ขับอยู่ทั้ง 2 คัน แต่ส่วนใหญ่ขับ 3 มันต่างกันหลายเรื่องนะ
3 1.6 ต้นอืด-ปลายห้อย ช่วงกลางๆ Zoom Zoom ได้ ทั้งหมดที่เป็นอย่านี้เป็นเพราะเกียร์นี่แหละ เกียร์เปลี่ยนเร็วมาก เกียร์สุดท้ายทดจัด ความเร้ว 100 เกือบ 3000rpm เลยเรียกม้าง่ายในเกียร์สุดท้าย มันส์ได้แค่ 150 หลังจากนั้นไปช้าแล้วเพราะแรงเริ่มหมด ระบบช่วงล่างและการควบคุมดีมาก จะเข้าโค้ง หรือเปลี่ยนเลนเร็วๆ ดีกว่าตี้มาก แต่ข้อเสียเรื่องเกียร์มันชดเชยได้ที่เป็นเกียร์ทิปโทรนิคที่มีโหมด M +- เปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา (แต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร) ช่วยเพิ่มความมันได้มากขึ้นเยอะ แต่มันจะไปเสียที่อัตราการกินนี่แหละ ขนาดโหมด D ธรรมดา ในเมืองและชานเมืองกิน 6-9 โลตร(ตี้ +1.5) นอกเมือง วิ่ง 110-120 ได้ราวๆ 12 (ตี้ได้ 15-16) ดีสุด 15 โลลิตร วิ่ง 80-90 (ความเร็วนี้ตี้ได้เกือบ 20) ถ้าใช้โหมด M กินหนักกว่านี้แน่ๆ ส่วนข้อดีของน้องตี้คือ ประหยัดกว่าเยอะ ไหลลื่นกว่าตั้งแต่ต้นยันปลาย แม่ต้นจะหนืดนิดๆก็ไม่ได้หนืดเท่า MZ3 อัตราเร่งดีกว่า ประหยัดกว่า ปลายไหลได้ไกลกว่า 190 แบบโดนกั๊ก แต่ก็หวิวตั้งแต่ 150 (3 ได้แค่ 180 แบบเค้นสุด แต่ยังรู้สึกหนักแน่นกว่าตี้
) น้องตี้ด้อยกว่าที่ระบบช่วงล่างและการควบคุมยังต่างอยู่เยอะ (ถ้าขับช้าๆชิลๆไม่ต่างไรมากมาย แต่จะต่างชัดตอนความเร็วสูงๆ) ส่วนรายละเอียดต่างๆของตัวรถต้องอ่านรีวิวพี่จิมมี่ดูครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวตอนขับนะครับ
สรุปละกัน
ถ้าอยากให้เชียร์จริงๆ เลือกซักคัน ผมเลือกน้องตี้ (รุ่น V AT ที่คุณจะซื้อให้ล้อ 15 หน้ากว้างยาง 175 เอง ไม่รู้ฮอนด้าจะงกไปไหน) เอาน้องตี้ มาแต่ง ใส่แอรโรพาร์ทแล้ว ลงแมก 17 ครับ จะช่วงเรื่องการเกาะถนนได้ดีขึ้นเยอะ ถึงจะไม่เท่า 3 แต่ชีวิตจริงคงไม่ได้ต้องการอะไรอย่างนั้นมากมาย แต่ถ้าคุณขับรถเร็วมากๆ ชอบซิ่งชอบปาด ออก ตจว.บ่อย ลองเป็น 3 2.0 ดีกว่ามั๊ย (ในเมืองกินกว่า 1.6 นิดนึง ทางไกลประหยัดกว่านิดนึง อันนี้ลองเทียบมาจากเว็บ MZ3)