ผู้เขียน หัวข้อ: "ขึ้นภาษีป้ายฯรถติดแอลพีจี! รัฐเล็งกดดันให้ใช้น้อยลง..."  (อ่าน 7359 ครั้ง)

ออฟไลน์ frame16

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า ภายในเดือนนี้เตรียมหารือกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อเก็บภาษีป้ายทะเบียนรถยนต์ที่ใช้ก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) เพิ่มขึ้น รวมทั้งพิจารณาจัดเก็บภาษีนำเข้าอุปกรณ์ ตัวถังแอลพีจีที่จะดัดแปลงนำมาติดตั้งใช้ในรถยนต์เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพื่อทำให้ปริมาณรถยนต์ที่จะหันมาติดตั้งแอลพีจีลดต่ำลง เนื่องจากที่ผ่านมาการใช้แอลพีจีในภาคขนส่งขยายตัวต่อเนื่อง ทั้งปริมาณการใช้และจำนวนปั๊มที่ขยายตัวรวดเร็วทำให้ต้องนำเข้าแอลพีจีเพิ่มขึ้น  ขณะเดียวกันราคาแอลพีจีที่ผ่านมามีการอุดหนุนในราคาต่ำ และต้องตรวจสอบมากกว่ารถยนต์ทั่วไป และเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะรถยนต์ที่ติดตั้งก๊าซแอลพีจีส่วนใหญ่เป็นรถเก่า และเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้หลายครั้ง

นอกจากนี้ต้องการส่งสัญญาณไปยังธุรกิจปั๊มแอลพีจี ควรมีการชะลอการขยายจำนวนปั๊มเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีจำนวนปั๊มแอลพีจีอยู่ 2,003 แห่ง เพราะอนาคตจะมีการเติบโตที่ลดลงแน่นอน ซึ่งหากปั๊มแอลพีจีที่มีมากขึ้นต่อเนื่อง จะยิ่งประสบปัญหาขาดทุนในอนาคต และกระทรวงพลังงานมีแนวคิดที่จะออกมาตรการสำคัญคือการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตของแอลพีจีภาคขนส่งให้เท่ากับน้ำมันเพื่อความเท่าเทียมกันตามค่าความร้อนซึ่งปัจจุบันน้ำมันเก็บภาษีสรรพสามิตเฉลี่ย 4-5 บาทต่อลิตร โดยแนวทางจะพิจารณาจัดเก็บภาษีฯ ที่หัวจ่าย เพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติและป้องกันไม่ให้มีการลักลอบใช้แอลพีจีข้ามประเภท ขณะเดียวกันมาตรการหากนำมาใช้ราคาแอลพีจีจะสูงขึ้นอีกทำให้ราคาแอลพีจีภาคขนส่งขายปลีกไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก

ถามเพื่อนๆหน่อยครับ คิดยังไงครับ?

ที่มา : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1430799860

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
คงจะไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยครับ แค่อยากให้สะท้อนราคาจริงที่เป็นธรรมออกมาครับ ทุกประเภทน้ำมันและก๊าซ

หากรัฐสามารถควบคุมราคาขายที่เป็นจริงและเป็นธรรมกับประชาชน บวกกับนโยบายการส่งเสริมให้ใช้พลังงานบางประเภท

ผู้ใช้จะเป็นคนเลือกเองครับ ว่าจะใช้พลังงานแบบไหน

ไม่ใช่ว่าพอใช้เยอะมากไป ก็มาเพิ่มราคา ทำให้คนที่เขาพึ่งหันมาใช้พลังงานนั้นๆ ต้องจุกกันไป

บางคนก็ติดตั้งเพิ่ม (LPG / NGV) ก็คงยังไม่เท่าไหร่ แต่บางคนนี่ถึงขั้นวางเครื่องใหม่เพื่อเปลี่ยนประเภทน้ำมัน (และอาจติดระบบก๊าซเพิ่มเติมเข้าไปด้วย)

หรือบางท่านถึงขั้นเปลี่ยนรถ เพื่อมาใช้พลังงานที่ตอนนั้นกำลังถูก และมาเปลี่ยนแนวทางและขึ้นราคาแบบนี้ ก็น่าเห็นใจนะครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แก้ปัญหา แบบนี้ มันไม่ไหวอ่ะครับ
เอ่ะอ่ะก็จะขึ้นภาษี
ทุกวันนี้ราคาแก๊สก็ทยอยขึ้นอยู่แล้ว
คนก็ชลอการติดตั้งอยู่แล้วก็มีว่าคุ้มหรือเปล่า
แต่ขึ้นจริงให้ได้ คนก็หันไปพลังงานทางเลือกอื่น อย่างดีเซล
นีแระมันจะกระทบแบบจริงๆจังๆ
บีบให้ตายยังไงคนก็ไม่หันไปติด ngv

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ลดค่าการตลาดของปั้มแกสมาซักระยะแล้วมาทำแบบนี้อีก
ตอนนี้ก็แทบจะทนอยู่ไม่ไหวแล้วครับ คงได้เห็นทะยอยๆปิดแน่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ไปศึกษามาดีๆก่อนละกัน ระดับนโยบายไม่ใช่มาเปลี่ยนบ่อยๆกัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
เรื่องพลังาน ได้โปรด ทำอย่างตรงไปตรงมาเถอะครับ ประเทศไทยจะได้เดินหน้ากันอย่างราบรื่น ขอเถอะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ขึ้นค่าแก้ส สะท้อนราคาจริง รับได้
แต่จะมาหวังผลขึ้นภาษีรถตืดแก้สอีก เกินไปนะครับ

แล้วใครจะแจ้งจดแก้สล่ะทีนี้
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขึ้นค่าแก้ส สะท้อนราคาจริง รับได้
แต่จะมาหวังผลขึ้นภาษีรถตืดแก้สอีก เกินไปนะครับ

แล้วใครจะแจ้งจดแก้สล่ะทีนี้

แก๊สเถื่อนคงวิ่งกันเต็มเมือง

ปัญหาเรื่องรถติดแก๊สไฟไหม้มันมาจากที่คนซื้อถังไปติดกันตามมีตามเกิด บางคนก็เอาถังแก๊สบ้านไปติดเอง มอไซค์ติดแก๊สก็มี(แต่กฎหมายไม่อนุญาต)

ผมมองแล้ว NGV ปัญหาเยอะกว่ามาก แต่รัฐบาลผลักดันกันเหลือเกิน

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ผมคนนึงหละครับที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มภาษีรถยนต์ติดแก้สLPG เพราะตอนนี้ส่วนตัวใช้รถ TOYOTA FORTUNER 2.7 4WD
ติดแก้ส LPG อยู่ถ้าหันไปใช้น้ำมันรถใหญ่ขนาดนี้มันกินจุอยู่แล้วจะต้องทำยังไงครับเพระลำพังใช้แก้สมันก็กิน กิโลละ2บาทกว่าแล้วครับ
เคยเจอ HUMMER H2 ติด LPG เช่นเดียวกันคันนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ5555
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ทำไมรัฐบาลไม่รไปตรงมาครับ
การใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้น มาจาก ภาคปิโตรเคมี ที่เอาไปใช้ ผลิตผิตภัทณ์ไม่ใช่เหรอ

ตอนแก็ส LPG ล้นตลาด ก็ ส่งเสริมให้ใช้
พอใช้ กันเยอะ ก็


แต่ผมเห็นด้วยเรื่องควบคุม จำนวนรถที่ใช้ LPG ครับ
เพราะใช้มากไม่ไหวจริงๆ ยังไง LPG ก็มีจำนวนการผลิตน้อย เป็นอีกทางเลือก แต่ไม่ใช่พลังงานหลักทดแทนน้ำมันได้





ภาพข้างบ้น บอกได้ทุกอย่างว่า อะไรกันแน่ ที่ทำให้เราต้องนำเข้า LPG

ภาพแรก ข้อมูล (ที่เชื่อถือได้ ) จากการสำรวจ จริง  ปิโตรเคมี และ ครัวเรื่อน ใช้มากขึ้น
ภาพสอง ข้อมูล เบื้องต้น ( ใช้วิจารณญาณ์)  ผู้ร้ายคือ ขนส่ง  เลย ใช้น้อยว่าปิโตรเคมี

แต่ปัจจุบัน

http://thaienergyinfo.com/infographic/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%B2%E0%B8%8B-lpg-%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2-6/
LPG มี % การใช้เกืบเท่า ครัวเรื่อนแล้วครับ

ถ้ารัฐบาลยังไม่ทำอะไร เราได้ ใช้ LPG ราคาเดียวกับน้ำมันแน่ๆ แล้ว ปั๊ม กะจะปิดตัวกันเต็ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2015, 10:58:31 โดย mamaman »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
ผมคนนึงหละครับที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มภาษีรถยนต์ติดแก้สLPG เพราะตอนนี้ส่วนตัวใช้รถ TOYOTA FORTUNER 2.7 4WD
ติดแก้ส LPG อยู่ถ้าหันไปใช้น้ำมันรถใหญ่ขนาดนี้มันกินจุอยู่แล้วจะต้องทำยังไงครับเพระลำพังใช้แก้สมันก็กิน กิโลละ2บาทกว่าแล้วครับ
เคยเจอ HUMMER H2 ติด LPG เช่นเดียวกันคันนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ5555

เปลี่ยนเป็นรถคันเล็กลงสิครับ

เห็นด้วยกับการสะท้อนราคาจริง  แต่ถ้าจะเก็บภาษีเพิ่มยังไม่เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
สำหรับผมเห็นว่า

-    กว่าจะรวมราคาแก๊สรถยนต์  บ้านมาเป็นราคาเดียวกันได้  เลือดตาแทบกระเด็น  พอรวมได้  จะแยกอีกแล้ว  เพื่ออะไร?.....
-    ขึ้นภาษีป้าย   คงไม่ได้เห็นคนแจ้งใช้  แต่ติดแบบไม่แจ้งใช้งานกันเกลื่อน
-    หากแยกราคาอีก  ก็คงจะเห็นการถ่ายแก๊สจากถังในบ้านลงในถังรถยนต์  

            .....น่าสนุก....เปลี่ยนนโยบายเป็นว่าเล่น.....

     คุณจะขึ้นภาษีไม่มีปัญหา  แต่ต้องเป็นธรรม  แน่จริง  ทุกประเภทเก็บภาษีเท่ากัน  ลอยตัวไปเลย.....

       เช่น  ภาษี  เบนซิน  10/100  ดีเซล ก็  10/100  แก๊ส 10/100 ด้วย  อี 85  ก็ต้อง 10/100 ด้วย..

     แบบนี้แฟร์ดี  ผู้ใช้จะได้เลือกวางแผนถูกว่าจะใช้แบบไหน  แบบนี้  ผมสนับสนุนเต็มที่  ไม่ต้องลูบหน้าปะจมูก.....

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ไม่อยากให้ใช้แต่ ปตท กลับมาเปิดปั้มlpgเพิ่ม แปลกดี

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
แก้ปัญหาที่ปลายเหตุตลอด  เอะอะขึ้นภาษี  เฮ้อประเทศไทย...
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
กะขายให้อุตสาหกรรมอย่างเดียวว่างั้น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
ขึ้นราคาแก็สตามจริง
ลดราคาน้ำมันลง ผมว่าก้ไม่ค่อยมีใครอยากติดแล้วครับ
แต่นี่คงไม่อยากลดอะไรซักอย่าง กะเพิ่มอย่างเดียว
ช่วงนี้ข่าวที่ออกจากทางรัฐส่วนใหญ่มีแต่เรื่องเก็บภาษีอย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
โดยส่วนตัว ผมอยากให้ราคาสะท้อนต้นทุน + กำไรมากกว่าครับ สำหรับทุกเชื้อเพลิง ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน ดีเซล NGV หรือ LPG ก็ตาม

ส่วนคำว่า ดีเซลต้องได้รับการอุดหนุนราคาเนื่องจากเกี่ยวกับภาคขนส่ง อยากให้เรียนพิจารณากันใหม่ว่า ควรจะบังคับบริษัทต่างๆ ที่ประกอบการโดยใช้รถดีเซลได้หรือยัง บังคับนี่ไม่ได้หมายความว่าห้ามใช้นะครับ  แต่หมายถึงบังคับให้ลูกน้องขับรถดีๆ กันหน่อย ถ้าขับสัก 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเนี้ย ผมเชื่อได้ว่าจะประหยัดต้นทุนไปได้อีกเยอะ

เนื่องจากลองดูทุกวันนี้ รถดีเซล (ยังไม่ต้องนับพวกดีเซลที่ไม่ได้เป็นกระบะใช้งานนะครับ) ขับกันแต่ละคัน ประหนึ่งตายอดตายอยากมาจากไหน บางทีเห็นในกระจกหลังแต่ไกลนี่เสียวจริงๆ ขับมุดกันมันมาก อาจจะเพราะตัวเองไม่ได้จ่ายค่าน้ำมันกระมัง

เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าหากเราเลิกอุดหนุนราคาน้ำมัน ปล่อยไปตามกลไกลตลาดโลกจริงๆ โดยที่ไมไ่ด้บวกค่าภาษีต่างๆ เข้าไปเยอะแยะแบบปัจจุบัน คนเราก็จะเลือกใช้น้ำมัน กันเองละครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ซวยล่ะเราอย่างงี้ต้องกลับไปเติม E20 ล่ะซิ ตอนนั้นก็ส่งเริมให้ติดแก็สแต่ตอนนี้มาพยายามลดไม่ให้ใช้ เห้ออออ :P

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
เขาไม่สนใจเรื่องมลพิษแล้วเหรอครับ ถึงได้ออกความคิดนี้มา

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม
เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม
เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม  เก็บภาษีเพิ่ม

555

 ตายๆๆ เศรษฐกิจแบบนี้ ยิ่งตายกันเข้าไปใหญ่

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
คงจะไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยครับ แค่อยากให้สะท้อนราคาจริงที่เป็นธรรมออกมาครับ ทุกประเภทน้ำมันและก๊าซ

หากรัฐสามารถควบคุมราคาขายที่เป็นจริงและเป็นธรรมกับประชาชน บวกกับนโยบายการส่งเสริมให้ใช้พลังงานบางประเภท

ผู้ใช้จะเป็นคนเลือกเองครับ ว่าจะใช้พลังงานแบบไหน

ไม่ใช่ว่าพอใช้เยอะมากไป ก็มาเพิ่มราคา ทำให้คนที่เขาพึ่งหันมาใช้พลังงานนั้นๆ ต้องจุกกันไป

บางคนก็ติดตั้งเพิ่ม (LPG / NGV) ก็คงยังไม่เท่าไหร่ แต่บางคนนี่ถึงขั้นวางเครื่องใหม่เพื่อเปลี่ยนประเภทน้ำมัน (และอาจติดระบบก๊าซเพิ่มเติมเข้าไปด้วย)

หรือบางท่านถึงขั้นเปลี่ยนรถ เพื่อมาใช้พลังงานที่ตอนนั้นกำลังถูก และมาเปลี่ยนแนวทางและขึ้นราคาแบบนี้ ก็น่าเห็นใจนะครับ
+1000000 เห็นด้วยอย่างมาก เราก็พึ่งหันมาใช้ LPG เพื่อคิดว่าจะลดค่าใช้จ่ายที่มากแต่เงินเดือนแทบไม่มี
ถ้าจะขึ้นก็ควรมีแผนที่ชัดเจน คนจะได้เลือกว่าจะเอาไง

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
เปลี่ยนคณะบริหารประเทศทีนึง นโยบายพลังงานก็เปลี่ยนตาม ผมล่ะมึนกับทิศทางพลังงานจริงๆครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
ตอนนี้แก๊ส LPG  ก็ไม่ได้อุดหนุนแล้วไม่ใช่เหรอครับ       จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงตรงไหนกันอีกครับ 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ตอนนี้แก๊ส LPG  ก็ไม่ได้อุดหนุนแล้วไม่ใช่เหรอครับ       จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงตรงไหนกันอีกครับ 

เหลือแค่ E85 กับ NGV  ที่อุดหนุนครับ

ต่อไปไม่ใช่เรื่องอุดหนุน
เรื่อง ตั้ง ภาษีไม่เท่ากัน มากกว่า

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เดียวก็ชะลอออกไป คล้ายๆ กะภาษีบ้าน (ภาวนา น๊ะ)
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
รถแพง น้ำมันแพง แก๊สแพง แท๊กซี่แพง รถเมล์/รถไฟฟ้าแออัด ภาษีป้ายแพง จักรยานก็อันตราย เดินก็ไกลไป .... เอาไงดีพี่น้อง 

ออฟไลน์ นักกล้าม มาม่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
อยากดันให้คนไปติด NGV จริงๆตามความเห็นผมนะ

- ทำราคา NGV ถูกกว่านี้สิค้าบบบ ผมอยู่แถวระยองยัง 13 บาท+ เลย ( ถูกกว่า LPG แค่ 1 บาทเดียวเอง )
- หนุนราคาค่าติดตั้ง NGV สิคับ ปัจจุบันติดกันอยู่ 35000++ ( LPG 15000 ก็ติดได้แล้ว คิดเอาแล้วกัน )
- สนับสนุนจริงๆทำไมปั๊มน้อยจังแค่เห็นต่อแถวกันก็ท้อแล้ว ( ปั๊ม LPG ผ่านตรงไหนก็มีสะดวกกว่าเยอะ แถมเติมเร็วกว่าด้วย )
- NGV ขับไป 200 - 300 โลก็ได้เติมละ ( LPG ขับยาวๆเลย 400 โล+ )

ถ้าขึ้นราคา LPG เกิน 18 บาท ผมคงถอดแก๊สทิ้งแล้วขายรถ แล้วก็คงได้ซื้อรถดีเซลมาขับแทนแล้วหล่ะคับ  :-[ :-[ :-[

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ขึ้นค่าแก้ส สะท้อนราคาจริง รับได้
แต่จะมาหวังผลขึ้นภาษีรถตืดแก้สอีก เกินไปนะครับ

แล้วใครจะแจ้งจดแก้สล่ะทีนี้

เห็นด้วยครับ

ขึ้นราคาตามจริงไป แล้วให้ผู้บริโภคเลือกเอาเอง  ยังไงก็เชื้อเพลิงทางเลือกเหมือนกัน

นี่จะผลักไป NGV (แล้วบอกแก๊สธรรมชาติไม่พอ ก็ต้องนำเข้า)  ตอนนี้ขนาดอุดหนุน ยังถูกกว่าแค่บาทเดียว ไม่รู้จะติดทำเกลืออะไร -*-

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
ก็เพราะเงินงบประมาณหมด รัฐบาลจึงต้องหารายได้เพิ่ม สาเหตุที่หมด คงทราบนะ


ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้แน่ๆๆครับยังไงก็มันไม่มีทางขึ่นภาษีแน่ๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003