รบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ พอดีว่ารถผมเสียและซ่อมอยู่...

abasus25

เรื่องคือ รถผมเสีย และซ่อมอยู่ ค่าซ่อม แพงมากเกือบ 2 แสนครับ อายุรถประมาณ 3 ปีเศษ

- ผมควรซ่อมหรือขายดีครับ
- ถ้าขายคืนศูนย์ที่ซื้อมาได้ไหม (พอดีที่ศูนย์มีรับซื้อมือ2)
- มันสามารถขายได้ไหมครับ เพราะว่ายังผ่อนไม่หมดต้องการปิดไปเลย

ขอบคุณครับ

Chevy
Captiva 2012
อุปกรณ์ ที่เสียคือ  หัวฉีด 4 หัว แล้วก็กล่องอะไรสักอย่าง
อื่นๆ อีกมากมายเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 22:10:26 โดย abasus25 »



0%

ผ่อนไม่หมด น่าจะมีประกัน

ลองคุยกับประกันดูรึยัง



SaiXaiZai

ตอบยากครับ ไม่มีรายละเอียดของรถมาให้เป็นข้อมูลเลยครับ ยี่ห้อ รุ่น อาการที่เสีย ถ้าทราบรายละเอียด พี่น้องในบ้านนี้ คงช่วยแนะนำทางออกได้หลายทางให้เลือกเลยครับ ว่าทางไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด



abasus25

ผ่อนไม่หมด น่าจะมีประกัน

ลองคุยกับประกันดูรึยัง

หมายถึงประกันตัวไหน อ่าครับ

ถ้าประกันรถ ทางศูนย์บอกว่าเกิน 3 ปี แล้ว ไม่รับประกันแล้วอ่ะครับเรื่องอะไหล่
ส่วนประกันภัย ยังมีครับ


ขอบคุณครับ



abasus25

ตอบยากครับ ไม่มีรายละเอียดของรถมาให้เป็นข้อมูลเลยครับ ยี่ห้อ รุ่น อาการที่เสีย ถ้าทราบรายละเอียด พี่น้องในบ้านนี้ คงช่วยแนะนำทางออกได้หลายทางให้เลือกเลยครับ ว่าทางไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

แก้ไขเพิ่มเติมละครับ

ขอบคุณครับ



mozart

สงสัยว่าหัวฉีดทำไมพังสี่หัวเลยครับ  แล้วเอาไปซ่อมอยู่ศูนย์หรือร้านครับ  ราคานี้แพงไปมากโขครับ



dht_tubes

ผมว่าข้อมูลแบบนี้ ตอบยากนะครับ

ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ถ้าหาอู่นอกได้ ก็คงต้องเทียบเรื่องรายการอะไหล่ ที่จะต้องเปลี่ยน ว่าอู่นอกจะเซฟ หรือ พิจารณาเปลี่ยนเฉพาะที่เสียได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ ลดลงได้ แล้วอะไหล่ทางเลือก มีหรือไม่อย่างไร จุดนี้ก็ต้องดูด้วยครับ เพราะรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดนิยมนั้น อะไหล่ทางเลือกจะน้อย ส่วนใหญ่ต้องเบิกจาก 0 อยู่ดี ซึ่งคงถูกกว่ากันไม่มากนัก

ที่ 0 แจ้งราคาสูงมากอาจเป็นเพราะผมเข้าใจว่า ทาง 0 ต้องเปลี่ยนแบบยกเซ็ต เพราะต้องรับประกันงานซ่อม

และที่เราต้องรู้ชัดๆ คือ อาการรถเราเกิดจากอะไร ตรงไหน

ผมเลยมีความเห็นว่า ก่อนอื่นต้องให้ 0 ลิสรายการค่าใช้จ่าย และรายการทั้งหมด ทั้งค่าแรง ค่าของ มาให้เราดู

แล้วที่สำคัญอีกเรื่องคือ ต้องถามให้ชัดเจนครับว่า

หายแน่หรือไม่ รับประกันงานซ่อมแค่ไหน อย่างไร ขอบเขตที่ชัดเจนที่สุดครับ

ท่าน จขกท. ถึงจะมีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเคสนี้ได้

ใจเย็นๆ ครับ คิดหลายๆด้าน รถมันรื้ออยู่ที่เค้าแล้ว ต้องตั้งเป้าไว้ว่า ทำให้จบครับ

จะจบแบบซ่อม หรือขายทิ้ง ก็ว่ากันไป

เอาใจช่วยครับ



๑ ๒ ๓

ไปหาข้อมูลในคลับเอาครับ หาอู่ที่คนในคลับไปทำและไว้ใจได้ ราคาถูกกว่ากันมากโข

ที่ศูนย์แพง เพราะไม่ได้ซ่อม เปลี่ยนใหม่หมด ค่าแรงก็บานไปด้วย

ขนาดสายไฟคอยส์จุดระเบิดไม่แน่น บอกต้องเปลี่ยนทั้งเส้น 13,000 กว่าบาทไม่รวมค่าแรง  ไปทำข้างนอก 500 บาท ก็จบละ

ลองดูครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



abasus25

ไปหาข้อมูลในคลับเอาครับ หาอู่ที่คนในคลับไปทำและไว้ใจได้ ราคาถูกกว่ากันมากโข

ที่ศูนย์แพง เพราะไม่ได้ซ่อม เปลี่ยนใหม่หมด ค่าแรงก็บานไปด้วย

ขนาดสายไฟคอยส์จุดระเบิดไม่แน่น บอกต้องเปลี่ยนทั้งเส้น 13,000 กว่าบาทไม่รวมค่าแรง  ไปทำข้างนอก 500 บาท ก็จบละ

ลองดูครับ

ขอบคุณครับ ตอนนี้ซ่อมอยู่ที่อู่ นอกครับ แต่เขาแจ้งว่า เบิกอะไหล่จากศูนย์ ครับ




abasus25

ผมว่าข้อมูลแบบนี้ ตอบยากนะครับ

ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ถ้าหาอู่นอกได้ ก็คงต้องเทียบเรื่องรายการอะไหล่ ที่จะต้องเปลี่ยน ว่าอู่นอกจะเซฟ หรือ พิจารณาเปลี่ยนเฉพาะที่เสียได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ ลดลงได้ แล้วอะไหล่ทางเลือก มีหรือไม่อย่างไร จุดนี้ก็ต้องดูด้วยครับ เพราะรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดนิยมนั้น อะไหล่ทางเลือกจะน้อย ส่วนใหญ่ต้องเบิกจาก 0 อยู่ดี ซึ่งคงถูกกว่ากันไม่มากนัก

ที่ 0 แจ้งราคาสูงมากอาจเป็นเพราะผมเข้าใจว่า ทาง 0 ต้องเปลี่ยนแบบยกเซ็ต เพราะต้องรับประกันงานซ่อม

และที่เราต้องรู้ชัดๆ คือ อาการรถเราเกิดจากอะไร ตรงไหน

ผมเลยมีความเห็นว่า ก่อนอื่นต้องให้ 0 ลิสรายการค่าใช้จ่าย และรายการทั้งหมด ทั้งค่าแรง ค่าของ มาให้เราดู

แล้วที่สำคัญอีกเรื่องคือ ต้องถามให้ชัดเจนครับว่า

หายแน่หรือไม่ รับประกันงานซ่อมแค่ไหน อย่างไร ขอบเขตที่ชัดเจนที่สุดครับ

ท่าน จขกท. ถึงจะมีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเคสนี้ได้

ใจเย็นๆ ครับ คิดหลายๆด้าน รถมันรื้ออยู่ที่เค้าแล้ว ต้องตั้งเป้าไว้ว่า ทำให้จบครับ

จะจบแบบซ่อม หรือขายทิ้ง ก็ว่ากันไป

เอาใจช่วยครับ


 



ขอบคุณครับ

ตอนนี้รถซ่อมที่อู่นอกครับ คือตอนแรกช่างซ่อมไป 1 รอบ ปรากฏว่าไม่หาย ไปเจอปัญหาเรื่องหัวฉีด เพิ่ม ทำให้รถสตาร์ค ไม่ติด

ครับ และเขาก็แจ้งราคามาว่าหัวฉีด เสีย 4 หัว และกล่องฟิว  ตกชิ้นละ 2 หมื่น ครับ

ซึ่งผมได้ยินราคาก็แทบช๊อคไปเลย



ccr4334

ตรวจสอบเบอร์อะไหล่หัวฉีด ใช่เบอร์ 12633784 รึปล่าวครับ? ราคาแค่หลักพันครับ PM เข้ามาบอกได้ครับ



Darkart

แปลกใจ ที่ว่าทำไมถึงเสียทั้ง 4 หัวฉีดเลย
ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดสามารถซ่อมหัวฉีดได้ ราคาต่อหัวถูกกว่ามากครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



abasus25

แปลกใจ ที่ว่าทำไมถึงเสียทั้ง 4 หัวฉีดเลย
ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดสามารถซ่อมหัวฉีดได้ ราคาต่อหัวถูกกว่ามากครับ

ขอบคุณครับ เด่วลองไปคุยดูครับ



abasus25

ตรวจสอบเบอร์อะไหล่หัวฉีด ใช่เบอร์ 12633784 รึปล่าวครับ? ราคาแค่หลักพันครับ PM เข้ามาบอกได้ครับ

คือ Captiva 2012 หน้าใหม่อ่ะคับท

ผมก็ไม่แน่ใจว่า รหัสอะไรเด่วผมไปเช็ค ละผม แจ้งครับ ขอบคุณครับ