Accord G9 สามารถปรับปรุงอาการของพวงมาลัยได้มั้ยครับ?

Kittiisr

สนใจAccord G9 2.4tech อยู่ครับ ทดลองขับมาแล้วชอบเกือบทุกอย่างแต่ติดที่เรืองสำคัญเรื่องเดียวคือเรื่องน้ำหนักพวงมาลัยเบาและไวเกินไปครับ

ปกติผมขับรถทางไกลและใช้ความเร็วพอสมควร ผมจึงชอบรถที่มีFeelingพวงมาลัยมีน้ำหนักและมั่นคงหน่อย เลยอยากทราบว่า สามารถปรับปรุงFeelingของพวงมาลัยรุ่นนี้ได้มั้ยครับ เช่นการเปลี่ยนยาง
 หรือทำช่วงล่าง หรืออย่างอื่นช่วงแนะนำด้วยครับ

จะเซ็นใบจองละครับแต่ติดอยู่เรื่องเดียวจริงๆขอบคุณครับ



supercat

มันไวจริงๆครับ ขนาดผมใช้ honda jazz GE อยู่

ลองไป test drive  accord G9  ขับเส้นทางที่ใช้ประจำทุกวัน

ผมงี้กำพวงมาลันแน่นเลยครับ เพราะมันเบา + ไวมาก ๆ  



เปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้น น่าจะช่วยได้บ้างครับ  (ผมไม่ทราบเหมือนกัน อันนี้ต้องให้พี่ๆ มาตอบ )  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2015, 05:53:36 โดย supercat »



sukhontha

ลองดูที่ตัวแร็ก  มีโบ๊ลท์ให้หมุนปรับหรือเปล่า (เพื่อให้รูโตขึ้นหรือเล็กลง)..



O-ver-Late-Driver

ใช้อยู่ครับ g9  2.0  ทำให้หนัก หรือ หน่วง ตามความเร็ว คิดว่า ไม่น่าจะได้ ซึ่ง คงจะเหมือนกันทุกรุ่น
แม้กระทั่ง เปลี่ยนล้อ  เพราะตอนนี้ใช้ล้อ ขอบ 20 ก็ยังเบาอยู่ ขับในเมืองนี่ ไม่เหนื่อย สวนทางไกล
เตือนให้เราใช้ความระมัดระวังมากขึ้น



๒ มาตรฐาน..อิอิ

ผมใช้ g9 ใหม่ ๆ อาจจะรู้สึกเบามาก พอใช้ไปสักระยะนึงคุณจะรู้สึกปกติครับ ถ้าวิ่งในเมืองยิ่งสบาย  ;D



AkE

ผมใช้ g9 ใหม่ ๆ อาจจะรู้สึกเบามาก พอใช้ไปสักระยะนึงคุณจะรู้สึกปกติครับ ถ้าวิ่งในเมืองยิ่งสบาย  ;D
ช่ายเดี๋ยวนี้ผมชินมาก แต่ทำไมผมก้ไม่ได้รู้สึกว่ามันเบามากตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ผมขับรถพวงมาลัยเบาจนชินแหงๆ เวลาขับรถพวงมาลัยหนักๆ ทดเยอะๆ

รำคานมาก



keanetona

ไม่แน่ใจว่า G9 เบาขนาดไหน แต่ G8 นี่เบามาก ถ้าจะเอาเบากว่า G8 คือ W140 ครับ(แต่ขับเร็วๆจะหนักและนิ่งมาก)

สำหรับผม ผมชอบพวงมาลัยเบาๆนะ เวลาถอยจอดมันสบายดี



เกมส์'พิดโลก

ก่อนที่ผมจะใช้ G9 ก่อนหน้าขับ Wish มาปีกว่าๆ ซึ่งพวงมลัยหนักมากกกกกกก ตอนรถจอดนิ่งๆจะเลี้ยวทีกล้ามแทบขึ้น เป็นรถที่พวงมลัยหนักที่สุดที่เคยขับมา (ไม่นับกระบะ)
พอมาใช้ G9 ซึ่งคิดว่า พวงมลัยเบาที่สุดในสามโลกแล้วมั้งครับ จากหนักสุด พอมาใช้เบาสุด แรกผมนี่แทบเหวอเลยครับ เคยหักหลบมอไซที่ความเร็ว 150 ใจหายแวบบบบ ดีที่หักนิดเดียว(นิดเดียวสุดๆ) รถนี่ยังไปเยอะมาก เพราะความเร็ว+พวงมลัยเบา
แต่ตอนนี้ใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว ชอบมากๆครับ จากที่ไม่ค่อยชอบเท่าไร จนตอนนี้ชอบที่สุดเลยครับ(กลายเป็นคนชอบพวงมลัยเบาๆไปเลย ) ถึงจะขับ 170+ ผมว่าก็ยังโอเคนะครับ ไม่ได้เครียดหรือเกร็งอะไรเลย

รถพวงมลัยเบาๆแบบนี้ ผมว่าจริตมันเหมือนคนเอาแต่ใจดีครับ หักซ้ายก็ซ้ายทันที หักขวาก็ขวาทันที แบบเวลาขับเร็วๆเลนขวา แล้วเจอรถช้าแช่ขวา ถ้าเลนซ้ายโล่ง ก็หักไปซ้ายทันที กดแซง หักเข้าขวา อารมณ์แบบเหวี่ยงๆ ประมาณว่าไม่ชักช้า ไม่รีรอ ไม่หลบชั้นก็ไม่แคร์ หลบเองก็ได้อะไรทำนองนี้
แต่ถ้าวันไหนขับ Camry2.5 เนี่ย อารมณ์จะแบบสุขุมผู้ดีมาก ถึงจะมาเร็ว 170+ เจอรถช้าแช่ขวา ก็จะค่อยๆหักหลบ ค่อยๆหักแซง จะทำอะไรปุ๊บปับทันใจแบบ G9 ไม่ค่อยได้

ปล. เดี๋ยวนี้เวลาไปขับ Wish น้ำตาแทบไหลเลยครับ อย่างกับรถไม่มีเพาเวอร์เลย :'(
ปล.2 ผมเปลี่ยนไปใส่ล้อ HYBRID ยาง 235/45R18 รู้สึกตึงมือขึ้นมาประมาณ 10% จากเดิมล้อ 17
ถ้าแก้ไม่ได้ ใช้จนชิน แล้วจะรักมากเลยครับ เชื่อผม ^^
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



dusitmon123

แล้วแต่คนชอบครับ แต่แก้ยากเพราะเป็น Power ไฟฟ้าด้วย

พวก Wish กับ Camry ตัวเก่าเป็นไฮโดรลิกครับ มันจะหนักกว่าชัดเจน


ส่วนตัวบ้านผมลองแล้วส่ายหน้าทุกคน เบาเกินไปไม่สมกับรถใหญ่ ทุกคนพูดเหมือนกันว่าเหมือนได้ Civic ที่ราคาแพงขึ้นแล้วก็คันใหญ่ขึ้น แต่ Feeling ไม่ต่างกันเลย ทั้งพวงมาลัยไว ไม่คม แถมช่วงล่างตึงตังซับแรงไม่เนียนเลย


ส่วนตัวคิดว่าแอคคอร์ดโฉมนี้ ลดต้นทุนด้านการขับขี่ เครื่องยนต์ ช่วงล่างมากเกินไป เอาเงินมาลงกับของเล่นจนหมดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2015, 14:07:59 โดย dusitmon123 »



nuntapon.s

ชินแล้วครับ  ได้จุดเด่นเรื่องความคมในการบังคับควบคุมมาแทน  ตอนนี้ไปขับคันอื่นแล้วรู้สึกว่าหมุนพวงมาลัยแล้วหน้ารถไม่ค่อยยอมหันตาม

แต่ขับทางไกลก็ยอมรับรับครับว่าเหนื่อยกว่าคันอื่นจริงๆ  พอยางเริ่มเก่าพวงมาลัยจะหนักขึ้นนิดนึงแต่ถ้าเจอถนนไม่เรียบพวงมาลัยจะดึงชัดเจนมากต้องประคองดีๆ



knotty_loves_hani

ผมเอา g9 2.0 ไปใส่ magic collar มา หลังใส่รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักและแน่นขึ้นนิดนึงครับ แบบรู้สึกได้เลย รู้สึกมากกว่าตอนเปลี่ยนเป็นล้อ 20" อีกครับ

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านที่ขายนะครับ เป็นแค่ user คนนึงเท่านั้น



Lusifer

ลองมาขับ camry MY2014 - 2015 ดูสิครับ  ^^  (ก่อนหน้านั้นผมไม่แน่ใจนะ)

ควบคุมไฟฟ้า น้ำหนัก เบามือ กำลังดี ครับ



pongisra

ผมเอา g9 2.0 ไปใส่ magic collar มา หลังใส่รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักและแน่นขึ้นนิดนึงครับ แบบรู้สึกได้เลย รู้สึกมากกว่าตอนเปลี่ยนเป็นล้อ 20" อีกครับ

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านที่ขายนะครับ เป็นแค่ user คนนึงเท่านั้น

+1 ครับ

ใส่แล้วรู้สึกเช่นกัน

ใช้ไปแล้วโดยรวมแฮปปี้ครับ



mothsan

ผมเอา g9 2.0 ไปใส่ magic collar มา หลังใส่รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักและแน่นขึ้นนิดนึงครับ แบบรู้สึกได้เลย รู้สึกมากกว่าตอนเปลี่ยนเป็นล้อ 20" อีกครับ

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านที่ขายนะครับ เป็นแค่ user คนนึงเท่านั้น

+1 ครับ

ใส่แล้วรู้สึกเช่นกัน

ใช้ไปแล้วโดยรวมแฮปปี้ครับ
ใส่ตรงไหนนะครับ



Kittiisr

ขอบคุณทุกความเห็นครับ เรื่อง Rigid Collar นี่สามารถช่วยได้จริงรึครับอยากทราบข้อเท็จจริงเพิ่มครับ

ผมค่อนข้างไม่ชอบรถที่มีพวงมาลัยเบาเป็นทุนเดิมครับ ที่บ้านเคยมีAccord ปี88 ซึ่งเป็นรถที่ผมคิดว่าการขับขี่แย่ที่สุดเท่าที่เคยขับ ทั้งเบา ทั้งไว ทั้งลอย ขับแล้วเสียวเหลือเกินครับ เลยไม่อยากให้มันซ้ำรอยหนะครับ

ขอบคุณครับ



Mike:D

ถ้าได้ใช้ ใช้ไปสักพัก เดี๋ยวก็ชินคับ



knotty_loves_hani

ผมเอา g9 2.0 ไปใส่ magic collar มา หลังใส่รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักและแน่นขึ้นนิดนึงครับ แบบรู้สึกได้เลย รู้สึกมากกว่าตอนเปลี่ยนเป็นล้อ 20" อีกครับ

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านที่ขายนะครับ เป็นแค่ user คนนึงเท่านั้น

+1 ครับ

ใส่แล้วรู้สึกเช่นกัน

ใช้ไปแล้วโดยรวมแฮปปี้ครับ
ใส่ตรงไหนนะครับ

ลองดูตามนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=18827.0



peterW

ผมว่า ไม่น่าทำให้มันหนักขึ้นได้  อาจจะทำให้หนักขึ้นได้ตามกระทู้ข้างบน
แต่ในความรู้สึกคุณ มันโอเคหรือยัง มันตอบยาก

เปลี่ยนใจเป็น Camry MC ไปเถอะ  ถ้าแคร์เรื่องนี้

แต่ถ้าเปลี่ยนใจไม่ได้  ก็ซื้อไปเถอะ
ใช้ไปสักระยะก็ชินแล้วครับ   บางทีกลับชอบซักอีก  โดยเฉพาะ คนขับในเมืองมากกว่า ต่างจังหวัด

คนที่บ่นๆกัน  จะเป็น คนที่เคยจับแต่พวงมาลัยหนักๆ แล้วเปลี่ยนมาลอง G9 แค่ลองขับ หรือ ใช้ชั่วคราว
พวกเขา จะรู้สึกว่า เบามากๆ ทันที เพราะ ปฎิกริยาของสมองคนขับยังไม่ทำความคุ้นเคยกับความเบาของมัน
แล้วจะบ่นมากก พวงมาลัยเบาโครต

จริงๆ มันเบากว่ารถอื่นจริง  แต่ก็ไม่ได้เบาโหวงขนาดไร้ความรู้สึก และ on-center มันก็ยังมีระยะหนืดอยู่

สำหรับ คนที่ซื้อไปใช้นานพอสมควร  ไปดูตามเว็บคลับ Accord G9  ก็ไม่เห็นมีใครมาบ่นซ้ำ เรื่อง พวงมาลัยเบาอีกเลย

ใครที่ใช้ G9 เมื่อชินกับรถแล้ว  จะไม่รู้สึกว่า  มันเป็นภาระหรือข้อเสียใหญ่  บางคนจะรู้สึกชอบมาก เหมือน ขับรถใหญ่ แต่คล่องกว่า Jazz อีก  สั่งยังไง ก็ไปตามสมองคิด

ส่วนตัวผม ถ้าขับ G9 ไม่เกิน 140 km/h  ก็ยังโอเคน่า  ขอให้รู้ลิมิตว่า เบาขนาดนี้  เราควรจะขับเร็วเท่าไร ที่จะเอาอยู่ เกินนั้น รู้สึกมั่นใจน้อยลง

เผอิญ ผมขับเกิน 150 km/h นานๆ ครั้ง ก็เลยไม่ค่อยติดใจเรื่องพวงมาลัยเบาเท่าไร  กลับรู้สึกชอบ มันเบา ไว คม ถ้ารถติดๆ หมุดง่ายดี คิดจากแซงออกจากแถวรถติดขณะที่แถวว่างมีรถวิ่งเร็วตามมา กะไม่ให้เราออก ทำได้ทันที ไม่รู้สึกว่ารถมันใหญ่เลย  คล่องเหมือนรถเล็ก

ที่แย่คือ  คนขับ G9  นานแล้ว  พอกลับไปขับ รถพวงมาลัย เพาเวอร์ไฮโดรลิค อาจจะบ่นกันว่า  ขับได้ไง หนักขนาดนี้ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2015, 15:31:14 โดย peterW »



extazy

พวงมาลัยเบามันก้อมีข้อดีคือในเมืองนี่ลดแรงหมุนไปได้เยอะมาก ขับคล่องดีรถติดๆจะหักหลบฉีกออกง่ายมาก ตจวก็เหนื่อยหน่อย พอดีผมใช้รถ 99% ในเมือง

แต่คิดว่าขับไปนานๆก้อชินครับ แล้วลองปรับตั้งระยะสูงต่ำใกล้ไกลพวงมาลัยใหม่ให้เหมาะกับการจับรถพวงมาลัยเบาก็จะดีขึ้น ปรกติผมขับรถพวงมาลัยหนักชอบปรับความสูงพวงมาลัยต่ำๆแล้วจับมือขวามือเดียวตรง 12.00

แต่พอมาขับ g9 ผมปรับพวงมาลัยให้สูงๆแล้วเปลี่ยนไปจับมือขวามือเดียวตรงตำแหน่ง 15.00 ก็มั่นคงดีครับ ขับมือเดียวเหมือนกันแต่มันล๊อคแน่นขึ้น



Slipknot`

ส่วนตัวผมชอบและไม่คิดจะเปลี่ยนครับ



Wazzar

ผมใช้แล้วชอบนะ คล่องตัว และไวได้ดั่งใจสั่ง
ขับออกต่างจังหวัด 140-160+ ก็รู้สึกโอเค

พอกลับมาขับ Camry ACV40 อีกคัน ที่เป็นพวงมาลัยไฮโดรลิค รู้สึกเลยว่าไม่ชอบ
เพราะมันทื้อ และดิ้นไปมา ซ้ายขวา เวลาทางไม่เรียบ

ของแบบนี้อยู่ที่การปรับตัวล่ะครับ เหมือนสมัยที่มีพวงมาลัยไฟฟ้ายุคแรกๆ คนก็บ่นว่าเบาโหวง...



Alcatraz

ลองไปหามิราจหรือมาช ขับซักวันสองวัน คุณจะชอบพวงมาลัยแอคคอร์ดขึ้นมาทันทีเลย



jakkajee

ความรู้สึกตรงนี้ แล้วแต่ ตัวบุคคลครับ ส่วนตัวรู้สึกโอเค กับมัน ในความเร็วต่ำครับ

แต่ความเร็วสูง ผมรู้สึกว่าไวไป ความมั่นใจลดไปมากเลยครับ

คงแก้ไม่ได้ครับ   

ในอนาคตถ้ามีให้ set ตามที่ชอบแบบรถยุโรปคงดี เนอะครับ






mothsan

จริงถ้าจะแก้ก็แก้ได้ แต่ยากครับ
ผมยังไม่เห็นร้านไหนที่สามารถโปรแกรมกล่อง EPS ได้เลยสักร้านครับ
แม้แต่เมืองนอกก็ไม่มี

ถ้าแก้ได้ จะset ให้เป็นแบบไหนก็ได้ ในแต่ละช่วงความเร็ว โดยไม่เกินกำลังของมอเตอร์ และกลไกการหมุนครับ



JIRATH

ใช้ไปใช้มาสักพักก็ชินครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T