หากไม่ลำบากนัก ลองถอดหัวเทียนดูว่าสีหัวเทียนเข้มไปไหม? หากยังน้ำตาลอ่อน ปกติ
หากน้ำตาลเข้มเกือบดำ ไม่ปกติ .. เทียบความรู้สึก อัตราเร่ง เมื่อก่อนและปัจจุบัน มันอืดมากกว่าเดิมเยอะไหม?
การแก้ไข น่าจะมี 3 เรื่อง
1. อากาศเข้า หมายรวมกรอง และแอร์โฟลว์ และชุดปีกผีเสื้อ
2. ไอเสียออก หมายถึง ออกซิเจนเซนเซอร์...
แนวทางการดูแลของผม
1. ยกขั้วแบตฯ ออก 5 นาที หลังจากนั้นลองขับดูปฎิกิริยาตอบสนอง หากไม่หายทำข้อต่อไป
2. เป่ากรอง...ทำความสะอาดชุดคุมรอบและปีกฯ
3. ทำความสะอาด ออกซิเจนเซนเซอร์ ที่ท่อไอเสีย
หากไม่หาย
4. ขอยืมแอโฟลว์ที่อู่(มือสอง)ลองเสียบใช้ดูว่า การตอบสนองดีขึ้นหรือไม่...(ผมเชื่อว่า ณ ขณะนี้การตอบสนองไม่ปกติ)
5. เปลี่ยน เซ็นเซอร์ทั้งข้อ 2 และข้อ 3 เป็นของใหม่..
ไม่หายก็จนด้วยเกล้าแล้วครับผม