ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนใจจาก Dmax มือสอง อยากได้เก๋งมือสอง (Vios ตัวแรก) ขอคำแนะนำครับ  (อ่าน 4648 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
พอดี กำลังเก็บเงินจะซื้อ รถเก๋งมือสองสักคัน(เกียร์ธรรมดา)  (มือหนึ่งไม่ไหวมันหนักไป) พอดี สนใจหน้าตาเจ้า Vios ตัวแรกครับ 2003-2006 หน้าตามันไม่เก่าจนเกินไปครับ  อยากถามท่านที่ใช้รถ Vios ตัวแรก หน่อยครับ ว่า  ช่วงล่าง เป็นไงบ้าง  อัตราเร่ง(เกียร์ธรรมดา)  ความประหยัด   แล้ว รถร่นนี้มีจุดอ่อนที่ตรงไหนครับ จุกจิกไหม  แล้วถ้าจับดม LPG จะทนไหม  ขอบคุณทุกท่านครับ


ปล. จะเอาเกียร์ ธรรมดาครับ  ไม่อยากได้เกียร์ Auto  เพราะบ้านไม่ได้อยู่ในเมืองครับ อยู่ต่างจังหวัดครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ซื้อไปเลยไม่ต้องคิดอะไรมาก ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีที่สุดในวีออส 3 เจนทนแก็สไม่จุกจิก
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เป็นรถที่ดีมากๆคันนึงครับ เซ็ตทุกด้านได้สมดุลมาก เกียร์ธรรมดาขับดีกว่าเกียร์ออโต้แบบคนละเรื่อง(เพราะแม่ผมใช้ออโต้ และพี่อีกคนใช้ mt ผมเคยขับทั้ง 2 คัน) เบาะหลังนั่งสบายกว่ากระบะ 4 ประตู ห้องโดยสารออกแบบโปร่งโล่งดีครับ อะไหล่ในตัวอำเภอตามต่างจังหวัดยังถือว่าหาง่าย แต่จุดอ่อนคือมันแคบไปนิด

ออฟไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
เคยใช้แต่เป็น AT นะครับ

ผมว่ามันทน นั่งสบายตัวท๊อปที่เป็นเบาะหนังมาจากโรงงานเลยอ่ะครับ ภายในก็ดูดี ไม่เก่ามาก

แต่ผมว่ามันอืดไปหน่อย แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ไม่จุกจิกครับ โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา เดินทางไกลได้ 17-18 กิโลลิตร จุดอ่อนก็น้ำมันฝืนเติมได้แค่ e10 ผมก็เติมตั้งแต่ออกรถมาเลย 9 ปีแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ
แสนห้าขึ้นไปซิลฝาหน้าเครื่องจะซึมหน่อย แต่จนเปลี่ยนน้ำมันก็ไม่พร่องครับเลยยังไม่ทำ ขอแค่ดูแลตามระยะ ใช้ยาวๆครับ ถ้าไม่ติดว่าภายในดูเชยหน่อย

ผมใส่ล้อ 175 วิ่งสบายๆ จนถึง 100 กว่าๆ ครับเกินนั้นจะเริ่มเครียดขึ้นเรื่อยๆ ขับไม่เคยเกิน 140 ครับ แต่อยู่ที่ถนน ลมด้วยครับ บางเส้น 120 นี่ก็ยังสบายอยู่ครับนั่ง 4 คนยิ่งขับดีกว่านั่งสองคน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
มันเกิดมาเพื่อแก๊สเลยครับ อย่าไปกังวล

ภายนอกก็ยังดูไม่ตกยุคด้วย

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
    • อีเมล์
จะติดแก๊สลองติดตามข่าวดูนะครับ เหมือนราคาจะสูงขึ้นเรื่อยๆ และรัฐฯก็ไม่สนับสนุน LPG ในภาคขนส่ง

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
เรื่องแก๊สไว้ใจพี่โตครับ โฉมแรกอาผมเคยใช้มา5ปี 150,000กม.

ตลอดการใช้งานไม่เคยซ่อมใหญ่ ไม่จุกจิก นับว่าเป็นรถที่ดูแลรักษาง่ายมากครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
เปนรถที่ขับดีหายห่วง อัตราเร่งติดเท้า ช่วงล่างโอเค ของผมเปลี่ยนไปใส่ช่วงล่าง Vios Turbo วิ่ง 160 ยังนิ่งๆ

ใช้ไปเก้าปี โดนซีลหน้าเครื่องกะเพลาขับสองข้างไปแล้ว นอกนั้นไม่มีไรจุกจิก

ที่ไม่ชอบจะเปนเรื่อง Ergonomic ที่ผมปรับยังไงก้อไม่พอดี ถ้าขาพอดี แขนจะเอื้อมไป  เบาะสั้น เตี้ยและแบน แถมเทลงด้านหน้า ขับแล้วต้องชันขานิดนิด

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
รถรุ่นนี้ไม่จุกจิกครับ เครื่องทนทาน ช่วงล่างไว้ใจได้

ถ้าอนาคตได้รถมาแล้ว เวลาซ่อมบำรุงแนะนำให้ใช้อะไหล่แท้ครับ

เพราะอะไหล่แท้เบิกห้าง ส่วนใหญ่ราคาไม่แพงเลย

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ   :D

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ใช่ๆครับ รถที่บ้านตั้งแต่คุณแม่ผมใช้มา 210,000 กม. ก็มีซิลฝาหน้าเครื่องใหม่(ที่ซึมนิดเดียวไม่กระทบกับน้ำมั้นเครื่อง) แล้วก็เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ สายพาน อย่างละครั้ง แค่นี้หล่ะ ทุกวันนี้เวลาผมไปขับ ก็ได้ 120 ชิลๆ อีกเรื่องนึง ผมคิดว่ารถรุ่นนี้มันก็ประหยัดมากรุ่นนึงน่ะ ขนาดรถที่บ้านเป็นออโต นี่คุณจะเอา mt ก็ยิ่งประหยัดขึ้นมากอยู่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,016
    • อีเมล์
ซื้อไปเลยไม่ต้องคิดอะไรมาก ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีที่สุดในวีออส 3 เจนทนแก็สไม่จุกจิก

จริงเหรอครับ
ผมเคยใช้อยู่ แล้วเปลี่ยนมาหลายคัน
ผมว่า vios แรกนี่ผมรับไม่ได้เลยนะครับ
พวงมาลัย รับมาทุกแรงกระแทกบนถนน
ขับ 120 นี่มือผมชาไปหมดครับ นึกว่ารถมันจะบิน
รถแข็งกระด้างที่สุดแล้ว

แต่ เล่นโค้งมันส์สุดยอด แต่ความสบายนี่ไม่ได้เรื่องเอามากๆครับ
จากคนเคย ใช้มา 5 ปี แล้วขายไป

ไม่เชื่อผมไปลองขับครับ

ความนุ่มนาลของรถ นี่ผมเทียบให้อยู่ในระดับเดียวกับ กระบะครับ
ตัวใหม่ นิ่มกว่า สบายกว่าเยอะครับ

ทุกวันนี้ผมยังแปลกใจทำไมมีแต่คนเชียรื vios  gen 1 ว่าดีกว่า ทุก gen
ทั้งที่ผมขับมา ทุก Gen เช่นเดียวกัน ผมยังไม่ชอบเลย
เคยขับ  gen 1 ที่ 160 นี่ มือชานะครับ พวงมาลุย สั่นระริกๆ เครื่อง ครางสนั่น ผมว่า คนที่มาเชียร์ Vios gen 1 นี่เวอร์ไปไหม
แต่ ขนาดขับ 120 นี่ ก็ยังต้องระวังพวงมาลัย เลยครับ บอกตรงขับแล้วเหนื่อย แต่ข้อดีคือ ขับแล้วไม่ง่วง เพราะต้องตื่นเต้นตลอดเวลา
ที่ประทับใจ gen 1 อย่างเดียวคือ หนึบ แข็ง เข้าโค้งมันส์ ที่เหลือไม่ได้มีดีอะไรครับ ขับแล้วเหนื่อยพอสมควร
แต่ดีตรงไม่จุกจิก

ทุกวันนี้ผมขับ vigo แชมป์ ผมว่ามันยังนิ่ม สบายกว่า vios gen 1 เลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2015, 22:51:38 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Z_5

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ซื้อไปเลยไม่ต้องคิดอะไรมาก ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีที่สุดในวีออส 3 เจนทนแก็สไม่จุกจิก

ทุกวันนี้ผมยังแปลกใจทำไมมีแต่คนเชียรื vios  gen 1 ว่าดีกว่า ทุก gen

+1สงสัยเช่นกันครับ

จากที่เคยลองขับมาทุกgen ส่วนตัวเรื่องช่วงล่างผมว่าgen3รุ่นEและJ เป็นช่วงล่างที่ลงตัวสุดใน3เจนที่มีมาครับ คหสต.

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ใช้ Gen1 2003 รุ่น S auto อยู่ แต่ใช้วิ่งใกล้ๆยัง 9 หมื่นโลอยู่เลย
ไม่เคยดมแกส แต่ปะเก็นฝาเครื่องกลับบ้านเก่าละครับ
ผมเหลือทำหม้อน้ำและท่อยางทั้งหมด จะได้ชัวร์ๆ

อะไหล่ไม่แพง อู่ทำได้มีเยอะ เบาะหลัง Legroom แคบ
ขับง่าย เรื่องช่วงล่างแล้วแต่ว่า
1 ขนาดล้อแม็ก ว่า 14 หรือ 15 หารุ่น S จะได้ 15 ครับ
2 ซีรี่ส์ยาง มีผลครับ และยี่ห้อยางก็มีผลต่อความมั่นใจ และความย้วยครับ
3 พวงมาลัยการบังคับ เป็นไฮดรอลิก หนักที่ความเร็วต่ำ แต่รวมๆขับง่ายสบาย
4 คันเร่งเป็นสาย ไม่ Lag ครับ
ขับเรื่อยๆสไตล์ 1500cc เสียงเครื่องดังนิดนึงตอนลากรอบ

ถ้าเน้นประหยัด ดูแลง่าย มาถูกทางแล้วครับ
: )

ออฟไลน์ kenichi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
            เข้ามา confrim ว่า Vios Gen 1 เป็นรถที่ดีใช้ได้คันนึง ผมเคยใช้รุ่นปี 2006 เป็น รุ่น 1.5 E Safety  เกียร์ Auto (ข้างในสีครีม  มี Airbag ด้านคนขับ กับ ABS)ดียังไง เดี๋ยวเล่าฟัง
     -   เครื่องยนต์  แรงพอประมาณ  มาไวแต่ก็หมดไวตามสไตล์เครื่องโตโยต้าที่เน้นแรงบิดรอบต่ำ ขนาดผมใช้เกียร์ออโต้ ก็ถือว่าไม่อืดนะ เพียงพอแน่นอน ออกต่างจังหวัดไม่มีปัญหา ยิ่งเกียร์ธรรมดาด้วยหายห่วง ประหยัดใช้ได้ ที่สำคัญทนทานไม่จุกจิกแค่ดูแลตามปกติ
    -   ช่วงล่าง  บอกก่อนนะว่ามันถูกเซ็ตมาติดสปอร์ตหน่อย ๆ จะออกกระด้างแต่หนึบ พวงมาลัยยังเป็น ไฮดรอลิกส์ (หลังจาก Gen นี้เป็น ไฟฟ้าหมดละ) ถูกเซ็ตมาค่อนข้างหนัก ใช้งานในเมืองผู้หญิงมีบ่น แต่ได้ความแม่นยำและความนิ่งในความเร็วสูง โดยรวมรถให้ฟิลลิ่งหนักแน่น  เกาะถนนใช้ได้ ความเร็วเดินทาง 140-160 ก็ยังนิ่ง เกินนั้นมีเสียว แต่แลกมาด้วยความสบายที่หายไป บวกกับ Platform ที่ยังถูกออกแบบเป็น Sedan ตั้งแต่ต้น (Gen ต่อ ๆ มาต้องใช้  Platform ที่ออกแบบเผื่อเป็น Yaris ด้วย) จึงทำให้มันเป็นรถที่ตอบสนองเวลาเข้าโค้ง ดีมากกกกกกกก หน้าจิก ท้ายนิ่ง Body Control ดีทีเดียว เส้นทางที่ผมเคยใช้ บ่อย ๆ ก้อ เชียงใหม่- เชียงราย, เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน ขับเล่นโค้งสนุกมาก หรือจะ ขับมุด ขับซิ่งในเมือง ก้อพอไหว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอย่าลืมว่ามันคือ Subcompact มันมี Limit ของมันอยู่ แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งของมันในตอนนั้น คือ City (ที่ว่ากันตรง ๆ มันคือ Jazz ต่อตูดก็คงไม่ผิดนัก) Vios ขับดีกว่ามาก ๆ หรือเทียบกับอีกคันที่บ้าน  Jazz Ge ตัว JP อันนั้น แข็ง เกาะ แต่ออก กระเด้ง ตึงตังกว่า ด้วยซ้ำ ถ้าคุณเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว ชอบมุดชอบซิ่ง ชอบเล่นกับโค้งแล้วหล่ะก้อ ไม่ผิดหวังแน่ ๆ แต่ถ้าไม่ใช่ Vios Gen 1 อาจจะไม่เหมาะกับคุณ คงต้องเป็น  Vios Gen 2 ที่ถูกเซ็ตมาให้นุ่มนวลมากขึ้น แน่นอนความหนึบแน่นหายไป  ส่วน Gen 3 (ปัจจุบัน) ถูกเซ็ตมาให้หนึบกว่า Gen 2 แต่ยังไม่เท่า Gen 1 แต่สำหรับผมแน่นอน  ผมชอบช่วงล่างโดยรวมของ Gen 1 ที่สุด ช่วงล่างเดิม ๆ แค่เปลี่ยนเป็นแม็กซ์ขอบ 15 (1.5 E ให้แม็กซ์ติดรถขอบ 14 แล้วก้อขอบ 15 มียางดี ๆ ให้เลือกเยอะกว่า) หายางดี ๆ ใส่ แค่นี้ก้อขับสนุกสุดยอดแล้วคับ  อ้อ อีกอย่าง ราคาช่วงล่าง ไม่แพงเลย ผม เปลี่ยนโช๊ค ตอน แสนกิโลทั้ง 4 ตัว ในศูนย์ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 6 พันกว่าบาทเอง
     -   เรื่องติดแก๊ส  หลังจากใช้งานตั้งแต่ป้ายแดง พอพ้น 3 ปี รอรถหมดประกัน (ไมล์ประมาณ 60,000)  ก้อจับติดแก๊ส (Versus)  แล้วก้อใช้งานมาเรื่อยๆ จนขายไป ตอนเข้าปีที่ 7 (ไมล์ประมาณ 160,000) ก้อไม่มีปัญหาจุกจิกนะคับ แค่ตรวจเช็คตามปกติ แต่ !!!!! ต้องเปิดฝาสูบตั้งวาล์ว ทุก 50,000 กม.เพราะวาล์วยัน  ก้อ 1NZ-FE มันยังไม่ใช่วาวล์ไฮดรอลิกส์ที่ตั้งเองได้ ถึงเวลาอาการจะฟ้องเอง ตอนเครื่องเย็นสั่นเป็นเจ้าเข้า หนักเข้าก็เบาดับ แนะนำหาอู่นอกทำ เพราะถ้าเข้าศูนย์เปลี่ยนลูกถ้วยวาล์วทั้งชุดสถานเดียวมีหลักหมื่น แต่ถ้าอู่นอกเค้าจะถอดไปเจียร์ก่อนถ้าไม่ไหวถึงจะเปลี่ยนดูเป็น ตัว ๆ ไป อ่อมีครั้งนึง ขับ ๆ อยู่มีไฟเอนจิ้นโชว์ เลยเอาให้ศูนย์แก๊สดูเช็คแล้วระบบแก๊สปกติ เลยเอาเข้าศูนย์ ปรากฏว่า Oxygำn Sensor เสียก็เปลี่ยนไป จริงแค่ไม่กี่สิบบาท แต่รวมค่าแรงเป็นสองร้อยกว่าบาท ถ้าให้แนะนำนะคับ ถ้าคุณไม่ได้ใช้รถเยอะจริง ๆ  ผมว่าไม่ติดแก๊สจะดีกว่า เพราะเราต้องดูแลรถมากขึ้น ถึงแม้ว่าค่าแก๊สมันจะถูก แต่เราก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายแฝงในการบำรุงรักษาเพิ่มขึ้นด้วย
     -   จุดอ่อน  ห้องโดยสารเล็กคับแคบ ถ้าใช้งานคนเดียวหรือนั่งกันไปสองคน ก้อไม่เท่าไหร่ แต่ถ้านั่งกัน 3-4คน จะเริ่มอึดอัดละ แล้วก็ภายในดูโบราณไปหน่อย

     สรุป มันเป็นรถที่ดีมากคันนึง เครื่องแรงกำลังดี ประหยัดใช้ได้ ทนทานไม่จุกจิก ช่วงล่างดีขับสนุก อะไหล่แท้ไม่แพง แนะนำหารถปี 2005-2006 ถ้าเป็นไปได้ ไม่ต้องติดแก๊ส บำรุงรักษาตามระยะ รับรองคุณใช้งานได้นานจนลืมเลยหล่ะ ส่วน  Vios Gen ไหนดีสุด ผมว่าแล้วแต่ชอบ แล้วก็สไตล์การขับขี่  แต่สำหรับผมแน่นอนยกให้ Gen 1 ดีสุด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,016
    • อีเมล์

เข้ามายืนยันอีกเสียงว่า
Vios gen 1
ติดแก็สต้องตั้งวาวล์ราว 50000 โลจริง
เปิดฝาตั้งวาวล์เลยละครับ เพราะมันจะมีอาการฟ้อง

เครื่องมันไม่ได้ทนขนาดจะลากแก็สได้ยาวเป็นแสนๆโลครับ
 Altis ทนกว่าเห็นๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,173
ยืนยันอีกเสียงครับ วาล์ว NZ ไม่ได้ทนอะไรขนาดนั้น
เกียรธรรมดา รอบเครื่องสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตั้งวาลว์ทุก 5 หมื่นโลแน่ๆครับ

ผมใช้วีออสมาทุกรุ่น
ใครๆก็บอกว่า Gen1 ดี ผมว่าไม่จริงทั้งหมดครับ ในแง่การขับขี่ โอเคเลย
เล่นโค้ง ขับ 130 - 140 ยังนิ่งๆ โยกเลน เอาที่สบายใจเลย
เกียรกระชับ เครื่องตอบสนองดี ประหยัดน้ำมัน เร่งแซงสบายๆ
แต่ในแง่ความสบาย ไม่ได้เรื่องเลยครับ Gen2 Gen3 สบายกว่ามาก
พื้นที่ภายใน เบาะหน้าพอรับได้ แต่เบาะหลังนี่ผมขอผ่าน

ถ้าขับคนเดียวหรือใช้ทำมาหากินก็โอเคครับ ขับไปทำงาน ขับชิลๆ มันเป็นรถที่น่าคบหา
แต่ถ้าใช้ในครอบครัว มีลูก มองรุ่นอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ซื้อไปเลยไม่ต้องคิดอะไรมาก ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีที่สุดในวีออส 3 เจนทนแก็สไม่จุกจิก

ทุกวันนี้ผมยังแปลกใจทำไมมีแต่คนเชียรื vios  gen 1 ว่าดีกว่า ทุก gen

+1สงสัยเช่นกันครับ

จากที่เคยลองขับมาทุกgen ส่วนตัวเรื่องช่วงล่างผมว่าgen3รุ่นEและJ เป็นช่วงล่างที่ลงตัวสุดใน3เจนที่มีมาครับ คหสต.
รถที่ผมขับเป็นรถเช่าอาจไปเป็นตามสภาพก็ได้นะครับเพราะเจนแรกตอนผมเช่ายังป้ายแดงอยู่เลย ส่วนคันอื่นสภาพเน่ามาก แต่ส่วนตัวชอบเจนแรกมากที่สุด
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
อะไหล่หาง่าย ราคาไม่แพง เครื่องยนต์ตัวนี้จะยังอยู่ใน vios อีกนาน เพราะมันตอบสนองได้ดี และโตต้าสามารถปรับแต่งให้เป็นไปตามเงื่อนไขของกฏข้อบังคับตลาดได้ ยังไม่ถึงทางตันในการพัฒนา แต่อนาคตเกียร์อาจจะเป็น cvt  ติดแก็สใช้ไปจนวาวล์ยัน ค่อยทำบ่าวาวล์ใหม่(บ่าวาวล์ใหม่เดี๋ยวนี้โรงกลึงส่วนใหญ่จะใช้บ่าวาวล์ทนแก็สกันแล้ว) คราวนี้ใช้ไปยาวๆ เลยครับ ราคาค่าตัวตอนนี้ก็น่าจับต้องมาก ที่จะต้องเตรียมงบไว้ทำก็น่าจะมี เรื่องแอร์ - ตู้แอร์เดนโซ่ รวมค่าแรงค่าน้ำยา ประมาณ 3,000 - 3,500.- บาท จำราคาไม่ได้แต่ไม่เกินนี้ (เป้าแอร์ซิ่ง เทพารักษ์ นัดล่วงหน้า ทำไม่เกิน 3 ชั่วโมงเสร็จ รื้อประกอบคอนโซลชำนาญมาก ) ผมพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อต้นปีนี้เอง ไม่มีปัญหาตามหลัง ส่วนหน้าเครื่องก็เปลี่ยนสายพานต่างๆ แล้วดูปั๊มน้ำด้วยนะครับว่ารั่วซึมแล้วยัง ราคาปั๊มน้ำก็ไม่น่าเกินพันนิด(ของใหม่) อย่าทำกับศูนย์นะครับเพราะราคากระฉูดเลย เปลี่ยนลูกยางกันโคลงก็ไม่กี่ตังค์ ถ่ายของเหลวทั้งระบบเลย แล้วใช้ไปยาวๆ เลยครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ดีคับ แต่ราคามือสองแรงนะคับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
คือที่คนเห็นว่าตัวแรกมันดี ก็เพราะมันดีเฉพาะในด้านความเป็นสปอร์ตของมัน การขับขี่ ช่วงล่างตัวนี้เป็นสเปคเดียวกับยุโรป แต่ก็แลกกับความนุ่มสบาย คันเร่งรุ่นนี้ยังไม่ใช่ไฟฟ้า คือมันดีในเซ็กเม้นต์ของมัน ในยุคนั้นสมัยนั้น ถ้าใครต้องการรถครอบครัวส่วนมากเขาจะไปซิตี้ครับ เพราะออสตัวนี้มันแคบ ซึ่งทุก คห. ตั้งแต่ต้นๆก็ต่างบอกตรงกันว่ามันมีข้อเสียคือแคบ จำได้ว่าเว็ปนี้เคยทำรีวิววิออสตัวนี้ไว้ละเอียดพอสมควร หาก จขกท. ต้องการข้อมูลเชิงลึกน่าจะค้นดู

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
คอนเฟิร์มครับรุ่นนี้ดีจริง สังเกตจากแท็กซี่ เห้นยังมีวิ่งอยู่เลย ขนาดว่าขับเยอะมาก
ถ้าได้รถสภาพดีๆ มาซ่อมน้อย คุ้มเลยครับ เรื่องเครื่องดีอยู่แล้ว เกียร์จะทดรอบมาต่ำ ออกตัวจะแรง ช่วงล่างกลางๆ ครับ อาจจะเอาไปแต่งเพิ่มได้ อะไหล่หาไม่ยาก
รถคันเก่าถ้ายังไม่ขายลองเอาไปเทิร์นดูที่โตโยต้าชัวร์สิครับ แล้วออกวีออส จะได้ส่วนลดดีหน่อย แล้วรถที่ออกใหม่จะได้ไฟแนนซ์ผ่านง่ายๆ ด้วย