอะครับ เลือกระบบขับเคลื่อนตามสภาพถนน ใช่ไหมครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 18:29:44 »
ฟอร์ดเค้าบอกว่าเป็นระบบขับเคลื่อน ที่เลือกโหมดขับขี่แบบอัจฉริยะ
ในความคิดผม ผมว่ามันน่าจะยังไม่อัจฉริยะพอ เพราะถ้ามันเก่งจริง มันน่าจะเลือกโหมดได้เองแบบอัตโนมัติ สมองกลสั่งเองว่าถนนเส้นนั้นๆควรใช้โหมดไหน  แต่นี่เรายังเป็นคนเลือกเองอยู่  เห็นเค้าพยายามคุยบอกว่า ให้ล้อหลังเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน แต่จะให้ล้อหน้ามาช่วยในกรณีต่างๆ และช่วยบังคับควบคุมเส้นทาง โดยให้ปุ่มควบคุมการขับขี่ แบบหมุน อยู่ตรงบริเวณคอนโซล ให้เราเลือกขับให้ตรงตามสภาพภูมิประเทศ  (แปลจากภาษาอังกฤษแบบงูๆปลาๆ)
อยากรู้จังว่ามันต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง ถ้าผมเปรียบเทียบแบบบ้านๆ
มันมีแบบวิ่ง 1.ถนนปกติ 2.ถนนโคลนหรือทางเขามีหินขรุขระ 3.ถนนทราย 4.ถนนหิมะหรือทางลูกรัง(ในความคิดผมนะ)
ยี่ห้ออื่นมีให้เลือก 1.ขับแบบปกติ 2.ขับ4ใช้ความเร็วได้ (น่าจะทราย ลูกรัง หิมะ) 3.ขับ4ต่ำทดจัด (ใช้กับทางโคลน เขาขรุขระ )
มันไม่น่าจะต่างกันมาก ในการใช้งานจริง  เหมือนเพิ่มจุดขายเพิ่มความต่างนิดๆหน่อยๆ แบบ ออโต้5จังหวะกับออโต้6จังหวะ อะไรประมาณนี้รึเปล่า  ขอนอกประเด็นนิดนึงนะครับ ผมก็ว่ารุ่นนี้มันดีแหละ แต่กำลังคิดเทียบว่าระบบมันต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง  ;D ใครมีความรู้ช่วยเสริมหน่อยครับ อยากอ่านเสพความรู้  :)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 19:26:51 »
ฟอร์ดเค้าบอกว่าเป็นระบบขับเคลื่อน ที่เลือกโหมดขับขี่แบบอัจฉริยะ
ในความคิดผม ผมว่ามันน่าจะยังไม่อัจฉริยะพอ เพราะถ้ามันเก่งจริง มันน่าจะเลือกโหมดได้เองแบบอัตโนมัติ สมองกลสั่งเองว่าถนนเส้นนั้นๆควรใช้โหมดไหน  แต่นี่เรายังเป็นคนเลือกเองอยู่  เห็นเค้าพยายามคุยบอกว่า ให้ล้อหลังเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน แต่จะให้ล้อหน้ามาช่วยในกรณีต่างๆ และช่วยบังคับควบคุมเส้นทาง โดยให้ปุ่มควบคุมการขับขี่ แบบหมุน อยู่ตรงบริเวณคอนโซล ให้เราเลือกขับให้ตรงตามสภาพภูมิประเทศ  (แปลจากภาษาอังกฤษแบบงูๆปลาๆ)
อยากรู้จังว่ามันต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง ถ้าผมเปรียบเทียบแบบบ้านๆ
มันมีแบบวิ่ง 1.ถนนปกติ 2.ถนนโคลนหรือทางเขามีหินขรุขระ 3.ถนนทราย 4.ถนนหิมะหรือทางลูกรัง(ในความคิดผมนะ)
ยี่ห้ออื่นมีให้เลือก 1.ขับแบบปกติ 2.ขับ4ใช้ความเร็วได้ (น่าจะทราย ลูกรัง หิมะ) 3.ขับ4ต่ำทดจัด (ใช้กับทางโคลน เขาขรุขระ )
มันไม่น่าจะต่างกันมาก ในการใช้งานจริง  เหมือนเพิ่มจุดขายเพิ่มความต่างนิดๆหน่อยๆ แบบ ออโต้5จังหวะกับออโต้6จังหวะ อะไรประมาณนี้รึเปล่า  ขอนอกประเด็นนิดนึงนะครับ ผมก็ว่ารุ่นนี้มันดีแหละ แต่กำลังคิดเทียบว่าระบบมันต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง  ;D ใครมีความรู้ช่วยเสริมหน่อยครับ อยากอ่านเสพความรู้  :)

 คร่าวๆแบบยังไม่เห็น Mannual นะครับ
 ระบบ Terrain management system ของ Everest เป็นระบบขับเคลื่อนที่มีการใช้โปรแกรมเซ็ตไว้ ซึ่งมีความเหมาะสมกับพื้นผิวแต่ละรูปแบบ ที่ต้องใช้ Traction ที่แตกต่างกัน
 ถามว่าต่างจาก SS4 ของ PJS อย่างไร ผมขอตอบว่า 4H ของ PJS ทำงานแบบกลไกและมีอิสระ แต่สูญเสีย Traction ระบบ ASTC ค่อยเข้ามาช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีและรักษาการทรงตัว

 เดี๋ยวตอนส่งมอบแล้ว ได้เห็นคู่มือ คงมีกระทู้ถกกันอีกรอบ

 

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 19:37:27 »
terrain management system
มันทำงานยังไงอะครับ เลือกระบบขับเคลื่อนตามสภาพถนน ใช่ไหมครับ

Terrian Management ครับ



และ Hill Descent Control

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2015, 19:03:08 โดย MoO Cnoe »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 19:43:03 »
ถ้าฟอจูนเนอร์ออกมา สเป็คใกล้เคียง ราคาแพงกว่า
ถ้าปาเจโร่ ออกมาเสป็คเท่ากัน ราคาน้อยกว่า
เอเวอเรสจะเป็นไงบ้างหนอ กลัวทิ้งใบจองกันหมดมาเอาสองค่ายนี้แน่
ฟอจูน สเป็คตัวเครื่องน่าจะแรงสุดในกลุ่ม ออฟชั่นน่าจะกลางๆ ขายน่าจะนำโด่งเหมือนเดิม
ปาเจโร่ หลังๆเริ่มจัดออฟชั่นสู้เต็มตัวละ ดูจากไททั่นมีตัวสเป็คส่งออกให้เลือกละ
แถมมีดีกรีเรื่องเกียร์ที่น่าโดนใจใครหลายคน ราคาน่าจะต่ำกว่าเอเวอเรส
มิวหมู น่าจะไปเรื่อยๆ
นาวาร่าPPV เงียบหายไปเลย ใครมีข่าวบ้างครับ
เชพเทรลนี่ น่าสงสารสุด ชีวิตที่น่า ร้องไห้หนักมาก

Navara PPV ติดไฟแดงอยู่ครับ แยกใหญ่ซะด้วย

ความเห็นผม ผมว่า Navara PPV ไม่ควรมาครับ X-trail กำลังไปได้ดีเลยทีเดียว หากอีกตัวมาคงแย่ยอดกันไม่ทางตรงก็ทางอ้อม
อีกอย่างมีรุ่นย่อยมากๆ (ซึ่งตอนนี้ก็มาก และแป๊กอยู่หลายรุ่นเลย) จะเป็นภาระทางการลงทุนและการตลาดมากเลยนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 19:49:49 »
ฟอร์ดเค้าบอกว่าเป็นระบบขับเคลื่อน ที่เลือกโหมดขับขี่แบบอัจฉริยะ
ในความคิดผม ผมว่ามันน่าจะยังไม่อัจฉริยะพอ เพราะถ้ามันเก่งจริง มันน่าจะเลือกโหมดได้เองแบบอัตโนมัติ สมองกลสั่งเองว่าถนนเส้นนั้นๆควรใช้โหมดไหน  แต่นี่เรายังเป็นคนเลือกเองอยู่  เห็นเค้าพยายามคุยบอกว่า ให้ล้อหลังเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน แต่จะให้ล้อหน้ามาช่วยในกรณีต่างๆ และช่วยบังคับควบคุมเส้นทาง โดยให้ปุ่มควบคุมการขับขี่ แบบหมุน อยู่ตรงบริเวณคอนโซล ให้เราเลือกขับให้ตรงตามสภาพภูมิประเทศ  (แปลจากภาษาอังกฤษแบบงูๆปลาๆ)
อยากรู้จังว่ามันต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง ถ้าผมเปรียบเทียบแบบบ้านๆ
มันมีแบบวิ่ง 1.ถนนปกติ 2.ถนนโคลนหรือทางเขามีหินขรุขระ 3.ถนนทราย 4.ถนนหิมะหรือทางลูกรัง(ในความคิดผมนะ)
ยี่ห้ออื่นมีให้เลือก 1.ขับแบบปกติ 2.ขับ4ใช้ความเร็วได้ (น่าจะทราย ลูกรัง หิมะ) 3.ขับ4ต่ำทดจัด (ใช้กับทางโคลน เขาขรุขระ )
มันไม่น่าจะต่างกันมาก ในการใช้งานจริง  เหมือนเพิ่มจุดขายเพิ่มความต่างนิดๆหน่อยๆ แบบ ออโต้5จังหวะกับออโต้6จังหวะ อะไรประมาณนี้รึเปล่า  ขอนอกประเด็นนิดนึงนะครับ ผมก็ว่ารุ่นนี้มันดีแหละ แต่กำลังคิดเทียบว่าระบบมันต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง  ;D ใครมีความรู้ช่วยเสริมหน่อยครับ อยากอ่านเสพความรู้  :)

ผมแอบถามคนในที่ใกล้ชิดเจ้าคันนี้หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องนี้ด้วย แต่คำตอบที่ได้คือ รอดูในคู่มือและรายอะเอียดครับ เซ็งเบยครับ
ส่วน Spec FTN ไม่ต้องไปคาดหวังครับ มาตามไสตล์โตโยต้า
ส่วน PJRS ไม่รู้ครับ 555+ รู้จักแค่คนในฟอร์ด กับโต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2015, 19:52:16 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 19:52:59 »
ทำไมชอบมีแต่กระทู้ Everest จังอ่ะ



























ผมหล่ะอิจฉา อยากจะปาไอ้จูนทิ้ง 555+

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 20:26:40 »
ขอบคุณครับ เดียวรอตอนส่งมอบ น่าจะมีคนได้ใช้เยอะ แต่กลัวคู่มือจริงๆเลยเขียนมาให้คอมพิวเตอร์อ่าน เขียนแบบงงๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 04, 2015, 16:05:33 »
ม้นสวยครับผม เรื่องปล่อยก๊าส CO2 ทำไมบริษัทรถต้องผลักภาระให้คนซื้อหละครับผม ทำไมไม่เอากำไรน้อยลงหละครับผม

ผมอยากจะให้ฟอร์ด รถน้ำหนักเจ้า Everest จังครับผม 2.2 น้ำหนักต่างกันเยอะไหมครับผม

แต่ผมรอดีกว่า ผมว่า ส่งมอบรถเสร็จ เดี๋ยวก็มีแผน MC แล้วหละครับผม และคงมีการแก้ไขข้อบกพร่องที่อาจจะมี

สวนมากครับผม รุ่นนี้ สวยถูกใจมากๆครับผม

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 12:19:01 »
เชิญคนที่พร้อมก่อนเลยจร้า รอนิวฟอร์จูนเนอร์เท่านั้นๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 14:59:55 »
ขายดีจริงๆสำหรับ New Everest ถามรุ่นรองท้อปเซลล์บอกว่าเดือน9แล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: // ไม่ต้องต่อคิว ! พาชมภายใน Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ คันจริง //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 09:26:51 »
รอดูระบบขับ 4 ของปาเจโร่อีกตัว ใครจะใช้งานได้ดีกว่ากัน
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand