ผลการทดสอบ Small overlap crash ของ C-D segment (MB,BMW,Toyota,Honda) ที่เคยลงไว้ในกระทู้ที่แล้วนะครับ
ปล.จากเว็บIIHS เค้าบอกว่า MB C250 (W204) 2012 คันที่ทดสอบ side curtain airbag did not deploy ครับ (ไม่รู้คำว่า "ไม่deploy" คือไม่ทำงานหรือไม่ได้ติดตั้งมา )
ดังนั้นในรถทุกรุ่นที่ทดสอบ มีม่านถุงลมทุกคัน ยกเว้น C250 W204 ปี2012
ดังนั้นcivic fbในบ้านเราก็จะได้evaluationอีกแบบสำหรับรุ่นที่ไม่ได้มีairbag6ใบ อาจจะไม่ได้ good rating อย่างนี้
Small overlap crash test for C-D segment sedans (MB,BMW,Toyota,Honda)MB E350 (W212) 2014 (evaluation :
good)
MB C250 (W204) 2012
[side curtain airbag didn't deploy] (evaluation :
poor)
MB C250 (W204) 2013 (evaluation :
marginal)
BMW 535i (F10) 2014 (evaluation :
marginal)
BMW 328i (F30) 2012 (evaluation :
marginal)
Toyota Camry (ACV50) 2012 (evaluation :
poor)
Toyota Camry (ACV50) 2014 (evaluation :
acceptable)
Toyota Corolla Altis 2014 (evaluation :
marginal)
Honda Accord (G9) 2013 (evaluation :
good)
Honda Civic (FB) 2013 (evaluation :
good)
แปะภาพภายในห้องโดยสารหลังชนแบบSmall overlap เรียงตามลำดับข้างบนไว้ให้ครับ เฉพาะใครขี้เกียจเข้าไปดูในเว็บ
สำหรับรถยี่ห้ออื่นๆและรุ่นอื่นๆหรือรถปีอื่นๆ เชิญชมได้ที่
http://www.iihs.org/iihs/ratings
รายละเอียดของการทดสอบว่าทดสอบอย่างไร และใช้เกณฑ์อะไรเป็นตัววัดผลออกมาเป็นRating
http://www.iihs.org/iihs/ratings/ratings-info/frontal-crash-tests
รายละเอียดว่าทำไมถึงไม่สามารถเทียบRatingระหว่างรถที่น้ำหนักน้อยกว่าและน้ำหนักมากกว่าได้
(ตามที่เข้าใจนะครับ คือ ถ้าชนกับกำแพงแบบในCrash test สามารถเอาRatingเปรียบเทียบกับระหว่างรถที่น้ำหนักต่างกันได้ .... แต่ไม่สามารถเทียบได้เมื่อรถหนักชนกับรถเบา เพราะMomentumรถจะไม่เท่ากัน อีกทั้งมีอีกปัจจัยนึงคือขึ้นกับความยาวกระโปรงหน้ารถหน้าห้องโดยสารด้วย)
http://www.iihs.org/iihs/news/desktopnews/new-crash-tests-demonstrate-the-influence-of-vehicle-size-and-weight-on-safety-in-crashes-results-are-relevant-to-fuel-economy-policies