ผู้เขียน หัวข้อ: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63  (อ่าน 3574 ครั้ง)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 12:00:34 »
Mercedes เตรียมเปิดตัว C450AMG 4Matic สำหรับตลาดอังกฤษในช่วง summer 2016 C450AMG เป็นรถที่ทำโดย AMG จริงๆ (ไม่เหมือนพวก mercedes ในไทยหลายๆคันที่พยายามใส่ aero แต่งให้เหมือน C63 แต่เครื่องเป็น entry-level ซะงั้น) ใช้เครื่อง 3.0 V6 twinturbo 7-speed auto transmission   Firepower น่าประทับใจที่ 362 ม้า ที่ 5500-6000rpm แรงบิด 520Nm ที่ 2,000-4,200 รอบต่อนาที 0-60mph ทำได้ที่ 4.9-5.0 วินาที  อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ราว 36.6-37.2 mpg ขณะที่พ่นควันพิษออกมาเพียง 178-180 g/km

สำหรับราคามีการประมาณอยู่ที่ 45,000-50,000 ปอนด์

ผมคิดว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆ ที่จะนำเข้ามาขายในไทย เพราะทั้ง emission กับ ความจุก็ผ่าน สรรพสามิตใหม่ (ที่ยังซ้ำซ้อน) โดยอาจทำเป็นตัวรอง C63AMG  

ที่มาข้อมูล: Autoexpress (UK), Carmagazine (UK)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2015, 12:04:27 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 12:21:30 »
 รหัส 45AMG จะเป็นตัวแรงของตระกูลเครื่องวางขวาง
 รหัส 63AMG จะเป็นตัวแรงของตระกูลเครื่องวางตามยาว
 
 

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 12:39:15 »
 เพิ่งมี C Klass นี่แหละที่แหกกฎ ยอมจูนรหัส 45AMG กับรุ่นวางเครื่องตามยาว

  ทีเด็ดอยู่ที่ Co2 มันต่ำกว่า 200 g/km พิกัดสรรพสามิต 35%

  และแน่นอนคงต้องเพิ่งผู้นำเข้าอิสระสถานเดียว

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 14:33:32 »
เพิ่งมี C Klass นี่แหละที่แหกกฎ ยอมจูนรหัส 45AMG กับรุ่นวางเครื่องตามยาว

  ทีเด็ดอยู่ที่ Co2 มันต่ำกว่า 200 g/km พิกัดสรรพสามิต 35%

  และแน่นอนคงต้องเพิ่งผู้นำเข้าอิสระสถานเดียว

ไม่เข้าใจ Mercedes Thailand เค้าจะขายแต่ พวก entry model กับ ดีเซลอย่างเดียวหรอครับ พวกนี้/ม่ใข่ตัวสร้างชื่อให้แบรนด์ซึ่งเป็น upscale performance ต้องมาควบคู่กับluxury 

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 14:53:06 »
เพิ่งมี C Klass นี่แหละที่แหกกฎ ยอมจูนรหัส 45AMG กับรุ่นวางเครื่องตามยาว

  ทีเด็ดอยู่ที่ Co2 มันต่ำกว่า 200 g/km พิกัดสรรพสามิต 35%

  และแน่นอนคงต้องเพิ่งผู้นำเข้าอิสระสถานเดียว

ไม่เข้าใจ Mercedes Thailand เค้าจะขายแต่ พวก entry model กับ ดีเซลอย่างเดียวหรอครับ พวกนี้/ม่ใข่ตัวสร้างชื่อให้แบรนด์ซึ่งเป็น upscale performance ต้องมาควบคู่กับluxury 

รถเครื่องใหญ่ๆสั่งได้ครับ หรือรุ่นพิเศษก็สั่งได้ครับ แต่ไม่รู้ตอนนี้ยังได้อยู่เปล่าเพราะถามมานานมากแล้ว ตอนW212ออกใหม่ๆก็นำเข้าE300มาราคาสูงกว่าพวก E250 CGI and E250 CDI อยู่เกือบล้านเนื่องจากโดนภาษี และที่สำคัญคือไม่มีคนซื้อครับ ยอดขายนี่นับคันได้เลย เนื่องจากราคามันถีบตัวสูงกว่าชาวบ้านเค้า E-Coupe แรกๆก็มี E350 CDI เข้ามาก็ขายไม่ออกยอดขายไม่ดี ผมว่าหลักๆเลยคือเรื่องpositionของแบรนด์กับราคาในบ้านเรา เบนซ์ บีเอ็มเกิน 5ล้านคนก็ไม่ซื้อแล้วครับ(ยกเว้น S-Class กับ Series 7) ราคาเกินกว่านี้ไปporsche หรือแบรนด์อื่นๆกันหมดครับ แล้วยอดขายไม่ถึง100คันMBTHก็ไม่อยากทำตลาด ต้องเข้าใจนะครับว่าถ้าสั่งเข้ามาศูนย์ก็ต้องสต็อคอะไหล่แล้วถ้าขายได้หลักสิบไม่คุ้มแน่ๆครับ อยากได้ performanceสูงๆไปซื้อเกรย์ดีกว่ามั้ยครับ ตอนนั้นเห็นเกรย์ขายเบนซ์เจ้าใหญ่นำ C63มาขายในราคาแค่6ล้านต้นๆเอง ราคานี้เมื่อเทียบกับราคาศูนย์ผมว่าถูกกว่าเยอะมาก ศูนย์ขาย C250 Coupe ตัวท็อป4ล้าน แต่เกรย์ขายC63 Coupe 6ล้านนิดๆ เพิ่มอีก2ล้านนิดๆ แต่ปัจจุบันผมก็หาคนใช้C63แทบไม่มีเลย เดือนนึงเจอซักคันก็เก่งแล้ว และถ้าดูยอดขายหลักของC-Classที่ขายได้เยอะคือ C180 Coupeครับ ที่เล่ามานี้ก็แค่อยากจะบอกว่าคนไม่ได้สนใจรถที่performanceสูงแต่กลับสนใจที่ราคาซื้อตอนแรกมากกว่าครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 14:59:54 »
เพิ่งมี C Klass นี่แหละที่แหกกฎ ยอมจูนรหัส 45AMG กับรุ่นวางเครื่องตามยาว

  ทีเด็ดอยู่ที่ Co2 มันต่ำกว่า 200 g/km พิกัดสรรพสามิต 35%

  และแน่นอนคงต้องเพิ่งผู้นำเข้าอิสระสถานเดียว

ไม่เข้าใจ Mercedes Thailand เค้าจะขายแต่ พวก entry model กับ ดีเซลอย่างเดียวหรอครับ พวกนี้/ม่ใข่ตัวสร้างชื่อให้แบรนด์ซึ่งเป็น upscale performance ต้องมาควบคู่กับluxury 

รถเครื่องใหญ่ๆสั่งได้ครับ หรือรุ่นพิเศษก็สั่งได้ครับ แต่ไม่รู้ตอนนี้ยังได้อยู่เปล่าเพราะถามมานานมากแล้ว ตอนW212ออกใหม่ๆก็นำเข้าE300มาราคาสูงกว่าพวก E250 CGI and E250 CDI อยู่เกือบล้านเนื่องจากโดนภาษี และที่สำคัญคือไม่มีคนซื้อครับ ยอดขายนี่นับคันได้เลย เนื่องจากราคามันถีบตัวสูงกว่าชาวบ้านเค้า E-Coupe แรกๆก็มี E350 CDI เข้ามาก็ขายไม่ออกยอดขายไม่ดี ผมว่าหลักๆเลยคือเรื่องpositionของแบรนด์กับราคาในบ้านเรา เบนซ์ บีเอ็มเกิน 5ล้านคนก็ไม่ซื้อแล้วครับ(ยกเว้น S-Class กับ Series 7) ราคาเกินกว่านี้ไปporsche หรือแบรนด์อื่นๆกันหมดครับ แล้วยอดขายไม่ถึง100คันMBTHก็ไม่อยากทำตลาด ต้องเข้าใจนะครับว่าถ้าสั่งเข้ามาศูนย์ก็ต้องสต็อคอะไหล่แล้วถ้าขายได้หลักสิบไม่คุ้มแน่ๆครับ อยากได้ performanceสูงๆไปซื้อเกรย์ดีกว่ามั้ยครับ ตอนนั้นเห็นเกรย์ขายเบนซ์เจ้าใหญ่นำ C63มาขายในราคาแค่6ล้านต้นๆเอง ราคานี้เมื่อเทียบกับราคาศูนย์ผมว่าถูกกว่าเยอะมาก ศูนย์ขาย C250 Coupe ตัวท็อป4ล้าน แต่เกรย์ขายC63 Coupe 6ล้านนิดๆ เพิ่มอีก2ล้านนิดๆ แต่ปัจจุบันผมก็หาคนใช้C63แทบไม่มีเลย เดือนนึงเจอซักคันก็เก่งแล้ว และถ้าดูยอดขายหลักของC-Classที่ขายได้เยอะคือ C180 Coupeครับ ที่เล่ามานี้ก็แค่อยากจะบอกว่าคนไม่ได้สนใจรถที่performanceสูงแต่กลับสนใจที่ราคาซื้อตอนแรกมากกว่าครับ

ถูกต้องครับ แต่ MB Thailand ก็ยังนำรถแรงๆ เข้ามาตลอด แต่แค่ไม่มีคนซื้อก็แค่นั้นเอง รุ่นที่ว่าแรงๆ ก็เช่น SL63 AMG, C63 AMG BlackSeries, SLS, A45AMG, CLA45AMG เป็นต้น สาเหตุหลักๆ ที่เขาไม่เอาเข้ามาเพราะ เรื่องราคานี่แหละครับ ถามว่ารถที่กว่ามาข้างต้นนี่ มันเป็นรถที่คนมีอันจะกินเขามองไว้เป็นตัวเลือก 5 6 7 ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับต้นๆ แน่นอน

เดาราคาจากภาษีเดิมได้ว่า ค่าตัว 45AMG คงใกล้ๆ 8 ล้าน ซึ่งคนคงไปซื้อ Porsche กันหมด

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 15:08:11 »
หลังสรรพสามิตเปลี่ยน พวกc3004matic c400 c450amg ทำราคาสามสี่ล้านได้ไม่ยากเลยครับ เพราะ ไม่มีภาษีงี่เง่า 220ม้าแล้ว
Mercedes พวกนั้นยังดูสมศักดิ์ศรี Mercedes หน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2015, 15:13:45 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 15:23:07 »
หลังสรรพสามิตเปลี่ยน พวกc3004matic c400 c450amg ทำราคาสามสี่ล้านได้ไม่ยากเลยครับ เพราะ ไม่มีภาษีงี่เง่า 220ม้าแล้ว
Mercedes พวกนั้นยังดูสมศักดิ์ศรี Mercedes หน่อย

ผมเห็นด้วยนะครับที่จะมีรถให้เลือกซื้อมากขึ้น แต่อย่างที่ผมบอกไปครับ ขนาด C180 Coupe กับ C250 Coupe คนยังเลือกซื้อ180มากกว่าเลย ถ้ามีตัวเลือกมากขึ้นผมว่าลูกค้ากลุ่มที่เลือก C250 คงไปซื้อรุ่นใหญ่กว่านั้นแทนส่วนกลุ่มที่เลือก C180 ก็ยังคงหารุ่นที่เล็กที่สุดของรุ่นเพื่อซื้อต่อไป benzบ้านเราราคาไม่ถูกครับกลุ่มวัยรุ่นอายุ20-30 ที่ฐานะทางบ้านไม่ได้ร่ำรวยมากคงไม่หันมาเล่นรถพวกนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่อายุเลย35ไปแล้วหรือฐานะเริ่มมั่นคงแล้วถึงจะมาสนใจรถเหล่านี้ พอผ่านวัยรุ่นมาแล้วมีครอบครัวแล้วก็คงไม่อยากไปซิ่งแข่งกับใครแล้วหละครับ เพราะถึงซื้อตัวแรงมาก็คงขับไม่ถึง200อยู่ดี รถตัวแรงของMercedes เลยขายไม่ค่อยจะออกกันเท่าไหร่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: C450AMG 4 matic: mid-way between entry-level C-Klasse and state-of-the-art C63
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 22:23:35 »
จะมีในคูเป้มั้ยน้า