ผู้เขียน หัวข้อ: มาเล่าให้ฟัง วันนี้ได้คุยกับเจ้าของรถใหม่ 2 คน (2คัน)  (อ่าน 10375 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
  เป็นคุณอาผมเองครับ(55 ปีทั้งคู่) แกออกกระบะ 2คัน เป็น Dmax และ Vigo cab อย่างละคัน ทั้ง 2คนเป็นคนที่ชอบเรื่องรถ ชอบขับรถ(เที่ยวทั่วไทย) แกเที่ยวไปทดลองขับรถกระบะมาแล้วทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น NP300, New Colorado, BT-50-Pro, New Ranger, Vigo, Dmax, Xenon และ new Triton สุดท้ายได้ 2 คันข้างบน แกให้เหตุผลว่า...

- หลายรุ่นช่วงล่างดี หนึบ นุ่มนวล นิ่งตอนลิง 140 แต่คงไม่ได้ขับเร็ว เพราะอายุเยอะแล้ว
- หลายคันภายในสวย อ็อพชั่นเจ๋ง แต่ไม่ค่อยจำเป็นนัก (ใช้ไม่เป็นด้วย  ;D)

  ที่เลือก 2 คันนี้เพราะ

- ออกรถได้ทันที (ถ้าแกคิดจะเอา ไม่เกินพรุ่งนี้ต้องได้รถเลย)
- ชอบความเรียบง่าย ใช้งานง่าย อะไหล่ก็หาง่ายและไม่แพงนัก
- คนนึงชอบหน้าตา Vigo มันดูง่ายๆดี อีกคนบอก Dmax มันไม่สวยกว่าตัวเก่า ส่วยยี่ห้ออื่นหน้าตามันเลอะไปหมด
- เซลล์คุยดี ดูแลดี

  มาเล่าให้ฟังเฉยๆครับ ทรรศนะของคนบ้านนอกบ้านนา
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ผมก็เห็นด้วยครับ  เมื่อแก่ตัวผมก็คงเลือกรถที่มันใช้งานง่ายไม่จุกจิกอะไหล่หาง่ายเสียบนดอยแม้วก็ซ่อมได้

แต่ตอนนี้ยังหนุ่มอยู่ขอใช้รถที่ชอบก่อนครับ ;D

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เป็นเรื่องที่น่าสนใจดีครับ

เหมือนคนอายุ 60 ปีขึ้นไปตอนนี้ ไม่สนใจเล่น Internet ล่ะครับ

พวกเราที่เป็นยุค เสพสื่อ เสพ Internet เล่นรถ ข้อมูลเพียบ Option มากมาย ลูกเล่นทันสมัยต่างๆ นานา

ถ้ามาถึงวันที่เราเกษียณเราจะเลือกรถอะไรเป็นรถคู่ใจจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ผมขอตอบว่ารถที่มีศูนย์อยู่ใกล้บ้านผม เพราะไม่อยากขับไกล 555 ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ผมก็เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ปกติครับ ไม่แปลกเลย

เงินใครเงินมัน เอาที่สบายใจ

ส่วนผู้ใหญ่หลายๆคนขับรถวิทยุยังไม่เปิดเลยครับ  อย่าว่าแต่เรื่องออฟชั่นอื่นๆเลยหลายๆคนแทบจะไม่ได้สนใจ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แม้ค่ายที่เลือกจะสบายใจในการรักษาดูแลก็จริง    :o
แต่ของดีๆ  Option ดีๆ  หักหลบ 60 ก็เห็นผลแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2015, 22:40:46 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ไมคนแก่ๆบ้านผมอยากได้เรนเจอจัง  ;D
เค้าบอก มันเท่ดี
โตต้า อีสุ คนใช้เยอะแกบอกแกไม่ชอบ มันเยอะไปไม่เด่น
เรนเจอ บีที แกบอก เออ ชอบมาก ไม่มีใครเหมือน เด่นและเท่
ความคิดคนบ้านนอกอีกกลุ่มนึง

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
ตรงข้ามก่ะ คนเเถวบ้านผมเลย
รถช่วงล่างไม่ดี ไม่ต้องมาคุย

ยิ่ง VIGO  ไม่ต้องมาคุย

(แกเคยเอาไปลงข้างทางมาทั้งๆที่เป็นคนขับรถไม่เร็ว ตอนนี้ขายทิ้งเลย)

ต่างคนต่างใจ
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
เป็นเรื่องที่น่าสนใจดีครับ

เหมือนคนอายุ 60 ปีขึ้นไปตอนนี้ ไม่สนใจเล่น Internet ล่ะครับ

พวกเราที่เป็นยุค เสพสื่อ เสพ Internet เล่นรถ ข้อมูลเพียบ Option มากมาย ลูกเล่นทันสมัยต่างๆ นานา

ถ้ามาถึงวันที่เราเกษียณเราจะเลือกรถอะไรเป็นรถคู่ใจจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ผมขอตอบว่ารถที่มีศูนย์อยู่ใกล้บ้านผม เพราะไม่อยากขับไกล 555 ;D ;D

อิอิ ไม่จริงเสมอไปละมั๊งพ่อหนุ่ม ผมอายุ60 ยังเล่น Internet ทุกวัน

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
ที่พูดมา คำตอบอยู่ที่การใช้งานเรียบง่าย กับอะใหล่หาสบายๆ

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ใหญ่หรอกครับ
ผมอายุ 26 ยังชอบดีแมก ด้วยเหตุผลเดียวกับ คุณอา จขกท
คือดูแลง่าย ศูนย์ดี ได้รถเร็ว ไม่จุกจิก

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ที่ผมเห็นนะครับ

1. ใช้รถคันเดียวเป็นประจำ ไม่มีรถสำรอง ไป เจ้าตลาด
2. ต้องการราคาขายต่อดี ไปเจ้าตลาด
3. เสียซ่อมจบ เข้าศูนย์ หรือ อู่ ก็ได้ อะไหล่ แท้ เทียบ เทียม มีหมด ไปเจ้าตลาด

4. ต้องการรถ option ที่เหมาะสมกับราคา  ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด
5. ช่วงล่างดี การบังคับควบคุมดี  ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด
6. ขับแล้วดูไม่โหลดี ไม่ต้องการเพื่อนร่วมทางเยอะ ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด
7. ส่วนลด หรือโปรโมชั่น น่าสนใจกว่า ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เป็นเรื่องที่น่าสนใจดีครับ

เหมือนคนอายุ 60 ปีขึ้นไปตอนนี้ ไม่สนใจเล่น Internet ล่ะครับ

พวกเราที่เป็นยุค เสพสื่อ เสพ Internet เล่นรถ ข้อมูลเพียบ Option มากมาย ลูกเล่นทันสมัยต่างๆ นานา

ถ้ามาถึงวันที่เราเกษียณเราจะเลือกรถอะไรเป็นรถคู่ใจจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ผมขอตอบว่ารถที่มีศูนย์อยู่ใกล้บ้านผม เพราะไม่อยากขับไกล 555 ;D ;D

 ต่างจากที่บ้านผมสิ้นเชิงเลยอิอิอิ
พ่อผมปีนี้ย่าง 60 เรียนน้อยจบแค่ ป.4 เอง ใช้คอมไม่เป็น แต่แกชอบอะไรใหม่ๆ เรียนรู้เรื่อยๆ
ให้พี่ชาย(ไม่ใช่ลูกแต่เลี้ยงมาเหมือนลูก) สอนเรื่อง it และก็เริ่มใช้คอมอยู่ จนทำระบบบัญชีของร้านที่บ้านเอง
พออินเตอร์เน็ทเข้าถึง มี iPone 4s 5s และอันล่าสุด 6+ ก็ฝึกใช้งานมาเรื่อยๆ เล่นเน็ทตลอด ทั้งเฟส ทั้งไลน์
ทุกๆเย็นก็จะเฟสไทม์มาคุยกับหลานตัวน้อย ธุรกิจบ้านแกก็เอาเข้าออนไลน์ด้วย ทำเพจร้าน ไลน์ของร้าน
นี่ก็กำลังจ้างเด็ก it ทำเว๊ปร้าน จดโดเมนให้ ตอนนี้แกก็กำลังเรียนรู้เลย

เมื่อก่อนรถต้องโตโยต้า แบบว่าเปลี่ยนวีโก้ทุกรอบที่ปรับโฉม ชอบฟอร์จูนเนอร์มาก มอเตอร์ไซด์ตัองฮอนด้า ยามาฮ่า
ตอนนี้ซื้อ ktm 2 คัน เห็นราคา ducati ประกอบไทยแล้วอยากได้มากกก. แต่แม่ผมเบรกไว้ ได้ย้นว่าน้องเขยจะซื้อไม่รู้พ่อให้ซื้อหรือเปล่า 5555+
เกือบจะไปจอง everest เหมือนผม เพราะตามดูข่าวและวีดีโอในยูทูบ แบบว่าชอบระบบ terrian management system มาก หาข้อมูลเสร็จสรรพทางแบบนี้ใช้โหมดอะไร ขับเข้าไร่ใช้โหมดอะไร ท้องนาตรงนี้เป็นดินปนทรายใช้โหมดอะไร วิ่งไปเก็บเงินลูกค้าหมู่บัานนั้นมีเนินชันๆสูงๆ เป็นลูกรังกยาบๆแต่ไม่แน่นใล้โหมดไหน ถ้าได้มาจะเปลี่ยนล้อแล้วใส่ยางแบบไหน กึ่งลุยกึ่งทางหลักยางอะไร ยางขอบ 20" ราคาเท่าไหร่ มียี่ห้อไหนบ้าง เรียกได้ว่าบางเรื่องเป๊ะกว่าผมอีก แต่แกอยากเห็นคันจริงก่อน อยากลองขับ ประมาณว่าซื้อปีหน้าก็ได้ไม่แคร์

เรื่องแบบนี้มันเฉพาะบุคคลมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 06:27:00 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ที่ผมเห็นนะครับ

1. ใช้รถคันเดียวเป็นประจำ ไม่มีรถสำรอง ไป เจ้าตลาด
2. ต้องการราคาขายต่อดี ไปเจ้าตลาด
3. เสียซ่อมจบ เข้าศูนย์ หรือ อู่ ก็ได้ อะไหล่ แท้ เทียบ เทียม มีหมด ไปเจ้าตลาด

4. ต้องการรถ option ที่เหมาะสมกับราคา  ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด
5. ช่วงล่างดี การบังคับควบคุมดี  ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด
6. ขับแล้วดูไม่โหลดี ไม่ต้องการเพื่อนร่วมทางเยอะ ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด
7. ส่วนลด หรือโปรโมชั่น น่าสนใจกว่า ไปหาทุกตัวที่ไม่ใช่เจ้าตลาด

ข้อ 7 เจ้าตลาดก็ลดและจัดโปรไม่เบาเลยนะครับ 555
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เมื่อมีอายุมากขึ้น อยากได้รถที่ถูกใจ สวย ไม่จกุจิก ศูนย์บริการดี (จุกจิกมากเสียอารมณ์) ;D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เป็นเรื่องที่น่าสนใจดีครับ

เหมือนคนอายุ 60 ปีขึ้นไปตอนนี้ ไม่สนใจเล่น Internet ล่ะครับ

พวกเราที่เป็นยุค เสพสื่อ เสพ Internet เล่นรถ ข้อมูลเพียบ Option มากมาย ลูกเล่นทันสมัยต่างๆ นานา

ถ้ามาถึงวันที่เราเกษียณเราจะเลือกรถอะไรเป็นรถคู่ใจจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ผมขอตอบว่ารถที่มีศูนย์อยู่ใกล้บ้านผม เพราะไม่อยากขับไกล 555 ;D ;D

อิอิ ไม่จริงเสมอไปละมั๊งพ่อหนุ่ม ผมอายุ60 ยังเล่น Internet ทุกวัน

งั้นขอแก้เป็นคนส่วนใหญ่ที่อายุเกิน 70ปี ยังพอได้ไหมครับ  ;D ;D ;D

ปล. พ่อกับแม่ผมอายุ 65 ปีกันแล้ว ก็พอเล่นได้ครับ แต่เพราะความอยากรู้ เลยพอจะสอนให้เล่นได้ครับ
ตอนนี้ก็เล่น iPhone iPad เล่นเกม ดู Youtube ได้เองแล้ว จริงๆ ก็ขึ้นกับบุคคลจริงๆ ครับ แต่พื้นฐานความตั้งใจเรียนรู้ต่างกัน

ว่าแต่ถ้าอายุขนาดนั้นจะเลือกรถยี่ห้ออะไรกันครับ (ผมคงไม่พ้นพี่โตเช่นกัน เพราะศูนย์ใกล้บ้านมากสุด)  ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ นักกล้าม มาม่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
คล้ายๆกับพ่อผมอยู่เหมือนกันนะครับ ตอนนี้แกอายุ 60 แกก็ใช้วีโก้ 4 ประตูตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ ใช้มาได้ 6 - 7 ปี
ตอนซื้อมาแรกๆแกก็ไปเปลี่ยนโช้คเป็น KYB แล้วรองสเปเซอร์ล้อหน้าหลังให้ฐานล้อมันกว้างขึ้นมาหน่อย เปลี่ยนล้อเป็นขอบ 17"
แล้วก็ใช้ยาวมาถึงปัจจุบัน แกว่ามันทนดีไม่ค่อยมีปัญหา นานๆ... ถึงจะซ่อมที เชียงกงอะไหล่ก็เพียบ เจอหลุมเหยี่ยบใส่ๆ ก็ไม่เห็นมันเป็นอะไร
ตอนนี้น่าจะวิ่งได้สัก 400000 โลแล้วม้าง ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ แต่ถ้าให้ผมเลือกผมคงไม่เอาวีโก้อ่ะครับ เพราะยังไม่ถึงวัย 5555  ;D ;D ;D

ปล. แต่พ่อผมยังเล่นไลน์ เล่นเฟส เล่น IG อยู่น๊าาาา อิอิอิ  :D :D :D

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 12:43:47 โดย นักกล้าม มาม่า »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
ผมเองมีความรู้รถยนต์พอสมควร  แม้จะไม่มากเท่าคนในนี้  ทำงานแวดวงยานยนต์ตั้งแต่เรียน  ฝึกงาน จนถึงปัจจุบัน  แถมงานอดิเรกที่ขายสินค้าก็เป็นอะไหล่ในส่วนของ TOYOTA   อายุยังไม่เยอะตอนนี้ 38  แต่เปลี่ยนแบรนด์มาซื้อ TOYOTA ตั้งแต่ก่อนอายุ 30   มีเวลาเสพข่าวเล่นเนตพอสมควร  ไม่ใช่ไม่ติดตามรถยนต์ค่ายคู่แข่งอื่นเลย ปัจจุบันและอนาคตยังคิดว่าจะใช้รถ TOYOTA  คันเก่า ๆ  ของบ้านต่อไป   และอนาคตจะซื้อ TOYOTA  อีก
ถึงแม้ว่าจะมีการปันใจไปดู MAZDA 2  ดีเซลบ้าง   หรือรอคอยไปลองขับ Ford Everest บ้าง แต่คิดว่าสุดท้ายแล้วน่าจะไม่เลือกซื้อเข้ามาใช้งานครับ

เพราะฉะนั้นจะบอกว่าไม่ใช่แค่คนแก่หรือชาวบ้านทั่วไป  ที่เขาเลือกโตโยต้าหรอก     ผมก็เลือก แต่การเลือกของผมมันต้องเป็นรถที่ไม่ใช่รุ่นดาด ๆ ทั่วไป  มันต้องมีอะไรในสิ่งนั้นที่เราเห็นว่าควรเลือกด้วย ไม่ใช่ซื้อ TOYOTA  รุ่นไหนก็ได้ อย่างนี้ไม่เอา เพราะรถมันไม่ได้ดีเหมือนกันทุกรุ่น  ต้องดูเป็นรุ่น ๆ อีกว่ารุ่นไหนของโตโยต้า


อาทิตย์นี้เพิ่งกลับมาจากทุ่งใหญ่นเรศวร พาคณะชาว 2.7 ไปออกทริปมาเข้าไปถึงชายแดนพม่าด่านทีไลป้า ด่านป่าไม้จะแก  
กลับมาซ่อมรถไป  2900  บาท  เลยคิดว่าไม่กล้าเลือก Ford Everest มาใช้งานยังไม่มั่นใจคุณภาพและการใช้งานรวมถึงอย่างอื่นที่จะตามมา
คิดว่าใช้งาน TOYOTA  ต่อไปดีกว่าอีกอย่างรถได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสมรรถนะเหนือชั้นมากเพียงพอกับการใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2015, 16:22:31 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
 ;)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมเองมีความรู้รถยนต์พอสมควร  แม้จะไม่มากเท่าคนในนี้  ทำงานแวดวงยานยนต์ตั้งแต่เรียน  ฝึกงาน จนถึงปัจจุบัน  แถมงานอดิเรกที่ขายสินค้าก็เป็นอะไหล่ในส่วนของ TOYOTA   อายุยังไม่เยอะตอนนี้ 38  แต่เปลี่ยนแบรนด์มาซื้อ TOYOTA ตั้งแต่ก่อนอายุ 30   มีเวลาเสพข่าวเล่นเนตพอสมควร  ไม่ใช่ไม่ติดตามรถยนต์ค่ายคู่แข่งอื่นเลย ปัจจุบันและอนาคตยังคิดว่าจะใช้รถ TOYOTA  คันเก่า ๆ  ของบ้านต่อไป   และอนาคตจะซื้อ TOYOTA  อีก
ถึงแม้ว่าจะมีการปันใจไปดู MAZDA 2  ดีเซลบ้าง   หรือรอคอยไปลองขับ Ford Everest บ้าง แต่คิดว่าสุดท้ายแล้วน่าจะไม่เลือกซื้อเข้ามาใช้งานครับ

เพราะฉะนั้นจะบอกว่าไม่ใช่แค่คนแก่หรือชาวบ้านทั่วไป  ที่เขาเลือกโตโยต้าหรอก     ผมก็เลือก แต่การเลือกของผมมันต้องเป็นรถที่ไม่ใช่รุ่นดาด ๆ ทั่วไป  มันต้องมีอะไรในสิ่งนั้นที่เราเห็นว่าควรเลือกด้วย ไม่ใช่ซื้อ TOYOTA  รุ่นไหนก็ได้ อย่างนี้ไม่เอา เพราะรถมันไม่ได้ดีเหมือนกันทุกรุ่น  ต้องดูเป็นรุ่น ๆ อีกว่ารุ่นไหนของโตโยต้า


อาทิตย์นี้เพิ่งกลับมาจากทุ่งใหญ่นเรศวร พาคณะชาว 2.7 ไปออกทริปมาเข้าไปถึงชายแดนพม่าด่านทีไลป้า ด่านป่าไม้จะแก  
กลับมาซ่อมรถไป  2900  บาท  เลยคิดว่าไม่กล้าเลือก Ford Everest มาใช้งานยังไม่มั่นใจคุณภาพและการใช้งานรวมถึงอย่างอื่นที่จะตามมา
คิดว่าใช้งาน TOYOTA  ต่อไปดีกว่าอีกอย่างรถได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสมรรถนะเหนือชั้นมากเพียงพอกับการใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา



น้าได้โมอะไรเพิ่มไหมครับ เช่น Diff Lock ไฟฟ้า หรือว่าลุยเดิมๆ ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
รถผมมี Rear Diff lock ไฟฟ้าเหมือนตัวส่งนอกนั่นแหละ แต่รถผมความสูงเดิมใช้ยางเดิมขนาด 265/70 R16 ไม่ยกสูงไม่แต่งเพิ่มอะไรอีก  
   ส่วนคันที่ไปในทริปนี้ไม่ได้ใช้ Diff ไฟฟ้าก็เดิม ๆ 2 คัน  อีก 2 คัน มี Diff  ไฟฟ้าแต่ใช้งานไม่ได้ คือสรุปวิ่งเดิม ๆ ด้วยความสามารถของรถ   แต่ว่าใน 4 คันนี้ยก 2 นิ้วใช้ยาง 265/75  R16  
รถ Fortuner 2.7  เบนซิน 4x4  สมรรถนะในการใช้งานเหลือเฟือครับ เขาทำรถออกมาดีพอกับการใช้งานออฟโรดได้แน่นอน   ในทริปนี้ข้ามเขานกยูงก่อนถึงทีไลป้าได้สบาย   พอออกจากทีไลป้าก็ข้ามเนินเทวดาได้อีก พวกนี้เนินปราบเซียนทั้งนั้น  สบายเหมือนกัน ปีนไต่เขาเนินยาวหลายร้อยเมตรได้ไม่มีปัญหา บางช่วงเนินชันมากมุมเอียงหักศอกน่าจะ 30-45 องศาได้ก็ปีนไต่เขาได้สบายเช่นกัน     รถใช้แก๊สทุกคัน  ตอนลงจากเนินนกยูงและเนินเทวดาก็เข้าเกียร์ LL  L  ลงจากเขามาช่วยเบรคทุกคันก็ไม่มีอะไร


  
   ส่วน Ford EVEREST ผมไม่แน่ใจการเอาไปใช้งาน  หลังการออกทริปกลับมาแล้วไปเช็คที่ศูนย์ฟอร์ด กลัวพนักงานกวนตีน เล่นแง่การรับประกันอ้างโน่น อ้างนี่  เพราะคนรู้จักเคยเจอมาแล้วกับศูนย์ฟอร์ดที่ชลบุรี  ขึ้นชื่อเลยว่าห่วย  แถวกรุงเทพก็ไม่รู้ที่ไหนดี  อีกทั้งอะไหล่ฟอร์ดน่ะแพงแน่รถผมใช้งานประจำกลัวมีปัญหา ทั้งที่ชอบ Option กับราคาของ Ford Everest มาก   ไม่มีทางที่ TOYOTA MITSU  จะให้ได้อยู่แล้ว เห็นรถใหม่มาแล้ว Option  ยังไงก็ต่างกันเยอะ
แต่ว่ามันอยู่ที่การใช้งานและความจริงใจในการดูแลกัน  ตอนผมออกทริปเข้าป่าครั้งแรกกับกลุ่ม 2.7 เข้าไปทุ่งใหญ่นั้น เมื่อราว 5  ปีก่อน ก็เอารถกลับไปเช็คศูนย์ใหญ่ TOYOTA ผมก็บอกเขาไปตรง ๆ  ว่ารถไปวิ่งออฟโรดเข้าไปในป่าทุ่งใหญ่มา   ช่วยเช็คให้หน่อยเขาก็ไม่มีปัยหากับการรับประกันน่ะครับ   เขาก็ตามช่างเก่ง ๆ มา 3 คนช่วยดูให้เป็นพิเศษ  มีรายการเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลังที่เราต้องเสียเงินเอง  นอกนั้นไม่มีอะไรเสียหายรถอยู่ในการรับประกันทุกอย่างเหมือนเดิมหมด  
กลับมาคราวนี้ผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์โตโยต้านครธน  ก็บอกเขาไปว่าเพิ่งวิ่งออฟโรดกลับมาจากทุ่งใหญ่ช่วยดูให้หน่อย  การรับประกันงานซ่อมทุกอย่างก็ยังอยู่ 1 ปี 20,000 โลเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไร   ก็คุยกับเพื่อที่ออกทริปมาด้วยกันเขาก็พอใจสมรรถนะของ TOYOTA  มากกว่ายี่ห้ออื่น  รถเดิม ๆ ก็พอวิ่งได้กับเส้นทางแบบนี้คันต่อไปก็เลือก TOYOTA  อีก คันเดิมก็ยังเก็บไว้ใช้ต่อไป

    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2015, 11:44:55 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=3445

ภาพทั้งหมดอยุ่ในทริปนี้กำลังทยอยเอาลงอยู่ครับ  รถ Fortuner 2.7  เบนซิน 4x4  สีดำทั้ง 2 คันไม่มีอาวุธเป็นรถเดิม ๆ  จากโรงงานเลยใช้ความสามารถล้วน ๆ ในการวิ่งออกทริป  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2015, 01:33:09 โดย Auto »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
รถผมมี Rear Diff lock ไฟฟ้าเหมือนตัวส่งนอกนั่นแหละ แต่รถผมความสูงเดิมใช้ยางเดิมขนาด 265/70 R16 ไม่ยกสูงไม่แต่งเพิ่มอะไรอีก  
   ส่วนคันที่ไปในทริปนี้ไม่ได้ใช้ Diff ไฟฟ้าก็เดิม ๆ 2 คัน  อีก 2 คัน มี Diff  ไฟฟ้าแต่ใช้งานไม่ได้ คือสรุปวิ่งเดิม ๆ ด้วยความสามารถของรถ   แต่ว่าใน 4 คันนี้ยก 2 นิ้วใช้ยาง 265/75  R16  
รถ Fortuner 2.7  เบนซิน 4x4  สมรรถนะในการใช้งานเหลือเฟือครับ เขาทำรถออกมาดีพอกับการใช้งานออฟโรดได้แน่นอน   ในทริปนี้ข้ามเขานกยูงก่อนถึงทีไลป้าได้สบาย   พอออกจากทีไลป้าก็ข้ามเนินเทวดาได้อีก พวกนี้เนินปราบเซียนทั้งนั้น  สบายเหมือนกัน ปีนไต่เขาเนินยาวหลายร้อยเมตรได้ไม่มีปัญหา บางช่วงเนินชันมากมุมเอียงหักศอกน่าจะ 30-45 องศาได้ก็ปีนไต่เขาได้สบายเช่นกัน     รถใช้แก๊สทุกคัน  ตอนลงจากเนินนกยูงและเนินเทวดาก็เข้าเกียร์ LL  L  ลงจากเขามาช่วยเบรคทุกคันก็ไม่มีอะไร


  
   ส่วน Ford EVEREST ผมไม่แน่ใจการเอาไปใช้งาน  หลังการออกทริปกลับมาแล้วไปเช็คที่ศูนย์ฟอร์ด กลัวพนักงานกวนตีน เล่นแง่การรับประกันอ้างโน่น อ้างนี่  เพราะคนรู้จักเคยเจอมาแล้วกับศูนย์ฟอร์ดที่ชลบุรี  ขึ้นชื่อเลยว่าห่วย  แถวกรุงเทพก็ไม่รู้ที่ไหนดี  อีกทั้งอะไหล่ฟอร์ดน่ะแพงแน่รถผมใช้งานประจำกลัวมีปัญหา ทั้งที่ชอบ Option กับราคาของ Ford Everest มาก   ไม่มีทางที่ TOYOTA MITSU  จะให้ได้อยู่แล้ว เห็นรถใหม่มาแล้ว Option  ยังไงก็ต่างกันเยอะ
แต่ว่ามันอยู่ที่การใช้งานและความจริงใจในการดูแลกัน  ตอนผมออกทริปเข้าป่าครั้งแรกกับกลุ่ม 2.7 เข้าไปทุ่งใหญ่นั้น เมื่อราว 5  ปีก่อน ก็เอารถกลับไปเช็คศูนย์ใหญ่ TOYOTA ผมก็บอกเขาไปตรง ๆ  ว่ารถไปวิ่งออฟโรดเข้าไปในป่าทุ่งใหญ่มา   ช่วยเช็คให้หน่อยเขาก็ไม่มีปัยหากับการรับประกันน่ะครับ   เขาก็ตามช่างเก่ง ๆ มา 3 คนช่วยดูให้เป็นพิเศษ  มีรายการเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลังที่เราต้องเสียเงินเอง  นอกนั้นไม่มีอะไรเสียหายรถอยู่ในการรับประกันทุกอย่างเหมือนเดิมหมด  
กลับมาคราวนี้ผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์โตโยต้านครธน  ก็บอกเขาไปว่าเพิ่งวิ่งออฟโรดกลับมาจากทุ่งใหญ่ช่วยดูให้หน่อย  การรับประกันงานซ่อมทุกอย่างก็ยังอยู่ 1 ปี 20,000 โลเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไร   ก็คุยกับเพื่อที่ออกทริปมาด้วยกันเขาก็พอใจสมรรถนะของ TOYOTA  มากกว่ายี่ห้ออื่น  รถเดิม ๆ ก็พอวิ่งได้กับเส้นทางแบบนี้คันต่อไปก็เลือก TOYOTA  อีก คันเดิมก็ยังเก็บไว้ใช้ต่อไป

    

รถผมดีเซลขับสอง คงไม่มีโอกาศไปลุยแบบนั้น นับถือและน่าอิจฉามากครับ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK