ผู้เขียน หัวข้อ: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ  (อ่าน 3977 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ไม่นับรถนำเข้านะครับ แต่ผมอ่านดูภาษีรถ Hybrid ที่ปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 มันน้อยมากเลยอยู่ที่ 10% เพราะฉะนั้นรถอย่าง Jazz Hybrid ราคาก้ควรจะลงมาพอๆ กับ Jazz ธรรมดา

หรืออย่าง Prius ก็น่าจะราคามาอยู่แถวๆ พวก Altis

แนวคิดนี้คุณคิดว่าถูกมั้ยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 09:09:43 »
เอาจริงๆคงไม่ถูกลงมาครับ เพราะผู้ผลิตคงใส่อย่างอื่นมาแทน

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 10:19:38 »
ในกรณีที่รถคันนั้นๆ ปล่อย CO2 < 100  เสียภาษีเท่าเดิมครับ ---  ดังนั้น  ราคาไม่ถูกลง
เพราะพิกัดภาษีปัจจุบัน อยู่ที่ 10% อยู่แล้ว


แต่ถ้าคันนั้นๆ ปล่อย CO2> 100 เมื่อไหร่  ราคาสูงขึ้นแน่นอนครับ เพราะพิกัดภาษีสรรพสามิต ไปอยู่ในช่วง ที่สูงขึ้น


แต่ที่ถูกลงแน่นอน คือรถที่ แรงม้ามากกว่า 220 และ ความจุต่ำกว่า 3000 cc ครับ  เช่น WRX, WRX STi, Cayman, Boxster ครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 10:45:39 »
 ข้างบนอธิบายไว้ถูกแล้ว

 มีตัวอย่างให้ลองดูกันเล่นๆนะครับ
 MB W205 ลองเทียบ Co2 ในเครื่องหลายแบบ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 12:02:30 »
toyota ยังงอนเลยกับภาษีใหม่ เคยมีข่าวว่าจะย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น เพราะถ้ารถ hybrid ของทางtoyota ทำออกมาแล้ว co2 ไม่ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดราคาจะขึ้นอีกเป็นแสน คงได้เห็น camry hybrid แตะ 2 ล้านแน่ๆ คงทำตลาดยาก

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 14:01:58 »
ปัจจุบันรถ Hybrid. ก็เสีย 10% อยู่แล้วครับ ไม่ถูกลงครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 14:08:30 »
ปีหน้า รอชมราคา WRX ครับ  ;D
: )

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 14:48:34 »
ผมคาดว่าอย่างน้อย hybrid ฮอนด้า ราคาคงไม่แรงแบบ toyota
ส่วนภาษีน่าจะได้ลดราคาบ้าง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 17:45:52 »
ต่อให้ตัดภาษีออกหมด หดจนเหลือ 0% รถก็ไม่ถูกลง

ลองนึกดูสิครับ สมัย E20 E85 ได้ลดภาษี ตอนนี้ราคารถมันถูกลงกว่าก่อนไหมครับ ?

การลดภาษีเป็นการช่วยบริษัทรถ กระตุ้นให้น่าผลิตรถที่มีมาตรฐานไอเสียต่ำ เพื่อจะได้ขายกำไรเยอะขึ้น ดึงดูดให้มาลงทุน ไม่ใช่ส่งเสริมให้คนใช้รถถูกนะครับ ลองนึกดี ๆ นักการเมือง นักกฏหมายเขาคิดจริง ๆเหรอว่าทำเพื่อสิ่งแวดล้อมและประชาชน ?


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: หลังปี 2559 รถ hybrid ควรจะถูกลงมากรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 05:42:26 »
ต่อให้ตัดภาษีออกหมด หดจนเหลือ 0% รถก็ไม่ถูกลง

ลองนึกดูสิครับ สมัย E20 E85 ได้ลดภาษี ตอนนี้ราคารถมันถูกลงกว่าก่อนไหมครับ ?

การลดภาษีเป็นการช่วยบริษัทรถ กระตุ้นให้น่าผลิตรถที่มีมาตรฐานไอเสียต่ำ เพื่อจะได้ขายกำไรเยอะขึ้น ดึงดูดให้มาลงทุน ไม่ใช่ส่งเสริมให้คนใช้รถถูกนะครับ ลองนึกดี ๆ นักการเมือง นักกฏหมายเขาคิดจริง ๆเหรอว่าทำเพื่อสิ่งแวดล้อมและประชาชน ?


ผมว่าที่เขากระตุ้นนักลงทุน ก็ทำเพื่อประชาชนนะครับ ชนชั้นแรงงานเราเยอะมากกว่าชนชั้นคิดค้นนวัตกรรม แล้วชนชั้นแรงงานเอาเงินไปหมุนเวียนสู่ระบบอีกที
ถ้าไม่มีนักลงทุนต่างชาติก็คงทำมาหากินลำบากไปเยอะเหมือนกัน นอกจากเราจะมีการสร้างนวัตกรรม สร้างเทคโนโลยีด้วยตัวเอง

ส่วนเรื่องราคารถ ผมว่ามันคงถูกลงบ้างแหละครับ ไม่ใช่ไม่ถูกลงเลย ยิ่งถ้ารถคันนั้นเป็นรถตลาด การที่มันถูกลงบ้างย่อมหมายถึงผู้ซื้อเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
แต่กับรถพรีเมียมมันคนละทฤษฏีการตลาดครับ บางรุ่นบางแบบยิ่งแพงยิ่งมีคนซื้อ
H.