ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย  (อ่าน 93280 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 15:41:32 »
ข้อเด่นอื่นๆ ที่ได้ใช้บ่อยๆ

1.ระบบ Real Time 4WD  

จากการทดสอบใช้งานจริง trip ต่าง ๆที่เล่าไปพบว่าระบบนี้มันมีประโยชน์มากในยามใช้ความเร็วสูง ทางโค้ง ทางดอย ฝนตก ถนนลื่น โดยมันจะช่วยให้ตัวรถมีเสถียรภาพในการทรงตัวที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เวลาที่ต้องหักหลบหรือเบรคกะทันหันจะช่วยให้ control รถได้มั่นคงกว่าที่เวลาที่ปิดระบบนี้มาก และผลพลอยได้อีกอย่างนึงก็คือมันให้ความสบายกับคนที่นั่งเบาะหลังมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับการไต่เส้นทางชัน มีตัวอย่าง case นึงที่ขับบนเส้นทางเที่ยวบนเกาะลันตานั้นบางช่วงมันชันมากๆ เป็นระยะทางรวม 2-3 กิโลเมตร ต้องทดเกียร์ลงไปถึงเกียร์หนึ่งถึงจะปีนขึ้นไปได้ ในช่วงนั้นผมสังเกตที่หน้าจอ ระบบ Auto 4WD มันจะส่งกำลังไปที่ล้อหลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มันปีนขึ้นไปได้แบบเนิบๆ (อารมณ์ประมาณคล้ายรถตีนตะขาบ) ไม่ต้องอัดรอบสูงจนเครื่องคำรามน่ากลัวเหมือนยามที่ขับรถที่เป็นระบบขับสองทั่วไปบนเส้นทางแบบนี้

2. การรองรับของเบาะ

สรีระของเบาะนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะมีปัญหาปวดหลังเวลาขับทางไกล ยิ่งต้องขับต่อเนื่องกันหลายๆ วัน อาการปวดจะมากขึ้นเรื่อยๆ จนวันสุดท้ายนี่แทบจะอยากเอารถขนขึ้น Trailer แล้วนั่งเครื่องกลับเลยทีเดียว…

มันเป็นเรื่องที่อึ้งและก็ทึ่งเมื่อได้อ่านเจอใน web ของ Nissan (Global) ครั้งแรก ว่าเค้าให้ Nasa เป็นคน design เบาะให้ โดยใช้ theme ว่า “Zero Gravity”  ประมาณว่านั่งแล้วสบายเหมือนล่องลอยอยู่ในอวกาศ ...ขนาดน้านเลยเหรอ?

ตอนแรกที่ลองนั่งที่ show room ผมว่ามันก็ดูบ้านๆ ธรรมดา...เบาะจาก Nasa อะไรนี่มันแค่ราคาคุยหรือปล่าว? แต่ขอโทษ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!  เมื่อได้มาลองใช้งานจริงจากที่ขับทางไกล 2 trip ทั้งเชียงรายและกระบี่รวมนับสิบๆ วันนั้น ผมไม่มีอาการปวดหลังอย่างที่เคยเป็นเลยไม่แต่น้อย... มันเป็นเพราะช่วง curve ของเบาะที่ design มาได้รองรับอย่างพอดี อีกทั้งวัสดุ support ตลอดแนวแผ่นหลังไปถึงสะโพกมันจะหยุ่นๆ คล้ายๆ เป็น spring ฝังอยู่...มันเป็นอะไรที่ amazing และผม happy มากๆ ... “Nasa is real!”

แต่ที่แอบสงสัยจนถึงทุกวันนี้ก็คือ Nissan กับ Nasa เค้ามาเกี่ยวดองกันได้ยังงัย? …ไม่แน่ว่าต่อไปเราอาจจะได้เห็น Toyota, Honda หรือ Mitsu เค้าไปจับมือกับ Pentagon เพื่อ design โน้นนี่ให้บ้างก็ได้…55

อ้างอิง : http://www.nissan-global.com/EN/TECHNOLOGY/OVERVIEW/zero_gravity_inspired_car_seat.html

พอจะแนะนำวิธีปรับเบาะได้มั้ยครับ
ผมได้รถมาเดือนกว่าแล้ว แต่ยังปรับเบาะไม่เข้าที่ซักที ขับนานๆแล้วปวดหลังมาก ผมสูง 180ซม. หนัก 73

เหมือนผมเลยครับ ทรมานกับไอ้เบาะนาซ่านี่มากๆ ปรับยังงัยก็ไม่เข้าที่ ขับแปบเดียวปวดหลังมาก
ขับ FD ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

คิดว่าเบาะมันสั้นไปสำหรับคนสูงๆนะครับ แถมเบาะรองนั่งยังเหมือนจะเทไปด้านหน้ายิ่งนั่งยากเข้าไปใหญ่

ผมสูง 187 หนัก 100 ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบอีกก็ คือ GPS ใช้งานยาก และอัตราสิ้นเปลืองช่างโหดร้ายยิ่งนัก 7 ในเมือง 10 นอกเมือง
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 16:47:56 »
อ้างถึง
เหมือนผมเลยครับ ทรมานกับไอ้เบาะนาซ่านี่มากๆ ปรับยังงัยก็ไม่เข้าที่ ขับแปบเดียวปวดหลังมาก
ขับ FD ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

คิดว่าเบาะมันสั้นไปสำหรับคนสูงๆนะครับ แถมเบาะรองนั่งยังเหมือนจะเทไปด้านหน้ายิ่งนั่งยากเข้าไปใหญ่

ผมสูง 187 หนัก 100 ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบอีกก็ คือ GPS ใช้งานยาก และอัตราสิ้นเปลืองช่างโหดร้ายยิ่งนัก 7 ในเมือง 10 นอกเมือง

ใช่เลยครับ เบาะเหมือนจะเทไปด้านหน้า
ผมนั่งให้ก้นติดพนักพิงแต่พอขับๆไปเหมือนตัวจะค่อยๆไหลไปข้างหน้า
อีกอย่างพอปรับระยะห่างกับพวงมาลัยให้พอดีแล้วเข่าซ้ายติดคอนโซลซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2015, 16:59:01 โดย Yangyang »

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 541
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2015, 19:27:48 »
เห็น จขกท. มีปาเจโร่สปอร์ต
  ถ้าเทียบกันกับปา แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ เช่น ช่วงล่าง และการตอบสนองของเครื่องยนต์ หรืออื่นๆที่พอจะนึกออกอะครับ
  ผมว่าคงมีสมาชิกหลายๆท่านอยากรู้ เพราะคนที่มองรถกลุ่มนี้มันหนีไม่พ้นที่จะเอามาเปรียบเที่ยบ
  ขอบคุณครับ :) ;)

จริงๆ แล้วตอนจะเปลี่ยนรถรอบนี้ New Pajero Sport เป็นตัวเลือกอันดับแรก และ X-Trail มาเป็นอันดับสอง ... เหตุผลที่ชอบ Pajero มากกว่าเพราะไปลอง New Triton มาแล้ว เครื่องตัวนี้เรี่ยวแรงดี ด้วยทอร์คที่สูงของเครื่องดีเซลจังหวะเร่งแซงนี่แรงมันมาต่อเนื่องสะใจดี ห้องโดยสารเงียบ ช่วงล่างนุ่ม ลุยได้ ขับรูดทางวิบากได้ดีกว่า X-Trail พวงมาลัยตอบสนองดีกว่า Pajero ตัวเดิม ความจุของห้องโดยสารกว้างกว่า ขนของได้มากกว่า...ส่วนสิ่งที่ X-trail ชนะก็คือ ช่วงล่างมีการโคลงตัวน้อยกว่า เกาะและเข้าโค้งดีกว่า ระยะเบรคสั้นกว่า ใช้งานในเมืองคล่องตัวกว่า การ control พวงมาลัยง่ายกว่า

สรุปก็คือ เนื่องจากรถคันนี้เอามาใช้ในครอบครัว บางครั้งแฟนต้องเอาไปใช้ ผม concern เรื่องความปลอดภัยมากกว่า คือ Pajero เนี่ยถ้าขับที่ความเร็วสูง (ปกติผมขับไม่เกิน 120) แล้วต้องกดเบรคเต็มๆ เช่นมีอะไรตัดหน้า มันมักจะเอาไม่ค่อยอยู่ ... ส่วน X-Trail นี่เบรคได้นิ่งหนึบกว่า Pajero มาก ยิ่งถ้าปรับ mode เป็น Auto 4WD แล้ว ยิ่งเห็นผลชัดเลย...ผมก็เลยต้องมาจบที่ X-Trail ซึ่งเป็น choice ที่ 2 แทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2015, 19:39:17 โดย Smart »

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 541
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 08:27:57 »
อ้างถึง
เหมือนผมเลยครับ ทรมานกับไอ้เบาะนาซ่านี่มากๆ ปรับยังงัยก็ไม่เข้าที่ ขับแปบเดียวปวดหลังมาก
ขับ FD ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

คิดว่าเบาะมันสั้นไปสำหรับคนสูงๆนะครับ แถมเบาะรองนั่งยังเหมือนจะเทไปด้านหน้ายิ่งนั่งยากเข้าไปใหญ่

ผมสูง 187 หนัก 100 ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบอีกก็ คือ GPS ใช้งานยาก และอัตราสิ้นเปลืองช่างโหดร้ายยิ่งนัก 7 ในเมือง 10 นอกเมือง

ใช่เลยครับ เบาะเหมือนจะเทไปด้านหน้า
ผมนั่งให้ก้นติดพนักพิงแต่พอขับๆไปเหมือนตัวจะค่อยๆไหลไปข้างหน้า
อีกอย่างพอปรับระยะห่างกับพวงมาลัยให้พอดีแล้วเข่าซ้ายติดคอนโซลซะงั้น

ปัญหาเรื่องเบาะ (หมายถึงรถทั่วๆ ไปนะ) นี่มันเหมือนกับ tailer made นะครับ ผมขับ X-trail ทางไกลรู้สึกว่ามันนั่งสบายกว่า V40 เสียอีก แต่แฟนผมลงตัวกับเบาะของ V40 มากกว่า ...ส่วนปาเจโร่นี่ขับแล้วปวดหลังมากๆ ปรับยังงัยก็ไม่หาย ถึงกับเคยคิดจะเปลี่ยนเอาเบาะรถแข่งที่เป็นแบบ bucket seat มาใส่แทน แต่สุดท้ายใช้ modify เสริมแผ่นรองนั่งเอาก็ work ดี

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,495
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 16:04:39 »
อ้างถึง
เหมือนผมเลยครับ ทรมานกับไอ้เบาะนาซ่านี่มากๆ ปรับยังงัยก็ไม่เข้าที่ ขับแปบเดียวปวดหลังมาก
ขับ FD ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

คิดว่าเบาะมันสั้นไปสำหรับคนสูงๆนะครับ แถมเบาะรองนั่งยังเหมือนจะเทไปด้านหน้ายิ่งนั่งยากเข้าไปใหญ่

ผมสูง 187 หนัก 100 ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบอีกก็ คือ GPS ใช้งานยาก และอัตราสิ้นเปลืองช่างโหดร้ายยิ่งนัก 7 ในเมือง 10 นอกเมือง

ใช่เลยครับ เบาะเหมือนจะเทไปด้านหน้า
ผมนั่งให้ก้นติดพนักพิงแต่พอขับๆไปเหมือนตัวจะค่อยๆไหลไปข้างหน้า
อีกอย่างพอปรับระยะห่างกับพวงมาลัยให้พอดีแล้วเข่าซ้ายติดคอนโซลซะงั้น

เรื่องนี้คุยกันแล้วยาว  ผม  ชอบเบาะเตี้ย  นั่งชันเข่านิด ๆ  ยกด้านหน้าขึ้นให้เป็นเบ้าก้น  พนักพิง  ปรับตามหลัง....บวกกับปรับระยะใกล้ไกล.....ผมไม่ชอบเบาะของ t 31 ....แต่แฟนผมชอบ  บอกสบายดี  นั่งชันเข่าเมื่อย....  ขนาดสองคนยังต่างกัน  อีกหลาย ๆ คนก็หลาย ๆ ความคิด ครับ

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 05:57:37 »

ไอส์ไตน์ กล่าวไว้ว่า “จินนาการสำคัญกว่าความคิด” แต่ความคิดเห็นที่พวกเรามา share
กันที่ headlightmag แห่งนี้อาจนำไปสู่จินตนาการอันกว้างไกลของลูกหลานเยาวชนไทยที่จะพัฒนาเทคโนโลยี
ทางด้านยานยนต์ของไทยให้ทัดเทียมกับชาวโลกในอนาคต ...มีรถดีๆ อย่าเก็บไว้คนเดียว เขียนมา share กันครับ...


ไม่เกี่ยวกับตัวรถ แต่ขออนุญาตแก้ย่อหน้านี้นะครับ เพราะเห็นคนไทยเข้าใจผิดกันเยอะ


ไอสไตล์อาจไม่ได้บอกเพียงประโยคว่า "จินตนาการ สำคัญกว่าความรู้" แต่เขาบอกเต็มๆว่า.....

"หากต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ จงมีความรู้ที่เพิ่มพูน จงหาความรู้ให้ถ่องแท้ มีความรู้ที่หลากหลาย และมีความเข้าใจล้ำลึกให้พอ...

หากยังคิดอะไรไม่ออก จงวางความรู้นั้นลง แล้วใช้จินตนาการ (แห่งความเป็นมนุษย์) เพราะ ณ วินาทีนั้น "จินตนาการ สำคัญกว่า ความรู้" แล้ว ....

และเมื่อจินตนาการเสร็จ จงเอาความรู้ทั้งมวลที่เรามี ทำให้จินตนาการนั้นเป็นความจริง"

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 09:46:42 »
อ้างถึง
เหมือนผมเลยครับ ทรมานกับไอ้เบาะนาซ่านี่มากๆ ปรับยังงัยก็ไม่เข้าที่ ขับแปบเดียวปวดหลังมาก
ขับ FD ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

คิดว่าเบาะมันสั้นไปสำหรับคนสูงๆนะครับ แถมเบาะรองนั่งยังเหมือนจะเทไปด้านหน้ายิ่งนั่งยากเข้าไปใหญ่

ผมสูง 187 หนัก 100 ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบอีกก็ คือ GPS ใช้งานยาก และอัตราสิ้นเปลืองช่างโหดร้ายยิ่งนัก 7 ในเมือง 10 นอกเมือง

ใช่เลยครับ เบาะเหมือนจะเทไปด้านหน้า
ผมนั่งให้ก้นติดพนักพิงแต่พอขับๆไปเหมือนตัวจะค่อยๆไหลไปข้างหน้า
อีกอย่างพอปรับระยะห่างกับพวงมาลัยให้พอดีแล้วเข่าซ้ายติดคอนโซลซะงั้น

อีกเสียงว่าเบาะนั่งมันแย่จริง ไม่เหมือนโฆษณาว่านาซ่าครับ
มันไหลๆ เทๆ ไปข้างหน้า ตอนนั่งก็เกร็ง ประมาณเอาเท้าจิกพื้น ทำให้นั่งไม่สบาย

ออฟไลน์ dongdui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 17:25:56 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ กำลังสนใจอยู่เหมือนกันเลยเห็นว่า option ดีกว่าคู่เเข่งระดับเดียวกันด้วย อยากได้ รอเก็บตังอีกเเพพ T T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2015, 17:28:47 โดย dongdui »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,495
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 13:36:43 »
อ้างถึง
เหมือนผมเลยครับ ทรมานกับไอ้เบาะนาซ่านี่มากๆ ปรับยังงัยก็ไม่เข้าที่ ขับแปบเดียวปวดหลังมาก
ขับ FD ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

คิดว่าเบาะมันสั้นไปสำหรับคนสูงๆนะครับ แถมเบาะรองนั่งยังเหมือนจะเทไปด้านหน้ายิ่งนั่งยากเข้าไปใหญ่

ผมสูง 187 หนัก 100 ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบอีกก็ คือ GPS ใช้งานยาก และอัตราสิ้นเปลืองช่างโหดร้ายยิ่งนัก 7 ในเมือง 10 นอกเมือง

ใช่เลยครับ เบาะเหมือนจะเทไปด้านหน้า
ผมนั่งให้ก้นติดพนักพิงแต่พอขับๆไปเหมือนตัวจะค่อยๆไหลไปข้างหน้า
อีกอย่างพอปรับระยะห่างกับพวงมาลัยให้พอดีแล้วเข่าซ้ายติดคอนโซลซะงั้น

อีกเสียงว่าเบาะนั่งมันแย่จริง ไม่เหมือนโฆษณาว่านาซ่าครับ
มันไหลๆ เทๆ ไปข้างหน้า ตอนนั่งก็เกร็ง ประมาณเอาเท้าจิกพื้น ทำให้นั่งไม่สบาย

....ผมว่าคุณปรับเบาะแบบรถเก๋งแล้วครับ...ใช้ไม่ได้กับเอ็กซ์เทรล  ต้องปรับให้ชันขึ้น  แถว ๆ   หนึ่งร้อยองศา  กำลังดี ลัษณะเหมือนนั่งโซฟา แม้หัวใกล้หลังคาก็ไม่มีปัญหาอะไร  ......เมื่อก่อนผมมีปัญหากับเบาะ t 31 มาก  แบบนี้แหละ  กว่าจะปรับให้ได้พอดี  เล่นเป็นปี....

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 21:49:17 »
ขอบคุณครับ ผมชอบนะเอ็กเทรล

รุ่นนี้มัน 4WD Fulltime ได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 541
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 08:47:55 »
ขอบคุณครับ ผมชอบนะเอ็กเทรล

รุ่นนี้มัน 4WD Fulltime ได้หรือเปล่าครับ

ไม่ได้อ่ะครับ 4WD มันจะตรงกันข้ามกับ XV คือเวลาปรับ Auto 4WD มันจะขับ 2 (ล้อหน้า) จนกว่าจะมีการ detect เจอว่าล้อหลังต้องการทอร์คเพิ่ม เช่น ตอนเข้าโค้งหรือเจอเนิน ถึงจะ share ทอร์คมาช่วย ส่วน XV นั้น lock 50:50 ตลอดเวลา แต่เวลาเข้าโค้งมันถึงจะปรับสมดุลย์ของทอร์คเพื่อช่วยการทรงตัว ในด้านการทรงตัว XV จะเหนือกว่า เกาะหนึบมากกว่า และเปลืองน้ำมันมากกว่าเช่นกัน เหมาะกับคนที่ชอบขับเบบเน้น perfomace ...พอดีมีเพื่อนใช้ XV เลยได้คุยเปรียบเทียบกันบ่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2015, 08:50:22 โดย Smart »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 21:31:10 »
ขอบคุณครับ ผมชอบนะเอ็กเทรล

รุ่นนี้มัน 4WD Fulltime ได้หรือเปล่าครับ

ไม่ได้อ่ะครับ 4WD มันจะตรงกันข้ามกับ XV คือเวลาปรับ Auto 4WD มันจะขับ 2 (ล้อหน้า) จนกว่าจะมีการ detect เจอว่าล้อหลังต้องการทอร์คเพิ่ม เช่น ตอนเข้าโค้งหรือเจอเนิน ถึงจะ share ทอร์คมาช่วย ส่วน XV นั้น lock 50:50 ตลอดเวลา แต่เวลาเข้าโค้งมันถึงจะปรับสมดุลย์ของทอร์คเพื่อช่วยการทรงตัว ในด้านการทรงตัว XV จะเหนือกว่า เกาะหนึบมากกว่า และเปลืองน้ำมันมากกว่าเช่นกัน เหมาะกับคนที่ชอบขับเบบเน้น perfomace ...พอดีมีเพื่อนใช้ XV เลยได้คุยเปรียบเทียบกันบ่อย

ขอบคุณมากครับผม

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 21:39:55 »
ตอนท่านขับ V40 ก็บอกว่าเบาะมันดีสุดๆ มาขับ X-Trail ก็เบาะมันสุดๆ ผมไปลองขับมา เมื่อยสุดๆ เหมือนกัน เพราะเบาะมันสั้นไป ชอบแบบ BMW ที่มีปรับยืดหดตรงรองนั่งมากกว่า สงสัยคน Nasa จะขาสั้นกันหมด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 09:35:16 »
แบบนี้สิครับจากผู้ใช้งานจริงๆ

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
Re: Nissan X-Trail 2.0V... ภาพรวม O(k) มาก แต่อยากได้แรงอีกหน่อย
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 08:01:37 »
สอบถามผู้ใช้งาน 2.5 นิดนึงครับ ในเมือง นอกเมืองนี่ กินกว่าขนาดไหนครับ ขอบคุณครับ