ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์แบบนี้เค้าใช้แบบเดี่ยวกับมอเตอร์ไซจ่ายตลาดใช่เปล่า  (อ่าน 3139 ครั้ง)

ออฟไลน์ azx001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์


น่าจะเอามาใส่ในรถกระบะด้วยนะ ถ้าใส่ผมซื้อเลย

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ไปลองขับ MG3ดูสิครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ใช่แบบ SMG ของ BMW หรือป่าวหว่า

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เกียร์รุ่นนี้มีในญีปุ่นนานแล้วครับแต่อีชูชูในไทยพึงเอามาขายครับรูปแบบเกียร์เหมีอนกับเกียร์AMTของmg3ครับมีสมองกลในการเปลียนเกียร์ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ ?

ใช้คลัทช์ไฟฟ้าและเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบไฟฟ้า ?

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
presenter หน้าเหมือนตุ๊กตายางเลยอ่ะ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
มันเหมือนเกียร์รถเมล์ ยูโรทู ของ Isuzu น่ะ​ครับ ถ้า​ได้ขึ้นก็​ลอง​ไปนั่งใกล้​คนขับแล้วสังเกต จะ​เห็น​ว่า​มัน​ไม่มีคัน​เกียร์แบบ​ปกติ คือ​เป็น​เหมือนเกียร์ออ​โต้ แต่​เวลา​เปลี่ยนเกียร์จะ​รู้สึกว่า​มัน​กระตุก และ​เหมือนมีการเหยียบคลัตซ์ กล่าวคือ เกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา แต่​คลัตซ์ออ​โต้
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ทำไมผมเห็นแต่คนขับ แต่ไม่เห็นตัวรถเลย

สงสัยสายตาผมไม่ค่อยดี ต้องไปตัดแว่นซะแล้ว

ปล. รุ่นนี้มี SRS Airbag ด้วยหรอครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
อยากให้กะบะในไทย ใช้ เกียร์แบบนี้ได้ไหม ทุกคันเลย
ขี้เกียจเหยียบครัช

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ ?

ใช้คลัทช์ไฟฟ้าและเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบไฟฟ้า ?

ประมาณนั้นแหละ...พอคุณผลักคันเกียร์  มันจะส่งคำสั่งไปให้ชุดคลัชแยกออกจากกัน  พร้อมกับเปลี่ยนเกียร์  ในตำแหน่งที่คุณสั่ง  เสร็จแล้ว ก็ปล่อยคลัช..มันจึงมีการดีเลย์1-2 วินาที...

  ซาบทำใช้ก่อนปี 2000  แต่ไม่เวิร์ค ชื่อ เซนต์โทรนิค คนไม่ค่อยชอบ และพอใช้ไปนาน ๆ  สวิทซ์มันรวน  คงเจอพวกมือหนัก ๆ กระแทกแรง ๆ...

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มันเหมือนเกียร์รถเมล์ ยูโรทู ของ Isuzu น่ะครับ ถ้าได้ขึ้นก็ลองไปนั่งใกล้คนขับแล้วสังเกต จะเห็นว่ามันไม่มีคันเกียร์แบบปกติ คือเป็นเหมือนเกียร์ออโต้ แต่เวลาเปลี่ยนเกียร์จะรู้สึกว่ามันกระตุก และเหมือนมีการเหยียบคลัตซ์ กล่าวคือ เกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา แต่คลัตซ์ออโต้

คนละตัวกันครับ ของรถยูโรสีส้มเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์เหมือนรถยนต์ทั่วไป เป็นเกียร์ของ ZF รุ่น 4HP504 แต่ของรถบรรทุกรุ่นนี้เป็นเกียร์แบบ AMT คือเกียร์ธรรมดาที่เพิ่มระบบเหยียบคลัชท์อัตโนมัติให้ครับ