Double Wishbone เป็นช่วงล่างอิสระ แบบมีคานปีกนก สองชั้น ทำหน้าที่โยกขึ้นและลง ข้อดีของช่วงล่างแบบนี้คือ หน้าผัมผัสยาง จะตั้งตรงกับพื้นถนนอยู่ตลอดเวลา
แต่ใช้พื้นที่ในการติดตั้งเยอะ โดยเฉพาะถ้าติดตั้งล้อหลัง เบาะหลังหรือซุ้มล้อจะใหญ่โตโอฬารกินพื้นที่มาก
แต่ก็มีการดัดแปลง ให้แขนยึดเปลี่ยนรูปทรงให้อยู่ต่ำลงไปกว่าเดิม ที่สำคัญ ชิ้นส่วนเยอะ Joint เยอะ ค่าใช้จ่ายก็เยอะตามมา
Alphard-double-wishbone-rear-suspension
ส่วน Torsion Beam เป็นคานวางขวาง เชื่อมต่อล้อทั้งสองข้าง สามารถบิดตัวได้ ข้อดีคือ ใช้พื้นที่น้อยในการจัดวาง ทำให้ห้องโดยสารหรือห้องสัมภาระท้ายกว้างฝาง
และหน้าสัมผัสยาง ก็ตั้งตรงกับถนนเช่นกัน ที่สำคัญ มันทน ถึก และค่าบำรุงรักษาต่ำ
แต่เนื่องจากคานบิด ใช้ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวน้อย ความอิสระต่อกันทั้งล้อซ้ายขวาก็น้อย ทำให้ช่วงล่างขาดความนุ่มนวลมากกว่า
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการ Seting ค่าความแข็งอ่อนของตัวช่วงล่างด้วย