พี่ๆท่านใดมีประสบการณ์เปลี่ยน ล้อ เบรค โช๊ค ของ bmw 328i บ้างครับ งงกับ BSI

Benz_k

ขออนุญาติน่ะครับ กระทู้แรกเลยกว่าจะสมัครได้ ตอนนี้ผมใช้ bmw 328i m sport คืออยากจะเปลี่ยน ล้อ เบรค โช๊คเป็นของตัว m performance แท้ทั้งหมด แต่เปลี่ยนกับร้านข้างนอกที่ไม่ใช้ O นะครับ ผมถามทางเซลล์แจ้งว่า ถึงเป็นของแท้แต่ไม่เปลี่ยนกับ O ก็หมด BSI ทันที
เลยอยากจะถามพี่ๆครับ ใครมีกรณีใกล้เคียงแบบนี้บ้างครับ มันหมดจริงๆหรือเปล่าถ้าเปลี่ยนขิงแท้หมด แต่ทำข้างนอก เพราะราคาต่างพอสมควรตามที่เช็คมาครับ ขอบคุณครับ



Serbiko

น่าจะหมดนะครับ อะไรก็ตามที่ไม่ใช่standard ของรถแล้วเปลี่ยนข้างนอกแล้วเกิดปัญหาขึ้น. 0 สามารถปฎิเสธ bsi ได้แน่นอน
แต่ถ้าก่อนเข้า0 ทำกลับมาเป็น เหมือนเดิมก็ไม่น่าจะเป็นไร ยกเว้นพวก ecu. ถ้า 0 เชคแล้วเจอว่าเราไปยุ่งกับมันอันนี้ ก็คงมีปัญหา
ส่วนตัวผมยอมจ่ายแพงเพราะ bsi นี่แหละครับ. โช้คเบรค ล้อ ยอมกัดฟันเปลี่ยนที่ 0.  จริงๆแล้วล้อเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับ เพราะมันเปลี่ยนง่ายและมีลายอื่นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2015, 12:13:40 โดย SerbikoGTI »
What's next...?



Monn

น่าจะหมดนะครับ อะไรก็ตามที่ไม่ใช่standard ของรถแล้วเปลี่ยนข้างนอกแล้วเกิดปัญหาขึ้น. 0 สามารถปฎิเสธ bsi ได้แน่นอน
ส่วนตัวผมยอมจ่ายแพงเพราะ bsi นี่แหละครับ. โช้คเบรค ล้อ ยอมกัดฟันเปลี่ยนที่ 0

ตามนี้ครับ ไหนๆ เล่นของแท้ BMW เล่นของ 0 ดีกว่า เพราะประกันไปพร้อมกับ BSI คุ้มกว่าเยอะครับ เช่นถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค เขาจะเปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรคให้เลย ลองนึกเล่นๆ ของธรรมดา ที่ผมเปลี่ยนเห็นบิลแล้ว จานหน้ากับผ้าเบรครวมค่าแรง 36xxx แต่ไม่ต้องจ่าย เพราะ BSI ถ้าเป็น M ก็คง 5xxxx ไม่คุ้มกว่าเหรอครับ เปลี่ยนนอก 0 ถูกแค่ครั้งแรก นิดเดียว
S3 - F30
X1 - E84



SM.

ของแท้หรือเปล่า ไม่สำคัญครับ

สำคัญตรงที่ อะไรไม่ทำกับศูนย์ ถือว่าหมดประกันทันทีครับ



pladaek

หมดครับ..
น้องผมเลยต้องเปลี่ยนทั้งแม็กและยางกับศูนย์
รวมทั้งแม็กและยางรันแฟลต Michelin Pilot SuperSport สี่ล้อก็ 24x,xxx
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Spec C Wannabe

อันนี้เป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากใช้ BMW เรื่องมาก



Benz_k

น่าจะหมดนะครับ อะไรก็ตามที่ไม่ใช่standard ของรถแล้วเปลี่ยนข้างนอกแล้วเกิดปัญหาขึ้น. 0 สามารถปฎิเสธ bsi ได้แน่นอน
แต่ถ้าก่อนเข้า0 ทำกลับมาเป็น เหมือนเดิมก็ไม่น่าจะเป็นไร ยกเว้นพวก ecu. ถ้า 0 เชคแล้วเจอว่าเราไปยุ่งกับมันอันนี้ ก็คงมีปัญหา
ส่วนตัวผมยอมจ่ายแพงเพราะ bsi นี่แหละครับ. โช้คเบรค ล้อ ยอมกัดฟันเปลี่ยนที่ 0.  จริงๆแล้วล้อเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับ เพราะมันเปลี่ยนง่ายและมีลายอื่นๆ
ขอบคุณครับ ตอนแรกผมก็ว่าจะมาหาล้อข้างนอกนั้นละครับ ลายสวยๆเยอะแยะ แต่ติดที่ถ้าเปลี่ยนเบรค  m  มันต้องล้อ 19  ขึ้นไปถึงใส่ได้ ก็เท่ากับว่ายังไงผมก็ต้องเปลี่ยนล้อจาก 0  มาด้วยอยู่ดี  เพราะล้อเดิมมัน 18  เหมือนเสียสองเด้งเลย 





Benz_k

น่าจะหมดนะครับ อะไรก็ตามที่ไม่ใช่standard ของรถแล้วเปลี่ยนข้างนอกแล้วเกิดปัญหาขึ้น. 0 สามารถปฎิเสธ bsi ได้แน่นอน
ส่วนตัวผมยอมจ่ายแพงเพราะ bsi นี่แหละครับ. โช้คเบรค ล้อ ยอมกัดฟันเปลี่ยนที่ 0

ตามนี้ครับ ไหนๆ เล่นของแท้ BMW เล่นของ 0 ดีกว่า เพราะประกันไปพร้อมกับ BSI คุ้มกว่าเยอะครับ เช่นถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค เขาจะเปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรคให้เลย ลองนึกเล่นๆ ของธรรมดา ที่ผมเปลี่ยนเห็นบิลแล้ว จานหน้ากับผ้าเบรครวมค่าแรง 36xxx แต่ไม่ต้องจ่าย เพราะ BSI ถ้าเป็น M ก็คง 5xxxx ไม่คุ้มกว่าเหรอครับ เปลี่ยนนอก 0 ถูกแค่ครั้งแรก นิดเดียว

ขอบคุณมากครับ ก็คงต้องยอมเปลี่ยนจาก 0  ละครับ
ของแท้หรือเปล่า ไม่สำคัญครับ

สำคัญตรงที่ อะไรไม่ทำกับศูนย์ ถือว่าหมดประกันทันทีครับ
ขอบคุณครับ

หมดครับ..
น้องผมเลยต้องเปลี่ยนทั้งแม็กและยางกับศูนย์
รวมทั้งแม็กและยางรันแฟลต Michelin Pilot SuperSport สี่ล้อก็ 24x,xxx
ราคาสบายกันเลยครับ ขอบคุณครับ

อันนี้เป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากใช้ BMW เรื่องมาก
ถ้าใช้รถเดิมผมว่ามันก็ดีน่ะครับ แต่พอเป็นพวกเดิมๆไม่ได้นี้มันน่าหงุดหงิดจริงๆ คิดจะหล่อแต่ติดงก 555+



Monn

ดูโดยเหตุผล ไม่ได้อวย BM แต่ต้องยอมรับว่า BSI ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากๆ

ส่วนที่เขาจะไม่รับผิดชอบ ผมว่า ก็ตามเงื่อนไขเขานะครับ เพราะหากเราเปลี่ยนจากที่อื่นมา เขาก็ไม่อยากรับผิดชอบสิ่งที่เขาไม่ได้เป็นคนใส่ให้ รวมถึงหากเอาตรงๆ ของเดิมเขาก็ดีพออยู่แล้วนะครับ เพียงแต่เราๆ ไม่พอใจในสิ่งที่เขาให้มา ส่วนตัว ผมก็เปลี่ยนล้อ 20" + ยางจากนอก 0 ก็เอาเข้า service ได้ปกติ ไม่มีปัญหา แต่อย่างพวกเบรค หากทำข้างนอกมา เขาก็ไม่มี spec เดียวกันเปลี่ยนให้นะครับ หรือแม้แต่เปลี่ยนของแท้ แต่นอก 0 ก็เอาตรงๆ เขาก็ไม่ได้กำไรจากส่วนนี้ ก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น เพราะราคาของเขา ก็คือรวม BSI ไปด้วยนั่นแหละครับ

ในขณะที่ผมใช้รถญี่ปุ่น ก็ไม่ได้มีประกันแนว BSI ก็เปลี่ยนหมดทุกอย่าง เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังไงเราก็เป็นคนจ่าย ก็เลยไม่ติดใจ แต่พอมี BSI คนก็กังวลกันมากเกินไป หากทำความเข้าใจ ผมว่ายังไง มันก็คุ้มกว่าที่มันจะไม่มี BSI ละครับ อย่างน้อย ก็สบายใจไป แสนโล
S3 - F30
X1 - E84



ck_win

น่าจะหมดนะครับ อะไรก็ตามที่ไม่ใช่standard ของรถแล้วเปลี่ยนข้างนอกแล้วเกิดปัญหาขึ้น. 0 สามารถปฎิเสธ bsi ได้แน่นอน
แต่ถ้าก่อนเข้า0 ทำกลับมาเป็น เหมือนเดิมก็ไม่น่าจะเป็นไร ยกเว้นพวก ecu. ถ้า 0 เชคแล้วเจอว่าเราไปยุ่งกับมันอันนี้ ก็คงมีปัญหา
ส่วนตัวผมยอมจ่ายแพงเพราะ bsi นี่แหละครับ. โช้คเบรค ล้อ ยอมกัดฟันเปลี่ยนที่ 0.  จริงๆแล้วล้อเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับ เพราะมันเปลี่ยนง่ายและมีลายอื่นๆ
ขอบคุณครับ ตอนแรกผมก็ว่าจะมาหาล้อข้างนอกนั้นละครับ ลายสวยๆเยอะแยะ แต่ติดที่ถ้าเปลี่ยนเบรค  m  มันต้องล้อ 19  ขึ้นไปถึงใส่ได้ ก็เท่ากับว่ายังไงผมก็ต้องเปลี่ยนล้อจาก 0  มาด้วยอยู่ดี  เพราะล้อเดิมมัน 18  เหมือนเสียสองเด้งเลย  

ล้อ 18" ถ้าของ f30 มากับรถนี่ใส่เบรค M ได้เลย ไม่ติดครับ ไม่ต้องเปลี่ยนล้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2015, 16:23:45 โดย ck_win »



g_abac

เป็นผมเปลี่ยนศูนย์ครับ รอเปลี่ยนตอนมีจัดโปรครับ
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)



Slipknot`

จขกท.ไม่ซื้อของเค้า เค้าก็ตัดประกันทิ้งจิครับ



Benz_k

ดูโดยเหตุผล ไม่ได้อวย BM แต่ต้องยอมรับว่า BSI ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากๆ

ส่วนที่เขาจะไม่รับผิดชอบ ผมว่า ก็ตามเงื่อนไขเขานะครับ เพราะหากเราเปลี่ยนจากที่อื่นมา เขาก็ไม่อยากรับผิดชอบสิ่งที่เขาไม่ได้เป็นคนใส่ให้ รวมถึงหากเอาตรงๆ ของเดิมเขาก็ดีพออยู่แล้วนะครับ เพียงแต่เราๆ ไม่พอใจในสิ่งที่เขาให้มา ส่วนตัว ผมก็เปลี่ยนล้อ 20" + ยางจากนอก 0 ก็เอาเข้า service ได้ปกติ ไม่มีปัญหา แต่อย่างพวกเบรค หากทำข้างนอกมา เขาก็ไม่มี spec เดียวกันเปลี่ยนให้นะครับ หรือแม้แต่เปลี่ยนของแท้ แต่นอก 0 ก็เอาตรงๆ เขาก็ไม่ได้กำไรจากส่วนนี้ ก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น เพราะราคาของเขา ก็คือรวม BSI ไปด้วยนั่นแหละครับ

ในขณะที่ผมใช้รถญี่ปุ่น ก็ไม่ได้มีประกันแนว BSI ก็เปลี่ยนหมดทุกอย่าง เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังไงเราก็เป็นคนจ่าย ก็เลยไม่ติดใจ แต่พอมี BSI คนก็กังวลกันมากเกินไป หากทำความเข้าใจ ผมว่ายังไง มันก็คุ้มกว่าที่มันจะไม่มี BSI ละครับ อย่างน้อย ก็สบายใจไป แสนโล

กระจางชัดเจนครับ ขอบคุณมากครับ

น่าจะหมดนะครับ อะไรก็ตามที่ไม่ใช่standard ของรถแล้วเปลี่ยนข้างนอกแล้วเกิดปัญหาขึ้น. 0 สามารถปฎิเสธ bsi ได้แน่นอน
แต่ถ้าก่อนเข้า0 ทำกลับมาเป็น เหมือนเดิมก็ไม่น่าจะเป็นไร ยกเว้นพวก ecu. ถ้า 0 เชคแล้วเจอว่าเราไปยุ่งกับมันอันนี้ ก็คงมีปัญหา
ส่วนตัวผมยอมจ่ายแพงเพราะ bsi นี่แหละครับ. โช้คเบรค ล้อ ยอมกัดฟันเปลี่ยนที่ 0.  จริงๆแล้วล้อเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับ เพราะมันเปลี่ยนง่ายและมีลายอื่นๆ
ขอบคุณครับ ตอนแรกผมก็ว่าจะมาหาล้อข้างนอกนั้นละครับ ลายสวยๆเยอะแยะ แต่ติดที่ถ้าเปลี่ยนเบรค  m  มันต้องล้อ 19  ขึ้นไปถึงใส่ได้ ก็เท่ากับว่ายังไงผมก็ต้องเปลี่ยนล้อจาก 0  มาด้วยอยู่ดี  เพราะล้อเดิมมัน 18  เหมือนเสียสองเด้งเลย 

ล้อ 18" ถ้าของ f30 มากับรถนี่ใส่เบรค M ได้เลย ไม่ติดครับ ไม่ต้องเปลี่ยนล้อ

ขอบคุณมากครับ แบบนี้จัดล้อสวยๆได้เพียบ

เป็นผมเปลี่ยนศูนย์ครับ รอเปลี่ยนตอนมีจัดโปรครับ
รอโปรนี้ ไม่รู้จะมาเมื่อไรนะซิครับ จัดก่อนหล่อก่อน อ่าๆๆๆ

จขกท.ไม่ซื้อของเค้า เค้าก็ตัดประกันทิ้งจิครับ
ยังครับยัง แอบมาหาข้อมูลก่อน สุดท้ายก็ต้องซื้อของเขา



wildstocks

อันนี้เป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากใช้ BMW เรื่องมาก

เห็นว่าพี่เลิกขับซูบารุแล้วไปเล่นอะไรแทนครับ จะขายอิมก็ไม่รู้จะหาอะไรแทนฟิลลิ่งช่วงล่างของเดิมได้



Spec C Wannabe

อันนี้เป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากใช้ BMW เรื่องมาก

เห็นว่าพี่เลิกขับซูบารุแล้วไปเล่นอะไรแทนครับ จะขายอิมก็ไม่รู้จะหาอะไรแทนฟิลลิ่งช่วงล่างของเดิมได้

อ่า สวัสดีครับ ปล่อยเหยี่ยวไป แต่ก็ยังมีซูให้ขับตลอด มีคนมาทำ reflash เรื่อยๆ ก็เลยได้เพลินกับซูตลอด  ;D ตอนนี้ใช้ IS250 มาหลายยยปีแล้วครับ ใกล้แล้ว อาจจะกลับไปซูอีกไม่นานนี้ ;D

ที่คอมเมนท์แบบนี้ก็เพราะตอนใช้ซูนั่นแหละ รถเราแต่งนู่นแต่งนี่ ใส่ของแต่งเองจากข้างนอก พอเอารถเข้าไปเซอร์วิส ทางตัวแทนก็ไม่ได้จับผิดอะไรมากมาย  หากไม่เกินเลยอะไรจากของเดิมไปมากมายเค้าก็ดูแลให้ ตอนนี้ใช้ IS ก็แต่งตามปรกติที่ต้องทำทุกคัน พวกล้อ ท่อไอเสีย ช่วงล่าง ใส่เอง เซ็ทเองจากข้างนอก เข้าศูนย์ก็ไม่ได้โวยวายอะไร มีปัญหาก็ดูแลให้

พอมาเห็นเงื่อนไขของ BMW แล้วก็เลยรู้สึกอึดอัด สนใจ BMW แต่อยากจะแต่งรถให้มีเอกลักษณ์ตามใจเรานิดหน่อยก็ไม่ได้ ต้องแต่งตามชุดแต่งและตามอุปกรณ์ที่เค้าเซ็ทให้มา...ซึ่งก็แพงเกิน และก็ไม่มีตัวเลือกให้มากนัก    ทั้งนี้ทั้งนั้นต่างคนก็ต่างความคิดครับ  แต่เรายอมรับกันได้ ไม่ได้บอกว่าไม่ดี เพียงแต่ชอบทางไหนก็เลือกทางนั้น :D



wildstocks


อ่า สวัสดีครับ ปล่อยเหยี่ยวไป แต่ก็ยังมีซูให้ขับตลอด มีคนมาทำ reflash เรื่อยๆ ก็เลยได้เพลินกับซูตลอด  ;D ตอนนี้ใช้ IS250 มาหลายยยปีแล้วครับ ใกล้แล้ว อาจจะกลับไปซูอีกไม่นานนี้ ;D

ที่คอมเมนท์แบบนี้ก็เพราะตอนใช้ซูนั่นแหละ รถเราแต่งนู่นแต่งนี่ ใส่ของแต่งเองจากข้างนอก พอเอารถเข้าไปเซอร์วิส ทางตัวแทนก็ไม่ได้จับผิดอะไรมากมาย  หากไม่เกินเลยอะไรจากของเดิมไปมากมายเค้าก็ดูแลให้ ตอนนี้ใช้ IS ก็แต่งตามปรกติที่ต้องทำทุกคัน พวกล้อ ท่อไอเสีย ช่วงล่าง ใส่เอง เซ็ทเองจากข้างนอก เข้าศูนย์ก็ไม่ได้โวยวายอะไร มีปัญหาก็ดูแลให้

พอมาเห็นเงื่อนไขของ BMW แล้วก็เลยรู้สึกอึดอัด สนใจ BMW แต่อยากจะแต่งรถให้มีเอกลักษณ์ตามใจเรานิดหน่อยก็ไม่ได้ ต้องแต่งตามชุดแต่งและตามอุปกรณ์ที่เค้าเซ็ทให้มา...ซึ่งก็แพงเกิน และก็ไม่มีตัวเลือกให้มากนัก    ทั้งนี้ทั้งนั้นต่างคนก็ต่างความคิดครับ  แต่เรายอมรับกันได้ ไม่ได้บอกว่าไม่ดี เพียงแต่ชอบทางไหนก็เลือกทางนั้น :D

ปวดหัวเหมือนกันหาตัวเลือกแบบถูกใจไม่ได้ ดู Lexus IS ใหม่ราคาโหดเกิน ไปลอง C200 มา บอกเลยอิม N/A ยังให้ความมั่นใจในช่วงล่างมากกว่าซะอีก WRX ใหม่ก็แบบโดยสารไม่สบายเอาเสียเลยเหมาะเอาไปแทร็กซะมากกว่า ตอนนี้รอลุ้น Civic Coupe เนี่ยแหละจะมาไหม นอกนั้นในตลาดนี่ไม่มีตัวไหนถูกใจเลย