ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .  (อ่าน 71103 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
    • อีเมล์
Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« เมื่อ: เมษายน 29, 2015, 22:30:42 »


ทีแรก ว่าจะเป็น Review แรก แต่ ทำช้าไป งั้นขอเป็น Review ที่สองละกันครับ
.... กับ Mazda2 Skyactiv 1.3G ......

ขอเกรินก่อนละกันครับว่า ทำไม ถึง เลือก 1.3G แทนที่จะเลือก 1.5D .....

รถคันนี้ ถูกเลือกมา เพราะต้องการใช้ในเมืองเป็นหลัก ขับง่าย เลี้ยวคล่อง ราคาไม่แพง
ประหยัดน้ำมัน  Option ครบ (แบบที่พอใจ) และไม่ต้องการความแรงแบบพุ่งกระฉูด
ของเครื่องดีเซลมากนั้น (แค่นี้เหลือๆครับ)

ราคาที่ห่างกันเกือบ 1.3แสนบาท กับส่วนต่างที่คุณได้คือเครื่องดีเซล และดิสเบรคหลัง เท่านั้น ...
ผมบอกเลย ไม่จำเป็นอะ ....

หลังจากที่ได้ลองขับ บอกเลย ดีเซล แรงมากครับ เรียกได้ว่า มันล้น สำหรับผม แต่ 1.3 เบนซิน
มันพอดี และ มันแรงได้ ผมว่า ตาม 1.5เบนซินยี่ห้ออื่นได้ สบายๆ ....

ในReview ที่บอกอัตราเร่งเป็นตัวเลขมา ผมไม่รู้นะครับ ว่ามันอืดหรือเปล่า แต่ผมลองเหยียบ
โดยการกด มิดโดยกดคันเร่งให้ลงคลิ๊กล็อคของคันเร่ง(คนเคยเหยียบจะรู้ครับ เวลากดคันเร่งสุด
มันจะมีล๊อคของมันลงไปอีกชั้น) และกดเปิด โหมด Sport ผมว่า มันพอแล้วล่ะ ....



โหมด Sport บอกเลย มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นครับ แต่มันลากเกียร์ สูงกว่าเดิม .....
ถ้าคุณเปิดโหมดนี้ ขับปรกติ มันไม่ต่างจากไม่เปิดครับ ..... แต่ถ้าเปิดแล้ว เรากดคันเร่งหนักกว่าเดิม
นั่นล่ะครับ มันถึงจะทำงาน โดยเปลี่ยนเกียร์ช้าลง และสามารถลากรอบได้สุงถึง ขีดเแดง กันเลยทีเดียว

ในบท ความนี้ ผมขอ Review  Option ของภายใน และตัววิทยุ เท่านั้นนะครับ
ส่วนองค์ประกอบเรื่องเวลาและอัตราสิ้นเปลือง รอคุณ JIMMY ละกันนะ  




มาดูภายในกันก่อน .... สิ่งแรกที่ผมถูกใจ และถูกใจมากๆก็คือ เบาะหนัง และวัสดุหุ้มต่างๆ
แทบจะเป็นหนังทั้งหมดครับ ไม่ว่า แผงคอนโซล แผงประตู เบาะ พวงมาลัย หรือแม้แต่ คอนโซลเกียร์
ซึ่ง รถยนต์ราคา 665,000 บาท ผมว่า มันเยี่ยมมากครับ .... และขอบอก หนัง ก็คือหนังจริงๆนะ
ไม่ใช่พลาสติกทำลายเย็บ แบบ 2 ยี่ห้อเจ้าตลาดนะครับ ....



จุดที่ถูกใจ อีกอย่าง คือ ระบบความปลอดภัยที่มีมาให้ครบครับ



และหน้าปัท ที่ดูสวยงาม วัดรอบวงใหญ่ และตัวเลขความเร็วแบบ ดิจิตอล และหน้าจอ Active driving display
ที่ หลายคนอาจบอกว่า มันเกะกะ ลูกตา ... และที่สำคัญ มันหุบไม่ได้ แต่ ดับไม่ให้ตัวเลขโชว์ได้ .....
แต่ถ้าเราปรับ เบาะให้สูงขึ้น มันก็จะเกะกะ สายตาน้อยลง ช่วยได้เยอะครับ สำหรับคนที่คิดว่า มันบังกระจก ...
และก็ ผมเติมน้ำมัน  E20 ไป เต็มถังใช้เงินไป 500 บาท (เซลเติมให้แล้วเกือบครึ่งถังตอนออกรถ)
โชว์ตัวเลขที่ 595 กม ไม่รู้วิ่งจริงถึงป่าว




มาถึงรายการ วิทยุ หรือหน้าจอ 7 นิ้ว นี้กันบ้าง สรุปการใช้งานคร่าวๆคือ มันทัชสกรีน แต่ ถ้ารถวิ่ง มันทัชสกรีนไม่ได้ ....
การตอบสนองของหน้าจอ บอกเลย สัมผัสแม่นและแสดงผลเร็วกว่าหน้าจอของ CiTy และ Jazz มากมาย และ มันสัมผัสได้
เหมือนคุณจิ้มหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเลยทีเดียวล่ะ ...



หน้าจอสามารถแสดงผล และ ความคุมรถทั้งคันได้ เช่น ..........



แสดงชื่อเพลง และอัลบั้ม เพลงเป็นภาษาไทย



GPS ที่แสดงทิศทางที่รถหันหัวไป แถมแสดงพิกัด และความสูงจากระดับน้ำทะเลได้ ... แต่ถ้าเราต้องการระบบนำทางเพิ่ม
ก็เพียงแค่ ซื้อ Software เพิ่มในราคา 12,000 บาท ซึ่งจะมาในรูปแบบ SD Card และ มันไม่ผูกมัดกับตัวรถ
คือ ถ้าซื้อมาแล้ว เบื่อ ก็เอาการ์ด ตัวนี้ขายต่อ ไปเสียบคันอื่นได้เช่นกัน ...





การเซ็ทติ้ง ต่างๆของตัวรถ โดยรวมสามารถตั้งได้ทั้งคัน กระทั้ง การล๊อคประตู ไปถึงถึงไฟส่องสว่าง ...และ



เอ็งมี WIFI มาทำไม ........ ผมได้ทดลองต่อ Wifi กับที่บ้าน คือ ต่อได้ครับ .... แต่ ต่อแล้ว ไงอะ
มันไม่มี app หรือ โปรแกรมอะไรที่ใช้งานร่วมกับ Wifi  เลย .....

แต่ สิ่งนึงที่ผมชอบอีกอย่างสำหรับคนขี้ลืม





มันสามารถตั้งเตือนการเข้าเช็คระยะ และสลับยาง ได้ โดยตัวเลขกิโล จะนับถอยหลัง
และจะเตือนเมื่อถึงระยะเปลี่ยนถ่าย ... เฮ่ย นี่มัน I-drive นิ .......



สุดท้าย นี่คือหน้าจอแสดงผลการขับขี่ในแต่ละวันว่า วันนี้ เราหยุดรถไปกี่นาที และ I-stop ทำงานกี่นาที
ซึ่งผมว่า ถ้าเราขับเข้าเมือง รถติดๆ ทำให้เรารู้ได้ว่า รถได้จอดติด รวมทั้งสิ้นแล้วกี่นาที
(จะได้เอาไปแก้ตัวคุณแม่บ้านได้ว่า ที่กลับดึกน่ะ รถมันติดจริงจริ๊งงงงง ไม่ได้แวะไหนเลยยย) ...

สุดท้าย .... ถามว่าอืดไหม ..... ผมบอกว่าไม่ ... จากคนที่ ขับ BT50Pro ทุกวัน และ M3 2.0 ปี 2010 อยู่ ...
และ ผมว่า มันแรงกว่า เครื่อง 1.5 ใน Mazda 2 ตัวเก่า ซะด้วยซ้ำ .... เกียร์ 6 Speed บอกเลย เปลี่ยนเกียร์นี่
อย่างกับ CVT อาจไม่ราบเรียบเท่า แต่พูดเลย คุณหาความรู้สึกนี้ไม่ได้ จาก Vios ก็แล้วกัน ....

ช่วงล่าง ผมว่าตึงตังน้อยลงกว่าตัวเก่ามาก รู้สึกว่ามันนุ่ม และแน่นกว่าเดิม   ...

ถามว่ากว้างไหม ถ้าเทียบกับ CITY มัน สั้นกว่าครับ ถ้าคุณนั่งที่เบาะหลัง แต่ถ้าคุณนั่งที่ตำแหน่งคนขับ ผมว่า มันพอๆกัน

ถามว่าชอบไหม บอกเลย ชอบมากกกกก ผมมันสาวก Mazda ครับ หลายคนบอก เซ็นเซอร์ถอย ก็ไม่มี
กล้องมองหลังก็ไม่มี คู่แข่งเค้ามีให้ ... ก็ใช่ครับ แต่ ที่ว่ามา 2 อย่างนี้ เซลก็แถมให้ทั้งกล้อง ทั้งเซ็นเซอร์
(นอกนั้นซื้อใส่เองหมดครับ 5555) ทำให้ Option ตอนนี้ ครบ ชนิดที่ว่า ไม่รู้จะเอาอะไรไปใส่้ให้มันแล้ว

....และก็ เครื่องเสียง ผมว่าเสียงดีที่สุด ในรถ B-segment เลยก็ว่าได้ครับมันใส ก้อง กังวาน ดีมากๆเลย  
(ผมกล้าท้าพิสูจน์นะไม่เชื่อรอ Review คุณJIMMY ดู)



สุดท้าย จริงๆแล้วลูกเล่นเจ้าคันนี้ ยังมีอีกมากมายครับ เช่น คำสั่งเสียง การรับสายโทรศัพท์ที่ถ้าเราเซฟรูป
ของสายปลายทางไว้ มันจะโชว์รูปขึ้นมา และ มันรองรับการเมมชื่อ ภาษาไทยในโทรศัพท์ ทั้ง Iphone และ Android ครับ
และก็ ผมเลือก 4 ประตู เพราะมัน ใส่ของได้กว้างกว่า และ ผมว่า มันนุ่มกว่า 5 ประตูครับ .....

ป.ล.รูปเบลอๆ หน่อยนะครับ เพราะ ถ่ายในที่แสงน้อย ด้วยกล้อง EP-L6 แต่ใช้เลน 17mm เจอแสงน้อยเข้าไป
บวกกับคนถ่ายมือไม่นิ่ง เลยเป็นดั่งในรูปครับ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2015, 10:46:35 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2015, 22:55:07 »
ขอบคุณครับสำหรับ รีวิว รอดูอัตราสิ้นเปลืองต่อไป ;D ;D ;D

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,643
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 06:05:50 »
ขอบคุณครับ

ผมขอสอบถามเรื่องระบบ i-stop

- ไม่ทราบว่าถ้าเรากด off มันจะสามารถปิดระบบถาวรได้ไหมครับ
หรือว่าจะทำงานทุกครั้งเมื่อมีการ start ใหม่?

- ช่วงที่ i-stop ทำงาน เวลาจอดติดไฟแดงนานๆ แอร์ยังเย็นปกติไหมครับ?

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 08:08:53 »
ขอบคุณสำหรับ User's Review ครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,834
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 08:18:41 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 09:31:14 »
สุดท้าย นี่คือหน้าจอแสดงผลการขับขี่ในแต่ละวันว่า วันนี้ เราหยุดรถไปกี่นาที และ I-stop ทำงานกี่นาที
ซึ่งผมว่า ถ้าเราขับเข้าเมือง รถติดๆ ทำให้เรารู้ได้ว่า รถได้จอดติด รวมทั้งสิ้นแล้วกี่นาที
(จะได้เอาไปแก้ตัวคุณแม่บ้านได้ว่า ที่กลับดึกน่ะ รถมันติดจริงจริ๊งงงงง ไม่ได้แวะไหนเลยยย) ...
 




ยังงี้ก็ถูกใจแม่บ้านที่ชอบเช็คสามีสิครับ ออกนอกเส้นทางนี่ตอบคำถามกันยาวเลย :'(

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 13:51:53 »
ออฟชั่นถือว่าเต็มมากกับรถราคาเท่านี้  ;)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 23:16:35 »
ขอบคุณครับ

ผมขอสอบถามเรื่องระบบ i-stop

- ไม่ทราบว่าถ้าเรากด off มันจะสามารถปิดระบบถาวรได้ไหมครับ
หรือว่าจะทำงานทุกครั้งเมื่อมีการ start ใหม่?

- ช่วงที่ i-stop ทำงาน เวลาจอดติดไฟแดงนานๆ แอร์ยังเย็นปกติไหมครับ?


จากการใช้งาน ตอนนี้ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบ I-stop เท่าไรครับ แต่ที่สังเกตุคือ ...

ถ้าเราปิด I-stop และดับเครื่อง และสต๊าดไหม่ ระบบ I-stop ทำงานครับ เริ่มต้นใหม่เลย ....
แต่บอกเลยครับ เจ้า i-stop เนี่ย มันไม่ดับพร่ำเพรื่อ นะ คือ ถ้าเราอยู่ในเกียร์ D และรถหยุด ที่หน้าจอ จะขึ้นว่า  "I-stop พร้อมทำงาน " และถ้าเรา กดเบรคลงไปอีกเครื่องยนต์จะดับครับ ... แต่ การดับของเครื่องจะมีปัจจัย อยู่อย่างครับคือ ถ้า อากาศภายนอกร้อนมากๆ รถจะไม่ดับครับ แต่ถ้า อากาศปรกติ  I-stop ทำงานแอร์จะไม่เย็น และถ้าอุณหภูมิในห้องโดยสารสูงขึ้น เครื่องยนต์จะติดขึ้นมาเองครับ .....

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าไฟที่เก็บไว้ใน I-Eloop มีน้อย ระบบ I-stop ก็ไม่ทำงานเช่นกันครับ ......

 

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 09:21:14 »
ขอบคุณค่ะ
ขอเรียนถามเรื่องการโดยสารภายใน
คือ เราเคยนั่งตัวเก่าแล้วก็อย่างที่เพื่อนๆว่ากัน คือ มันค่อนข้างแคบและอึดอัด
เมื่อมองตัวใหม่จากภายนอก มันเหมือนมันคันเล็กกว่าตัวเก่า ไม่รุเพื่อนๆคิดเหมือนเรามั้ย
เลยอยากถามว่า การโดยสารภายในเป็นยังไงเมื่อเทียบตัวเก่า

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,696
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 12:58:05 »
เรื่องการเลือกใช้วัสดุภายในมันทำได้ดีจริงๆนะครับ
ดูมาสด้าใส่ใจรายละเอียดดีครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
  • "เป้าหมาย..."
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 15:31:28 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
เป็นรถที่น่าใช้มากครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,766
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 19:37:18 »
ขอบคุณครับ เป็นรถที่เหมาะกันคนเมืองมากๆ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 20:25:35 »
ขอบคุณมากครับ ชอบ user review ตรงที่มาจากมุมมองคนใช้งานจริง อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับเรา แต่คือจากใช้อะ อย่างน้อยก็คือของจริง บางทีอ่านรีวิว อวยซะเยอะ

ผมว่าตัวนี้น่าสนใจมากจริงๆ หากขับในเมือง เมื่อเทียบกับ 1.3 แสนที่จะต้องจ่ายให้กับดีเซล เอามาเติมน้ำมันน่าจะคุ้มกว่า เพราะในเมืองก็เร่งอะไรไม่ได้มาก ที่เหลือเหมือนกัน

ผมมีคำถามหน่อยครับ คือผมเห็นมีจอขายแล้ว หากเราซื้อตัวต่ำสุดของเบนซิน มันมีอะไรแตกต่างนอกจากจอ ที่ทำให้เราอยากได้ตัวท๊อปไหมครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 930
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 20:30:48 »
ขอบคุณครับ ก็เหลือแต่อัตราสิ้นเปลืองว่าจะพอๆกับดีเซลหรือเปล่า

Prinz

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 21:25:42 »
ขออนุญาตช่วยตอบคำถามเรื่องที่ว่ารุ่นล่างสุดให้ข้าวของอะไรมาบ้างนะครับ




สรุปคร่าวๆ
  
- ถ้าดูจากภาพจะเห็นว่าคอนโซลเป็นพลาสติกสีดำ จากที่ผมใช้เวลาอยู่กับรถก็บอกได้ว่าไม่ขี้เหร่ครับ
- ตามขอบประตู หรือวัสดุตกแต่งให้มาเป็นลายเคฟล่าสีดำ
- เบาะนั่งเป็นผ้าลายตามที่เห็นในภาพครับ
- พวงมาลัยมีปุ่มสั่งการเครื่องเสียงมาให้ด้วยครับ
- แอร์มือหมุนใช้งานง่าย เร็วทันใจหายห่วงแน่นอน
- ตัวล่างสุดก็มีปุ่มสตาร์ทมาให้นะครับ แตกต่างกับรุ่นท๊อปและรุ่นกลางตรงที่ต้องกดกุญแจรีโมทเพื่อเปิดรถเอง ซึ่งผมว่าไม่ได้ลำบากอะไรนัก
- มาตรวัดความเร็วแบบเข็ม วัดรอบเป็นดิจิตอลอาจจะดูลำบากไปสักหน่อย นอกจากนั้นยังมีจอแสดงข้อมูลพวกอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยมาให้ด้วยครับ
- วิทยุที่ให้มาใช้งานง่าย สุ้มเสียงดีพอตัวเลยทีเดียว ส่วนช่อง USB กับช่องต่อไฟ 12V มีให้อย่างละ 1 ช่องครับ
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า แต่ไม่มีระบบพับไฟฟ้ามาให้

ส่วนตัวแล้วผมมองว่าแค่ตัวล่างสุดก็คุ้มค่ามากแล้ว ด้วยราคา 550,000 บาท ผมว่าเป็นรถที่น่าสนใจมากคันหนึ่งเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2015, 21:39:41 โดย Charin09 »

ออฟไลน์ nntorrent

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 21:33:59 »
น่าสนใจมากเลยครับ
ข้างนอกข้างในสวยถูกใจ
เคยคิดอยากได้ mazda 2 ดีเซลตัวท้อป 790k
แต่อีกนิดก้ได้ mazda3 ตัวล่าง 833k แล้ว
แต่พอเห็น mazda 2 เบนซิน แค่ 665k
ต้องกลับไปคิดใหม่เลยทีเดียว

ตั้งหน้าตั้งตารอรีวิวการขับขี่ จากทาง headlightmag ครับ
ลุ้นๆๆๆๆ

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 21:37:53 »
ขอบคุณครับ กำลังสนใจรุ่นนี้ พอดี  ;D ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 06:55:57 »
ขอบคุณมากครับ ชอบ user review ตรงที่มาจากมุมมองคนใช้งานจริง อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับเรา แต่คือจากใช้อะ อย่างน้อยก็คือของจริง บางทีอ่านรีวิว อวยซะเยอะ
ผมว่าตัวนี้น่าสนใจมากจริงๆ หากขับในเมือง เมื่อเทียบกับ 1.3 แสนที่จะต้องจ่ายให้กับดีเซล เอามาเติมน้ำมันน่าจะคุ้มกว่า เพราะในเมืองก็เร่งอะไรไม่ได้มาก ที่เหลือเหมือนกัน
ผมมีคำถามหน่อยครับ คือผมเห็นมีจอขายแล้ว หากเราซื้อตัวต่ำสุดของเบนซิน มันมีอะไรแตกต่างนอกจากจอ ที่ทำให้เราอยากได้ตัวท๊อปไหมครับ

//เจาะสเป็ค-ราคา-รุ่นย่อย Mazda2 เบนซิน 1.3 Skyactiv-G และดีเซล 1.5 Skyactiv-D//
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=43619.0
ตามนี้เลยครับ หลายรายการอยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2015, 06:58:16 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 22:42:53 »
ขอบคุณมากครับ ชอบ user review ตรงที่มาจากมุมมองคนใช้งานจริง อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับเรา แต่คือจากใช้อะ อย่างน้อยก็คือของจริง บางทีอ่านรีวิว อวยซะเยอะ

ผมว่าตัวนี้น่าสนใจมากจริงๆ หากขับในเมือง เมื่อเทียบกับ 1.3 แสนที่จะต้องจ่ายให้กับดีเซล เอามาเติมน้ำมันน่าจะคุ้มกว่า เพราะในเมืองก็เร่งอะไรไม่ได้มาก ที่เหลือเหมือนกัน

ผมมีคำถามหน่อยครับ คือผมเห็นมีจอขายแล้ว หากเราซื้อตัวต่ำสุดของเบนซิน มันมีอะไรแตกต่างนอกจากจอ ที่ทำให้เราอยากได้ตัวท๊อปไหมครับ

อันนี้ผมขอตอบตามปัจจัย ที่ผมเลือกนะครับคือ

ที่ผมเลือกตัว TOP หลักๆคือ มันมี บลูทูธ เพียงรุ่นเดียวครับ .... อันนี้เป็นปัจจัยหลักเลย เพราะใน BT50PRO มันมีบลูทูธและผมใช้จนคุ้นเคย  และผมชอบฟังเพลงจาก App ในมือถือครับ รวมถึงคุยโทรศัพท์ด้วย ซึ่ง option ตรงนี้มีเฉพาะตัว TOP ครับ ....

นอกนั้น ก็จะเป็นพวกความสวยงาม เป็นหลักครับ หน้าจอที่สามารถแสดงผลหลายๆอย่าง ทำให้เอารู้สึกว่ามีลูกเล่น มีหน้าจอแสดงผลหลายๆแบบให้เลือกดูได้ .... และวัสดุ ที่ใช้เช่นพวงมาลัยหนัง ซึ่งผมชอบพวงมาลัยหนังเป็นการส่วนตัวครับ ....

แต่ถ้าเรื่องสมรรถนะ ผมว่าไม่ต่างครับ เพราะขนาดล้อและยาง ในตัวเบนซิน เค้าให้มา 15นิ้ว เท่ากันหมด แค่ตัวล่างสุดให้มาเป็นล้อกระทะเท่านั้น

และจากการชั่งน้ำหนัก แต่ละรุ่น จะมีราคาห่างกันประมาณ 50,000 บาท บางคนอาจบอกเยอะ แต่ผมมองว่า 50,000 บาท ได้สิ่งเหล่านี้มามันคุ้ม ซึ่ง ถ้าเอาตัวกลางมาแต่งเพิ่ม ก็คงไม่ได้เท่าซื้อตัว TOP ไปทีเดียวเลยครับ

และก็ ถ้าเรานำตัว ล่างหรือกลางไปใส่หน้าจอ ก็ OK ครับมีจอเหมือนกัน  แต่สิ่งหนึ่งที่คุณใส่ไม่ได้ คือ ปุ่ม Center Commander และ เมนูการตั้งค่าต่างๆของรถ ซึ่งตรงนี้ ผมบอกว่ามันหรรษามากเลย  มันสามารถปรับแต่งระบบการทำงาน ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้เราได้ดีทีเดียวครับ ซึ่งตรงนี้ ร้านไหนก็ใส่ให้ไม่ได้ครับ .......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2015, 22:57:27 โดย apinui »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 23:22:50 »
ขอบคุณมากครับ ชอบ user review ตรงที่มาจากมุมมองคนใช้งานจริง อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับเรา แต่คือจากใช้อะ อย่างน้อยก็คือของจริง บางทีอ่านรีวิว อวยซะเยอะ

ผมว่าตัวนี้น่าสนใจมากจริงๆ หากขับในเมือง เมื่อเทียบกับ 1.3 แสนที่จะต้องจ่ายให้กับดีเซล เอามาเติมน้ำมันน่าจะคุ้มกว่า เพราะในเมืองก็เร่งอะไรไม่ได้มาก ที่เหลือเหมือนกัน

ผมมีคำถามหน่อยครับ คือผมเห็นมีจอขายแล้ว หากเราซื้อตัวต่ำสุดของเบนซิน มันมีอะไรแตกต่างนอกจากจอ ที่ทำให้เราอยากได้ตัวท๊อปไหมครับ

อันนี้ผมขอตอบตามปัจจัย ที่ผมเลือกนะครับคือ

ที่ผมเลือกตัว TOP หลักๆคือ มันมี บลูทูธ เพียงรุ่นเดียวครับ .... อันนี้เป็นปัจจัยหลักเลย เพราะใน BT50PRO มันมีบลูทูธและผมใช้จนคุ้นเคย  และผมชอบฟังเพลงจาก App ในมือถือครับ รวมถึงคุยโทรศัพท์ด้วย ซึ่ง option ตรงนี้มีเฉพาะตัว TOP ครับ ....

นอกนั้น ก็จะเป็นพวกความสวยงาม เป็นหลักครับ หน้าจอที่สามารถแสดงผลหลายๆอย่าง ทำให้เอารู้สึกว่ามีลูกเล่น มีหน้าจอแสดงผลหลายๆแบบให้เลือกดูได้ .... และวัสดุ ที่ใช้เช่นพวงมาลัยหนัง ซึ่งผมชอบพวงมาลัยหนังเป็นการส่วนตัวครับ ....

แต่ถ้าเรื่องสมรรถนะ ผมว่าไม่ต่างครับ เพราะขนาดล้อและยาง ในตัวเบนซิน เค้าให้มา 15นิ้ว เท่ากันหมด แค่ตัวล่างสุดให้มาเป็นล้อกระทะเท่านั้น

และจากการชั่งน้ำหนัก แต่ละรุ่น จะมีราคาห่างกันประมาณ 50,000 บาท บางคนอาจบอกเยอะ แต่ผมมองว่า 50,000 บาท ได้สิ่งเหล่านี้มามันคุ้ม ซึ่ง ถ้าเอาตัวกลางมาแต่งเพิ่ม ก็คงไม่ได้เท่าซื้อตัว TOP ไปทีเดียวเลยครับ

และก็ ถ้าเรานำตัว ล่างหรือกลางไปใส่หน้าจอ ก็ OK ครับมีจอเหมือนกัน  แต่สิ่งหนึ่งที่คุณใส่ไม่ได้ คือ ปุ่ม Center Commander และ เมนูการตั้งค่าต่างๆของรถ ซึ่งตรงนี้ ผมบอกว่ามันหรรษามากเลย  มันสามารถปรับแต่งระบบการทำงาน ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้เราได้ดีทีเดียวครับ ซึ่งตรงนี้ ร้านไหนก็ใส่ให้ไม่ได้ครับ .......


ขอบคุณครับ ชัดเจนมากมาย  ผมได้ไปดูคร่าวๆ แล้ว จากรุ่นล่างสุดมาท๊อป มันแสนนึง แต่หายไปหลายอย่างเลย ตัวที่น่าสนใจคือตรงกลาง เพราะจะต่างคือ จอ และหนังที่เบาะและแผงประตู ผมติดอยู่อย่างเดียว คือมันดู dvd ไม่ได้ (จอที่ให้มา) ยังไงก็ต้องไปเปลี่ยนหรือเพิ่มแน่ๆ (รถติดมากเวลาผมไปทำงาน ชอบดู concert หรือพวกซีรีย์ ดูได้เป็นตอนๆ เลยทีเดียว ทุกเช้า) ตอนนี้เลยดูส่วนนี้ด้วย แต่ 50000 สำหรับที่ได้มา ผมว่ามันคุ้มมากนะ (จากตัวกลางไปท๊อป)

ปล. ตรงปุ่ม command มีแล้วนะครับ เห็นจาก motor show ล่าสุด ราคารวมจอ 2xxxx ต้นๆ จำแน่ๆ ไม่ได้ มีทุกอย่างรวมถึง navi ด้วยครับ ตัว command ตรงกลางคอนโซลก็แบบนี้เลย แนวๆ เดียวกับตัวที่ใส่ idrive ของ BM ที่ทดแทนอะครับ คุณภาพประมาณนั้น มีสำหรับทั้ง mazda2 และ 3 เลย ราคาเท่ากัน
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 19:21:42 »
ไม่ทราบว่า จขกท.ได้โปร+ของแถมอะไรมั่งเหรอครับ  ;D
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2015, 09:02:40 »
อยากทราบอัตราเร่งหลังกดปุ่ม sport ครับ
เพราะที่เท่าดูจาก review หลายสำนัก อัตราเร่งปกติตัวเบนซิลนี่ช้าเอามากๆ

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 13:13:15 »
ขอบคุณครับ....
เทียบหลายๆอย่างรุ่นนี้คุ้มมากครับ แต่สำหรับผมช่วงออกตัวมันอืดไปนิด ช่วงต้นนี่เสร็จตัวเก่าครับ แต่พอช่วงกลางนี้ต่อเนื่องดี อยากได้ดีเซลตัวท็อปอ่ะ........

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 21:44:46 »
ขอบคุณครับ

ขาดไฟหน้าอย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,065
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 17:46:17 »
ขออนุญาตช่วยตอบคำถามเรื่องที่ว่ารุ่นล่างสุดให้ข้าวของอะไรมาบ้างนะครับ


สรุปคร่าวๆ
   
- ถ้าดูจากภาพจะเห็นว่าคอนโซลเป็นพลาสติกสีดำ จากที่ผมใช้เวลาอยู่กับรถก็บอกได้ว่าไม่ขี้เหร่ครับ
- ตามขอบประตู หรือวัสดุตกแต่งให้มาเป็นลายเคฟล่าสีดำ
- เบาะนั่งเป็นผ้าลายตามที่เห็นในภาพครับ
- พวงมาลัยมีปุ่มสั่งการเครื่องเสียงมาให้ด้วยครับ
- แอร์มือหมุนใช้งานง่าย เร็วทันใจหายห่วงแน่นอน
- ตัวล่างสุดก็มีปุ่มสตาร์ทมาให้นะครับ แตกต่างกับรุ่นท๊อปและรุ่นกลางตรงที่ต้องกดกุญแจรีโมทเพื่อเปิดรถเอง ซึ่งผมว่าไม่ได้ลำบากอะไรนัก
- มาตรวัดความเร็วแบบเข็ม วัดรอบเป็นดิจิตอลอาจจะดูลำบากไปสักหน่อย นอกจากนั้นยังมีจอแสดงข้อมูลพวกอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยมาให้ด้วยครับ
- วิทยุที่ให้มาใช้งานง่าย สุ้มเสียงดีพอตัวเลยทีเดียว ส่วนช่อง USB กับช่องต่อไฟ 12V มีให้อย่างละ 1 ช่องครับ
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า แต่ไม่มีระบบพับไฟฟ้ามาให้

ส่วนตัวแล้วผมมองว่าแค่ตัวล่างสุดก็คุ้มค่ามากแล้ว ด้วยราคา 550,000 บาท ผมว่าเป็นรถที่น่าสนใจมากคันหนึ่งเลยครับ

คุณ Charin09 พอจะบริจาครูปจุดที่แตกต่างระหว่างตัวล่างกับตัวtopได้ไหมครับ  หารูปตัวล่างยากมากเหลือเกิน  ราคาก็น่าสนใจเอามากๆ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skyactiv 1.3G High Plus Review แบบบ้านๆ .
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2016, 15:41:26 »
ผมดูรูปไม่ได้ครับ เศร้า  :'( :'( :'(