ถ้าของโตโยต้าที่เป็น PSD อย่าง Camry Hybrid
ถ้าเบรคยาวๆจนแบตเต็ม
regenerative brake ไม่รู้จะเอาพลังงานไปไว้ไหน
ก็ยังสร้าง engine brake ในเกียร์ B ได้ครับ
โดยการดึงพลังงานออกมาใช้หมุน MG1 เพิ่ม
เครื่องยนต์ก็จะถูกลากให้หมุนเร็วขึ้น
อาการออกมาก็จะหน่วงคล้ายกับ engine brake ในรถทั่วไป
เพียงแต่มันจะรู้สึกหน่วงๆเฉพาะตอนที่ถอนคันเร่ง หรือเบรคอยู่
ส่วนตอนเหยียบคันเร่งอยู่ในเกียร์ B ก็ไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกับเกียร์ D
สะดวกดีครับ ไม่เหมือนรถทั่วไปเวลาลากเกียร์ต่ำ
ของเบนซ์เองอ่านดูจากกลไกก็น่าจะมีเอนจิ้นเบรคได้แบบรถปกติ
แต่ของ Accord hybrid ไม่แน่ใจครับ ว่ามีวิธีไหนดึงแบตออกมาใช้
และจะเอาเครื่องยนต์ช่วยหน่วงได้มากไหม เพราะว่าตอนที่คลัตช์ต่อเครื่องเข้าระบบส่งกำลัง
ratio ก็ค่อนข้างต่ำ เหมือนเป็นเกียร์สูงสุด ไม่น่าจะหน่วงได้มากนัก
อยากทราบข้อมูลตรงนี้เหมือนกันครับ