ถ้าเปลี่ยนหน้า-หลัง พร้อมคำนวน bias เยรค ให้เหมาะกะลักษณะใช้งานได้
เปลยนหน้าพร้อมหลัง ดีขึ้นแน่นอนคับ
ที่ จขกท. ใช้อยุ่ ไม่ใช่จุดที่ดีที่สุดในการขับในเมืองรถติดๆแน่นอน
ตอนนี้ รถ จขกท. น้ำมันเบรค จะเต็มคาลิเปอหลังก่อน ล้อหลังจะเบรคก่อน
เวลาเลียเบรคเบาๆตามสี่แยกไฟแดง จะไม่ค่อยนุ่มนวลคับ
แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ หยุดกึก ภาระอยู่ ล้อหน้า ที่เปลี่ยนมา ได้ประโยชน์ อยู่
เบรคหลังที่ดูไว้ เหมาะกะหน้าที่ใส่หรือไม่ อยู่ที่พื้นที่รวมลูกสูบเบรค
หน้า/หลัง คับ
ควรจะมัอัตรา ใกล้เคียงของเดิมติดรถ อาจจะเพิ่ม ที่ด้านหน้าสัก 10%ก้อได้
เพื่อความมั่นใจ ในการเบรคกระทันหัน
ปล.รถขับหน้า ถ้าจานหน้า380 จานหลังน่าจะ 330-340 นะ
ถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ตอนเปลี่ยนเบรคนี่เค้าไล่ลมยังไงครับ
ปกติที่รู้ว่าคือมันต้องผ่านคอมเข้าโปรแกรม แล้วตามร้านเค้าทำกันยังไง
ส่วนเบรคนี่ยังไงเปลี่ยนให้หน้าหลังสมดุลย่อมดีกว่าอยู่แล้วครับ
ความรู้เเน่นมากๆครับ
ตามที่คุณleenawat บอกเลยครับ ใช้วิธีต่อสายยางเเล้วเหยียบเบรคซ้ำๆหลายๆทีเพื่อไล่น้ำมันเบรคออกมา
ตอนนี้เป็นจริงๆอย่างที่พูดเลยครับ เวลารถเบรคด้วยความเร็วสูงเบรคได้ดีขึ้นมาก เเต่พอขับในเมืองไหลๆเบรคๆนี้ไม่นุ่มนวลเอาซะเลย จะมีเสียงกืดๆเวลารถกำลังหยุดด้วยครับ ค่อนข้างดัง(ถามชั่งเขาบอกว่าปกติ) ไม่ได้เงียบสนิทเหมือนเบรคเดิม เเต่ถ้าเราเเตะเบรคเเรงหน่อยก็จะไม่มีเสียง
อยากรบกวนถามว่าการคำนวนbias เบรคนี้ทำยังไงครับ เปลี่ยนเบรคหลังมาเบรคจะตื้นขึ้นไหมเเละปัญหาเสียงกืดตอนเลียเบรคเเล้วกพลังจะหยุดสนิทนี้จะหายไปไหมครับ ขอบคุณครับ
เป็นอย่างที่ผมเจอมาเลยคับ ผมเคยเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนจานมาหลายคัน เคยที่เปบี่ยนแต่หน้า แล้วค่อยหลัง เคยทั้งเปลี่ยนแต่หลังก่อนหน้า อาการที่ จขกท. เรื่อง กึ้กๆ กี้ดๆ ถ้าใส่หลังเหมาะสม หายแน่นอนคับ ขอย้ำว่สแน่นอน...
วิธีคำนวนคร่าว ตามที่บอกไปครับ
คือ ให้คิดว่า bias เบรคหน้า/หลัง ติดโรงงานมาสมบูรณ์ที่สุด
ข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้
1.ขนาดจานเดิม หน้า หลัง
2. พื้นที่ลูกสูบคาลิเปอเบรคหน้า แบะหลัง ถ้ามีอันไไหน มีมากกว่า 1pot ต้องบวกรวมให้หมดครับ
3.ขนาดจานใหม่ หน้า หลัง
4.พื่นที่รวมลูกสูบเบรค คาลิเปอ หน้า หลัง มีกี่pot รวมให้มหมด
อันดับแรก ให้ดู ที่คาลิเปอก่อน